banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

57
673
11932162

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Bản đồ du lịch đảo Lý Sơn- TOP 11 điểm đẹp nhất đảo JeJu Việt Nam

10/01/2018 14:06:56      4479 lượt xem

Nắm trong tay bản đồ du lịch đảo Lý Sơn cực kỳ cực kỳ chi tiết bạn sẽ không còn phải lo lạc đường hay bỏ lỡ những điều thú vị chỉ có ở địa danh này nữa. Hãy xem bản đồ đó cụ thể như thế nào?

Bản đồ du lịch đảo Lý Sơn, Quãng Ngãi chi tiết nhất

Bản đồ du lịch đảo Lý Sơn, Quãng Ngãi chi tiết nhất

Đảo Lý Sơn hay còn được các tín đồ du lịch đặt tên là hòn đảo JeJu thiên đường của trời Nam cách đất liền khoảng 30km và có diện tích chỉ khoảng 10km2. Đây không chỉ là địa bàn sinh sống của 20.000 người dân mà còn là một địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước. Tuấn Nguyễn Travel sẽ chia sẻ với bạn bản đồ du lịch đảo Lý Sơn để bạn có hành trình trải nghiệm trọn vẹn, hoàn hảo nhất.

1. BẢN ĐỒ DU LỊCH ĐẢO LÝ SƠN

Chùa Hang

Một góc thơ mộng của chùa Hang ở bản đồ du lịch đảo Lý Sơn

Một góc thơ mộng của chùa Hang ở bản đồ du lịch đảo Lý Sơn 

Chùa Hang tọa lạc ngay phía dưới của chân núi hướng ra biển cả được lập dưới triều đại vua Lê Kính Tông. Chùa là nơi thờ tự đức Phật và những người đã có công khai hoang vùng đất này. Sở dĩ có tên gọi là chùa Hang mộc mạc, dân giã bởi ngôi chùa này được dựng lên trong cái hang lớn, phần chính điện nằm sâu trong hang lớn.

Hang Câu

Check-in cực chất tại vách đá bên hang Câu

Check-in cực chất tại vách đá bên hang Câu

Từ chùa hang bạn tiếp tục di chuyển đến hang Câu nằm cách đó không xa trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn. Hang Câu mang vẻ đẹp của một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vỹ và cũng vô cùng quyễn rũ.

Trải qua hàng ngàn năm với sự bào mòn, tác động của sóng và gió biển khoét sâu vào trong lòng núi đã hình thành nên vẻ đẹp hang Câu mà bạn thấy như hiện nay. Bạn sẽ chỉ mất chưa đầy 15 phút di chuyển bằng xe máy từ trung tâm huyện đảo trên con đường nhựa dưới chân núi Thới Lới là bạn đã đặt chân tới hang Câu.

Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng huyền thoại trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn

Ngọn hải đăng huyền thoại trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn

Ngọn hải đăng trên đảo Lý Sơn mang vẻ đẹp cổ kính bởi nó được xây dựng từ thời Pháp thuộc và được đưa vào hoạt động từ những năm 1898. Với chiều cao 45m, cách bờ biển khoảng 80m đây vừa là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam lại vừa có vai trò giao thông đường biển rất quan trọng.

Trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn, địa điểm này được du khách- đặc biệt là dân phượt cực kỳ yêu thích. Bởi chỉ khi bạn đứng ở trên ngọn hải đăng bạn mới chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp con sóng nhỏ miệt mài xô bờ đá.

Hòn Mù Cu

 

Chào ngày mới ở hòn Mù Cu- điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn

Chào ngày mới ở hòn Mù Cu- điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn

Nằm cách khu vực trung tâm của huyện đảo khoảng 3km ở phía Đông và ngay sát với vùng neo đậu tàu thuyền An Hải là hòn Mù Cu. Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Lý Sơn bởi vẫn còn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ và không gian yên bình. Hòn Mù Cu là điểm dừng chân lý tưởng ngắm cảnh mặt trời mọc với tảng đá lớn màu đen hình thù độc đáo.

Đình làng An Thái

Đình làng An Thái cổ kinh linh thiêng

Đình làng An Thái cổ kinh linh thiêng

Sẽ thật thiếu xót khi bản đồ du lịch đảo Lý Sơn thiếu điểm đến đình làng An Thái. Tọa lạc trong không gian thơ mộng và bình yên, đình làng An Thái là công trình kiến trúc cổ mang trong mình rất nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật độc đáo.

Ngoài kiến trúc cổ thì đây cũng là địa điểm tổ chức lễ khao lề thế lính Hoàng Sa. Vì vậy, đình làng An Thái luôn là địa điểm du lịch văn hóa tâm linh ấn tượng.

Núi Thới Lới

Đỉnh Thới Nới trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới

Đỉnh Thới Nới trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới

Trong khi đó, núi Thới Lới lại được xem là một thắng cảnh tuyệt tác của tạo hóa thiên nhiên. Đây là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động khoảng 2,5 triệu năm ở phía Đông của hòn đảo với hồ nước ngọt trên đỉnh và hang đá ngay dưới chân.

Chùa Đục- Quan Âm Đài

 

Bức tượng Phật Quan Thế Âm hướng về biển Đông

Bức tượng Phật Quan Thế Âm hướng về biển Đông

Chùa Đục- Quân Âm Đài trong bản đồ du lịch đảo Lý Sơn cách tổng Tò Vò chỉ khoảng 100m và cũng là một địa điểm tín ngưỡng tâm linh. Men theo sườn núi và vượt qua 100 bậc thang hiện ra trước mắt bạn là một chốn tâm linh linh thiêng.

Điểm nhấn của ngôi chùa này chính là bức tượng Phật Quan Thế Âm màu trắng cao 25m tọa lạc trên đài sen hướng ra biển. Bức tượng Quan Âm có ý nghĩa bảo vệ và che chở cho những ngư dân đánh bắt ngoài biển lớn.

Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò đẹp ở mọi góc cạnh

Cổng Tò Vò đẹp ở mọi góc cạnh

Cổng Tò Vò, một địa danh du lịch nổi tiếng mà khi nhắc tới Lý Sơn bất cứ du khách nào cũng nghĩ tới điểm đến này đầu tiên. Qua hàng triệu năm khí hậu biến đổi cùng với quá trình bào mòn mạnh mẽ của thiên nhiên đã tạo nên một kiệt tác ấn tượng đó là cổng Tò Vò.

Xem bản đồ du lịch đảo Lý Sơn bạn sẽ thấy điểm đến này nằm ở phía Tây. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi đến đây: chính quyền địa phương khuyến cáo du khách không trèo lên cổng Tò Vò.

Âm Linh Tự

 

Khám phá bản đồ du lịch đảo Lý Sơn qua kiến trúc độc đáo ở Âm Linh Tự

Khám phá bản đồ du lịch đảo Lý Sơn qua kiến trúc độc đáo ở Âm Linh Tự

Nếu bạn muốn tìm hiểu về chủ quyền biển đảo quê hương và những nét đẹp trong tinh thần văn hóa, lòng tri ân với người anh hùng hi sinh vì dân tộc thì hãy đến Âm Linh Tự. Âm Linh Tự là một miếu thờ những người binh phu đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ chủ quền dân tộc.

Chợ Lý Sơn

 

Ghé thăm khu chợ trung tâm với rất nhiều loại hải sản tươi ngon

Ghé thăm khu chợ trung tâm với rất nhiều loại hải sản tươi ngon

Đây là một phiên chợ độc đáo được xây dựng và hoạt động từ những năm 1993. Chợ có diện tích lên tới 500m2. Tại đây bạn có thể tìm thấy được bất cứ loại đặc sản nào của hòn đảo xinh đẹp này. Từ đồ hải sản tươi ngon, giá rẻ cho đến hành và tỏi cô đơn….

Trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn bạn sẽ thấy điểm đến này nằm ở phía Tây hòn đảo. Nếu có cơ hội ghé thăm thì bạn cũng đừng quên thưởng thức món ăn như: gỏi rong biển, gỏi tỏi, ốc tượng, ốc xà cừ, hàu son xào…

>>>  Tour Bà Nà - Khám phá Bà Nà Hills tiên cảnh, check in Cầu Vàng siêu hot chỉ từ 650K

 
 
 

2. BÃI TẮM Ở ĐẢO LÝ SƠN

 

Các bãi tắm là địa điểm quan trọng trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn

Các bãi tắm là địa điểm quan trọng trên bản đồ du lịch đảo Lý Sơn

Trên đảo Lớn Lý Sơn cũng có rất nhiều bãi tắm đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm ở bãi tắm đảo An Bình- thuộc đảo Bé. Nơi sở hữu bãi Sau cảnh đẹp hoang sơ được ví như thiên đường giữa biển khơi. Nếu có nhiều thời gian thì bạn có thể đón tàu đi đảo Bé chỉ mất khoảng 15k/lượt và 2-3h tàu chạy.

 

Vẻ đẹp hoang sơ của những bãi tắm trên đảo Bé

Vẻ đẹp hoang sơ của những bãi tắm trên đảo Bé

Nước biển trong veo, những bờ cát trắng trải dài mịn màng và không gian yên bình, tĩnh lặng là điều thú vị mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở đảo Bé. Tuy có diện tích rất nhỏ nhưng đảo Bé lại sở hữu bãi tắm đẹp tuyệt vời được bao bọc bởi các vách đá nham thạch của núi lửa đã ngừng hoạt động. Bạn sẽ được ngâm mình trong dòng nước trong xanh như ngọc bích, lặn ngắm san hô ngay cạnh bờ biển.

 

Rặng dừa thơ mộng ven bờ biển

Rặng dừa thơ mộng ven bờ biển

Trên bãi Tiên đảo Bé của bản đồ du lịch đảo Lý Sơn là những rặng dừa xanh mướt mà bạn có thể cắm trại qua đêm ở đây. Chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm mới lạ vô cùng thú vị.

 

>>> Lý Sơn tuy nhỏ nhưng nếu không có lịch trình đi Lý Sơn cụ thể, chi tiết thì bạn sẽ không thể khám phá hết được.

3. ĐẢO LÝ SƠN GOOGLE MAP 

Lý Sơn là một hòn đảo nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý. Để đến được đảo Lý Sơn thì chỉ 2 phương tiện di chuyển duy nhất là thuyền gỗ và tàu cao tốc tại cảng Sa Kỳ. Tàu chạy hàng ngày và bạn có thể đặt mua vé trước nếu không muốn hết vé do lượng khách du lịch về đây tương đối đông. Bên cạnh đó, nếu biển động thì tàu thuyền cũng không thể hoạt động được.

Trên cảng Sa Kỳ chuẩn bị vượt sóng ra đảo Lý Sơn

Trên cảng Sa Kỳ chuẩn bị vượt sóng ra đảo Lý Sơn

Bạn có thể thấy bản đồ Google map đảo Lý Sơn nằm biệt lập giữa biển Đông. Cụ thể là:

 

Bản đồ đảo Lý Sơn trên Google map

 

Mùa du lịch Lý Sơn sắp đến rồi, book tour sớm để hưởng ưu đãi lên đến 35%:

>>> Tour Hà Nội Lý Sơn chỉ 1.450K - Quyét sạch xứ đảo thiên đường

>>> Tour Lý Sơn từ Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm trọn gói - Thưởng thức hải sản cực đã

>>> Tour Đà Nẵng Lý Sơn 3 ngày 2 đêm - Khám phá thiên đường Lý Sơn, nghỉ khách sạn view biển sang xịn chỉ từ 2790K

 

Như vậy với những thông tin về bản đồ du lịch đảo Lý Sơn Tuấn Nguyễn Travel chia sẻ ở trên bạn đã có thêm được nhiều kiến thức cẩm nang bổ ích cho chuyến hành trình vui chơi sắp tới. Nếu muốn chạy trốn cái nắng mùa hè, tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời thì hãy lên lịch chuẩn bị xách balo lên và đi thôi nào.

Thanh Hiếu