banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

13
5377
11957495

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Du lịch Hội an mùa nào đẹp nhất? Đừng bỏ lỡ những dịp này!

08/03/2017 04:33:35      1898 lượt xem

Du lịch Hội An khác với du lịch những nơi khác, ở đây nó không quá trang nghiêm như Cố Ðô Huế hay sôi động như chợ Lớn của Sài Gòn, Phố cổ Hội An hút hồn du khách bởi vẻ lãng mạn rất riêng. Mỗi lần đến luôn động lại ở du khách những cảm xúc khó tả. Bạn có ý định đến Hội An một lần? hay nhiều lần? Dưới đây Tuấn Nguyễn Travel sẽ giúp bạn chọn một thời điểm lý tưởng nhất đến với Phổ Cổ Hội An nhé!

1. Du lịch hội an mùa nào đẹp nhất?

Du lịch hội an mùa nào đẹp nhất? Hội An mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng không thể so sánh mùa nào nhất được.

Thời tiết Hội An được chia làm hai mùa rõ rệt những đặc trưng riêng: mùa nắng và mùa mưa.

Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm

Mùa mưa bắt đầu từ tháng 8 kéo dài đến hết tháng 12.

Hội An đôi lúc cũng có mùa đông với những đợt giá rét, song kéo dài không lâu.

Mùa hè, thay vì tìm về với biển, người ta lại muốn về với nét thăng trầm, cổ kính của Hội An.

Những ngày nắng trong veo, cả phố cổ như được khoát lên một chiếc áo mới, tràn đầy sức sống, hòa mình cùng chiếc áo cổ kính, tạo nên nét đẹp hài hòa.

Từng góc nhỏ, từng hàng cây, ngôi nhà đều được nhuộm màu của nắng. Nắng mới làm cho không gian nơi đầy tràn đầy sức sống. 

 

hội an 2

Những ngày nắng - Hội An tràn đầy sức sống

 

Những ngày mưa dầm dề, Hội An lại mang nét đẹp trầm buồn. Những con đường ướt đẫm mưa, soi rõ ánh đèn lồng rực rỡ. Có chút lãng đãng. Có chút thênh thang và u buồn. 

 

hội an ngày mưa

 Phố Cổ ngày mưa quyến rũ và bí ẩn

Thế nhưng, Phổ cổ lại có sức quyến rũ đối với du khách khi đặt chân đến đây. Đó là sự cuốn hút toát ra của phố cổ rêu phong, trầm lắng. Thời gian đi qua nơi đây, rồi ngưng đọng, để nét đẹp hoài cổ vẫn mãi nguyên vẹn nơi phố cổ bình yên bên dòng sông Hoài.

 

hội an ngày mưa

Yêu thêm Hội An của 1 ngày mưa

 

Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất và đây ; Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Hội An lý tưởng nhất là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. 

Đây là lúc chớm hạ. Thời tiết không mưa dầm dề, cũng không quá nóng bức. Nắng ráo, hanh hao và trong lành, quả thực là thời tiết thuận lợi cho những ai muốn ghé thăm phố cổ.

 

du lịch hội an

Du lịch hội an mùa nào đẹp nhất?

 Nếu có cơ hội, hay đi du lịch Đà Nẵng, bạn hãy ghé Hội An từ tháng 2 đến tháng 4, vào một đêm rằm nào đó. Hội An đẹp nhất, lung linh nhất vào thời gian này. Đến để hiểu được tại sao nơi này lại khiến bất cứ một du khách nào đến đây một lần, cũng lỡ để tim mình lạc nhịp.

 

>>> Bạn nên xem: Tour Hội An 1 ngày để có gợi ý cho một lịch trình và chi phí hợp lý nhất!

2. Kinh nghiệm du lịch Hội An nên đi vào những dịp nào?

Kinh nghiệm du lịch Hội An nên đi vào những dịp nào? Thì du lịch Hội An có thể đi bất cứ khi nào bạn muốn, bởi thời điểm nào Hội An cũng đẹp và quyễn rũ đến lạ kì.

Để chuyến du lịch Hội An của bạn thêm trọn vẹn và đầy ý nghĩa thì Tuấn Nguyễn Travel xin gợi ý bạn một số dịp bạn có thể đi vì đây là những dịp lễ lớn ở Hội An.

* Đêm rằm âm lịch hàng tháng

Vào mỗi đêm 14 âm lịch, đúng 17 giờ đêm 14 âm lịch hàng tháng, có hàng trăm hàng nghìn đèn lồng được thắp sáng lung linh như sao sa.

Mọi sinh hoạt của thị xã bình yên này được quay trở về với tập quán của hơn 300 năm trước, và khu phố cổ nằm trong giới hạn của bốn con đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Bạch Ðằng đã hàng loạt tắt đèn và treo trước hiên nhà những ngọn đèn lồng huyền ảo.

 

Hội an

Phố Cổ Hội An về đêm cùng ánh đèn lồng huyền ảo

 

Nhằm bảo tồn nét đẹp di sản văn hóa này, người dân phố Hội ngừng sử dụng các thiết bị điện như tivi, radio, đèn đường, đèn neon vào mỗi đêm Rằm Âm lịch hằng tháng. Ở phố Hội, dường như nơi nào, góc nào cũng nhìn thấy ánh trăng. 

Nếu tour du lịch Hội An của bạn rơi vào đêm 14 âm lịch, bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn vẻ lãng mạn, bình yên của phố cổ dưới vô vàn ánh đèn lồng huyền ảo hơn nữa.

 

* Lễ Vu Lan

Ràm tháng 7 hằng năm, Tại nhiều ngôi chùa ở Hội An, đại lễ Vu Lan được tổ chức trong tình cảm ấm áp khi tất cả mọi người đều dành trọn tấm lòng hướng về các bậc sinh thành. Và mọi người cùng nhau thả những nến hoa đăng suối dòng sông Hoài, cầu nguyện bình an đến tất cả mọi người.

 

vu-lan

Lễ Vu Lan thả những đèn hoa đăng cầu nguyện 

 Và như thế, Phố cổ càng đẹp hơn, sâu lắng và bình yên hơn trong lễ hội hoa đăng. 

* Tết Trung Thu

Lễ Tết Trung thu sẽ diễn ra từ ngày 12-15 tháng 8 âm lịch hằng năm.

Tại Hội An sẽ diễn ra lễ hội tết Trung Thu Bính Thân với nhiều trò chơi hấp dẫn, lôi cuốn như: hội thi múa lân, hội thi múa thiên cẩu, biểu diễn võ thuật, thi trưng bày mâm cổ Trung Thu… Bạn sẽ sống lại những năm tháng tuổi thơ đầy hồn nhiên cùng tiếng trống lân, lễ rước đèn và phá cỗ đêm Trung thu.

 

Trung thu hội an

Hội thi múa lân trung thu Hội An

 

Khác với mọi nơi khác, mùa trung thu tại Hội An luôn được trang trí đẹp hơn, khu phố thay áo bằng nhiều lồng đèn , và nhiều hoạt động khác nữa. 

 

lễ hội trung thu

Khung cảnh được trang trí lộng lẫy bằng những lồng đèn hoa văn tinh xảo

* Tết Nguyên Tiêu

Nguyên tiêu là đêm rằm đầu tiên của một năm (ngày rằm tháng giêng âm lịch).

Đây là một trong những lễ tết quan trọng trong cộng đồng cư dân Hội An, đặc biệt là đối với bà con người Hoa.Tết Nguyên Tiêu cũng là ngày lễ rất quan trọng của bà con tín đồ đạo Phật (lễ Phật quanh năm, không bằng rằm tháng giêng). 

 

Hội lồng đèn tại hội an

Lồng đèn được treo thắp sáng nhiều hơn

 

Vì ngày rằm tháng giêng còn là ngày vía của Phật tổ Adiđà, nên ở các chùa đều tập trung tổ chức lập đàn cầu Phật, tụng kinh với sự tham gia đông đảo của thiện nam, tín nữ để cúng nhương sao giải hạn, cầu mong đức Phật phù hộ.

Đối với cộng đồng cư dân người Việt, ngày này tuy không được coi trọng như cư dân người Hoa, nhưng cũng được xem là ngày Tết Thượng Nguyên.

 

cầu an tại chùa

Cầu an đầu năm tại Chùa ở Hội An

 

Một ngày rằm đầu tiên, quan trọng trong năm. Vì thế tại các đình làng, miếu xóm và ngay ở mọi nhà đều sắm lễ hương hoa, trà, quả, bánh trái,... để cúng rằm tháng giêng.

Vào những dịp lễ hội, những tập tục văn hoà xa xưa được lưu giữ mãi trong hồn người. Những chiếc áo vạt hò, quần chân què, nón mê, guốc gỗ...Khung cảnh và ánh sáng kỳ ảo trong khu phố cổ quyện với giọng ca bài chòi, hò khoan, giã gạo… vẳng lên từ con thuyền đậy dưới bến sông, dưới mái hiên, nơi đầu phố… tạo ra sức cuốn hút kỳ lạ đối với du khách- nét lãng mạn riêng có ở phố cổ Hội An.

 

bài chòi hội an

Bài Chòi Hội An

 

Gợi ý hay dành cho bạn:

>>> Bạn có thể kết hợp đi Hội An và khám phá các điểm đến đpẹ nhất Đà Nẵng với một lịch trình hợp lý như Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

 

3. Hội an có gì hay khi không vào dịp lễ?

Đến Phố Cổ Hội An, bạn sẽ không thấy những toà nhà cao ngất hay những biển đèn quảng cáo rực rỡ mà đều là những ngôi nhà mang phong cách cổ xưa.

 Phố cổ Hội An, một không gian cổ kính, thanh bình dù ngày lễ hay bình thường. Con sông Hoài thơ mộng. Chùa Cầu tráng lệ, trang nghiêm. Màu thời gian nơi phố cổ gợi cho du khách tìm về giấc mộng ngàn xưa. Sự an yên, ấm áp biến nơi đây trở thành một ốc đảo yêu thương cho bất cứ ai.

 

hội an

Sự bình yên và ấm áp nơi đây

 

Du lịch Hội An, bạn hãy sống chậm lại, cảm nhận vẻ đẹp nơi đây. Hãy ghá thăm những ngôi chùa cổ trên mấy trăm tuổi hiện có nơi đây như: chùa Phúc Kiến, chùa Long Tuyến, chùa Triều Châu, chùa Chúc Thánh, chùa Phước Lâm... 

 

Chùa cầu Hội an

Chùa Cầu Hội An 

 

Hội An hấp dẫn với khung cảnh xinh đẹp mà còn hấp dẫn cùng ẩm thực phong phú. Những món ăn truyền thống đậm đà hương vị như: Cao lầu, Cơm gà, Mì Quảng, Hoành thánh, bánh đập, hến xào... 

 

Cao lầu hội an

Đặc sản Cao Lầu Hội An

 

.

>>> Bạn nên xem: Tour Hội An 1 ngày để thưởng thức ẩm thực Hội An cực hấp dẫn!

 

Đến Hội An bạn mua gì về làm quà? Bật mí cho bạn là ở Hội An có rất nhiều thứ để mua về làm quà. Những bộ áo quần bằng tơ lụa ở đây rất "chất", và kiểu dáng rất đẹp, giá cũng khá phù hợp cho khách du lịch. Các shop thời trang được bày bán dọc khu phố bạn có thể dễ dàng ghé chân chọn cho mình sản phẩm vừa ý.

 

cửa hàng vải

Cửa hàng vải YaLy nổi tiếng tại Hội An

 

Những chiếc lồng đen được thiết kế dưới bàn tay nghệ nhân là một trong những món quà đáng mua về làm quà.

 

Lồng đèn hội an

Những chiếc lồng đèn được làm thủ công xinh xắn

 

Ngoài ra còn rất nhiều món quà dễ thương khác bạn có thể mua về làm quà. Phố Cổ Hội An thật đẹp, thật bình yên và thật quyến rũ trong sự cổ kình. Hãy đến Hội bất cứ khi nào bạn muốn và sẽ cảm nhận điều đặc biệt nơi đây. 

Du lịch hội an mùa nào đẹp nhất?  Hẵn câu trả lời đã có trong bạn phải không? 

Mà dường như, với những yêu thương dành cho nơi này, thì mùa nào cũng là mùa của Hội An. Nếu bạn du lịch Đà Nẵng, hãy ghé Hội An nhé!

 

.Tuấn Nguyễn Travel cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Hội An thật vui và ý nghĩa!

Du khách đến Hội An thường đi kết hợp:

By: Lê Phương