banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

61
3611
11907664

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Đặc sản - Bê thui Cầu Mống

19/11/2016 02:39:32      1647 lượt xem

Đến Đà nẵng ngoài những món đặc sản như mỳ Quảng, Cao Lầu, Hải Sản thì quý khách không nên bỏ qua món ăn đặc sản, danh bất hư truyền Bê Thui Cầu Móng nhé!

Đến với Đà Nẵng quý khách không thể không nếm thử món Bê thui Cầu Mống” còn được người Đà Nẵng gọi với cái tên quen thuộc “bò tái Cầu Mống”. Món này nổi danh ngang hàng với mì Quảng.

Để có món bê thui ngon đúng điệu, người ta phải chọn những chú bê non tầm 5 tháng tuổi đem thui ở Cầu Móng và thui bởi loại cỏ dâu dại mọc ở hai bên bờ sông Thu Bồn, nên miếng thịt càng thơm ngọt. Thịt bê thui ngon phải có màu đỏ hồng nhưng không sống, da (bì) vàng rộm trong suốt mà không khô, không dai và không bị ám khói. Đây là điều đặc biệt của món Bê Thui Cầu Mống

Xem thêm: Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm.

Một điểm nữa làm cho món đặc sản Bê Thui Cầu Móng tại Đà Nẵng càng trở nên ngon, đậm đà và thu hút hơn đó là những thứ ăn kèm với thịt bê và nước chấm.

Nước chấm phải là nước mắm cá cơm nguyên con, đem gạn lấy nước cho thêm chút đường, ớt tỏi giã nhuyễn cùng ít gừng xay và mè rang thơm với chanh … vào cho vừa miệng. Đồ ăn kèm như bánh tráng lề và rau sống. Rau sống là tổng hợp của các loại: tía tô, ngò thơm, xà lách, cải con, khế chua, chuối chát xắt mỏng, rau húng, rau quế, giá, và cả xoài xanh...Bánh tráng để cuốn bê thui phải là loại bánh tráng nhỏ, mỏng và dai được sản xuất tại các lò bánh danh tiếng ở Điện Bàn, Quảng Nam. Ngoài ra, còn có một vài miếng bánh đa nướng  giòn điểm xuyến vào bữa ăn vốn là thói quen từ bao đời nay của người xứ Quảng.

Trải miếng bánh tráng lên đĩa, đặt một vài miếng bê thui, gói ít rau sống, xoài xanh, nhón thêm lát chuối chát, đu đủ, sau đó bẻ một ít bánh đa nướng... cuộn tất cả lại, chấm vào chén mắm cá thơm lừng, nhai thật kỹ sẽ cảm nhận được vị ngon lan tỏa từ đầu lưỡi xuống đến cuống cổ, dễ khiễn người ta “Quên Sầu”.

Nếu có một lần ghé thăm Đà Nẵng bạn lên thử món ăn hấp dẫn này nhé.