banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

16
2016
11924986

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam-huyền thoại người mẹ Việt Nam anh hùng

08/06/2017 01:21:43      7866 lượt xem

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam là tượng đài Mẹ Việt Nam lớn nhất cả nước, được xây dựng để tưởng nhớ huyền thoại người mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam

Lấy nguyên mẫu từ bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam được xây dựng với tổng diện tích 15ha trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam 1

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam

Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng làm bằng chất liệu đá sa thạch, được Hội đồng Nghệ thuật chọn từ phác thảo của họa sĩ Đinh Gia Thắngkiến trúc sư Nguyễn Luận. Quần thể tượng đài có tổng diện tích 150.000m².

Phía trước là quảng trường tiền môn với 30 ô thảm cỏ tượng trưng cho 30 năm trường kỳ kháng chiến. Hình cánh cung dài 81m (theo đường cong là 101m), chính giữa khối tượng đài là chân dung Mẹ Nguyễn Thị Thứ.

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam 3

Phía trước quảng trườngTượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam

Tượng đài được làm rỗng, bên trong là Nhà tưởng niệm mẹ Việt Nam anh hùng có diện tích 400m², có bia ghi danh gần 50.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng trên khắp cả nước. Trong lòng khối đá sa thạch dài 78m là nhà bảo tàng các mẹ Việt Nam anh hùng với tổng diện tích 397m² bao gồm phòng trưng bày, phòng khách, khu bảo quản.

Hai bên tượng đài bố trí hai thảm hoa lớn với diện tích 600m² được trang trí nhiều họa tiết, với sắc thái của 54 dân tộc sống trên dải đất Việt Nam.

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam 4

Toàn cảnh tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam

Ngoài ra, quần thể kiến trúc tượng đài còn bao gồm 8 trụ huyền thoại, mỗi trụ cao 9 mét, đường kính bình quân hơn 1,2 mét làm bằng đá sa thạch, khắc ghi công lao của các bà mẹ.

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam 5

8 trụ huyền thoại khắc ghi công lao các mẹ Việt Nam anh hùng.

Được Chính phủ đưa vào danh mục công trình văn hóa cấp quốc gia, tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam là tượng đài về bà mẹ Việt Nam anh hùng lớn nhất nước.

 

Tham khảo lịch trình hợp lý nhất đi hết các điểm đến tuyệt đẹp:

Tiểu sử Mẹ Thứ

Mẹ Thứ tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thứ, năm sinh của bà là 1904, mất năm 2010. Bà sinh tại xóm Rừng ở xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Vùng đất này có nhiều bà mẹ Việt Nam anh hùng, riêng xã Điện Thắng Trung đã có 14 người.

Mẹ Nguyễn Thị Thứ 1

Hình ảnh mẹ Thứ lúc sinh thời

Trong hai cuộc Chiến tranh chống Pháp chống Mỹ, Nguyễn Thị Thứ lần lượt nhận 9 giấy báo tử của các con. Tại khu vườn của nhà bà có 5 hầm bí mật, nơi bà và con gái đầu Lê Thị Trị nuôi giấu nhiều cán bộ, bộ đội, du kích Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam.

Trên miệng hầm bà thả hàng chục con bò ăn cỏ ngay trong vườn. Lúc không có quân đối phương, hai mẹ con bà mở hé cửa hầm cho họ dễ thở, khi có động thì lại giả vờ đi coi bò để chỉnh sửa, ngụy trang lại miệng hầm.

Mẹ Thứ và con gái Lê Thị Trị

Nguyễn Thị Thứ đã được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Quốc hội Việt Nam trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng vào ngày 17 tháng 12 năm 1994. Khi đến thăm bà, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã cầm tay bà và nói: "Mẹ đã tiếp thêm nghị lực cho chúng con vững bước. Mẹ là Mẹ Việt Nam".

Đường đi Tượng đài Mẹ Thứ

Từ Đà Nẵng, theo quốc lộ 1A vào đến bồn bình An Hà, thành phố Tam Kỳ, bạn rẽ tay trái đường Nguyễn Văn Trỗi, rồi rẽ phải vào đường Lê Thánh Tông thẳng hướng về phía Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng

Đường đi Tượng đài Mẹ Thứ

Đường đi từ Đà Nẵng đến Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam

"Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam - huyền thoại người mẹ Việt Nam anh hùng" tưởng nhớ công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng, nhắc nhớ những lớp người đi sau phải luôn gìn giữ, bảo vệ và xây dựng đất nước.Bạn có muốn đến thăm Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam không nào? Tuấn Nguyễn chúc bạn có một ngày làm việc thật vui vẻ và thành công.

  

Tham khảo các tour miền Trung đang có KM siêu hot trong năm 2020: