banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

19
1764
11924734

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Đập Đồng Cam ở Phú Yên- đập Tam Giang là báu vật của xứ Nẫu

24/01/2018 09:56:52      3147 lượt xem

Đập Đồng Cam ở Phú Yên vẫn còn là điểm đến với rất nhiều điều mới lạ mà không phải ai cũng biết. Rất có thể bạn sẽ ngạc nhiên với bật mí về địa danh này.

 

Đến xứ hoa vàng trên cỏ xanh ghé thăm con đập nổi tiếng

Đến xứ hoa vàng trên cỏ xanh ghé thăm con đập nổi tiếng

 

Có gì đặc biệt đập Đồng Cam ở Phú Yên? Không để bạn phải đợi lâu nữa Tuấn Nguyễn Travel có những chia sẻ về con đập độc đáo này ở Phú Yên với bạn ngay sau đây:

1. Đập Đồng Cam ở Phú Yên

 

Lịch sử xây dựng đập Đồng Cam ở Phú Yên

Con đập này là một công trình thủy lợi dân sinh tại Phú Yên. Thế nhưng, nó cũng lại là điểm du lịch hấp dẫn và thú vị ở xứ hoa vàng trên cỏ xanh. Điều gì làm nên sự khách biệt của đập Đồng Cam so với rất nhiều con đập khác trong cả nước? Đó chính là lịch sử.

 

Đập Đồng Cam ở Phú Yên có tuổi thọ hàng trăm năm

Đập Đồng Cam ở Phú Yên có tuổi thọ hàng trăm năm

 

Nếu bạn tìm hiểu thì sẽ thấy đập Đồng Cam có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm. Công trình được khởi công xây dựng từ những năm 1924 và hoàn thành, đưa vào sử dụng khoảng năm 1932.

Khoảng trước những năm 1945 thì con đập này có có tên gọi khác là đê Bảo Đại. Đây là một trong số công trình thủy lợi lớn nằm trên dòng sông Ba có vai trò quan trọng trong điều tiết tươi tiêu cho tới 31.000ha lúa.

Đập Đồng Cam ở Phú Yên- kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Đập Đồng Cam ở Phú Yên có tới 2.500 hạng mục công trình và dài 688m được thiết kế bởi kiến trúc sư Pháp. Trải qua thăng trầm của thời gian và những tác động của thiên nhiên con đập vẫn trường tồn cho đến ngày nay.

 

Đập Đồng Cam ở Phú Yên với thiết kế vĩnh cửu

Đập Đồng Cam ở Phú Yên với thiết kế vĩnh cửu

 

Vẻ đẹp hùng vỹ và độ bền đó chính bởi những viên đá granit tự nhiên được sử dụng xây đập. Phần bề mặt của đập được thiết kế và xây dựng giống như tổ ong. Khoảng cách giữa các viên đá đều đặn chỉ 2cm. Chính vì vậy, khi đứng trên mặt đập bạn sẽ liên tưởng tới tổ ong với miếng sáp khổng lồ.

 

Con đập có ý nghĩa thủy lợi quan trọng

Con đập có ý nghĩa thủy lợi quan trọng

 

Mặt đập xây theo kiểu tổ ong, mỗi viên đá chỉ được xếp cách nhau đều đặn 2cm, làm ta liên tưởng đến chiều dài thân đập là miếng sáp ong khổng lồ. Khi làn nước nhẹ tràn qua ánh lên một màn bạc, làm mải mê du khách đến nơi đây. Khi 14 cửa của đập Đồng Cam ở Phú Yên đồng thời sả nước tạo nên một khung cảnh hùng vỹ tuyệt đẹp mà chỉ đến đây bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp, niềm vui sướng khi chứng kiến tiếng nước reo vui.

Đập Đồng Cam ở Phú Yên- thiên nhiên non nước và con người hữu tình

 

Vẻ đẹp hùng vỹ của cảnh vật

Vẻ đẹp hùng vỹ của cảnh vật

 

Vẻ đẹp của đập Đồng Cam ở Phú Yên được giới mộ đạo du lịch ví giống như nét đẹp hoang dại ở cô sơn nữ. Vào những ngày nắng lên, cửa đập xả nước bạn sẽ bắt được khoảnh khắc làn nước nhẹ óng ánh giống như màn bạc khiến bất cứ ai khi đặt chân tới đây đều say mê.

 

Đập Đồng Cam ở Phú Yên- Tuyệt tác là đây!

Đập Đồng Cam ở Phú Yên- Tuyệt tác là đây!

 

Con đập nối liền với dãy núi Quy Hậu và Trù Các ở bờ Nam, bờ Bắc. Quang cảnh thiên nhiên xung quanh đập vào mùa xuân rực rỡ, tươi thắm của sắc mai rừng. Trên mặt hồ phảng lặng là những chiếc thuyền độc mộc nhẹ nhàng rẽ con nước. Đứng ở độ cao chỉ khoảng 10m so với mực nước biển phóng tầm mắt ra xa nhìn về phía trước bạn sẽ thấy một bức tranh sơn thủy hữu tình, êm ả vô cùng.

Đập Đồng Cam ở Phú Yên- bảo tàng giá trị văn hóa, lịch sử

Đây là công trình thủy lợi được xây dựng bởi mồ hôi, công sức và sự hi sinh của rất nhiều người lao động. Và để tưởng nhớ, tri ân công lao của những người xây dựng con đập vào mùng 8 tết cổ truyền hàng năm người dân tổ chức lễ hội.

 

Vào mùa lễ hội, con đập lại tấp nập du khách gần xa về đây vãn cảnh

Vào mùa lễ hội, con đập lại tấp nập du khách gần xa về đây vãn cảnh

 

Nằm cách đập Đồng Cam ở Phú Yên khoảng 200m về hướng núi Trù Các là những tấm bia, bậc tam cấp được thiết kế kì công tựa thế lân chầu mặt nguyệt, rồng cuộn… và kiến trúc gần như theo kiểu lăng tẩm ở kinh thành Huế. Đập là một chứng tích lịch sử tồn tại trong suốt 2 cuộc kháng chiến cứu nước kéo dài. 

 

 

 
 
 
 
 
 

Không chỉ Phú Yên, miền Trung mùa xuân này còn có nhiều điểm đến vừa đẹp vừa nhiều đặc sản:

>>> Tour Hà Nội Đà Lạt 3N2Đ chỉ 1.990K duy nhất tại Tuấn Nguyễn Travel!

>>> Tour Lý Sơn từ Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm trọn gói - Thưởng thức hải sản cực đã

 

2. Đường đi đập Đồng Cam

 

Đập Đồng Cam nằm trên Quốc lộ 29, xã Sơn Thành Tây, Tây Hòa, Phú Yên. Bạn có thể tham khảo bản đồ đường đi đập Đồng Cam sau đây:

Bản đồ đường đi đập Đồng Cam ở Phú Yên

 

3. Đập Tam Giang Phú Yên

Nước ròng chảy bến Tam Giang

Sầu đông chín rụng sao chàng bặt tin

Để em vàng ngọc giữ gìn

Hay là cành quế đã vin chàng vào

 

Đập Tam Giang Phú Yên, một chiều bình yên

Đập Tam Giang Phú Yên, một chiều bình yên

 

Đập Tam Giang Phú Yên là con đập có ý nghĩa thủy lợi quan trọng của xã An Thạch và An Dân, An Ninh. Không giống đập Đồng Cam con đập này mới được xây dựng một vài năm trở lại đây. Đập Tam Giang chắn ngang dòng nước của con sông Cái và dài khoảng 1km khác với đập Đồng Cam ở Phú Yên.

Tạm xa ồn ào, tấp nập nơi phố thị về đập Tam Giang Phú Yên tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng. Đến thăm quan ở đây bạn vừa được thưởng ngoạn cảnh đẹp lại vừa thưởng thức món ăn đặc sản.

 

Món cá chình nướng thơm ngon nức tiếng

Món cá chình nướng thơm ngon nức tiếng

 

Đặc biệt là món cá chình của sông Cái nấu dưa, rang muối ớt hay món lẩu cá chính và cá chình nướng lá chanh…. Thịt cá chình chắc, thơm và ngọt vị ngọt tự nhiên. Vì vậy, dù ăn bất cứ món nào được làm từ cá chình của sông Cái bạn sẽ thấy hương vị mà mãi về sau bạn cũng khó lòng quên được.

 

 
 
 
 
 
 

Du lịch Đà Nẵng đã bước sang mùa thấp điểm (T9-T12), bạn có thể book các tour du lịch đang có KM để tận hưởng 1 chuyến du lịch như mơ với giá CỰC RẺ:

 

Đập Tam Giang và đập Đồng Cam ở Phú Yên mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ như chính vẻ đẹp hồn hậu, chân quê của con người nơi đây. Tuấn Nguyễn Travel hi vọng khi bạn ghé thăm xứ hoa vàng trên cỏ xanh sẽ không bỏ lỡ địa danh thú vị này.

M.H