banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

14
5115
11957233

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm chi tiết hơn bao giờ hết

02/03/2017 03:48:21      1794 lượt xem

Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm cho những ai còn đang băn khoăn. Hãy cùng khám phá từ A đến Z những kinh nghiệm quý báu "nghìn năm tuổi" này ngay lập tức nào!

Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm

Ảnh 1 - Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm – Một cụm đảo thuộc thành phố Hội An, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù Lao Chàm nổi tiếng với cảnh tham quan đẹp, bãi biển hoang sơ, dịch vụ chất lượng và nhiều hòn đảo xinh đẹp, mộc mạc… Dưới đây chúng ta sẽ cùng khám phá những kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm quý báu của những “người đi trước” nhé!

1. Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm

a. Thời gian lý tưởng đi du lịch Cù Lao Chàm

Thời gian tuyệt nhất để du lịch Cù Lao Chàm là mùa hè, khoảng tháng 3 đến tháng 8. Thời điểm này ở Cù Lao Chàm có thời tiết đẹp, có nắng ấm, ít mưa và không gay gắt như trong đất liền, thuận tiện cho cả việc đi lại và tham quan trên đảo.

Ngoài ra bạn nên hạn chế tham quan đảo Cù Lao Chàm trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 2 hàng năm vì lúc này thời tiết miền trung rất xấu, có mưa bão nhiều gây biển động, khiến Cù Lao Chàm gần như bị cô lập bởi không có nhiều tàu thuyền đi lại, cũng rất bất tiện cho việc tham quan, tắm biển hay lặn ngắm san hô.

b. Chơi gì ở Cù Lao Chàm?

- Lặn ngắm san hô:

Nếu bạn đi du lịch Cù Lao Chàm theo tour thì hầu như tất cả các tour đều có hoạt động lặn ngắm san hô tỏng lịch trình. Hoặc nếu đi tự do bạn có thể mua vé ở bến tàu hoặc nhờ mua hộ ở nhà nghỉ nơi mình ở. Giá vé lặn ngắm san hô thường khoảng 150.000đ/1 người với đầy đủ người hướng dẫn, áo phai, dụng cụ lặn và được hướng dẫn tận tình. Và bạn nhớ đi tham quan lặn san hô đừng bẻ san hô mang về để bảo đảm bảo tồn cho hệ sinh thái nơi đây nhé!

kinh nghiệm đi cù lao chàm lặn ngắm san hô

Ảnh 2 – Kinh nghiệm đu du lịch Cù Lao Chàm lặn ngắm san hô

- Tham quan các đảo bằng thuyền:

Cù Lao Chàm có 8 hòn đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Thường ở Cù Lao Chàm sẽ có rất nhiều dịch vụ tham quan đảo trọn gói đi đến các hòn đảo này. Giá vé tầm 700.000đ/ thuyền chở được khoảng 10 người. Đi đông sẽ rất tiết kiệm cho bạn. Ngoài ra bạn có thể tham quan một địa điểm với giá rẻ hơn nếu không muốn đi trọn gói.

Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm tham quan các đảo

Ảnh 3 - Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm tham quan các đảo

- Ngắm sao đêm:

Đêm ở Cù Lao Chàm rất tĩnh mịch và không có nhiều ánh đèn điện như ở thành phố. Bạn có thể dạo quanh bãi biển hoặc nằm trên bờ cát trắng mịn, lặng nghe sóng vỗ rì rào và ngắm bầu trời đầy sao lãng mạn.

c. Top 3 địa điểm tham quan Cù Lao Chàm hấp dẫn nhất

- Chùa Hải Tạng

Nơi thể hiện những tín ngưỡng của người dân CÙ Lao Chàm cũng như những thương buôn các nước mong được phù hộ trên con đường làm ăn, buôn bán. Điểm thu hút nhất của chùa Hải Tạng chính là lối kiến trúc độc đáo, thiêng liêng gắn với truyền thuyết huyền bí.

du lịch chùa hải tạng cù lao chàm

Ảnh 4 – Đi Cù Lao Chàm tại sao lại bỏ qua Chùa Hải Tạng được nhỉ?

 - Bảo tàng biển Cù Lao Chàm

Đến bảo tàng Biển Cù Lao Chàm, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống, văn hóa, phong tục và những lễ hội của người dân Cù Lao Chàm.

- Chợ Tân Hiệp

Theo kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm, chợ Tân hiệp chính là một địa điểm mà bất cứ ai đến Cù Lao Chàm đều không thể bỏ qua. Chợ Tân Hiệp là nơi bán các đặc sản rừng, biển, quà lưu niệm của mảnh đất Cù Lao Chàm dành cho du khách. Chợ Tân Hiệp khác hẳn với những chợ ồn ào khác, ở đây chỉ có tiếng bước chân chậm rãi và những âm thành nhẹ nhàng

 

Xem thêm chùm tour khuyến mãi năm 2020:

>>> Tour lặn ngắm san hô Sơn Trà  - Siêu khuyến mãi 35% chiêm ngưỡng san hô tuyệt đẹp chỉ 530K>>>

>>>  Tour Hội An 1 ngày - Kích cầu 2020 chỉ 290K 

>>> Tour Cù Lao Chàm trong ngày - Khuyến mãi 35% Chỉ còn 460K 

>>> Tour Đà Nẵng Huế 1 ngày  - Tour VIP chỉ 480K 

>>> Tour Hải Phòng Đà Nẵng  - Siêu khuyến mãi 55% chỉ còn 2.1900K 

>>> Tour Rừng dừa bảy mẫu  - Chất lượng cao chỉ 360k

>>> Tour Kỳ Co Eo Gió - Deal 55% chi 650K - Tặng thêm 100K

d. Top 4 Đặc sản Cù Lao Chàm không thể bỏ qua

Đã là hòn đào thì chắc chắn sẽ có rất nheièu đặc sản là hải sản trên mảnh đất Cù Lao Chàm này. Dưới đây sẽ là các đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Cù Lao Chàm.

- Cua Đá: Món dân dã của người xứ Cù Lao Chàm mà ai cũng mong muốn được nếm thử. Cua đá ở đây được ăn cỏ cây trên núi nên thịt cua rất ngọt, dai và không có vị tanh như cua biển thường. Khi ăn vào du khách chỉ có một cảm giác duy nhất: Sảng khoái và hưng phấn lạ thường.

- Mực 1 nắng: Mực 1 nắng ở Cù Lao Chàm được chế biến rất đặc biệt. Mực phơi 1 nắng cho bớt mùi tanh, bên ngoài thì khô ráo hẳn nhưng bên trong vẫn đảm bảo được độ tươi ngon của mực, ăn vào vừa cảm nhận được độ tươi ngon của mực, lại thấy cả vị khô đặc sắc. Mực 1 nắng Cù Lao Chàm có nhiều loại: mực lá, mực ống, mực ghim, mực tuộc… nhưng người ta vẫn thường làm mực ống tươi rói để cho ra mực 1 nắng thơm lừng.

- Bào ngư: Một trong những loại ốc cự hiếm, bảo ngư được rất nhiều du khách yêu thích và tìm mua để thưởng thức. Thịt bào ngư giòn, có vị thơm, bào ngư được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và có mụi vị đặc sắcmà không một loại hải sản nào có thể sánh được.

- Bánh ít lá gai: Không biết tự bao giờ, bánh ít lá gai đã trở thành loại bánh có hương vị đặc trưng, khó phai và trơtr thành thương hiệu riêng cho mảnh đất Cù Lao Chàm khiến nhiều khách du lịch khi đến đây đều phải tìm mua cho bằng được. Bánh ít lá gai giống như một niềm tự hào của người dân phố Hội.

Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm mua mực 1 nắng về làm quà

Ảnh 5 – Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm mua mực 1 nắng về làm quà

.

>>> Xem ngay: Tour Cù Lao Chàm 1 ngày giá rẻ để có cơ hội khám phá những món hải sản tươi ngon nhất!

 

2. Đi Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm, Từ Đà Nẵng di chuyển đến biển Cửa Đại – Hội An hoảng 30km, bạn có thể đi bằng xe máy, taxi, xe bus… chạy dọc theo tuyến đường biển Đà Nẵng – Hội An để đến nơi. Sau khi đến biển Cửa Đại, Có 2 cách để đến được Cù Lao Chàm:

- Nhanh nhất nhưng hơi tốn kém: thuê ca nô ra đảo mất 15 phút.

- Có chuyến tàu chợ ra đảo vào lúc 9h hàng ngày, hành trình khoảng 1h.

Hoặc bạn có thể đến bến thuyền trong phố cổ Hội An:

- Có chuyến tàu chợ ra đảo vào lúc 8h hàng ngày, hành trình khoảng 2h

Ngoài ra bạn có thể đi bằng trực thăng của Công ty Trực thăng Miền Trung ra Cù Lao Chàm, hành trình khoảng 20 phút vào mọi thời điểm trong ngày.

Bến tài đi du lịch Cù Lao Chàm

Ảnh 6 – Cù Lao Chàmđiểm thu hút khách luôn có trong tour du lịch đà nẵng giá rẻ 

Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm với những bí mật đã được “bật mí” từ những du khách đi trước hy vọng sẽ trở thành cuốn cẩm nang bổ ích cho những ai sắp sửa đi đến vùng đảo xinh đẹp này!

.

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày để biết thêm thông tin chi tiết và lịch trình cụ thể nhất cho chuyến đi của bạn

 

Phương Panda