banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

16
2097
11925067

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Làng rau trà quế Hội An – Thử làm thôn nữ 1 ngày

07/06/2017 15:22:23      2042 lượt xem

Làng rau trà quế Hội An – Thử làm thôn nữ 1 ngày sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của mỗi du khách khi ghé thăm địa điểm này. Hãy cùng Tuấn Nguyễn du lịch nào!

LÀNG RAU TRÀ QUẾ HỘI AN

Làng rau Trà Quế Hội An không chỉ là thương hiệu nổi tiếng về làm rau sạch chất lượng cao mà còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.Giữa tiết trời xuân ấm áp, chúng tôi đến làng nghề truyền thống Trà Quế để thưởng thức dư vị ngan ngát thơm nồng của các loại rau và xem người làng rau... làm du lịch.

Làng rau Trà Quế Hội An

Làng rau Trà Quế Hội An phủ một màu xanh tươi

Câu ca làng nghề:

Ai về Trà Quế thì về

Trà Quế có nghề rấm giá đậu xanh

Buổi mai đi bán củ hành

Buổi chiều đi tưới năm canh chưa nằm...

Làng rau Trà Quế Hội An

Trải ngiệm  ' Thôn nữ 1 ngày ' thú vị tại làng rau Trà Quế Hội An nào!

Người dân trồng rau

Làng rau hiện có 220 hộ gia đình làm nghề nông nghiệp. Từ xưa cho đến nay, làng rau Trà Quế nổi tiếng vì có trên 20 chủng loại rau ăn lá và rau gia vị, đặc biệt là có nhiều loại rau thơm không nơi nào sánh bằng như húng, é, tía tô... Khi trộn lẫn các loại rau vào nhau sẽ hội đủ 5 vị cay, chua, ngọt, đắng, chát.

Làng rau Trà Quế Hội An

Tất tần tật các loại rau tại làng rau Trà Quế Hội An

Nhờ hương vị đặc biệt ấy mà rau Trà Quế đã góp phần làm nổi tiếng các món ăn dân dã riêng có ở Hội An và Quảng Nam. Rau hành, ngò được sử dụng kết hợp với món gỏi sứa, canh chua; cải bằng, ngổ điếc... dùng để nấu lẩu; rau răm, húng, hành lá dùng trong món hến trộn khoái khẩu ở vùng Cẩm Nam. Muốn có tô mì Quảng đúng vị thì phải ăn với rau sống Trà Quế mới thấy được cái ngon của sự phối hợp hương vị của thiên nhiên.

 

Làng rau Trà Quế Hội An

Làng rau Trà Quế Hội An mới đẹp làm sao!

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI:

Người làng rau làm du lịch

Về làng rau Trà Quế Hội An, du khách có dịp thưởng thức món tôm hữu truyền thống của người làng rau. Món ăn này đặc biệt không thể thiếu trong các dịp giỗ chạp, cúng xóm, cúng đình và... đãi khách quý. Cách chế biến không cầu kỳ nhưng phải có đầy đủ các nguyên liệu là tôm đất, thịt heo và các loại rau trồng trên đồng đất Trà Quế Hội An. Có phải vì cái ngon của rau, của tôm đất và chén rượu “hồng đào” Quảng Nam nồng nàn hay vì phong cảnh hữu tình mà mỗi năm đã có hơn 1.000 lượt khách quốc tế theo các tour du lịch đến tham quan làng rau Trà Quế.

 

Làng rau Trà Quế Hội An

Bộ ảnh siêu bựa của khách du lịch quốc tế ngay tại làng rau Trà Quế Hội An

Làng rau Trà Quế Hội An có cách làm du lịch không giống ai. Trên 30 lao động nông nhàn bắt tay vào làm du lịch. Họ sắm những bộ áo quần nông dân, dép lê, nón lá và dựng những ngôi nhà dành cho du khách nghỉ ngơi. Tại đây, du khách sẽ được người làng rau bày cho cách cuốc đất, trồng, tưới nước và chăm bón rau. Nhưng trước khi thử thách làm “nông dân”, họ sẽ được “chiêm ngưỡng” thỏa thích các loại rau Trà Quế tại các điểm trưng bày, giới thiệu tại nhà đón khách.

Làng rau Trà Quế Hội An

Màn trình diễn nấu ăn không chê vào đâu được

Sau khi hoàn tất việc tắm rửa, nghỉ ngơi, du khách sẽ thưởng thức các món ăn chế biến từ các loại rau xanh đặc hữu Trà Quế và các “món ngon nhớ lâu” của Quảng Nam như bánh đập, bánh vạc, hến trộn, tôm hữu, mì Quảng, cao lầu Hội An... “Làng rau Trà Quế đẹp lắm! Người dân đất Quảng hiền lành chất phác và rất thân thiện với du khách.

Làng rau Trà Quế Hội An

Đã ghiền với đặc sản ngon không cưỡng nổi tại làng rau Trà Quế

Du khách đến với Trà Quế cũng bị “mê hoặc” bởi những luống rau xanh và tấm lòng mến khách của cư dân nơi đây nên đã không ngần ngại tự nguyện làm “nông dân làng rau Trà Quế”. Họ cùng xắn tay áo cuốc đất, trồng rau, tưới nước chăm bón cho rau. Sau những giờ phút “lao động” vất vả, những “nông dân” này lại thưởng thức các món ẩm thực “đặc sản” của làng nghề truyền thống này.

Làng rau Trà Quế Hội An

Cùng nhau Check-in tại làng rau Trà Quế Hội An nào!

 ĐƯỜNG ĐI ĐẾN LÀNG RAU TRÀ QUẾ

Đường đi

Làng rau Trà Quế Hội An

1 ngày ý nghĩa tại Trà Quế Hội An

Làng rau Trà Quế tọa tại thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km về hướng Bắc.

Từ trung tâm phố cổ - theo tuyến đường Hai Bà Trưng - qua cây cầu đầu tiên là đến Làng rau Trà Quế Hội An, nằm hướng bên phải.

Làng rau Trà Quế Hội An

Đường đến Làng rau Trà Quế Hội An

Qua bài viết Làng rau trà quế Hội An, chắc hẳn du khách đang rất phấn khích muốn ngay chuyến du lịch đến làng rau để thử làm ‘ Thôn nữ 1 ngày ‘ rồi phải không ạ? Chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với Tuấn Nguyễn nào!

>>> Tham khảo: Tour Hội An 1 ngày giá rẻ nhất thị trường!