banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

9
1630
11924600

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hội An Full toàn tập cập nhật T9 2016

23/09/2016 01:25:39      1561 lượt xem

Sau đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hội An do nhân viên Tuấn Nguyễn Travel chia sẻ, bằng kinh nghiệm đi thực tế nhiều năm thì tin chắc những chia sẽ sau đây sẽ giúp du khách có được nhiều kiến thức bổ ích khi đến với thành phố cổ Hội An .

 

Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, Quảng Nam, là trung tâm giao thương chính của miền trung cuối thế kỷ 16 đến thế kỷ 17. Ngày nay, Hội An là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở khu vực Đông Nam Á được bảo tồn một cách nguyên vẹn và chu đáo. Hội An mang nét đẹp giản dị và mộc mạc, là sự hoà trộn khéo léo những giá trị văn hoá của nhiều nơi trên thế giới qua lối kiến trúc đa dạng của mình. Ngoài ra phố cổ Hội An còn lưu giữ những nền tảng phi vật thể khá to lớn. Nó luôn hấp dẫn khách ở bất kỳ độ tuổi và vùng miền nào.

CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH HỘI AN

 

NÊN ĐẾN HỘI AN VÀO THỜI GIAN NÀO ?

Hội An có 1 mùa khô và 1 mùa mưa rõ ràng. Bạn có thể đến Hội An vào bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng nên tránh các tháng mùa mưa là tháng 10 – 12. Vì thời gian này ở đây hay có mưa nhiều và nặng hạt, có khi cũng có bão. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bơi thuyền trong phố cổ Hộ An thì hãy đến đây vào khoảng thời gian này.

 

Dưới đây là những khoảng thời gian thích hợp để du lịch Hội An :

-  Ngày 14 - 15 âm lịch hàng tháng (14 AL ở phố cổ đẹp và lung linh nhất): Nếu đi vào khoảng thời gian này thì sẽ vô cùng tuyệt vời và thú vị. Tất cả những dãy nhà, dãy phố ở đây đều được thắp đèn lồng, bởi vậy bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Hội An lung linh đa sắc màu, vừa huyền ảo lại vô cùng lãng mạn. Ngoài ra còn có những lễ hội, những màn văn nghệ đặc sắc vô cùng lôi cuốn, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

-  Tháng 2 đến tháng 4 : Vào khoảng thời gian này, thời tiết ở Hội An đặc biệt mát mẻ và dễ chịu. Rất thích hợp cho những ai muốn đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn.

-  Tháng 5 đến tháng 7: Đây là thời điểm khách du lịch tập trung khá đồng vì vào mùa hè, tuy cũng khá nóng nhưng thời tiết như vậy sẽ rất tuyệt vời để bạn đi du lịch Cù Lao Chàm và du lịch Đà Nẵng.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 

 

DI CHUYỂN ĐẾN HỘI AN

Máy bay :

Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam nhưng sân bay gần nhất là ở Đà Nẵng (Từ sân bay ĐN đến Hội An khoảng chừng 30km). Hiện nay các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjetair đều có khai thác các đường bay đến Đà Nẵng. Nếu muốn mua được vé rẻ, bạn nên đặt trước khoảng 3 đến 6 tháng.

Xe từ Sân Bay Đà Nẵng đi Hội An – Giá rẻ, xe 4 chỗ chỉ có 250.000đ/lượt. Xe 7 chỗ chỉ có 300.000đ/lượt. 16 chỗ chỉ có 350.000đ/lượt. Bạn liên hệ số điện thoại của anh Toàn – 01689998081

Tàu hỏa :

Từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam), giá vé dao động từ 400.000đ đến 1.200.000 VND tùy loại tàu, giờ tàu và loại ghế. Mất từ 14 - 20 tiếng để đi từ hai thành phố này đến Đà Nẵng bằng xe lửa.

Xe khách :

Có giá khoảng 400.000 – 500.000đ/vé. Xe Phương Trang, Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo,… Thời gian 17 - 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng. Bạn nên gọi trước đặt chỗ để tránh tình trạng hết vé, nhồi nhét khi đi nhé. (Lưu ý: Nếu bị say xe các bạn nên đi tàu sẽ tốt hơn).

Đến bến xe Đà Nẵng: Các bạn có thể bắt xe buýt đi từ bến xe Đà Nẵng về Hội An. Cứ 30 phút có 1 chuyến xe buýt, bắt đầu từ 5 - 6 giờ sáng đến khoảng 18h00, xe buýt đi Hội An có đi ngang qua Ngũ Hành Sơn nên nếu muốn bạn có thể ghé vào chơi ở đây, sau đó ra trạm xe buýt bắt xe đi Hội An. Giá xe buýt khoảng tầm 15.000 – 20.000đ.

Ngoài xe buýt bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng rồi đi dọc bờ biển đến Hội An, trên đường phong cảnh rất đẹp, mà lại rất chủ động (nếu bạn muốn chơi Hội An và nghỉ đêm ở Đà Nẵng).

 

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI Ở HỘI AN

Hội An có đầy đủ các dịch vụ giao thông như xe bus, taxi, xe ôm, xích lô.

Giá thuê xe máy từ 120.000 – 150.000 VND/ngày.

Bạn cũng có thể thuê xe đạp vòng quanh khu phố để cảm nhận nét đặc biệt của nơi này. Giá thuê một chiếc xe đạp là 30.000VND/ngày. Bạn có thể thuê để đi tham quan làng rau Trà Quế (vé vào làng rau là 25.000đ), làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà (vé 15.000đ), còn Công viên đất nung Thanh Hà thì giá vé là 30.000đ/vé nhé.

Đi bộ cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến Hội An, bạn nên đi bộ để khám phá hết những nét đẹp bên trong phố cổ. Còn đi xa hơn thì thuê xe đạp sẽ rất vui và cũng vô cùng tiết kiệm.

 

Các số điện thoại cần biết :

   -  Công an thành phố Hội An : 0510 3861204

   -  Taxi Hội An : 0510 3919919

   -  Tư vấn du lịch : 0510 3910919

 

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH BÊN TRONG PHỐ CỔ HỘI AN

Chùa Cầu - nối giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú

Chùa Cầu Hội An là một trong 3 cây cầu lợp ngói ở Việt Nam, được nhiều du khách biết đến.
Chiếc cầu dài 18 m với bảy gian bằng gỗ, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Hoài (một nhánh sông Thu Bồn). Chùa Cầu được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là Chùa cầu Nhật Bản. Là viên ngọc giữa lòng phố cổ. Cầu có dáng uốn cong mềm mại với mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây. Cầu và chùa đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu.

Chùa Cầu ở Hội An Quảng Nam

Vẻ đẹp cổ ở Chùa Cầu phố cổ Hội An 

 

Hội quán Phúc Kiến - 46 đường Trần Phú

Tương truyền, tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Đến tham quan, du khách sẽ chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo tráng lệ, được chạm trổ tinh xảo.

Hội quán Phúc Kiến ở Hội An Quang Nam - Tuấn Nguyễn Travel Hội quán Phúc Kiến ở Hội An Quang Nam - Tuấn Nguyễn Travel 

 

Hội quán Triều Châu - 92B Nguyễn Duy Hiệu.

Hội quán được Hoa Kiều bang Triều Châu xây dựng vào năm 1845 để thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp cho việc đi lại buôn bán trên biển được thuận buồm xuôi gió, đắc lợi. Hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với bộ khung gỗ chạm trỗ tinh xảo, cùng những họa tiết, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp.

Hội quán Triều Châu ở Hội An Quang Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Hội Quán Triều Châu ở Hội An Quang Nam - Tuấn Nguyễn Travel 

 

Hội quán Quảng Đông - 176 Trần Phú

Hội quán được Hoa Kiều Quảng Đông xây dựng vào năm 1885, thoạt đầu để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử, sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền của bang. Sự sử dụng hợp lý các chất liệu gỗ, đá trong kết cấu chịu lực, chi tiết trang trí đã đem lại cho Hội quán vẻ đẹp đường bệ, riêng có. Hàng năm vào ngày Nguyên Tiêu, vía Quan Công (24 tháng 6 Âm lịch) tại đây diễn ra lễ hội rất linh đình thu hút nhiều người tham gia.

Hội Quán Quảng Đông ở Hội An Quang Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Hội quán Quảng Đông ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel 

 

Nhà thờ Tộc Trần - 21 đường Lê Lợi.

Nhà thờ Tộc Trần do một vị quan họ Trần (một dòng họ lớn từ Trung Hoa di cư đến Hội An vào những năm 1700) xây dựng năm 1802 theo những nguyên tắc phong thuỷ truyền thống của người Trung Hoa và người Việt. Tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 1500 m2, có nhiều hạng mục: nhà thờ tự ông bà và trưng bày các di vật liên quan đến dòng họ, nhà ở… Nhà thờ cổ tộc Trần Hội An là nhà thờ cổ mang phong cách nhà thờ tộc của người Việt từ ngàn xưa còn nguyên vẹn hình thể kiến trúc cổ.

Nhà thờ tộc Trần ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Nhà thờ Tộc Trần ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel 

 

Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa - Số 13 Nguyễn Huệ.

Được thành lập vào năm 1989, bảo tàng trưng bày 212 hiện vật gốc và tư liệu có giá trị bằng gốm, sứ, đồng sắt, giấy, gỗ… phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị – thương cảng Hội An từ thời kỳ văn hoá Sa Huỳnh (từ thế kỷ thứ 2 sau Công Nguyên) đến thời kỳ văn hoá Chăm (từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 15) và văn hoá Đai Việt, Đại Nam (từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19).

Bảo tàng lịch sử văn hóa ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Bảo tàng lịch sử văn hóa ở Hội An

 

Nhà Cổ Tấn Ký - tại 101 Nguyễn Thái Học

Được xây dựng từ hơn 200 năm trước đây, ngôi nhà cổ Tấn Ký tại trung tâm thành phố Hội An (Quảng Nam) mang kiến trúc hình ống đặc trưng của đô thị cổ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đến nay chủ nhà vẫn giữ cách bày trí nội thất và sử dụng các vật dụng cổ kính có từ thời xưa. Nhà được xây dựng bởi những loại vật liệu truyền thống và được tạo tác bởi những thợ mộc, nề địa phương nên vừa mang dáng nét riêng, nhanh nhẹn, thanh thoát, ấm cúng, vừa thể hiện sự giao lưu với các phong cách kiến trúc trong khu vực. Ngày 17 tháng 2 năm 1990, nhà Tấn Ký đã được cấp bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia.

Nhà Cổ Tấn Ký ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Nhà cổ Tấn Ký ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel 

 

Nhà cổ Phùng Hưng 04 Nguyễn Thị Minh Khai

Nhà cổ Phùng Hưng là nơi chứng kiến sự ra đời của tám thế hệ của gia đình Phùng Hưng. Nó đã được xây dựng trên 200 năm qua và nó là một mẫu nhà đẹp nhất của lối kiến trúc kiểu này ở Hội An. Năm 1985, ngôi nhà này đã được xếp hạng nhất ở Việt Nam như một kiểu mẫu về lối kiến trúc truyền thống có giá trị văn hóa cao.

Nhà cổ Phùng Hưng ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Nhà cổ Phùng Hưng ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel 

 

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An - 9 Nguyễn Thái Học

Xưởng quy tụ hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam như dệt chiếu, dệt vải, gốm, sơn mài… Vào thăm xưởng, du khách sẽ tìm thấy khung cảnh thanh bình êm ả của một hình ảnh làng quê Việt Nam; được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và kỹ năng tuyệt vời của các nghệ nhân, tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc. Du khách có thể tham gia một vài khâu trong quá trình sản xuất của các nghề và mua một vài sản phẩm về làm kỷ niệm.

 

THÔNG TIN GIÁ VÉ :

-  Giá vé : 80.000đ / người / 1lượt (khách VN).

-  Mỗi vé bạn có thể tham quan :

        1/ Cảnh quan chung Khu phố cổ, các hoạt động nghệ thuật, trò chơi dân gian, chợ đêm.

        2/ Tự chọn 3 trong 22 điểm tham quan: 

              * Công trình văn hóa: Chùa cầu, đình Cẩm Phô, Tụy Tiên Đường Minh Hương, Miếu Quan Công.   

              * Bảo tàng: Lịch sử văn hóa, Gốm sứ mậu dịch, Văn hóa Sa Huỳnh, Văn hóa dân gian.

              * Nhà cổ:  Quân Thắng, Đức An, Phùng Hưng, Nhà thờ tộc Trần, Tấn Ký, Nhà thờ tộc Nguyễn Tường.

              * Hội quán: Triều Châu, Quảng Đông, Phúc Kiến.

              * Xưởng thủ công - mỹ nghệ và xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền (vào lúc 10g15 và 15g15 hằng ngày) , Xưởng thêu XQ Hội An.

              * Mộ các thương nhân Nhật Bản: Gu Sokukun, Tani Yajirobei, Banjiro

- Mọi du khách khi vào khu di sản chỉ cần mua vé 1 lần. Do đó, bạn vui lòng giữ lại cùi vé để sử dụng trong suốt thời gian ở tại Hội An.

- Đối với việc tham quan các di tích trong khu phố cổ, vé chỉ có giá trị trong vòng 24 giờ.

- Miễn lệ phí hướng dẫn cho đoàn từ 8 khách trở lên, liên hệ thuyết minh viên tại nơi bán vé .

Kinh nghiệm du lịch Hội An 

 

Xem thêm : Tour rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An 

 

MỘT SỐ ĐIỂM THAM QUAN PHẢI DI CHUYỂN XA

Biển Cửa Đại

Cửa Đại cách Phố cổ Hội An khoảng 5km về phí Đông, là một bãi tắm đẹp, có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ và rất sẵn các quán hải sản tươi ngon với giá rẻ. Bãi Biển Cửa Đại được xem là “nét duyên con gái” của mẹ hiền Hội An. Buổi chiều là thời gian tốt nhất để du khách đắm mình trong làn nước biển xanh trong mát lạnh. Những con sóng vỗ nhẹ vào người tạo cảm giác thích thú, dễ chịu vô cùng. Đến biển Cửa Đại vào buổi tối cũng rất tuyệt bởi lúc ấy bãi biển mênh mông, lung linh dưới những ngọn đèn dầu lãng mạn.

Biển Cửa Đại ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Biển Cửa Đại ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel 

 

Biển An Bàng

Nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía Đông. đi taxi chỉ tầm 10 phút, bạn nên thuê xe máy hoặc xe đạp sẽ vui hơn mà có thể đi được nhiều điểm khác nhau nữa. Đến biển An Bàng, bạn sẽ được cảm nhận sự trong lành tuyệt diệu khi thả bộ dọc theo triền cát, đón ánh mặt trời lên, ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khôi lúc hừng đông trên mặt biển.

Biển An Bàng ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel Biển đẹp An Bàng ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel 

 

Du thuyền trên sông Thu Bồn

Bạn có thể tham gia một tour đi ghe dọc sông Thu Bồn. Hai bên bờ sông có những cồn cát tuyệt đẹp, cảnh đồng ruộng, núi non đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, hoàng hôn trên sông Thu Bồn có thể làm cho bạn ngỡ ngàng xao xuyến.

Du thuyền trên sông Thu Bồn ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Du Thuyền nghe hát bài chòi trên sông Thù Bồn

 

Làng Mộc Kim Bồng

Nằm ở xã Cẩm Kim đối diện khu phố cổ Hội An, bên kia sông Thu Bồn. Từ bến đò phố cổ, bạn chỉ mất 10 phút đến đó bằng thuyền. Hoặc bạn cũng có thể thuê xe đạp đề đi, vừa đi vừa dừng lại ngắm cảnh chụp hình. Nhưng có lẽ bạn nên đi bằng thuyền sẽ thú vị và dễ hơn. Từ làng nhìn qua bên kia sông là khu phố cổ Hội An. Đây là một vị trí thuận lợi vừa không cách xa trung tâm đô thị, vừa dễ dàng trong việc giao thông - vận chuyển vật liệu bằng đường thủy để phát triển ngành nghề.

Nghệ nhân làng mộc Kim Bồng từng tự hào với việc cha ông họ đã được vua chúa nhà Nguyễn mời ra kinh đô xây dựng và tôn tạo các công trình thành quách, lăng tẩm. Đến làng nghề này, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng các khâu chế tác ra nhiều sản phẩm mỹ nghệ gỗ rất tinh xảo.

Làng mộc Kim Bồng ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Làng mộc Kim Bồng với nhiều sản phẩm mỹ nghệ đẹp 

 

Làng Gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn, cách phố cổ Hội An chừng 3 km về hướng Tây. Từ đô thị cổ Hội An đi về phía Vĩnh Điện theo đường Duy Tân sẽ gặp bảng chỉ đường đến làng gốm.

Đến thăm làng, ngoài việc thỏa sức lựa chọn các sản phẩm lưu niệm bằng gốm, bạn còn được tận mắt chứng kiến những thao tác điêu luyện từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Qua bàn tay của những người thợ lành nghề, có kỹ thuật cao, những viên đất sét vô hồn bỗng chốc hóa thân thành những tác phẩm vô cùng đẹp mắt.

Làng gốm Thanh Hà ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Làng chuyên về gốm nổi tiếng Thanh Hà Hội An 

 

Công viên Đất nung Thanh Hà

Công viên Đất nung, hay còn được gọi là Công viên gốm Thanh Hà, được khởi công xây dựng cách đây 4 năm tại Làng gốm Thanh Hà 500 năm tuổi, thuộc địa bàn phường Thanh Hà, thành phố Hội An. Nằm ngay cạnh sông Thu Bồn. Giá vé vào cổng là 30.000đ/vé.

Được đánh giá là công viên gốm lớn nhất, đồng thời cũng là Bảo tàng gốm “độc” nhất cả nước. Không gian công viên được cấu trúc gồm 9 khu riêng biệt: khu lò gốm, khu Bảo tàng làng nghề, khu sản phẩm làng, khu chợ đất nung, khu thế giới thu nhỏ, khu vườn sắp đặt, khu trại sản xuất, khu gốm Sa Huỳnh - Chăm, khu các làng nghề truyền thống, và khu triển lãm.

Bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi đến nơi đây, đặc biệt là khu thế giới thu nhỏ, bạn sẽ thấy những công trình đặc sắc của Thế giới được tái hiện bằng đất gốm dưới bàn tày tài hoa của những người thợ.

Công viên đất nung làng gốm thành hà ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Một kiệt tác quá đẹp ở Thanh Hà Hội An 


Đảo Cù Lao Chàm

Thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, cách bờ biển Cửa Đại 18 km về phía Đông, khoảng 30 phút đi tàu cao tốc xuất phát tại cảng Cửa Đại hoặc đi thuyền gỗ xuất phát tại bến Bạch Đăng với hành trình khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Nếu đi trong ngày bạn nên đi theo tour sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm để biết rõ hơn nhé.

Cù Lao chàm ở Hội An Quảng Nam - Tuấn Nguyễn Travel

Làn nước trong xanh ở Cù Lao Chàm quả không cưỡng lại được .

 

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI ĐẾN HỘI AN

Cơm gà

Cơm gà Hội An mang một mùi vị riêng và tin chắc rằng nếu các bạn đã nếm thử một lần thì sẽ nhớ mãi. Để làm nên món cơm gà này, món cơm gà phố Hội phải cần rất nhiều những yếu tố và cách thức chế biến riêng. Với tất cả sự khéo kéo tỉ mỉ trong cách chế biến, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà đủ tạo dấu ấn để người ta cho nó một cái tên riêng: Cơm gà phố Hội.

Địa chỉ: Cơm gà Bà Buội (26 Phan Châu Trinh), quán này thường rất đông khách vì thế bạn nên đến sớm hoặc gọi điện đặt trước nhé, cơm gà Bà Hương – Kiệt (hẻm) Sica gần đó cũng rất ngon, cơm gà Bà Minh, Cơm gà Nga… Giá tầm 35.000đ/suất kèm theo một bát nước canh rất ngon, thịt gà dai ngon, béo ngậy.

 

Cao Lầu

Cao lầu không trắng như mì Quảng mà có màu vàng nâu, người ta cán bột thành miếng dày 3-4 mm rồi đem hấp cách thủy, tiếp theo cắt bột thành sợi to bằng sợi mì, ăn hơi dai. Món này tuỳ khẩu vị của mỗi người thưởng thức, bạn nên thử món này khi đến Hội An nhé.

Địa chỉ: Ở Hội An cao lầu được bán rất nhiều, từ hàng gánh lề đường đến các nhà hàng trên đường, nhưng muốn thưởng thức đúng vị nhất, bạn nên tới quán Thanh cao lầu - số 26 Thái Phiên (Giá một tô cao lầu ở đây là 20.000 – 25.000 đồng ) và ở số 87 Trần Phú.

 

Mì Quảng

Nhìn bên ngoài, mì Quảng gần giống như Cao Lầu nhưng chỉ cần nếm thử một lần thôi, bạn sẽ thấy đây là hai món ăn khác biệt hoàn toàn. Mì Quảng thường được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút… Tất cả đều ngấm gia vị thấm thía. Khi ăn cũng không thể thiếu bánh tráng nướng giòn và rau ăn kèm. Bạn nên trộn đều để tất cả các thành phần quyện đều với nhau. Khi ấy, sợi mì trở nên mềm ướt nhưng dai dai, ăn rất ngon.

Địa chỉ: Một số địa chỉ có mì Quảng ngon là Quán bà Minh , đầu đường Trần Phú, khu Cẩm Hà, đường Thái Phiên, hay trong chợ Hội An, các gánh mì Quảng bán rong trên hè phố.

Mì Quảng ở Hội An - Quảng Nam

Nét riêng của Mỳ Quảng tô thêm đặc trưng món ăn ở Quảng Nam

 

Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An là đặc sản chính hiệu của vùng đất phố Hội. Nguyên liệu chính để làm bánh xèo ngoài gạo, còn có thêm tôm, thịt. Khoảng vào 3 tháng cuối năm, khi mà thời tiết se lạnh, các quán bánh xèo đông vui, tấp nập khách nhất. Vào những ngày trời mưa, ngồi trong quán nhỏ, thưởng thức món bánh xèo nóng hổi, thơm nức mũi thì thật thú vị.

Địa chỉ: Quán Giếng Bá Lễ (hẻm Phan Chu Trinh); Bale Well (quán Bà Lệ) – 45/51 Trần Hưng Đạo. Nhưng những quán này thường phục vụ cho khách du lịch, giá cũng tạm được. Bạn nên ăn ở những quán ven đường sẽ thú vị hơn nhiều mà còn rẻ nữa. J

Bánh xèo ở Hội An Quảng Nam

Hình ảnh bánh xèo ở Hội An

 

Bánh bèo Hội An

Bánh bèo ăn nóng mới ngon, tức làm đến đâu ăn đến đấy. Để làm bánh bèo, người ta chọn loại gạo ngon, nhân bánh bèo là tôm, thịt….

Bánh bèo ở Hội An được bán chủ yếu trên các gánh hàng rong của các bà, các cô hoặc trong những quán nhỏ. Bạn nên dùng các nĩa bằng tre (chứ không phải các loại thìa bằng inox) xiên qua lớp bánh bèo để tăng thêm cảm giác ngon miệng và lạ lạ khi dùng bánh bèo tại Hội An.

Địa chỉ: Bánh bèo đẩy xe của cô Tại (Dọc đường Lý Thường Kiệt, qua Ngô Gia Tự, Trần Hưng Đạo và kết thúc trên đường Nguyễn Huệ ), bánh bèo cô Bảy gần bức tường cổ (đường Hoàng Văn Thụ), Bánh bèo Rừng – số 17 đường Đinh Tiên Hoàng (gần chợ Tân An), Bánh bèo cô Lan số 62 Phan Đình Phùng, Bánh bèo chị Hà đường Nguyễn Tất Thành,…

Bánh bèo ở Hội An Quảng Nam

Bánh béo ở Quảng Nam

Bánh bao, bánh vạc

Về Hội An mà chưa ăn bánh bao, bánh vạc, xem như chưa hưởng hương vị đặc trưng của phố. Đây là món ăn khá sang trọng, nổi tiếng ngon và lạ với tên gọi thi vị: bánh hoa hồng trắng. Bánh bao – bánh vạc là hai loại bánh có nguyên liệu cách làm gần giống nhau, thường ăn chung trên một đĩa bánh. Khác là nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó.

Địa chỉ: Nhà hàng Bông Hồng Trắng trên đường Nhị Trưng là nơi sản xuất bánh để cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn. Còn nơi bán loại bánh này thì có rất nhiều ở Hội An.

Bánh bao bánh vạc ở Hội An

Banh bao bánh vạc ở Hội An 

 

Bánh đập – hến xào

Sự kết hợp giữa chút mềm của bánh ướt, chút giòn rụm của bánh tráng ăn kèm với hến xào vừa miệng là món ăn chơi cực hấp dẫn ở Hội An.

Du khách đến Hội An muốn thưởng thức món dân dã này, có thể đi qua cầu Cẩm Nam chừng 100 mét, hỏi người dân về khu bán. Họ sẽ chỉ bạn đến một nơi tập trung trên dưới 10 quán chỉ chuyên bán bánh đập hến xào. Giá một phần ăn từ 15.000 đến 20.000 đồng. Quán bánh đập Bà Già nổi tiếng nhất ở đây.

Bánh đập hến xào ở Hội An Quảng Nam

Món này rất ngon - Hến gốc Quảng Nam

Hoành thánh

Hoành thánh, một món ăn của người Hoa nhưng tồn tại ở Hội An khá lâu rồi nên cũng được coi là món ăn quen thuộc gắn với đời sống của người dân ở đây. Hoành thánh có nhiều loại khác nhau như: hoành thánh chiên, hoành thánh nước, hoành thánh mỳ … Nguyên liệu chính gồm bột mì, trứng gà và tôm. Bột sau khi đánh cùng trứng và ủ lên men được cán mỏng, cắt thành từng ô nhỏ làm vỏ bánh. Phần nhân gồm tôm ướp gia vị giã nhuyễn. Hoành thánh được chan một chút nước dùng thơm mùi dứa, cà chua và nấm rơm. 

Địa chỉ: Quán ăn Vạn Lộc số 27 đường Trần Phú, bình dân hơn có quán 26 Thái Phiên.

Hoành Thánh ở Hội An

Hoành thành Quảng Nam 

 

Chè bắp

Ở Hội An chè được bán khắp nơi, từ những trục đường chính, cho đến những con đường xa xôi hẻo lánh ở các vùng quê. Chè bắp – một trong những món ngon thú vị, chè được chế biến từ bắp Cẩm Nam ngon có tiếng của xứ Hội. Chén chè bắp Hội An không ngọt gắt bởi vị đường, cũng không phải vị ngọt lợ của món chè ít đường, mà ở đây là vị ngọt thanh tao của bắp mới bẻ.

Địa chỉ: Vỉa hè phố Trần Phú, Lê Lợi, chỉ khoảng 7.000đồng/bát hay các quán bên bờ sông Hoài.

Chè Bắp ở Hội An

Chè bắp ở Hội An

 

MUA SẮM GÌ KHI DU LỊCH HỘI AN

Đèn lồng Hội An : Được bày bán ở khắp nơi trong phố cổ. Có thể tìm mua trên đường Trần Phú của hàng đèn lồng Tuổi Ngọc, Ngọc Thu hay cửa hàng trên đường Lê Lợi. Giá không quá đắt, chỉ vài chục ngàn một chiếc.

May quần áo ở Hội An: Nhanh mà còn rẻ và đẹp nữa. Chỉ trong một vài tiếng, người thợ sẽ may xong cho bạn những bộ đồ ưng ý. Nếu không thể chờ được, chỉ cần để lại số đo và địa chỉ, cửa hiệu sẽ gửi sản phẩm đến tận nơi cho bạn. Các cửa hàng may mặc: shop Thu Thủy (60 Lê Lợi), Yaly (358 Nguyễn Duy Hiệu), Á Đông silk (40 Lê Lợi), Bảo Khánh (101 Trần Hưng Đạo).

Giày dép Hội An : Nhiều cửa hàng nhận đóng giày dép nhanh tương tự cửa hàng may quần áo.

Các loại bánh : bánh in, bánh su sê, bánh đậu xanh, bánh ít lá gai,… bạn có thể mua về làm quà.

Những món đồ lưu niệm : Đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, thiệp nổi 3d, tò he đất, móc khoá,…

 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỬ KHI DU LỊCH HỘI AN

Thưởng thức ẩm thực đặc trưng đường phố Hội An : các quán nhà bè nằm trong các khu chợ, ven sông Hoài, sông Thu Bồn.

Đi bộ trong phố cổ về đêm : Đây chắc chắn là trải nghiệm các bạn nên thử, buổi tối phố cổ đẹp lung linh bởi những chiếc đèn lồng với đầy đủ các hình dạng và màu sắc.

Thả  đèn hoa đăng : bạn có thể đi bộ dọc bờ sông Hoài ngắm cảnh, nghe hát bài chòi và thả đèn hoa đăng cầu may mắn, bình an cho bản thân và gia đình.

Uống cà phê ven phố: chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn đấy.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những ngôi nhà cổ: Tìm đến những ngôi nhà cổ trên phố và tìm hiểu kiến trúc, niên đại của chúng cũng sẽ làm bạn thích thú đặc biệt những ai yêu thích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật

Mua một món quà lưu niệm: Ở Hội An, không khó khăn gì để bạn lựa chọn cho mình và người thân những món quà lưu niệm dễ thương cùng những lời chúc ấm áp. Buổi tối, gần khu vực sông Hoài có một ngõ chuyên bán những đồ lưu niệm đó.

Đi thuyền trên sông : là một trải nghiệm bạn nên thử khi đến Hội An, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đầy chất thơ và lãng mạn của phố cổ và có thể ghi lại cho mình những bức ảnh tuyệt vời.

 

NÊN Ở ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH HỘI AN ?

Là thành phố du lịch, đặc biệt thu hút du khách nước ngoài nên Hội An không thiếu các khách sạn tiện nghi, ngay trung tâm thành phố giá phòng khá cao, nhưng khó có phòng trống. Homestay vô cùng phổ biến ở Hội An. Bạn nên đặt phòng trước ít nhất 2 tháng để có giá tốt và đảm bảo còn phòng.

 

Một số khách sạn/ nhà nghỉ giá tốt ở Hội An cho bạn tham khảo :

Nam Ngãi Guest House

Địa chỉ: 626 Hai Bà Trưng. Giá khoảng 350 – 500k

Areca Homestay

Địa chỉ: 222/18/10 Lý Thường Kiệt. Giá khoảng 300 – 450k

Golden Bell Homestay

Địa chỉ: 69 Hải Thượng Lãn Ông. Giá khoảng 450 – 600k

Cẩm Châu Homestay

Địa chỉ: 157 Trần Nhân Tông. Giá khoảng 350 – 450k

Khách sạn 2 sao Hoạ My 2

Địa chỉ: 44 đường Trần Cao Vân. Giá khoảng 300 – 450k

Khách sạn Hoạ My 1

Địa chỉ: 201 Lý Thường Kiệt. Giá khoảng 250 – 350k

Khách sạn 3 sao Vạn Lợi

Địa chỉ: 54 Nguyễn Tri Phương. Giá khoảng 600 – 900k

Khách sạn 3 sao Thanh Bình III

Địa chỉ: 98 Bà Triệu. Giá khoảng 550 – 850k

Khách sạn 3 sao Like Hội An

Địa chỉ:  478 Hai Bà Trưng. Giá khoảng 600 – 1.500k

Kiman Hotel & Spa 3 sao

Địa chỉ: 461 Hai Bà Trưng. Giá khoảng 550 – 1.000k

River Beach Resort & Residences 4 sao

Địa chỉ: 05 Cửa Đại. Giá khoảng 1.000 – 2.200k

Hội An Silk Village Resort & Spa 4 sao

Địa chỉ: 28 Nguyễn Tất Thành. Giá khoảng 1.100 – 1.500k

Green Heaven Resort & Spa 4 sao

Địa chỉ: 21 La Hối, An Hội. Giá khoảng 750 – 950k

Phú Thịnh Boutique Resort & Spa 4 sao

Địa chỉ:  488 Cửa Đại. Giá khoảng 800 – 1.200k

Hội An Garden Palace & Spa 4 sao

Địa chỉ: 311 Của Đại. Giá khoảng 900 – 1.400k

Victoria Hội An Beach Resort & Spa

Địa chỉ: Biển Cửa Đại, Phố cổ Hội An. Giá khoảng 2.600 – 5.600k

Khu nghỉ dưỡng The Palm Garden Beach

Địa chỉ: Lạc Long Quân, Biển Cửa Đại. Giá khoảng 2.500 – 4.500k

Tuy nhiên, nếu đặt khách sạn bạn nên đặt ở các trang web về đặt phòng hoặc thông qua các công ty du lịch nhé, vì như vậy sẽ có giá tốt hơn rất nhiều .

 

Trên đây là một vài chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Hội An , bạn nên kết hợp đi du lịch Đà Nẵng, du lịch Huế, du lịch Lý Sơn cũng rất tiện nhé. Hi vọng những thông tin trên có ích cho bạn.

 

Xem thêm : Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm đang khuyến mãi