banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

11
2470
11784122

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Món ăn ngon ở Huế: TOP những đặc sản bạn "phải ăn" khi đến Cố Đô

11/02/2016 09:05:30      5487 lượt xem

Du khách đến với mảnh đất Cố Đô để khám phá tinh hoa trong ẩm thực nơi này, đặc biệt là cơ hội thưởng thức 10 món ăn ngon và là đặc sản của Huế.

Có nhiều lý do khiến Huế trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch đến như vậy. Ngoài vẻ đẹp thơ mộng cùng những danh lam thắng cảnh cổ kính thì đến với mảnh đất Cố đô để được thưởng thức những món ngon là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong hành trình của mỗi du khách. Có thể nói khó có nơi đâu mà mỗi món ăn lại mang đậm những nét giá trị về văn hóa và về lịch sử như ở Huế. Không chỉ ngon miệng, các món Huế còn được trình bày rất "bắt mắt". Kết quả là, sự tinh túy của ẩm thực Huế đã trở thành một miếng ghép không thể thiếu được trong văn hóa ẩm thực của toàn dân tộc.
 

Những món ngon xứ Huế mà bạn nên thử "một lần trong đời

Bạn chuẩn bị đi du lịch Huế?
Bạn muốn khám phá văn hóa ẩm thực ở mảnh đất Cố đô này?
Bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon của Huế?


Vậy thì bài viết này sẽ là cẩm nang mà Quý du khách cần đọc. Bạn sẽ biết được mình nên ăn món gì khi đặt chân đến với Huế. Hãy tiếp tục theo dõi...


Bún bò Huế
 

Không cần phải có một "tâm hồn ăn uống" để biết được món ăn này vì thực sự, bún bò Huế đã trở lên quá nổi tiếng và đây được coi là tinh hoa của ẩm thực ở mảnh đất Cố đô.


Mặc dù có thể thưởng thức món ăn này ở bất kỳ nơi nào, nhưng không đâu ngon và "chuẩn vị" như khi được ăn ở ngay trên mảnh đất "sản sinh" ra nó. Hương vị làm nên sự khác biệt của bún bò xứ Huế so với các nơi khác nằm chính ở nước dùng. Vị cay nồng của ớt, hương thơm của sả, độ béo ngậy của nước hầm sương, chút vị đậm của mắm ruốc...tất cả được kết hợp theo một "tỉ lệ vàng" để làm "dậy lên" cái vị đặc trưng rất Huế. Đến Huế, du khách có thể thưởng thức đặc sản này tại bất kỳ đâu, từ những nhà hàng sang trọng hay thậm chí là các quán vỉa hè mà chẳng cần phải lo lắng về chất lượng của món ăn.


Bánh khoái
 

banh-khoai
Tên gọi "khoái" ở đây có nghĩa là "khoái chí" hay "khoái khẩu" – là cảm giác sung sướng của người ăn khi thưởng thức món này.


Trong số những món bánh Huế cần phải thưởng thức thì bánh khoái là cái tên tiêu biểu hơn cả.  Lớp vỏ bánh có màu vàng hoàn toàn từ tự nhiên vì được làm từ bột gạo xay cùng với trứng gà và bột nghệ. Nhân bánh là nhân mặn và thường chế biến từ nhiều nguyên liệu như giá, giò, tôm và đôi khi là cá kình. Để món ngon này trở lên trọn vị thì người ta đã chế ra một loại nước lèo vô cùng đặc biệt, mà chỉ ở Huế mới có. Khi ăn, thực khách sẽ dùng bánh cùng nước lèo và các loại rau sống như vả, chuối chát, khế thái lát...Đến thành phố Huế, bạn có thể ghé quán Lạc Thiện ở Tứ Thượng để thưởng thức món ăn này nhé.


Bánh bèo


Nếu là một người tò mò thì cái tên "bánh bèo" khiến bạn liên tưởng đến điều gì? Có phải đó là sự đơn sơ, giản dị và thậm chí là "bèo bọt" hay không? Nhưng sự thực là vậy đấy vì món bánh Huế này với nguyên liệu chính chỉ là bột gạo hấp chín mà thôi. Tuy nhiên, hãy thử ăn nó một lần và tôi tin chắc rằng bạn sẽ "bị nghiền" cho xem.


banh-beo
 

Thành công món ăn này nằm ở phần nước chấm có phần cầu kỳ, công phu và mang đậm 'chất Huế' trong đó. Khi ăn, thực khách chan nước chấm lên phần bột gạo bên trong chén rồi rắc lên trên đó chút nhân được làm từ tôm bằm nhuyễn, hành lá, tép mỡ, dầu béo.


Bánh bột lọc
 

banh-bot-loc
Đây là loại bánh nổi tiếng mà người dân miền Trung vô cùng tự hào.

 

Món ăn được thực hiện hoàn toàn thủ công vì bột bánh phải được nhào bằng tay thì mới mềm và mịn được. Tùy vào khẩu vị của người ăn mà người ta sẽ làm nhân bánh mặn (nhân tôm thịt) hoặc nhân ngọt (nhân đậu xanh). Cùng với đó, bánh bột lọc sẽ được làm chín bằng cách luộc hoặc hấp tùy ý. Khi ăn, bạn sẽ chấm bánh trong chén nước chấm chua, cay, mặn, ngọt để tận hưởng được sự kích thích nơi đầu lưỡi đang dần lan tỏa. Chắc chắn là không một du khách nào có thể chối từ được trước sức hấp dẫn của món ngon xứ Huế này.


Xem thêm: 7 món ngon Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua trong đời


Bánh nậm
 

banh-nam
Cùng với bánh bèo và bánh bột lọc, bánh nậm làm nên "bộ 3" món ngon truyền thống trong ẩm thưc Huế.

 

Tùy từng khẩu vị mà người dân Huế thường làm bánh nậm nhân đậu xanh và bánh nhân tôm hoặc thịt cóc để giành cho trẻ suy dinh dưỡng. Cái ngon của bánh nậm nằm ở lớp vỏ mềm dẻo quyện trong vị đậm đà và béo ngậy của lớp nhân tôm thịt. Khi ăn một thì bạn chỉ muốn ăn thêm hai, ba rồi hết cả đĩa bánh lúc nào không hay.


Chè Huế


che-hue
Những món chè Huế không chỉ đậm đà về hương vị, mà còn đa dạng về cả chủng loại lẫn hình thức. 


Theo thời gian, chúng là những món ăn vặt số một của người dân ở nơi mảnh đất kinh kỳ xưa. Đến Huế, ghé vào khu chợ Đông Ba để giải khát bằng một ly chè chuối, chè trôi nước, chè kê, chè khoai sọ, chè đậu ván bình dị hoặc thưởng thức các loại chè hạt lựu, chè dứa xanh khoai môn cầu kỳ. Chè Huế giờ đã "tỏa đi" muôn nơi, nhưng chỉ khi đến đây thì du khách mới có cơ hội được nhâm nhi món chè bột lọc bọc thịt quay khá lạ miệng này. Bên cạnh những ly chè đá mát lạnh thì du khách nếu đến Huế trong mùa đông thì còn được thưởng thức những chén chè nóng hổi và vô cùng ngon ngọt.
 

Đừng bỏ lỡ: Du lịch Huế: Nên đi đâu?


Cơm hến
 

com-hen
Cùng với món bún bò thì cơm hến trở thành biểu tượng khiến bất kỳ du khách nào cũng phải nghĩ ngay về Huế mỗi khi "chỉ mặt đọc tên".


Món này được chế biến rất đơn giản. Người ta sẽ dùng cơm nguội và xào riêng phần hến đã làm sẵn cùng với gia vị. Khi thưởng thức, thực khách trộn cơm với hến và những nguyên liệu khác như tóp mỡ, đậu phộng rang nguyên hạt, khế chua, ớt chưng...Tất cả quyện vào nhau một cách hài hòa và tinh tế khiến những thức khách "sành ăn" nhất cùng phải "gật gù". Giá cơm hến rất rẻ, một tô trung bình chỉ 10 ngàn đồng. Khi những chiếc bánh không làm bạn cảm thấy "chắc dạ" thì một tô cơm hến sẽ giúp bạn "nạp" lại năng lượng để tiếp tục hành trình khám phá thành phố Huế của mình.


Bánh canh Nam Phổ


banh-canh-nam-pho
Đây là món lót dạ được bày bán trên khắp mọi nẻo đường xứ Huế trong mỗi buổi chiều.


Đây là một món quà quê gia truyền đậm chất Huế vì có nguồn gốc từ làng Nam Phổ (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Bánh canh được cư dân nơi đây chế biến từ bột gạo và bột lọc theo tỉ lệ 3:1, tức là 3 phần bột gạo thì dùng 1 phần bột lọc. Nước lèo cho món ăn được làm từ xương và nước luộc tôm nên rất đậm đà và béo. Phần nhân cũng được chế biến từ thịt ba chỉ và tôm. Khi ăn, người ta sẽ cho bánh canh vào tô, thêm chút nhân và chan nước dùng lên.


Nem lụi Huế


nem-lui-hue
Cho dù bạn đến từ đâu và có "kén" ăn hay không thì nem lụi Huế được đánh giá là thứ quà ngon và "dễ ăn" đối với mọi du khách.


Phần nhân nem được làm chủ yếu từ thịt heo xay trộn với bì thái mỏng, mỡ heo, muối, tiêu đường và thính. Sau đó, người ta sẽ "lụi" tùng phần nhân vừa ăn lên đầu một chiếc đũa tre nhỏ (có nơi thì dùng củ sả) rồi nướng trên bếp than. Nem lụi có thể được dùng để ăn chơi hay làm món nhậu đều ngon. Để thưởng thức món ăn, bạn cuốn chiếc nem đã được nướng vàng ươm, thơm phức cùng với bánh tráng và các loại rau sống tùy ý rồi chấm với nước lèo đặc biệt. Vị đậm đà của các nguyên liệu hòa quyện tinh tế và "ăn ý" với nhau khiến lòng người không khỏi xao xuyến.


Cơm chay

 

com-chay-xu-hue
Ở Huế có nhiều ngôi chùa cổ kính nên không lạ lẫm khi ẩm thực chay ở đây đã đạt đến mức độ "điêu luyện".


Hãy nếm những món ăn với cái tên rất đặc biệt như nem công, chả phượng, giò lụa, thịt gà, tôm hùm, cá rán…và chắc chắn là bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi biết rằng chúng được làm từ các loại rau, củ, quả và những loại đậu...hết sức bình dân. Dường như bàn tay khéo léo của người dân xứ Huế đã biến các món chay trở lên tinh túy và gần gũi hơn với những thực khách "sành ăn".

Lời kết,


Khi việc khám phá ẩm thực vùng miền là một trong những lý do khiến bạn muốn đi du lịch thì Huế chính là điểm đến tuyệt vời mà bạn nên tới. 10 món đặc sản Huế mà Tuấn Nguyễn Travel vừa nêu trên sẽ giúp các bạn có được một chuyến "ăn chơi" đáng nhớ và trọn vẹn đúng nghĩa. Đến Huế thưởng thức những món ăn bình dị, dân dã nhưng lại ngon vô cùng khiến bước chân người du khách như chẳng muốn rời xa. Hãy tự thưởng cho mình những món ngon trên đây và đừng quên cho chúng tôi biết đâu là món bạn thích nhất nhé.ấn.

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI: