banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

11
5101
11895486

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang, lạc trôi giữa chốn bồng lai tiên cảnh

17/10/2017 07:04:42      4453 lượt xem

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang có gì đặc biệt? Sự tích cổng trời Quản Bạ và đường lên cổng trời Quản Bạ như thế nào? Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua địa danh này:

Bạn đã biết địa điểm săn mây tuyệt vời của Hà Giang chưa? Hãy cùng Tuấn Nguyễn Travel tìm hểu nha

CỔNG TRỜI QUẢN BẠ HÀ GIANG 

Cổng trời là gì?

Cổng trời là gì? Đây thường là một khu vực rất cao, là nơi tiếp giáp giữa trời và đất. Ngoài ra, theo văn hóa tín ngưỡng dân gian thì nó còn là nơi tiếp nhận sinh khí của vũ trụ và hội tụ sinh khí tốt.

Hiện nay, trên cả nước ta có một số cổng trời nổi tiếng là:

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang.

- Cổng trời ở Ô Quý Hồ, Hoàng Liên Sơn, Sapa.

- Cổng trời Ảng Giàng, Hòa An, Cao Bằng.

- Cổng trời Linh Quy Pháp Ấn, Đà Lạt.

- Cổng trời ở mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu.

Mùa lễ hội tam giác mạch đã đến rồi, đi chơi thôi!!!

>>> Tour Hà Giang trọn gói - Đảm bảo an toàn chỉ 1.990K

>>> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm khám phá cao nguyên đá Đồng Văn chỉ 2.190k 

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Vẻ đẹp của cổng trời hoang sơ, kỳ vĩ đặc trưng cho thiên nhiên núi rừng.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ:

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi đôi Quản Bạ

Đây là một địa điểm lý tưởng và tốt nhất để bạn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ. Xa xa ở trước mặt là hình ảnh của núi đôi Cô Tiên mờ mào ảo ảo giữa làn sương nhẹ và những tia nắng vàng của ngày mới. Đứng ở trên định núi, mây giăng khắp lối với làn gió thanh mát nhè nhẹ bạn sẽ có cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh. 

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Đường lên cổng trời khúc khuỷu, cheo leo

Hà Giang nổi tiếng với những con đường đặc sản. Do đó, để lên được cổng trời bạn sẽ phải vượt qua một con đường khúc khuỷu, quanh co và gập gềnh nằm ở lung chừng của ngọn núi đá cao. Một bên đường là những vách đá dựng đứng giữa mây trời trong khi bên còn lại là vực sâu hút tầm mắt.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Những bậc thang cuối cùng dẫn lên cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Đường đi lên cổng trời càng cao càng nhiều sương mù, sương mù dày đặc nên rất khó đi. Bạn sẽ còn phải vượt qua được những khúc cua hẹp “khúc cua tay áo” và nhiều đoạn dốc cheo leo mới lên được tới đỉnh đèo. Muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp và đặt chân tới cổng trời bạn sẽ phải leo thêm những bậc thang bằng đá.

Do đường đi cổng trời Quản Bạ Hà Giang tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm nên khi di chuyển tới địa điểm này bạn cần có lưu ý nhất định đảm bảo an toàn cao nhất và có trải nghiệm thú vị nhất. Một số lưu ý như sau:

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Phượt cổng trời Quản Bạ với những trải nghiệm thú vị

- Xem xét thời tiết trước khi đi. Nếu trời nhiều sương mù, có mưa thì tốt nhất bạn nên đi vào các dịp khác. Bởi lúc này tầm nhìn bị hạn chế, đường đi rất trơn trượt.

- Bạn nên đến tham quan cổng trời vào giữa buổi khi mà nắng đã nhiều vì sương mù tan bớt nên di chuyển dễ dàng, an toàn hơn rất nhiều.

- Chuẩn bị phương tiện và sức khỏe tốt nhất cho chuyến đi phượt của mình.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang gắn liền với dấu ấn lịch sử:

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ như 1 chứng tích lịch sử

Cồng trời Quản Bạ Hà Giang không chỉ là một địa điểm check-in cực phong cách mà khi tìm hiểu địa danh này bạn sẽ thấy nó gắn liền với câu chuyện, dấu mốc lịch sử. Trải qua nhiều năm tồn tại cho đến ngày nay, nơi đây vẫn trường tồn với thới gian và trở thành điểm đến thăm quan hấp dẫn của nhiều lữ khách. 

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang với vẻ đẹp của người dân:

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang- nơi ghi dấu bước chân và văn hóa của người dân

Hình ảnh cổng trời Quản Bạ còn gắn liền với cuộc sống của người dân tộc thiểu số của các huyện Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc. Qua cổng trời Quản Bạ Hà Giang bạn sẽ đi sâu vào những bản làng khám phá những nét đặc trưng trong cuộc sống sinh hoạt của người dân. Bạn sẽ thấy đó là một cuộc sống bình yên với những nếp nhà đơn sơ, giản dị giữa thiên nhiên núi rừng tránh xa được sự ồn ào, tấp nập của phố thị.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Nhìn từ cổng trời là những nếp nhà bình dị

 

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI:

ĐƯỜNG LÊN CỔNG TRỜI QUẢN BẠ

Vẽ đẹp

Hà Giang là mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc, nổi tiếng với rất nhiều địa điểm du lịch khác nhau. Bức tranh thiên nhiên Hà Giang hiện lên với vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và hùng vỹ. Con người chân tình, nồng hậu và không thể thiếu món ăn đặc sản.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang, địa danh tham quan không thể bỏ lỡ

Đến Hà Giang đừng quên chinh phục cổng trời Quản Bạ Hà Giang nằm ở 1500m so với mực nước biển thuộc huyện Quản Bạ và cách thành phố Hà Giang khoảng 43km, thị trấn Tam Sơn 3km.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Check-in cổng trời Quản Bạ

Cổng trời ở Quản Bạ là một phần khe hẹp nằm giữa 2 đỉnh núi được mở rộng và hạ thấp vừa đủ một con đường chạy qua. Đây là đoạn đầu của con đường hạnh phúc Hà Giang và khu vực cửa ngõ đầu tiên của cao nguyên đá Đồng Văn.

Lịch sử

Sau cánh cổng trời đó là đã từng một địa bàn sinh sống và khu vực tự trị của người Mèo. Bao gồm các huyện chính đó là: huyện Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang tồn tại từ năm 1939 đến nay

Năm 1939, Pháp làm một cánh cửa bằng gỗ nghiến dày 150cm ở cổng trời Quản Bạ Hà Giang. Hiện nay, cánh cửa đó không còn nữa mà thay vào đó là một tấm biển lớn có đề dòng chữ: “Cổng trời Quản Bạ” bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Khám phá cổng trời Quản Bạ và những điểm đến đẹp nhất Hà Giang, miền Bắc:

Muốn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên đất trời và tìm hiểu về cao nguyên đá Đồng Văn thì đừng quên đến với cổng trời Quản Bạ Hà Giang. Hi vọng với một số thông tin chia sẻ nhỏ ở trên giúp bạn bổ sung thêm cẩm nang du lịch hữu ích của mình và kế hoạch trải nghiệm mới ở Hà Giang.

Mai Hòa./