banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

14
2517
11788297

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Áo dài Huế: "Đặc sản" của du lịch miền Trung

12/03/2016 17:05:14      6703 lượt xem

Những tà áo dài Huế thơ mộng đã khiến bao nhiêu tâm hồn du khách đã say cảnh, say tình và còn say luôn cả con người nơi đây.

Không một thành phố nào trên đất nước Việt Nam này mà ở đó phụ nữ lại thích mặc áo dài như ở Huế. Sự phổ biến của áo dài đã khiến trang phục này trở thành biểu tượng và gắn liền với hình ảnh người con gái xứ Huế. Chỉ một tà áo dài thoáng qua cũng đủ gợi nét dịu dàng xứ Huế. Chính điều này đã khiến du khách cảm thấy ngẩn ngơ, say đắm và thêm yêu mảnh đất Cố Đô mỗi khi có dịp ghé thăm.
 

ao-dai-hue-diu-dang
Nét đẹp dịu dàng của người con gái Huế trong tà áo dài làm...ngẩn ngơ trái tim nhiều du khách (Ảnh: Internet)


Áo dài trở lên thông dụng ở Huế từ thời vua Minh Mạng trở đi. Khi đó, vua đã ra chiếu chỉ yêu cầu các phi tần, người hầu kẻ hạ đều phải mặc áo dài ngay khi vừa bước chân ra khỏi cấm cung. Dần dần, áo dài đã trở thành trang phục bắt buộc khi ra đường của mọi người.
 

>> Xem thêm các tour đang có KM:

>> Tour Đà Nẵng 1 ngày khám phá mọi nơi với nhiều lựa chọn hấp dẫn cho du khách Đà Nẵng

>> Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm giá siêu rẻ cho du khách Đà Nẵng chỉ với 1.890K

>> Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm nghỉ khách sạn 3 sao biển chỉ 2.690K

>> Tour Hà Nội Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm - siêu khuyến mãi . 

>> Tour Hà Nội Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm - chương trình hấp dẫn

>>> Tour Bà Nà Siêu KM check in Cầu Vàng - KM lớn nhất năm chỉ 650K

Ngày nay, áo dài gắn liền với cuộc sống hàng ngày của những người con xứ Huế, bất chấp mọi nghành nghề và tầng lớp xã hội. Thấp thoáng bên dòng sông Hương thơ mộng, dọc cây cầu Tràng Tiền hay men theo mọi con đường góc phố...đâu đâu ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người con gái Huế đẹp dịu dàng, e ấp bên những tà áo dài tím thơ mộng, Nếu có cơ hội đi du lịch Huế thì chắc hẳn du khách sẽ có được những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ tại mảnh đất tuy mộc mạc, nhỏ xinh nhưng lại đầy ắp ân tình này.
 

ao-dai-hue
Áo dài Huế chú trọng đến yếu tố truyền thống, thanh lịch. Màu tím làm nên sức hấp dẫn của trang phục so với sắc trắng thường thấy.


Nét đặc trưng và cũng là điểm tạo nên sức cuốn hút cho những tà áo dài Huế trong mắt du khách là sắc tím huyền ảo. Gam màu ngoài việc thể hiện được nét đẹp đằm thắm thì còn giúp người phụ nữ Huế nổi bật hơn trong từng điệu bộ, cử chỉ. Màu tìm áo dài Huế toát lên được nét trầm mặc nhưng không trầm uất, trầm lắng nhưng sẵn sàng dậy sóng của người con gái kinh kỳ xưa. Nếu như áo dài Hà Thành hay áo dài Sài Gòn thường dài chấm gót và có những đường xẻ tà cao thì áo dài Huế lại không như vậy. Ở đây, cổ áo cao vừa phải, đường eo cũng được chiết vừa vặn với cơ thể để tôn vinh những đường cong trác tuyệt trên cơ thể người phụ nữ.
 

Đừng bỏ lỡ: Nên đi đâu khi đi du lịch Huế
 

ao-dai-hue-cuon-hut
Không khó để bắt gặp hình ảnh người con gái xứ Huế trong những tà áo dài thướt tha.


Cho đến bây giờ, mặc dù những tà áo dài tím năm nào đã được cách tân đi ít nhiều để thích hợp hơn với nhu cầu của người mặc nhưng trang phục truyền thống này vẫn giữ được cho nó những dấu ấn riêng khó có thể phai mờ. Chỉ có thể là ở mảnh đất Cố Đô thì ta mới thấy được hình ảnh người con gái đẹp dịu dàng và e ấp trong những tà áo dài thanh mảnh, cùng những tiếng “dạ”, “thưa” êm ái khiến bao nhiêu tâm hồn đã say tình, say cảnh mà còn say cả con người nơi đây.

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI: