banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

7
2254
11931080

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

15 + địa danh du lịch Hà Giang đi hoài không biết chán

28/12/2017 10:53:26      1503 lượt xem

Địa danh du lịch Hà Giang luôn thôi thúc những bước chân của kẻ xê dịch đến đây mà khi đã đến thì chẳng lỡ rời. Hãy xem có gì đặc biệt và bí ẩn ở những địa điểm này.

Địa danh du lịch Hà Giang đều là điểm đến dành riêng cho những kẻ lữ khách muốn chinh phục thử thách, chinh phục bản thân để cảm nhận chất riêng của mảnh đất và con người nơi đây.

ĐỊA DANH DU LỊCH HÀ GIANG 

1. Cao nguyên đá Đồng Văn

địa danh du lịch Hà Giang

Vẻ đẹp hùng vỹ, tầng tầng lớp lớp đá ở cao nguyên đá Đồng Văn

Người dân Hà Giang có câu “sống trong đá, chết vùi trong đá” để chỉ một vùng cao nguyên đá tai mèo rộng lớn trải dài khắp 4 huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh và Quản Bạ. Năm 2010, cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử về sự hình thành và phát triển của Trái Đất và cũng là địa bàn sinh sống với phong tục, tập quán đặc sắc của dân tộc Lô Lô, H’Mông, Dao và Pu Péo. Trong số địa danh du lịch Hà Giang thì điểm đến này sẽ khiến du khách phải choáng ngớp trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ.

2. Đèo Mã Pì Lèng

địa danh du lịch Hà Giang

Đỉnh Mã Pì Lèng- địa danh du lịch Hà Giang không thể bỏ lỡ

Chưa đến đèo Mã Pì Lèng chưa phải là phượt thủ bậc thầy. Đèo Mã Pì Lèng- điểm đến nổi tiếng nằm ở độ cao trên 1.200m và dài 20km. Trong tiếng Quan Hỏa, Mã Pì Lèng có nghĩa đen là: sống mũi con ngựa hoặc sống mũi con mèo và nghĩa bóng chỉ sự hiểm trở, nguy hiểm của cung đường đèo bậc nhất Việt Nam.

Cảnh quan đèo Mã Pì Lèng là vẻ đẹp hùng vỹ của những vách đá dựng đứng lởm chởm. Đứng từ đỉnh đèo bạn có thể thấy dòng sông Nho Quế được xẻ làm đôi giống như một sợi chỉ nhỏ nhưng để đến được con sông đó sẽ phải đi mất gần 1 ngày.

3. Dinh thự vua Mèo

địa danh du lịch Hà Giang

Nét cổ kính của dinh thự vua mèo

Nhắc tới những địa danh du lịch Hà Giang thì chắc chắn không thể thiếu dinh thự vua Mèo- dinh thự họ Vương có quy mô trên 3.000m2. Dinh thự được xây dựng từ những năm 1919 bởi những người thợ H’mông và người Hồi vùng Vân Nam giỏi nhất với 150.000 đồng bạc trắng- 150 tỷ đồng. Kiến trúc của dinh thự là sự kết hợp của phong cách kiến trúc Pháp, Việt và Trung Quốc.

Nằm giữa vùng cao nguyên đá, dinh thự được ví như một viên ngọc xanh. Bởi sau những thăng trầm của thời gian và lịch sử nơi đây vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn nhiều giá trị văn hóa cùng câu chuyện bí ẩn.

4. Cột cờ Lũng Cú

địa danh du lịch Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú- niềm tự hào và thiêng liêng của dân tộc

Với những ai từng đến vùng cực Bắc của Tổ quốc thì sẽ đều mong muốn được ghé thăm cột cờ Lũng Cú- linh thiêng niềm tự hào của dân tộc và là địa danh du lịch Hà Giang nổi tiếng. Vượt qua 389 bậc đá và 140 bậc thang theo hình xoắn ốc là bạn đã tới chân cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao trên 1.700m so với mực nước biển.

Cột cờ Lũng Cú xây dựng dưới thờ Lý Thường Kiệt và trải qua nhiều lần tu sửa, xây dựng. Lá cờ Lũng Cú có kích thước 54m2 tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, an hem một nhà của 54 dân tộc.

5. Phố cổ Đồng Văn

địa danh du lịch Hà Giang

Cà phê phố cổ Đông Văn, trải nghiệm thú vị

Phố cổ Đồng Văn mang vẻ đẹp hoài cổ với những ngôi nhà được xây dựng bằng đá theo kiến trúc của đồng bào người Mông và người Hoa. Ngày nay khu phố cổ vẫn còn khoảng 40 nóc nhà nằm nối tiếp nhau, lưng dựa vách đá.

Không có gì ngạc nhiên khi phố cổ Đồng Văn lại là địa danh du lịch Hà Giang nổi tiếng. Bởi ngoài vẻ đẹp công trình kiến trúc cổ thì nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc và món ăn đặc sản.

6. Ruộng bậc thang Hoàng Su Pì

địa danh du lịch Hà Giang

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, địa danh du lịch Hà Giang nổi tiếng

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có vẻ đẹp không kém cạnh gì so với ruộng bậc thang Mù Căng Chải. Ruộng có từ hàng trăm năm nay có độ dốc đứng lớn tạo nên bức tranh hùng vỹ.

Vào mùa nước đổ và mùa lúa chín những thửa ruộng nơi đây lại khoác lên mình một chiếc áo mới mê hoặc kẻ lữ khách. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, bạn còn được khám phá rất nhiều lễ hội đặc sắc.

7. Rừng thông Yên Minh

địa danh du lịch Hà Giang

Vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của rừng thông Yên Minh

Nằm ngay trên con đường Hạnh Phúc là rừng thông Yên Minh với khung cảnh thơ mộng giống như những rừng thông ở Đà Lạt. Vì vậy, nếu bạn không check-in ở địa danh du lịch Hà Giang này thì thật đáng phí. Cung đường đẹp nhất của khu rừng thông từ xã Na Khê tơi thị trấn Yên Minh với 2 bên đường bạt ngàn những cây thông cao vút.

8. Con đường Hạnh phúc

địa danh du lịch Hà Giang

Con đường Hạnh Phúc- địa danh du lịch Hà Giang khó lòng bỏ lỡ

Hay còn được gọi là con đường máu và hoa. Bởi con đường này dài 200km được làm bởi hàng nghìn thanh niên xung phong và những đội cảm tử treo mình trên vách núi đá cheo leo. Con đường này không chỉ gắn liền với câu chuyện lịch sử mà còn mở ra tương lai tươi sáng cho người dân vùng cao của 4 huyện Hà Giang.

9. Thung lũng Sủng Là

địa danh du lịch Hà Giang

Thung lũng Sủng Là vào mùa hoa tam giác mạch

Thung lũng Sủng Là, địa danh du lịch Hà Giang được mệnh danh là đóa hoa hồng của cao nguyên đá. Nơi đây không chỉ có đá và đá tai mèo mà còn là vẻ đẹp của hoa tam giác mạch, hoa cải vàng chen lẫn với màu xanh non của nương ngô hay sắc xanh đậm của rừng sa-mu. 

 

Ghé Hà giang mùa xuân để săn những mùa hoa tuyệt đẹp:

>>> Tour Hà Giang trọn gói - Đảm bảo an toàn chỉ 1.990K

HÀ GIANG CÁC ĐỊA ĐIỂM ƯA THÍCH 

1. Làng văn hóa dân tộc Lũng Cẩm

địa danh du lịch Hà Giang

Nhà của Pao, địa danh du lịch Hà Giang trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng

Làng văn hóa dân tộc Lũng Cẩm vẫn còn lưu giữ gần như trọn vẹn bản sắc văn hóa của đồng bào H’Mông với phương thức canh tác cổ truyền và ngôi nhà truyền thống. Đây cũng là địa điểm được lấy làm bối cảnh chính trong phim “Chuyện của Pao”.

2. Làng dệt thổ cẩm Lũng Tám

địa danh du lịch Hà Giang

Nghề dệt lanh ở Lũng Tám đã có từ rất lâu đời

Nằm nép mình dưới những núi đá dựng đứng và quanh năm sương mù là làng dệt thổ cẩm Lũng Tám. Nơi đây nổi tiếng với nghề nhuộm chàm, dệt lanh và sẽ sáp ong.

3. Dốc Bắc Sum

địa danh du lịch Hà Giang

Dốc Bắc Sum nguy hiểm đó nhưng cũng rất kỳ vỹ

Một trong những địa danh du lịch Hà Giang được nhiều người yêu thích đó là dốc Bắc Sum. Đứng từ dốc Bắc Sum bạn sẽ thấy con đường uốn lượn lúc thì tràn ngập nắng vàng lúc thì chìm trong mây mù. Cảnh đẹp thơ mộng vô cùng.

4. Cửa khẩu Thanh Thủy

địa danh du lịch Hà Giang

Cửa khẩu Thanh Thủy, địa danh du lịch Hà Giang đặc biệt

Đây là cửa khẩu lớn nhất Việt Nam và là nơi giao thương qua lại giữa Việt Nam và Trung Quốc. Cửa khẩu nằm giáp với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Nếu có cơ hội thì bạn đừng quên check-in ở đây nhé.

5. Cổng trời Quản Bạ

địa danh du lịch Hà Giang

Đường lên cổng trời Quản Bạ sương mù bao phủ

Nằm ở độ cao trên 1.500m so với mực nước biển ở huyện Quản Bạ là cổng trời- cửa ngõ đầu tiên trước khi vào cao nguyên đá Đồng Văn. Trong lịch sử, nơi đây từng được mệnh danh là vùng tự trị của người Mèo.

6. Thị trấn Phó Bảng

địa danh du lịch Hà Giang

Không gian yên bình và thơ mộng ở thị trấn Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng - địa danh du lịch Hà Giang được mệnh danh là “thị trấn ngủ quên”. Dạo quanh thị trấn, bạn như lạc vào một thế giới cổ xưa. Đừng quên thưởng thức món thắng cố, thắng dền, cháo ấu tẩu hay thịt trâu gác bếp… là món ăn đặc sản nơi đây nhé.

LỊCH TRÌNH DU LỊCH HÀ GIANG

Nếu không có quá nhiều thời gian thì bạn chỉ cần dành khoảng 2 ngày để khám phá địa điểm này. Tuấn Nguyễn Travel gợi ý bạn lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 3 đêm như sau:

1. Lịch trình du lịch Hà Giang tối thứ 6:

địa danh du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang bằng xe khách, tại sao không nhỉ?

Bạn bắt xe giường nằm lên thành phố Hà Giang.

2. Lịch trình du lịch Hà Giang ngày thứ 7:

+ Sáng thứ 7: bạn có mặt ở thành phố Hà Giang, ăn sáng. Sau đó bạn thuê xe máy phượt thành phố Hà Giang- dốc Bắc Sum- cổng trời Quản Bạ- rừng thông Yên Minh- Sủng Lả- dinh thự vua mèo- cột cờ Lũng Cú- thị trấn Đồng Văn.

+ Tối thứ 7: sau khi tham quan địa danh du lịch Hà Giang buổi tối bạn sẽ ăn uống, nghỉ ngơi và vui chơi ở phố cổ.

3. Lịch trình du lịch Hà Giang ngày chủ nhật:

+ Ăn sáng và tham quan ở phố cổ Đồng Văn rồi trả phòng.

Hà Giang luôn là điểm đến ao ước của nhiều du khách như bạn trẻ này chẳng hạn

Hà Giang luôn là điểm đến ao ước của nhiều du khách như bạn trẻ này chẳng hạn

+ Phượt Đồng Văn- Mã Pì Lèng- Mèo Vạc- đỉnh đèo Mã Pì Lèng- Yên Minh- Quản Bạ- thành phố Hà Giang để trả xe máy.

+ Buổi tối bạn bắt xe trở về Hà Nội. Trước khi lên xe, bạn nên ăn uống và tắm rửa để nghỉ ngơi thoải mái.

 

Book tour Hà Giang giá rẻ ngay hôm nay để nhận KM ngay mùa xuân tuyệt đẹp:

>>> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm - Giá rẻ chỉ 1.990K - KM dịp cuối năm

>>> Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm - Chỉ với 4.350K Khám phá tất tần tật xứ sở tam giác mạch

Những địa danh du lịch Hà Giang Tuấn Nguyễn Travel gợi ý ở trên chứa rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá. Sắp xếp thời gian, chuẩn bị và khởi hành thôi nào!

Mai Hòa./