banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

18
2040
11901824

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Tổng hợp hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình đẹp quên lối về - đi "mãi mê"

07/12/2018 01:57:54      5909 lượt xem

Được mệnh danh là điểm đến tâm linh lớn nhất Việt Nam, hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình là quần thể kiến trúc lớn nhất Việt Nam, với nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Chùa Bái Đính là hình ảnh tiêu biểu của mảnh đất địa linh nhân kiệt này.

HÌNH ẢNH CHÙA BÁI ĐÍNH Ở NINH BÌNH

Là hình của vẻ đẹp tâm linh được nhiều người tìm đến Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình để tâm mình thên thanh tịnh và thư thái hơn. Ai đã từng đặt chân một lần đến Ninh Bình – mảnh đất địa linh nhân kiệt với cảnh sắc sơn thủy hữu tình đều phải nhớ mãi nơi đây. Nhớ với cảnh sắc, với ngôi chùa Bái Đính linh thiêng đã đi vào tâm linh nhiều người.

Chùa Bái Đính ở Ninh Bình

Nằm tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Chùa Bái Đính được xây dựng mới vào năm 2003 và khu chùa Bái Đính cổ năm 1136.

Là điểm tựa tâm linh lớn nhất Việt Nam, Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình đã trở thành một nơi được nhiều người biết đến. Những ai thường xuyên đi lễ chùa hoặc hay cũng bái thì đây chính là điểm đến hết sức lý tưởng cho điều này.  Ngôi chùa này được nhiều người biết đến khi đặt chân đến Ninh Bình, và cũng là địa điểm mà nhiều người đồn thổi nhau để tìm đến với mảnh đất Ninh Bình này.

                                                                Kết quả hình ảnh cho check in chùa Bái Đính

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                         Khách đến thăm chùa Bái Đính và check - in rất vui vẻ

Kết quả hình ảnh cho check in chùa Bái Đính

                                                                         Toàn bộ quần thể chùa Bái Đính ở Ninh Bình

Là ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất, ngôi chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình  Quần thể được xác lập nhiều kỷ lục của châu Á cũng như Việt Nam, như có khu hành lang tượng La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất châu Á.. và nhiều kỷ lục khác nữa, hiện tại Chùa Bái Đính đang là ngôi chùa có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Hình ảnh có liên quan

                                                                            Tượng phật Di Lặc ở chùa Bái Đính

Tọa lạc trên một ngọn núi cao 187m, nằm cách điện Tam Thế của khu chùa mới khoảng 800m về phía đông nam. Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình nằm gần trên đỉnh của một vùng rừng núi khá yên tĩnh, gồm có một nhà tiền đường ở giữa, rẽ sang bên phải là hang sáng thờ Phật, rồi đến đền thờ thần Cao Sơn ở sát cuối cửa sau của hang sang.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh chùa bái đính

                                                                     Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình 

Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình được tạo dựng theo lối kiến trúc chùa động khá phổ biến ở Ninh Bình, không có những mái chùa cong vút mái đao hay mũi hài, cũng chẳng có những trụ cột to lớn, đồ sộ hay thượng điện nguy nga lộng lẫy. Toàn bộ các ban thờ Phật, thờ Mẫu của chùa được đặt giữa lòng những sơn động u minh càng làm tăng thêm không khí linh thiêng và huyền bí nơi cửa thiền.

Hình ảnh có liên quan

                                       Nhiều hotgirl đã đến và check - in - Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình

Tham khảo thêm các bài viết về Ninh Bình được quan tâm nhiều nhất.

>>>> Xem thêm: Các địa điểm du lịch Ninh Bình đẹp ngẫn người

>>>> Xem thêmĐặc sản Tràng An Ninh Bình vị ngon khó cưỡng

GIỚI THIỆU VỀ CHÙA BÁI ĐÍNH

Chùa nằm ở cửa ngõ phía tây khu di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Gia Sinh - Gia Viễn - Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 15 km, cách Hà Nội 95 km. Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Từ nhiều năm qua, nơi đây đã trở thành một địa điểm nổi tiếng, thu hút nhiều Phật tử và khách đến tham quan.

Tên gọi chùa Bái Đính mang ý nghĩa là hướng về núi Đính, nơi diễn ra các sự kiện oai hùng trong lịch sử Việt Nam. Núi chùa Bái Đính chính là nơi vua Đinh Tiên Hoàng lập đàn tế trời cầu mưa thuận gió hòa, là nơi diễn ra lễ tế cờ khi vua Quang Trung ra Thăng Long đại phá quân Thanh.

Hình ảnh có liên quan

                                                                 Rất nhiều bạn trẻ tìm về đây để tham quan và check - in

Chùa Bái Đính cổ được phát hiện bởi đức thánh Nguyễn Minh Không, ông là người đã biến các hang động thành chùa khi đến đây tìm cây thuốc chữa bệnh hóa hổ cho vua Lý Thần Tông. Tương truyền rằng nơi đây có nhiều cây thuốc quý mà Thánh Nguyễn Minh Không thường xuống hái lượm mang về chế “thuốc tiên”. Sau này nhiều lương y ở khắp nơi cũng tìm đến kiếm cây thuốc quý về chữa bệnh cho nhân dân. Trong kháng chiến, Bái Đính còn là một di tích cách mạng thuộc chiến khu Quỳnh Lưu, nơi lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam tuyên truyền cách mạng tới nhân dân. Và hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình hiện nay chính là hính ảnh đã được tu sửa lại so với trước.

Kết quả hình ảnh cho check in chùa Bái Đính dẹp vào ban ngày

                                                         Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình - hành lang của chùa

Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình cổ tọa lạc trên một ngọn núi cao 187m, nằm cách điện Tam Thế của khu chùa mới khoảng 800m về phía đông nam. Khu chùa này nằm gần trên đỉnh của một vùng rừng núi khá yên tĩnh, gồm có một nhà tiền đường ở giữa, rẽ sang bên phải là hang sáng thờ Phật, rồi đến đền thờ thần Cao Sơn ở sát cuối cửa sau của hang sáng; rẽ sang bên trái là đền thờ thánh Nguyễn rồi đến động tối thờ mẫu và tiên. Nơi đây nằm ở vùng đất hội tụ đầy đủ yếu tố nhân kiệt theo quan niệm dân gian Việt Nam, đó là đất sinh Vua, sinh Thánh, sinh Thần.

Kết quả hình ảnh cho check in chùa Bái Đính dẹp vào ban ngày

                                                         Hành lang chùa Bái Đính là địa điểm được chọn để quay cho

                                                            MV Bao Giờ lấy chồng của ca sĩ Bích Phương

Năm 1997, Bái Đính cổ tự được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa - cách mạng cấp quốc gia. Có một điều hết sức thú vị là mặc dù khu chùa có lịch sử hình thành từ thời Đinh có nhiều chi tiết kiến trúc và cổ vật mang dấu ấn đậm nét của thời Lý.

Kết quả hình ảnh cho check in chùa Bái Đính dẹp vào ban ngày

                                                                       Khách tới check - in tại chùa Bái Đính cổ

Chùa Bái Đính mới (Bái Đính tân tự) là một công trình lớn, có diện tích rộng 80 ha, nằm phía bên kia núi so với chùa cổ và ở phía Tây cố đô Hoa Lư. Một số hạng mục chính: điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, Bảo Tháp, Tháp Chuông và các công trình hạ tầng, phụ trợ, khu học viện Phật giáo, khu đón tiếp...

ĐIỆN QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT Ở CHÙA BÁI ĐÍNH

Với hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình thì Điện Quan Thế Âm Bồ Tát cũng kiến trúc theo kiểu lộng tàn, chồng giường, tiền bẩy, hậu bẩy, xà nách, cột chốn, góc kẻ chuyền, có hai tầng mái uốn cong ở bốn phía, tổng số là 8 mái và một hàng cổ lâu để nâng độ cao, lấy ánh sáng, thông khí.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh điện quan thế âm bồ tát ở chùa bái đính

                                                                                          Điện quan thế âm bồ tát

Điện cũng lợp bằng ngói men ống Bát Tràng. Trong điện có 32 cột, gổm 2 hàng cột cái, mỗi hàng 6 cột và 4 phía có 20 cột xung quanh. Cột cái của điện đều làm bằng gỗ tứ thiết, mồi cột cái cao 11,8m, đường kính 0,7m; cột con cao 4,8m, đường kính 0,56m.

Tất cả 32 cột đều được đặt trên các tảng đá hoa sen hình vuông, mỗi cạnh của tảng đá kê cột cái là 1,3m, mỗi cạnh của tảng đá kê cột con là 1m. Vì, kèo, xà ngang, xà dọc cũng làm bằng gỗ tứ thiết. Để dựng tầng mái thứ hai của điện Quan Thế Âm Bồ Tát lại có thêm 20 cột con nữa, đường kính 0,6m (gọi là cột chốn). 20 cột chốn này được ngồi trên các xà nách to. Năm gian giữa phía trước đều lắp cánh cửa bằng gỗ lim, mỗi gian gồm 6 cánh cửa, mỗi cánh cửa cao 2,5m, rộng 0,94m; hai gian phụ ở hai hồi cánh cửa cao 2,5m, rộng 0,84m. Phía sau ở hai gian cạnh cũng lắp cánh cửa, mỗi cánh cao 2,5m, rộng 0,84m. Các cánh cửa cũng giống như các cánh cửa ờ Tam quan Nội, theo kiểu thượng thông phong song hỷ kép, hạ bản. Hình ảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình luôn được nhiều du khách tìm đến cũng vì muốn tâm hồn thanh tịnh, mong được sự phù hộ từ các bậc quan thế âm và hướng thiện hơn.

Tham khảo tour đi nhiều nhất mùa này

Tú Linh