banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

19
1328
11879707

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Món ngon Đà Thành

29/09/2015 08:21:06      1303 lượt xem

Tour du lịch Đà Nẵng của bạn sẽ trở lên vô nghĩa nếu bạn bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon nức tiếng nơi đây. Có nhiều lý do khiến người ta thích đi du lịch. Ngoài cơ hội khám phá những miền đất mới, con người mới thì việc được thưởng thức những món ngon, vật lạ tại nơi mình đang đến cũng đủ làm cho các du khách "đứng ngồi không yên".

Những món ngon "nức tiếng" tại Đà Nẵng

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới đây, ngoài việc được đắm minh trong những bải biển xanh ngắt, cầu an tại chùa Linh Ứng linh thiêng, thăm thú thành phố bên bờ sông Hàn về đêm hay lên đỉnh Bà Nà khám phá cảnh tiên (Tour Ba Na) ..thì bạn không thể bỏ qua các món đặc sản hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên ngay sau đây.

Mì Quảng

Đây đã trở thành một món ăn đại diện cho âm thực xứ Đà thành mà bất kỳ du khách nào cũng phải thưởng thức trong chuyến hành trình của mình. Sợi mì Quảng khác các sợi mì khác vì nó trắng, to và dày hơn. Nước dùng đậm đà được hầm từ xương chỉ chan vừa đủ để làm ướt các thành phần nguyên liệu trong tô mì, thay vì chan đầy tràn như các loại bún, miến, mì và phở khác.

Bên trong một tô mì Quảng truyền thống bao gồm tôm kho nhạt, trứng gà luộc, xương heo và không thể thiếu được đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Ngày nay, món ăn này đã được biến tấu và có các "phiên bản" khác nhau như mì gà, mì tôm thịt, mì bò, mì sứa, mì cá lóc Khi thưởng thức mì Quảng, thực khách nên ăn kèm ăn kèm với các loại rau sống như cải non, xà lách, rau mùi trộn lẫn với rau chuối xắt mỏng kèm với ớt xanh.

 

Bê thui Cầu Mống

Hành trình ẩm thực tại Thành phố sông Hàn của bạn sẽ được tiếp tục với món ăn nức tiếng nơi đây. Đó là bê thui. Để món ăn thơm ngon, trọn vị thì người đều bếp khéo léo lựa chọn những con bê non với trọng lượng chỉ khoảng 30 - 35 kg. Thịt bê sau khi thui phải có đủ 2 tầng thịt tái, chín rõ rệt. Phần bì (hay da bên ngoài) thì phải chín đến độ trong suốt, nhưng vẫn giữ được đồ giòn mềm vừa phải.

Dường như ở đất Đà thành thì cái gì cũng có thể trở thành món cuốn được. Ăn bê thui Cầu Mống "đúng điệu" nhất là cuộn miếng thịt bê thơm ngọt nóng hổi hỏi với các loại rau sống khoái khẩu rồi chấm với mắm nêm đậm đà.

Tuy không phải là dặc sản hay cao lương mĩ vị nhưng Tuấn Nguyễn Travel cho rằng bánh mỳ kẹp xứng đáng có mặt trong danh sách những món ngón Đà Nẵng mà du khách phải thưởng thức. Các quán bánh mỳ có mặt khắp nơi trên mọi nẻo đường thành phố. Mỗi khi đói hay cần dừng chân để tiếp thêm năng lượng cho chuyến hành trình thì bánh mỳ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bánh mì ở đây thuôn dài và có nhiều loại nhân và rau khác nhau. Phổ biến nhất là bánh mỳ kẹp thịt lợn quay. Đây là món ăn sáng hay ăn "chống đói" rất hữu hiệu.

Chuyến khám phá thành phố biển Đà Nẵng của bạn sẽ chưa thực sự đầy đủ nếu bạn bỏ qua cơ hội thưởng thức những món đặc sản biển nơi đây. Một trong số đó là món ốc hút.Về cơ bản thì món này khá giống với món ốc xào me hay ốc xào cay mà bạn đã từng ăn. Tuy nhiên, ốc hút Đà Nẵng được thực hiện công phu hơn. Khi chế biến, người đầu bếp đã đập thông hai đầu mỗi con ốc. Tên gọi là ốc hút vì khi ăn, bạn chỉ cần cho con ốc lên miệng và hút nhẹ là được.

Gỏi cá Nam Ô

Để chế biến được món gỏi cá Nam Ô nức tiếng thì người dân xứ Đà chỉ lựa chọn cá trích thì thịt ngọt và chắc. Cá sau khi lấy phi-lê sẽ được ép lấy nước để làm khô thịt cá rồi mang đi tẩm ướp cho ngám gia vị. Để món gỏi dậy mùi thì người đều bếp sẽ sử dụng thêm thính riềng. Thính có tác dụng hút ẩm, tạo mùi thơm và khử khuẩn cho đĩa thịt cá.

Nước chấm món gỏi cá này cũng rất đặc biệt là kỳ công. Nước cá sau khi ép ban đầu sẽ được đun sôi lên, sau đó hòa thêm nước mắm Nam Ô, ớt, bột ngọt và bột năng để tạo độ sánh. Khi ăn, trộn thêm mè và đậu phộng rang giã nhỏ vào nước chấm.

Các loại rau đi kèm với món gỏi cá này thường là các loại lá rừng, chuối chát, khế chua ..Thực khách có thể tự biến tấu các gia vị đi kèm tùy sở thích và khẩu vị của mình.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Món ăn này tưởng như lạ mà lại rất quen vì có thể bạn đã thưởng thức nó ở rất nhiều nơi rồi. Tuy nhiên, dưới bàn tay khéo léo của người dân Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo đã được nâng lên một tầm cao mới.

Bí quyết chính của món ăn này là đía thịt heo bắt mắt. Thay vì luộc như cách mà bạn đã vẫn nghĩ thì ở đây, thịt heo đươc hấp để giữ vị thơm, ngon và ngọt.

Cuối cùng, mắm nêm chính là một phần quan trọng để tạo sự khác biệt cho món đặc sản xứ Quảng này. Bát nước chấm thật cay với tỏi, ớt bằm và dứa xay nhuyễn khiến thực khách phải xuýt xoa và nhớ mãi mỗi khi thưởng thức.

Chíp chíp

Nếu bạn là một người "nghiện" các món ăn hải sản thì Đà Nẵng là miến đất hứa để bạn thỏa mãn sự thèm thuồng của mình. Hãy thưởng thức thử món chíp chíp xào cay khi đến nơi đây để cảm nhận được sự thơm ngon trọn vị của nó. Cũng giống như ngao, chíp chíp rất dễ ăn và rất hao bia. Ngoài việc hấp, xào cay chíp chíp là một món ăn nhất định phải thử khi bạn đã một lần đặt chân đến với Đà thành.

LỜI KẾT,

Không chỉ được mệnh danh là một thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng còn hấp dẫn du khách bởi những món đặc sản nổi tiếng. Khám phá nét ẩm thực xứ Quảng-Đà đã trở thành một phần không thể thiếu trong các tour du lịch mà Tuấn Nguyễn Travel mang đến du khách. Hãy đến với chúng tôi để có được những chuyến du lịch đà nẵng và cảm nhận trọn vẹn nhất về Đà Nẵng