banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

8
2203
11880582

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Mỏi chân với những điểm du lịch ở Hà Giang hot nhất năm 2023

19/10/2017 01:54:22      2088 lượt xem

Những điểm du lịch ở Hà Giang luôn hấp dẫn khách du lịch không chỉ trong nước mà còn cả du khách nước ngoài nữa. Cao nguyên đá ấy có gì mà các phượt thủ chân chính kéo nhau đến nhiều thế, cùng Tuấn Nguyễn khám phá ngay thôi.

Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng núi non hùng vĩ, cảnh đẹp say đắm lòng người. Chính vẻ đẹp mộc mạc, giản dị của cao nguyên đá đã làm rung động hàng triệu con tim khi tìm tới đây. Hãy cùng Tuấn Nguyễn chinh phục những điểm du lịch ở Hà Giang để có chuyến đi thật ý nghĩa nhé!

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH Ở HÀ GIANG

1.Đèo Mã Pì lèng:

Nằm trong "Tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam, đèo Mã Pì Lèng nổi tiếng với những cung đường uốn lượn, những đoạn dốc quanh co nhưng cực kì lãng mạn. Từ trên đỉnh đèo, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của cao nguyên đá. Đèo Mã Pì Lèng là một trong những điểm du lịch ở Hà Giang mà bất cứ ai cũng muốn chinh phục.

đèo mã pì lèng

Đèo Mã Pì Lèng là một trong những điểm du lịch ở Hà Giang không thể bỏ qua

Đỉnh Mã Pí Lèng nằm ở độ cao 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn nối thành phố Hà Giang với các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Đèo đi qua con đường mang tên Hạnh Phúc mà bất cứ ai khi đến Hà Giang cũng đã từng nghe qua. Đến Mã Pì Lèng, bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của một bên là vách núi dựng đứng, một bên là dòng Nho Quế sâu thẳm và xung quanh là hàng ngàn ngọn núi chồng chéo lên nhau trùng trùng điệp điệp.

khung cảnh đẹp lịm tim trên đèo

Đứng trên đỉnh đèo bạn vừa có thể ngắm cảnh, vừa có hình xịn để đời

Trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng có một trạm dừng chân cho du khách có thể nghỉ ngơi, ngắm cảnh tiện lợi. Nơi đây cũng có một tấm bia đá ghi lại dấu ấn của quá trình xây dựng đèo. Đứng trên trạm dừng chân, bất cứ du khách nào cũng phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ này. Thật không quá ưu ái khi Mã Pì Lèng là top những điểm du lịch ở Hà Giang hot nhất năm này.

2. Sông Nho Quế

Nổi tiếng với dòng sông xanh màu ngọc bích, dòng Nho Quế là điểm đến đang thu hút rất nhiều bạn trẻ trong thời gian qua. Con sông này bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn - Vân Nam (Trung Quốc), chảy theo hướng Đông Bắc - Tây Nam về Việt Nam. Phần đầu sông chảy qua hẻm Tu Sản, bên cung đèo Mã Pì Lèng chính là dòng Nho Quế có cảnh sắc ngoạn mục, say đắm lòng người.

dòng nho quế

Từ đỉnh Mã Pì Lèng bạn sẽ được ngắm nhìn dòng Nho Quế đẹp lịm tim

Là một trong những điểm du lịch ở Hà Giang hấp dẫn, đến Hà Gaing rồi thì bạn không nên bỏ qua cảm giác ngồi thuyền ngắm cảnh trên dòng Nho Quế. Ngồi trên thuyền xuôi theo dòng Nho Quế, dòng sông xanh màu ngọc bích, mát rượi, hai bên là vách núi dựng đứng, bầu trời cao vời vợi. Đây chắc chắn là cảm giác mà ai cũng muốn một lần được thử.

vi vu nho quế

Dòng Nho Quế là một trong những điểm du lịch ở Hà Giang bạn nên đến một lần trong đời nhé!

3. Cột cờ Lũng Cú

Nếu đã trót tìm kiếm những điểm du lịch ở Hà Giang mà bỏ qua cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu tổ quốc này thì thật thiếu sót. Từ lâu, nơi đây đã trở thành nơi linh thiêng trong tâm hồn mỗi người dân Việt. Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang, có độ cao 1.470m so với mực nước biển. Được dựng theo mô hình cột cờ ở Hà Nội, thiết kế theo hình bát giác, chân cột cờ có 8 tấm phù điêu đá xanh minh họa cho các giai đoạn thời kỳ lịch sử của đất nước, phía trên có gắn 8 mặt trống đồng tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc.

cột cờ lũng cú

Cột cờ Lũng cú là điểm đến không thể bỏ lỡ

Để đến với cột cờ Lũng cú, bạn phải vượt qua 839 bậc thang. Trên đường di chuyển, bạn có thể ngắm nhìn tuyệt tác thiên nhiên của cao nguyên đá hay vẻ đẹp đơn sơ, giản dị của các bản làng xa xa. Quãng đường lên tới cột cờ hơi xa, nhưng khi vượt qua quãng đường dài, nhìn lá cờ đỏ tung bay, bạn sẽ thấy lòng phơi phới đến lạ. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên khi bạn đặt chân đến những điểm du lịch ở Hà Giang đấy.

cột cờ lũng cú

Cột cờ Lũng Cú là điểm đến mà rất nhiều người muốn chinh phục

4. Dinh thự vua Mèo

Trong những điểm du lịch ở Hà Giang bạn nhất định không thể bỏ qua dinh thự Vua Mèo được, nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách khi đến với Hà Giang. 

Dinh thự vua Mèo là điểm đến thú vị trong những điểm du lịch ở Hà Giang

Dinh thự Vua Mèo có tuổi đời gần 100 năm tuổi, có diện tích gần 3000m2, bao quanh khu dinh thự là dải núi cao, tạo nên địa thế hình vòng cung ôm trọn ngôi nhà. Chính vì thế bên trong khu dinh thự luôn là điều hấp dẫn khách du lịch tò mò, khám phá. Đến đây, ngoài được tận mắt chứng kiến nét kiến trúc của ba nền văn hóa: người Mông, Trung Quốc, Pháp thì bạn còn được nghe rất nhiều câu chuyện li kì xoay quanh sự hình thành của dinh thự. Đó là lí do vì sao dinh thự Vua Mèo là điểm đến hấp dẫn trong những điểm du lịch ở Hà Giang.

Đến đây bạn có thể lưu lại những bức hình ấn tượng

Check in Ha Giang

1. Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của Hà Giang mang vẻ đẹp tinh khiết, trong trẻo. Khi gió đông về, những cánh đồng hoa tam giác mạch lại đua nhau khoe sắc, những bông hoa màu hồng phớt li ti rung rinh trước gió khiến du khách không khỏi đắm say. Những cánh đồng hoa tam giác mạch cũng là một trong những điểm du lịch ở Hà Giang được nhiều du khách yêu thích.

Hoa tam giác mạch khoe sắc giữa cao nguyên

Giữa núi rừng trùng trùng điệp điệp, những bông hoa tam giác mạch lung linh trong gió, điểm tô sắc màu cho cao nguyên thêm phần rực rỡ. Nhiều du khách tìm đến Hà Giang chỉ đợi đến mùa hoa tam giác mạch, ngắm nhìn hoa nở, thả hồn theo mây trời. Với đặc trưng hoa tam giác mạch, bạn có thể nếm thử món bánh từ hoa tam giác mạch thơm ngon khi đến Hà Giang đấy.

Những điểm du lịch ở Hà Giang này có làm bạn say đắm?

2. Nhà của Pao

Nhà của Pao là điểm du lịch nổi tiếng từ trong phim ra đời thực. Nơi đây mang nét đẹp huyền bí, mộc mạc, đậm chất người Mông. Có lẽ đến với những điểm du lịch ở Hà Giang không thể bỏ qua nhà của Pao thú vị này được.

Nhà của Pao đơn sơ, giản dị 

Nhà của Pao thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Lối vào ngồi nhà băng qua con đường hai bên là cánh đồng lúa, cỏ dại, những cây đào, cây mận. Cánh cổng dẫn vào nhà bằng tường đá, bên trên là chiếc cổng cổ kính mở ra căn nhà nhỏ phủ màu rêu phong. Nhà được xây hình chữ U, với những mái ngói cổ, ở giữa là khoảng sân nhỏ được lát gạch. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận một không gian ấm cúng, mộc mạc, giản dị bất ngờ. Quả không sai khi nhà của Pao là những điểm du lịch ở Hà Giang nên đến.

Đến đây bạn tha hồ sống ảo chất ngất

3. Hoàng Su Phì

Không chỉ là những màu sắc đơn điệu, cổ kính, Hoàng Su Phì được biết đến là một trong những điểm du lịch ở Hà Giang hấp dẫn du khách. Vào mùa lúa, nơi đây bao phủ một màu xanh tươi cho đến vàng óng khiến ai nhìn thấy cũng phải ngất ngây.

Hoàng Su Phì xanh mướt mùa lúa

Người dân Hoàng Su Phì trồng lúa trên những thửa ruộng bậc thang, Mùa nước đổ thì sóng sáng, mùa lúa chín thì vàng ươm quyến rũ. Đến nơi đây, ngoài chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi xanh, bạn còn được tận hưởng khí hậu trong lành, được lắng nghe tiếng thiên nhiên, tiếng chim hót yên bình. Trong những điểm du lịch ở Hà Giang đừng bỏ qua Hoàng Su Phì nhé!

Khám phá ẩm thực Hà Giang ngay hôm nay:

>>> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm - Giá rẻ chỉ 1.990K - Duy nhất tại Tuấn Nguyễn Travel.

>>> Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm - Chỉ với 4.350K Khám phá tất tần tật xứ sở tam giác mạch!

>>> Chùm Tour Hà Giang - trọn gói giá cực rẻ chỉ từ 1tr5

Trên đây là gợi ý những điểm du lịch ở Hà Giang hot nhất, mới nhất Tuấn Nguyễn vừa cập nhật. Hi vọng thông tin đó sẽ mang tới cho bạn chuyến đi với hành trình trải nghiệm ấn tượng.

Ngọc Linh