banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

61
4214
11908267

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Du lịch Mai Châu tự túc: Kinh nghiệm toàn tập

29/04/2016 03:10:41      1520 lượt xem

Kinh nghiệm tổ chức tour du lịch tự túc sau đây giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ khi lựa chọn Mai Châu làm điểm đến.

Kinh nghiệm tổ chức tour du lịch tự túc sau đây giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ khi lựa chọn Mai Châu làm điểm đến.

Cẩm nang về việc đi du lịch Mai Châu tự túc

du-lich-mai-chau-tu-tuc
"Mai Châu mùa em thơm nếp xôi" (Trích thơ)
 

Chỉ với 2h đi xe, bạn có thể hòa mình vào giữa không gian tự nhiên, hoàn toàn khác lạ với cảnh nhộn nhịp, xô bồ ở Hà Nội: Mai Châu – Hòa Bình. Đây là điểm đến lý tưởng cho dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới. Hy vọng những kinh nghiệm được Tuấn Nguyễn Travel chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn nếu lựa chọn Mai Châu làm điểm đến.
 

Phương tiện tới Mai Châu

 

Đi từ Hà Nội tới Mai Châu, bạn có nhiều lựa chọn. Cách an toàn nhất là chọn dịch vụ của các công ty lữ hành. Hiện nay, có nhiều công ty đang triển khai gói đi từ Hà Nội tới Mai Châu với giá cả rất phải chăng. Với lựa chọn này, bạn có thể tha hồ ngắm cảnh trên đường đi. Tới Mai Châu, bạn có thể thuê xe đạp để đi lòng vòng quanh bản.
 

Nếu thích ngắm cảnh dọc đường, hòa mình với thiên nhiên, checkin mọi lúc mọi nơi và muốn tạo cảm giác mạo hiểm một chút, bạn có thể tới Mai Châu bằng xe máy. Cách Hòa Bình khoảng 70km về phía Tây, Mai Châu là địa điểm hợp lý, không quá xa, đường núi cũng không quá khó đi để những tay phượt có thể luyện tập.
 

Lưu trú lại Mai Châu

 

Tới Mai Châu, bạn cũng không phải quá lo lắng về vấn đề lưu trú. Cũng có 2 lựa chọn cho bạn lựa chọn.
 

Nếu đã tới bản Lác, bạn có thể thuê nhà sàn của đồng bào dân tộc nơi đây với giá 70.000 VNĐ/người/đêm. Mỗi nhà sàn sẽ ở được nhiều người, được phân ra làm các khoang, có chăn màn đầy đủ. Tới Mai Châu rồi, tại sao chúng ta không thử cảm giác được ngủ tại nhà sàn nhỉ? Cũng thú vị đúng không?
 

Nếu không thích ngủ tại nhà sàn, bạn có thể lựa chọn phương án thứ 2: Quay về thị trấn Mai Châu và thuê khách sạn. Đây là phương án lựa chọn tốt nhất cho những người cao tuổi hoặc trung niên để đảm bảo sức khỏe cho những ngày vui chơi sắp tới. Tại Mai Châu có rất nhiều khách sạn tốt, nhưng nổi bật và giá tốt nhất vẫn là Sunset Boutique Hotel. Tuy chỉ có 8 phòng nhưng đây là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn và gia đình. Sunset Boutique có “view” rất đẹp giúp chúng ta có thể ngắm nhìn được cảnh đẹp thiên nhiên của Mai Châu. Độc đáo hơn, đây là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam có nội thất được làm hoàn toàn bằng tre. Quý vị nên đặt trước phòng ở Mai Chau Sunset Boutique Hotel cho hành trình du lịch tự túc của mình.
 

Địa điểm vui chơi và ăn uống

 

Tới Mai Châu, chắc chắn bạn phải xuống bản Lác nếu không sẽ phí mất một chuyến đi ý nghĩa. Nơi đây có cảnh núi non hùng vĩ, không khí trong lành, bạn sẽ tha hồ tận hưởng những giây phút thư giãn mà tại thủ đô không thể nào có được.
 

Một điều đặc biệt, bạn không nên bỏ lỡ là thuê những bộ quần áo dân tộc, “check-in” và chụp ảnh tại đây. Giá thuê cũng rất phải chăng. Chỉ từ 10k – 20k, bạn có thể thoải mái chụp những bức hình thật đẹp làm kỷ niệm.
 

Buổi tối tại đây cũng diễn ra nhiều hoạt động, trong đó phải kể đến là đốt lửa trại, múa sạp, uống rượu cần… Nếu có nhu cầu, bạn chỉ cần nói với chủ nhà, họ sẽ chuẩn bị đầy đủ cho các bạn: củi lửa, âm nhạc để tạo không khí. Để tận hưởng đúng chất của người dân tộc, nhóm bạn từ 20 đến 30 người cũng có thể mua một con lợn Mán để nướng ăn. Thịt lợn rừng ăn dai và ngọt thịt, được nướng trên bếp lửa bập bùng, sẽ kích thích vị giác của bạn vào tối khuya như thế này. Lợn Mán có giá khoảng 200.000 VNĐ/1kg. Mỗi con nặng khoảng 10kg. Nếu không, bạn cũng có thể nướng ngô, khoai bên bếp lửa, uống rượu cần Mai Hạ với giá 70.000 VNĐ/bình cũng sẽ rất thú vị.
 

Mai Châu cũng có nhiều đặc sản để bạn lựa chọn cho bữa ăn của mình nếu lưu trú tại đây nhiều ngày. Có thể kể đến các món ăn như thịt gà đồi, thịt lợn Mường, cá suối hấp lá dong…Với suất ăn từ 80.000 VNĐ, bạn có thể thưởng thức hết đặc sản của vùng Mai Châu rồi.
 

Quà lưu niệm

 

Bạn có thể mua các món quà lưu niệm như áo, túi, váy, khăn… bằng vải thổ cẩm. Các mặt hàng ở đây khá phong phú và đa dạng để bạn tha hồ lựa chọn. Nếu không, bạn cũng có thể mua rượu cần, cơm lam để làm quà cho người thân.
 

Sau những giây phút thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, trải nghiệm một cuộc sống khác xa ở Hà Nội, bạn sẽ thấy tinh thần phấn khởi, tràn đầy năng lượng cho những ngày làm việc sắp tới.