banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

15
3655
11877393

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Du lịch Quảng Bình, khi người đẹp bị đánh thức !

10/11/2015 01:41:36      1296 lượt xem

Khi các hình ảnh về hang động Sơn Doong được các kênh truyền hình thế giới đăng tải thì chúng ta dần biết đến vẻ đẹp tiềm ẩn của Quảng Bình...

Thay đổi cách làm du lịch

Quảng Bình là địa phương có nhiều lợi thế về du lịch như biển, hang động, văn hóa lịch sử... đã tạo cho Quảng Bình trở thành nơi du lịch về khám phá hấp dẫn.

Trong hội nghị "Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình" được UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ngân hàng ĐT & PT Việt Nam (BIDV) tổ chức, TS. Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế nhận định để Quảng Bình thực sự thu hút khách cần tập trung các vấn đề sau:

du lich quang binh

                                                          ( Hang Sơn Doong - địa điểm khám phá hấp dẫn )

Cần thay đổi tư duy làm du lịch theo hướng lâu dài chứ không phải tranh thủ. Để tạo được đà phát triển cho cả ngành du lịch cần phải có chiến lược cụ thể

thu hút khách du lịch các nơi về đồng thời tạo dấu ấn riêng mang đậm nét du lịch Quảng Bình đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư tham gia khai thác và phát triển du lịch.

Tuy là ngành mang lại siêu lợi nhuận trong các ngành dịch vụ nhưng đòi hỏi có kĩ năng cao, được đào tạo theo hướng chuyên nghiệp. Điều này cần chú trọng đầu tư cho cả hệ thống du lịch VIệt Nam trong đó có Quảng Bình.

Cần xác định rõ du lịch phục vụ cho tầng lớp nào, hiện tại ở Quảng Bình chỉ có các khu du lịch ở phân khúc cao cấp. Vì thế, nên mở rộng các phân khúc hướng đến đại đa số tầng lớp.

“Đừng quên rằng còn rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tạo ra những nét riêng biệt. Chúng ta cần những con sếu đầu đàn nhưng những con sếu đó phải kéo được cả đàn sếu. Phân khúc thị trường cho số đông không phải là những khách sạn hay resort 5 sao,” TS. Trần Du Lịch khuyến nghị.

Thời cơ đã đến

Ông Lê Văn Phúc, GĐ Sở KH và ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh đã xác định và đã có kế hoạch để phát triển ngành du lịch trở thành ngành dịch vụ mũi nhọn. Trong công nghiệp, tỉnh đã hạn chế đầu tư khai thác mà mà phát triển thêm các ngành công nghiệp nhẹ, dệt may, công nghiệp phụ trợ.

Các tour du lịch quảng bình

                                                                              ( Du lịch khám phá Quảng Bình )

Với hơn 35 dự án đầu tư phát triển hạ tầng và dịch vụ du lịch, bà Đặng Thị Bích Vân,  Thứ trưởng Bộ VHTT và DL khẳng định đây chính là thời điểm để Quảng Bình đẩy mạnh du lịch theo hướng chuyên nghiệp.

“Với lợi thế của mình, Quảng Bình cần phải có chiến lược cụ thể, phải trả lời được câu hỏi Quảng Bình sẽ phát triển như thế nào khi Việt Nam hội nhập sâu, rộng với thế giới. Thái độ của địa phương đối với các nhà đầu tư là rất quan trọng, tỉnh cần phải chú trọng tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư,” phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

 

Có nhiều sản phẩm du lịch Quảng Bình đã và đang khai thác, nhưng lựa chọn sản phẩm nào độc đáo để quảng bá cho du lịch là điều cần phải cân nhắc. Du lịch khám phá hang động là hướng đi đúng đắn của Quảng Bình. Tuy nhiên, đã làm du lịch cần phải có sản phẩm phụ trợ như trung tâm thương mại, khu ẩm thực...,” ông Hoàng Xuân Thành khuyến nghị.