banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

17
1711
11892096

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Tổng hợp các món ăn đặc sản của Lào làm thực khách phải " xuýt xoa"

27/05/2019 10:22:07      1946 lượt xem

Lào một đất nước được mệnh danh là “đất nước triệu Voi”, với nhiều cảnh đẹp và những món ăn ngon đến khó cưỡng. Các món ăn đặc sản của Lào luôn khiến các mọi tín đồ mê ẩm thực khi đến đây đều mê mẫn. Những món ăn làm say đắm lòng người bởi độ ngon, vị cay cay, hương vị độc lạ của nó.

CÁC MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA LÀO

1. Xôi Lào

Là một trong các món ăn đặc sản của Lào, xôi Lào là món phổ biến được rất nhiều người biết đến khi ghé thăm đất nước Lào xinh đẹp. Với món xôi này, chỉ cần ăn một lần bạn đã cảm thấy rất ghiền. Xôi Lào không phải ở đâu cũng có và nấu lúc nào cũng được. Mà xôi Lào được nấu từ một loại gạo nếp của Lào.

Các món ăn đặc sản của Lào

Xôi - các món ăn đặc sản của Lào

Loại gạo này được làm từ các cánh đồng trồng lúa nếp tại Lào, hạt nếp dài, thon và rất thơm. Khi nấu lên hạt xôi sẽ rất thơm, khô khô và kết dính lại trông rất đẹp. Xôi Lào thường được ăn chung với nộm đu đủ cay cay ở Lào tạo thành một trong các các món ăn đặc sản của Lào ngon hấp dẫn.

2. Lạp

Lạp là một trong các món ăn đặc sản của Lào được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng của nó. Trong tiếng Lào, lạp có nghĩa là lộc, nên rất nhiều người thích ăn món này. Và nó cũng rất phổ biến ở nước lào.

Lạp được làm từ thịt sống, các loại hương liệu khác tạo nên vị chua chua cay cay rất đậm đà.

Lạp - các món ăn đặc sản của Lào

Lạp - các món ăn đặc sản của Lào

Người Lào thường ăn món lạp thịt sống để cảm nhận hết vị tươi ngọt của thịt, vị bùi béo của tim gan. Khi ăn sống, nước cốt chanh và ớt vô cùng quan trọng, nó giúp sát khuẩn làm cho bên ngoài miếng thịt trở nên chín tái nhưng bên trong vẫn giữ được vị tươi ngon. Với những vị khách không quen ăn thịt sống như vậy, món lạp sẽ được làm chín.

3. Nộm đu đủ

Nhắc đến các món ăn đặc sản của Lào thì không thể thiếu đi cái tên “nộm đu đủ” được. Món nộm đu đủ của Lào khi nhắc cái tên người ta cũng cảm thấy thèm và kích thích bởi chính vị cay của nó. Món này khá cay và rất nhiều gia vị hấp dẫn được trộn lẫn với đu đủ sống của lào, tạo nên độ giòn giòn rất hấp dẫn.

Nộm đu đủ

Nộm - các món ăn đặc sản của Lào

4. Bún cay

Một trong các món ăn đặc sản của Lào được nhắc đến thì món bún cay cũng được kể tên trong danh sách. Món bún cay này được làm từ bún gạo bình thường, nhưng qua cách chế biến cùng với các hương liệu của người Lào thì món bún cay trở thành một trong các món ăn đặc sản của Lào được rất nhiều người ưu chuộng. Món bún cay của người Lào có một điềm đặc biệt là được nấu với nước cốt dừa nên cảm giác cay cay, béo béo rất ngon.

bún cay - các món ăn đặc sản của Lào

Bún cay một trong các món ăn đặc sản của Lào

5. Phở Lào

Lại một cái tên nữa được nhắc đến trong số các món ăn đặc sản của Lào khiến dân tình phải xốn xang khi nhắc đến. Phở thì ở đâu cũng có, nhưng với Lào, phở là một món rất đặc biệt về cách chế biến đến cách ăn.

Đầu tiên phải kể đến hương vị phở Lào không cho quế, hồi… mà chỉ dùng nước ninh xương để khách cho gia vị tùy í. Trong tô phở luôn có 2-3 miếng tiết lợn và mọc. Rau sống ăn kèm ngoài húng quế, xà lách thì không thể thiếu được đậu đũa tươi được cắt thành khúc, để thực khách chấm cùng mắm tôm sống.    

Phở Lào

Phở Lào một trong các món ăn đặc sản của Lào

Phở Lào đậm đà nhờ hương vị xương nguyên chất Khi ăn sự hòa trộn giữa gia vị như nước tương, tương ớt, tiêu và các loại rau cùng nước ninh xương nguyên chất đưa đến cho thực khách vị ngon thấm vào đầu lưỡi và không hổ danh là một trong các món ăn đặc sản của Lào. Giá phở dao động từ 30.000 kíp – 35.000 kíp (tùy bát nhỏ, vừa và đại) (khoảng 60.000 đồng - 105.000 đồng/tô).

ĐẶC SẢN LÀO LÀM QUÀ

1. Đồ trang sức ở Lào

Không phải là một trong các món ăn đặc sản của Lào nhưng trang sức ở Lào lại là một trong những món đồ được rất nhiều du khách tìm đến khi đặt chân đến đất nước triệu voi. Trang sức ở Lào khá rẻ và đẹp, nhất là đồ bạc, được thiết kế một cách rất tinh xảo và nhiều mẫu mã đẹp. Đây chính là món quà rất ý nghĩa và đẹp để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

đồ bạc ở Lào

Đồ bạc ở Lào

2. Bò khô

Cũng là một trong các món ăn đặc sản của Lào, bò khô chính là một món ăn ngon khó cưỡng ở đất nước Lào, vừa là món để thưởng thức liền và cũng là món để mua về làm quà cho bạn bè và người thân trong dịp đi du lịch. Đây chính là món quà rất lý tưởng cho mọi người.

Bò khô một trong các món ăn đặc sản của Lào

Bò khô một trong các món ăn đặc sản của Lào

3. Hàng dệt, tơ lụa

Không phải là các món ăn đặc sản của Lào nhưng nếu phải kể ra những đặc sản Lào làm quà thì không thể quên hàng dệt và tơ lụa. Hàng dệt, tơ lụa lào rất đẹo, họa tiết mắt mắt dưới bàn tay tinh xảo của người phụ nữ. Những đồ từ dệt và tơ lụa có thể là chiếc áo, khăn quàng, khăn tay tơ lụa…. ở đây có nhiều mức giá khác nhau do chất lượng khác nhau, tùy vào khả năng tài chính để chọn một món đồ hợp lý làm quà.

tơ lụa ở Lào

Hàng tơ lụa của Lào

SẢN PHẨM NỔI TIẾNG CỦA LÀO LÀ GÌ?

Sản phẩm nổi tiếng của Lào rất nhiều, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là đồ trang sức. Nhất là đồ bạc, không phải là một trong các món ăn đặc sản của Lào nhưng đồ bạc ở Lào được rất nhiều người biết đến và tìm mua những món đồ đẹp cho bản thân cũng như người thân và bạn bè.

đồ bạc ở Lào

Đồ bạc ở Lào rất đẹp và tinh xảo

Đồ bạc ở Lào được thiết kế rất tinh xảo và đẹp mắt, với nhiều mẫu mã khác nhau cho khách hàng dễ lựa chọn. Đồ bạc ở đây được bày bán rất nhiều nơi, nhưng khách hàng phải thật thông minh và tinh tế thì mới có thể tìm mua được những món đồ vừa ý mà đảm bảo chất lượng.

Du lịch Lào không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc sản của Lào mà còn được chiêm ngưỡng các văn hóa đặc sắc nơi đây, mua được những món đồ vừa túi tiền và ưng ý thì thật tuyệt vời phải không nào.

 

Mùa du lịch miền trung đã tới - Book nhanh tour du lịch của Tuấn Nguyễn Travel để được giảm ngay 100k ngay hôm nay

>>> Tour Đà Nẵng Thái Lan khám phá xứ sở chùa vàng chỉ với 6,990k

>>> Tour Đà Nẵng Lào tham quan đất nước bạn Lào bằng ô tô chỉ 6,500k

Tú Linh