banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

14
3133
11784785

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng "níu chân" khách thập phương

13/01/2017 03:16:53      4501 lượt xem

Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng với những món ăn mang hương vị đặc trưng của vùng miền sẽ khiến bạn không thể làm ngơ, “níu chân” du khách thập phương ở lại với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

1. VĂN HÓA ẨM THỰC ĐÀ NẴNG

Nói đến Đà Nẵng là nói đến những danh lam thắng cảnh đã trở thành những biểu tượng riêng có của thành phố này. Nói đến Đà Nẵng cũng là nói tới những món ăn đặc trưng đã trở thành một phần văn hóa ẩm thực nơi đây. Hãy cùng Tuấn Nguyễn travel dạo quanh một vòng thành phố, tìm hiểu một vài nét trong văn hóa ẩm thực Đà Nẵng nhé.

 

a. Mì Quảng

Nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng – Quảng Nam thì không thể bỏ lỡ món mì Quảng, món ăn đã trở thành thương hiệu ẩm thực nơi đây. Nếu ai đã có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì chắc chắn đã từng thử qua món ăn đậm vị miền trung này rồi.

 

Những cọng mì to được làm từ bột gạo, nước lèo được nấu từ xương là linh hồn, là nguyên liệu đặc trưng để tạo nên 1 tô mì tròn vị. Vì không có công thức cụ thể nào “cho tất cả các tô mì” nên người nấu có thể sáng tạo hương vị cho các tô mì: hương vị truyền thống như mì Quảng gà, mì thịt, ... hay đến các loại mì Quảng độc đáo hơn như mì Quảng sườn, mì cá tràu, mì lươn, …

 

Đặc biệt, thành phần không thể thiếu của mì Quảng là đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn.

 

mì quảng du lịch đà nẵng

Mì Quảng -một phần văn hóa ẩm thực Đà Nẵng

 

Tất cả các nguyên liệu trong tô được trộn đều với nhau, thêm một chút gia vị cay của ớt cùng vị chua của lát chanh, ăn kèm với các loại rau sống và 1 tô nước lèo được ninh từ xương heo cùng phần gia vị đậm chất miền trung. Tất cả hòa trộn tạo nên một hương vị của một ẩm thực rất riêng, rất Đà Nẵng, đậm đà và quyến luyến trong lòng các thực khách.

 

b. Bánh tráng cuốn thịt heo

Nói đến văn hóa ẩm thực Đà Nẵng, nếu bỏ qua món bánh tráng cuốn thịt heo thì đó là một sai sót rất lớn. Cũng tựa như cách ăn gỏi ở miền Nam hay cách cuốn nem ở miền Bắc, nhưng bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng hay Quảng Nam lại mang những mùi vị rất riêng, đậm một nét đặc trưng của miền Trung từ những nguyên liệu dân dã, quen thuộc.

 

bánh tráng thịt heo

Bánh tráng thịt heo

 

Bánh tráng Đại Lộc, thịt heo, rau sống, mắm nêm là những nguyên liệu đặc trưng của món bánh tráng cuốn thịt heo. Để thưởng thức món bánh tráng đậm đà hương vị thì các nguyên liêu phải được lựa chọn kỹ lưỡng. Bánh tráng phải là bánh tráng Đại Lộc – nơi nổi tiếng với nghề làm bánh tráng ngon của Quảng Nam.

Thịt heo thì chỉ chọn phần mông, vai, đem luộc chín. Những lát thịt phải cắt vừa ăn, không quá mỏng cũng không quá dày.

Rau sống ăn kèm với bánh tráng cũng phải tươi ngon, không héo úa. Tùy thuộc vào từng mùa mà các loại rau sống ăn kèm có thể thay đổi. Những cuốn bánh tráng được cuốn tròn ăn chung với mắm nêm thì không gì ngon bằng.

Nếu bạnh du lịch Đà Nẵng thì đừng quên thưởng thức món này nhé.

 

c. Bánh xèo – nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Đà Nẵng

bánh xèo - du lịch đà nẵng

Bánh xèo – nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Đà Nẵng

 

Không quá to như bánh xèo trong nam, cũng không quá nhỏ như bánh khoái ở Huế, bánh xèo Đà Nẵng là một thứ gì đó rất khác biệt, mang trong mình nét ẩm thực của thành phố. Bánh được làm từ gạo xay nhuyễn, cho thêm bột nghệ, các nguyên liệu tươi sống là tôm đồng, là thịt heo thái nhỏ, chiên trên chảo nóng.

Những chiếc bánh xèo vàng giòn, ăn kèm với rau sống húng quế, xà lách, … thì ngon không gì bằng.

Nước chấm của món này cũng không có một công thức cụ thể nào cả, người làm có thể thỏa sức sáng tạo để có món nước chấm ưng ý nhất.

.

>>> Xem thêm: Tour Núi Thần Tài 1 ngày giá cực rẻ khám phá ẩm thực Đà Nẵng cực ngon ngay tại công viên nước trên núi lớn nhất VN!

 

2. CÁC MÓN ĂN ĐÀ NẴNG

Nói đến Đà Nẵng thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ nay đến những danh lam thắng cảnh như bà nà hill, Ngũ Hành Sơn, … Ngoài những món ăn được coi là đặc sản thì bạn cũng đừng nên bỏ qua những món ăn nổi tiếng khác ở đây nhé. Cũng Tuấn Nguyễn travel lượn lờ các hàng quán Đà Nẵng nào:

 

a. Các món ăn vặt trứ danh

kem bơ đà nẵng ốc hút đà nẵng

Các món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích

 

Lượn lờ các hàng quán ăn vặt dưới chân cầu Trần Thị Lý hay tại các chợ, bạn có thể được thưởng thức vô vàn món ăn vặt ngon, rẻ tại đây: ram cuốn cải, yaout muối, kem bơ, bánh bơ hay món ốc hút, … được rất nhiều người lựa chọn, chắc chắn bạn không thể cưỡng lại được sức hút từ những món ăn này đâu.

 

b. Những món ăn đường phố

Những món ăn đường phố cùng với những món đặc sản đã tạo nên một văn hóa ẩm thực Đà Nẵng rất riêng.

  • Bún chả cá​

Chả được chế biến từ cá, bí đỏ và dứa (thơm), còn nước dùng được làm theo cách truyền thống đậm đà hương vị miền Trung. Khi ăn tô bún, bạn có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào của cá biển, vị cay nồng của ớt, tỏi giã nhuyễn và ngọt thanh của mắm tôm khiến du khách phải tấm tắc. Gía cũng vừa túi tiền, khoảng 15.000 - 20.000 đồng

 

bún chả cá đà nẵng

Bún chả cá

  

Các tour bạn nên đi:

>>> Tour Bà Nà Thưởng thức tiệc Buffet hội tụ đặc sản miền Trung chỉ từ 749K

>>> Tour Cù Lao Chàm thưởng thức hải sản biển tươi ngon chỉ từ 559K

>>> Tour Hội An 1 ngày khám phá những món đặc trưng nổi tiếng của phố cổ giá cực rẻ chỉ 419K!

  • Bún mắm

Cá cơm muối chín tới, lọc kỹ lưỡng để tạo thành một loại mắm nêm ngon trứ danh. Các thành phần của tô bún mắm gồm có thịt heo rang khô, rau thơm, đu đủ xanh bào, đậu phộng, hành phi ăn kèm với thịt luộc thái lát, chả…

Bạn có thể thưởng thức bún mắm ở bất kỳ nơi nào khi ghé Đà Nẵng. Giá của món ăn này cũng khá rẻ, khoảng 20.000 đồng.

bún mắm đà nẵng

Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng - bún mắm

.

>>> Xem ngay: Những địa điểm du lịch ở miền Trung và khám phá ẩm thực từng vùng miền

 

  • Gỏi chuối

Thành phần chính của món gỏi này là hoa chuối, thịt heo, tôm và đâu phộng rang. Gỏi chuối luôn thu hút khá nhiều thực khách bản địa bởi hương vị dân quê gần gũi. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị bằng những món ăn quen thuộc, thơm ngon thì đây là sự lựa chọn phù hợp.

Địa chỉ gợi ý là quán trên đường Hải Phòng, giá 30.000 đồng một đĩa.

 

Gỏi chuối

 

  • Cháo chờ Nam Ô​

Cháo chờ Nam Ô cũng giống với bánh canh tuy nhiên cháo chờ vẫn mang hương vị đặc trưng rất riêng. Cọng bánh được làm từ sắn, lúa mì hay gạo tùy theo mùa với kích cỡ khá dày, cùng hương vị đậm đà của nồi nước dùng nấu từ cá biển Nam Ô làm nên bát cháo chờ mang màu sắc, mùi vị riêng của Đà Nẵng.

 

Gía món ăn này rất bình dân, chỉ khoảng 10.000 đến 15.000 đồng một bát.

 

Cháo chờ Nam Ô

 

Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng là một trong những điều đặc biệt níu chân gợi nhớ du khách về thành phố biển xinh đẹp này. Hi vọng bài viết " văn hóa ẩm thực Đà Nẵng níu chân khách thập phương" sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ẩm thực nơi đây.

Tuấn Nguyễn Travel cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng thật vui và ý nghĩa!

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI: