banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

8
2332
11873259

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Bình Định - Phú Yên lên chương trình liên kết du lịch: Vẻ đẹp bất tận

09/11/2015 06:19:31      1271 lượt xem

Logo và slogan xúc tiến du lịch (DL) trong nước giai đoạn 2011-2015 là “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận”. “Ăn theo” logo này cùng bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, một doanh nghiệp (DN) lữ hành tại TP Quy Nhơn đã xây dựng chùm tour mới Bình Định - Phú Yên: Vẻ đẹp bất tận. Triển vọng đây sẽ là tour “hot” trong thời gian đến.

Vẻ đẹp bất tận

Hiệp hội DL TP. Hồ Chí Minh và Công ty Đường sắt Sài Gòn vừa tổ chức chuyến khảo sát DL bằng tàu lửa qua 4 tỉnh duyên hải Nam Trung bộ: Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định. Tham gia tour, còn có đại diện 20 DN lữ hành và 10 cơ quan truyền thông đại chúng tại TP Hồ Chí Minh.

Trong hành trình về miền Trung, đoàn Famtrip không khỏi sững sờ về một “vẻ đẹp bất tận” của mảnh đất Bình - Phú mộc mạc, chân chất mà nên thơ, lãng đãng và say đắm với những điểm đến đầy quyến rũ. Đoàn khảo sát DL đã có những trải nghiệm thú vị của vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” đầy thơ mộng của Phú Yên, và “Miền đất võ trời văn” Quy Nhơn - Bình Định với “Top 3 điểm đến ấn tượng mới của Đông Nam Á”; “1.001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời”…

Đồng hành trong chương trình của đoàn khảo sát tại Bình Định, ông Trần Văn Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ lữ hành (DVLH) Hải Âu, đã nhân sự kiện TP Quy Nhơn vừa được Tạp chí DL Anh Rough Guides bình chọn là một trong ba điểm DL mới lạ hàng đầu Đông Nam Á, cùng với hiệu ứng tích cực của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ về vùng đất Phú Yên tươi đẹp, đã giới thiệu 2 chương trình DL đặc biệt của Trung tâm lữ hành Hải Âu với chủ đề: Bình Định - Phú Yên: Vẻ đẹp bất tận (4 ngày 3 đêm); đón khách từ ga Tuy Hòa và tiễn khách tại ga Quy Nhơn với các điểm đến hấp dẫn.

Tại Phú Yên du khách sẽ được khám phá các danh thắng: Gành Xép, gành Đá Đĩa, núi Chóp Chài, tháp Nhạn, đầm Môn, Vũng Rô, Mũi Điện và cánh đồng hoa vàng Đông Hòa cùng với đầm Ô Loan, vịnh Xuân Đài… Về Bình Định, du khách sẽ tham quan Tháp Bánh Ít - “1.001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời”; Đàn tế Trời Đất, Bảo tàng Quang Trung, Hầm Hô, Ghềnh Ráng… Bình Định với bờ biển dài hơn 130 km với nhiều bãi tắm lý tưởng và rặng san hô lung linh sắc màu luôn là lợi thế hấp dẫn du khách, cùng với khu DL tâm linh Phương Mai - Núi Bà và nền ẩm thực đặc sắc sẽ mang đến cho du khách nhưng khám phá, trải nghiệm mới lạ.

Là người khởi xướng và tổ chức tour Famtrip này, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội DL TP Hồ Chí Minh, đã nhận xét: Đây không phải lần đầu tiên tôi về miền Trung, đến với Phú Yên - Bình Định. Nhưng mỗi lần đến tôi lại thấy mới và quyến rũ hơn. Quy Nhơn - Bình Định thật thân thương, gần gũi. Bình Định có những con người làm DL đầy tâm huyết, nên tôi tin Quy Nhơn - Bình Định luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách. Tôi thật sự tin tưởng mối liên kết tốt đẹp giữa Trung tâm DVLH Hải Âu và các DN DL Bình Định với các DN DL TP Hồ Chí Minh, sẽ làm cho chương trình DL “Bình Định - Phú Yên: Vẻ đẹp bất tận” trở thành sự lựa chọn của du khách trong thời gian tới.

Cùng có lợi!

Nói chuyện bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” góp phần “PR” cho DL là hoàn toàn chính xác. Nó khơi gợi du khách ham muốn khám phá, trải nghiệm vùng đất Phú Yên tươi đẹp. Vì vậy, dĩ nhiên là ngành DL Phú Yên có lợi. Được “PR” một cách tự nhiên như thế, “hoa vàng trên cỏ xanh” tươi đẹp và đầy thi vị trên màn ảnh như thế, chắc chắn khách DL sẽ đến với Phú Yên ngày càng nhiều hơn.

Tiếp theo, DL Bình Định cũng có lợi nhờ “ăn theo” “hoa vàng, cỏ xanh” của Phú Yên. Bình Định - Phú Yên là 2 địa phương lân cận, núi liền núi, biển liền biển, giọng nói cũng giống nhau, người dân thân thiện, mến khách giống nhau... Du khách đến Phú Yên thì cũng đến Bình Định.

Vâng, quả là như vậy. Nói về vấn đề này, “người trong cuộc” là các DN lưu trú và lữ hành Bình Định cứ mỉm cười, Nụ cười rất... sướng! Bởi, chính ngành DL Bình Định có triển vọng hưởng lợi lớn trong “vụ” này. Ngoài lượng khách DL trực tiếp đến Phú Yên, gần đây, Bình Định gần như đóng vai trò trung tâm trung chuyển khách DL đến Phú Yên, thông qua việc nối tour Bình Định - Phú Yên 4 ngày 3 đêm, trong đó, khách đến Bình Định và sẽ tham quan Phú Yên trong thời gian 1 ngày, hoặc 1 ngày 1 đêm. Nhờ “hoa vàng, cỏ xanh”, lượng khách mua tour về Bình Định sẽ tăng mạnh trong thời gian đến.

Bên cạnh đó, tour liên kết vận chuyển bằng tàu lửa cũng sẽ góp phần không nhỏ. Sau chuyến khảo sát, được biết, ngày 9.11 này, các Hiệp hội DL: Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh cùng với Công ty Đường sắt Sài Gòn sẽ ký kết văn bản ghi nhớ phối hợp triển khai tour DL vận chuyển bằng tàu lửa. Tuy nhiên, cũng cần phải làm thật tốt thì mới thu hút được du khách. Nói như tác giả Nguyễn Vinh của Thời báo Kinh tế Sài Gòn online: “Điều này được các DN lữ hành trong đoàn khảo sát lưu ý: Phát triển loại hình DL đến với miền Trung bằng đường tàu thì rất tốt, nhưng tư duy làm dịch vụ của ngành Đường sắt lẫn các DN tại các địa phương phải thay đổi dựa trên nhu cầu thực tế của du khách. Các hiệp hội DL sẽ ký với nhau những văn bản ghi nhớ phối hợp phát triển DL, nhưng quan trọng nhất chính là nhu cầu thị trường, không thể duy ý chí trong chuyện này”./.