banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

5
2268
11873195

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Khám phá 5 điểm đến thú vị tại bán đảo Sơn Trà bằng xe máy

28/01/2016 15:33:14      3187 lượt xem

Hành trình khám phá bán đảo Sơn Trà sẽ trở lên đáng nhớ và trọn vẹn nếu bạn giành thời gian ghé thăm 5 điểm đến thú vị sau đây.

Cách thành phố Đà Nẵng 10km về hướng đông là bán đảo Sơn Trà – một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng. Chỉ cần chuẩn bị 1 chai nước, thuê một chiếc xe máy và đổ đầy bình xăng, bạn sẽ có cơ hội khám phá 5 địa điểm cực kỳ thú vị nơi này. 

Hãy cùng Tuấn Nguyễn Travel “check-in” xem đó là những nơi thú vị nào nhé. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy bắt đầu nào...


Chùa Linh Ứng Bãi Bụt


Dọc theo đường ven biển Hoàng Sa, địa điểm bạn bắt gặp đầu tiên là chùa Linh Ứng Bãi Bụt.
 

Được ghi nhận là ngôi chùa có tượng phật bà cao nhất tại Việt Nam, ngự trên tháp cao 17 tầng (khoảng 67m). Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh bán đảo Sơn Trà, xa chút nữa là Cù Lao Tràm lúc ẩn lúc hiện qua những làn sương mờ ảo.
 

dia-diem-du-lich-ban-dao-son-tra-chua-linh-ung
Linh Ứng - một trong 3 ngôi chùa linh thiêng của Đà Nẵng
 

Ngoài tượng phật bà, bạn có thể khám phá chùa Linh Ứng Bãi Bụt rộng 20 ha với các công trình kiến trúc    kết hợp giữa tâm linh và hiện đại như khu giảng đường, nhà tổ, chánh điện, vườn tượng các vị la hán…
 

Với kiến trúc độc đáo, sơn thủy hữu tình, chùa Linh Ứng Bãi Bụt đã trở thành nơi học đạo của các vị tăng ni phật tử, đồng thời cũng là địa điểm tham quan lý tưởng, thu hút nhiều khách du lịch mỗi khi đến Đà Nẵng.


Cây đa đại thụ ngàn năm tuổi.


Bạn sẽ bắt gặp cây đa ngàn năm tuổi nếu đi tiếp về phía bắc bán đảo. Sự kỳ vĩ của cây đa ngàn năm tuổi sẽ khiến bạn phải thốt lên ngạc nhiên, sau đó là trầm trồ khen ngợi sự khéo léo của tạo hóa.
 

dia-diem-du-lich-ban-dao-son-tra-cay-da-1000-nam


Cây đa có chu vi 10m, với 26 rễ phụ. Mỗi rễ phụ cao khoảng 25m, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ hiếm có. Với tuổi đời hơn 1000 năm, cây đa đại thụ được mệnh danh là “già làng” của núi rừng. Tương truyền trước đây, nơi này thường được lựa chọn làm địa điểm vui chơi của các vị tiên mỗi khi họ giáng trần, vì vậy đã ban cho nó vẻ đẹp kỳ vĩ với những tán rộng xòe bóng đan xen nhau, rợp bóng một vùng đất rộng lớn.


Bàn cờ tiên


Theo con đường mòn vòng về hướng nam, vượt qua những dốc đá cao dựng đứng, leo qua hàng chục bậc thang, bạn sẽ đến với đỉnh bàn cờ tiên hay thường gọi là bàn cờ tiên. Hơi mất sức lực một chút, nhưng bạn sẽ hoàn toàn thấy thoải mái nếu đứng trên đỉnh Bàn cờ tiên, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu.
 

dia-diem-du-lich-ban-dao-son-tra-ban-co-tien
 

Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, những chiếc cầu xinh đẹp bắc qua sông Hàn, những khu dân cư sầm uất, đường bờ biển dài với bãi cát vàng chạy dọc theo đó. Nếu may mắn đi vào những ngày trời đầy sương, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, cảnh vật mờ mờ ảo ảo, thoáng hiện, thoáng ẩn dưới làn sương bao phủ xung quanh.


Nổi bật nhất trên đỉnh Bàn cờ tiên là bức tượng tiên ông ngồi chơi cờ, cùng với bàn cờ đá nhẵn nhụi. Có lẽ bởi vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh này mà người ta đã đặt tên cho nó là đỉnh bàn cờ tiên và truyền tai nhau câu chuyện về các vị tiên ông thường xuyên rủ nhau xuống đây chơi cờ.


Sân bay trực thăng


Nằm trên đường tới Bàn cơ tiên, sân bay trực thăng là một địa điểm thú vị nữa để các bạn khám phá khi tới bán đảo Sơn Trà.


Được Mỹ xây dựng từ năm 1965, sân bay này là nơi phục vụ vận chuyển thực phẩm, phương tiện, vũ khí và binh lính cho bán đảo Sơn Trà trong những năm tháng chiến tranh ác liệt. Nơi đây có thể chứa cùng lúc 16 chiếc máy bay. Hiện tại, sân bay Trực Thăng chỉ còn là một bãi đất trống, nhưng bia đá lịch sử cùng nền bê tông đã trở thành dấu tích, minh chứng cho một thời chiến trận vẫn còn lưu lại.
 

dia-diem-du-lich-ban-dao-son-tra-san-bay
 

Bán đảo Sơn Trà giữ một vị trí quan trọng, được mệnh danh là mắt thần của Đông Dương, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc, vì vậy trên đây vẫn có quân đội Việt Nam tiếp quản. Bạn không thể đi quá xa vào bên trong khu vực để chiêm ngưỡng đài radar, nhưng vẫn có thể check in cùng với 3 quả cầu trắng đặc trưng của nó. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để các bạn chụp ảnh. Với bãi cỏ đẹp, xung quanh chỉ thấy hai màu của cây cỏ và bầu trời trong xanh, bạn sẽ là điểm tiếp nối, giao hòa giữa trời và đất.


Ngắm Voọc chà vá chân nâu.


Với độ cao 693m so với mặt nước biển, bán đảo Sơn Trà không chỉ được thiên nhiên ưu đãi về cảnh đẹp mà còn cho nhiều loại động vật quý hiếm như gà mặt đỏ, đười ươi… và đặc biệt là Voọc chà vá chân nâu.


Được mệnh danh là nữ hoàng của loài linh trưởng, Voọc chà vá chân nâu trở thành một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch đến bán đảo Sơn Trà. Để tìm hiểu nếp sống  sinh hoạt thú vị của loài Voọc chà vá chân nâu, bạn nên kiếm cho mình một chiếc ống nhòm, luôn giữ một khoảng cách nhất định và đi thật nhẹ nhàng để cho chúng thấy thiện cảm của bạn.
 

dia-diem-du-lich-ban-dao-son-tra-vooc
 

Loài Voọc chà vá chân nâu thường đi ăn theo bầy vào lúc sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Sẽ mất thêm nhiều thời gian để bạn có thể tìm ra nơi trú ngụ của chúng, nhưng nếu được tận mắt trông thấy cảnh sinh hoạt cộng đồng của chúng sẽ cho bạn một cảm giác rất thú vị, hòa vào mình vào giữa thiên nhiên hoang dã, có những trải nghiệm thật mới mẻ.


Kết thúc chuyến tham quan 5 địa điểm kể trên, trở về với thành phố, hòa mình vào dòng người đông đúc, hẳn là bạn sẽ còn rất nhớ cảm giác phiêu diêu trên bàn cờ tiên, linh thiêng tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt, ấn tượng với cây đa ngàn năm tuổi, khoan khoái trên sân bay trực thăng và thú vị khi ngắm loài Voọc chà vá chân nâu. Hãy chụp thật nhiều ảnh và chia sẻ với bạn bè và người thân của bạn về hành trình khám phá Đà Nẵng hấp dẫn sắp tới nhé!

Tác giả: Lương Nguyễn