banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

8
4485
12020239

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Địa điểm du lịch quanh Hội An - Khám phá phố cổ từ A đến Z

22/03/2017 10:08:04      1539 lượt xem

Địa điểm du lịch quanh Hội An - Khám phá những điểm đến đẹp nhất ngay giữa lòng phố cổ với sức cuốn hút không thể chối từ. Bạn đã đến được bao nhiêu điểm?

1. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH QUANH HỘI AN

Địa điểm du lịch quanh Hội An đầu tiên phải đến là đường phố dạo bộ Phố cổ Hội An. 

Từ những mái ngói rêu phong nhuộm vàng, hẻm nhỏ quanh co, tiếng guốc mộc trên phố vắng cho đến giọng hò Quảng, tiếng rao đêm từ những gánh hàng rong giản dị… tạo nên sự mộc mạc, cổ kính. Vẻ đẹp nơi đây mang đậm dấu ấn thời gian, trải qua bao năm tháng thăng trầm cùng sự khắc nghiệt của thiên nhiên càng khiến Hội An đẹp hơn bao giờ hết.

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Một góc nhỏ Phố cổ Hội An

 

Các dãy nhà tại đường Trần Phú Hội quán Phúc Kiến (46 đường Trần Phú), Hội quán Quảng Đông (176 Trần Phú)...  là những miếu thờ được xây dựng từ thế kỷ 19, các hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.

địa điểm du lịch quanh Hội An

Hội Quán Quảng Đông - Một trong số địa điểm du lịch quanh Hội An được nhiều du khách ghé

 

Hội Quán Quảng Đông

 Đây là một ngôi nhà hai tầng tiêu biểu với ban công bằng gỗ được xây dựng vào khoảng năm 1920. Ở đây, chúng ta có thể thấy được tổng thể không gian điển hình của kiến trúc nhà cổ ở Hội An được chia làm 3 phần: nhà trước, nhà sau và nhà cầu. Sân trời được bố trí giữa nhà trước và nhà sau, bếp và khu vệ sinh được bố trí phía sau cùng. Nhà được tu bổ vào năm 1994 và từ đó được sử dụng làm Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch.

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch - vị trí nhà số 80 – Trần Phú.

 

Chùa Cầu

Chùa Cầu là viên ngọc giữa lòng Hội An. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Chùa Cầu - Phố cổ Hội An - Một trong những địa điểm du lịch quanh Hội An trong tour du lịch đà nẵng giá rẻ 

Vị trí: Cầu bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồm giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú. Nơi ấy, không gian và thời gian như ngưng đọng lại để con người nghĩ về quá khứ, sống trong những phút giây không lo âu, xô bồ, chỉ để ngắm nhìn những chiếc đèn lồng tỏa ánh sáng dịu nhẹ hay hoa đăng lững lờ trôi thả trên sông…

Hội An có rất nhiều quán Cafe đẹp 

Những quán Cafe cũng là những địa điểm du lịch quanh Hội An đẹp, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi tại những nơi này.

- Hai café: 111 Trần Phú

- ManGo Rooms: 111 Nguyễn Thái Học

- Chu Chu : 74 Trần Phú

- Reaching Out: 131 Trần phú

- CocoBok café: 94 Lê Lợi

- Mót Hội An:Mót Hội An không phải là một quán cafe, đây chỉ là một hàng... rong trên vỉa hè đường Trần Phú mà thôi vị trí tại vỉa Hè Hội AN

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

ManGo Rooms: 111 Nguyễn Thái Học

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Mót Hội An - Địa điểm du lịch quanh Hội An cực thú vị!

Đi một vòng Hội An, thưởng thức các hương vị nơi đây,  không gian yên tỉnh, như lạc trôi về miền quá khứ. Tiếp theo để khám phá Hội An trọn vẹn, Hãy cùng TuannguyenTravel đến các địa danh sau đây cách không xa trung tâm Hội An nhé!

Làng lụa Hội An

Nằm trên ngõ phố Nguyễn Tất Thành và cách trung tâm phố cổ chừng 1km, Làng Lụa Hội An là một trong những địa điểm du lịch quanh Hội An rất thú vị dành cho du khách khi có dịp du lịch nơi đây. Du khách cùng lạc bước vào thế giới của nghề ươm tơ dệt lụa truyền thống qua hơn 300 năm ở Làng Lụa Hội An.

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Cổng làng lụa Hội An

Làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế nằm cách khu phố cố Hội An 2km về hướng Đông Bắc. Đến đây, bạn sẽ chứng kiến toàn cảnh quy trình trồng rau đúng tiêu chuẩn “xanh-sạch-đẹp”. Những người trồng rau trong làng sẽ hướng dẫn du khách cách trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch rau để bạn có thể tự “xoắn quần” gieo hạt và tưới rau. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các món ăn chế biến với các loại rau xanh đặc trưng của Trà Quế như mỳ Quảng, cao lầu… và cưỡi trâu tham quan quanh làng.

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Làng rau Trà Quế - Địa điểm du lịch quanh Hội An

Biển An Bàng

Khác với sự sôi động của bãi biển Cửa Đại, sự tĩnh lặng, vắng vẻ của An Bàng sẽ khiến bạn thấy yêu nó ngay từ lần đầu tiên. Biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía Đông, đến đây bạn sẽ được cảm nhận sự trong lành tuyệt diệu khi thả bộ dọc theo triền cát, đón ánh mặt trời lên, ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khôi lúc hừng đông trên mặt biển.

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Địa điểm du lịch quanh Hội An - Biển An Bàng 

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn, thuộc địa bàn phường Thanh Hà, thành phố Hội An, cách khu phố cổ khoảng 2km về hướng Tây. Vào thế kỷ 16, 17, Thanh Hà là một ngôi làng rất thịnh đạt, nổi tiếng về các mặt hàng gốm, đất nung được trao đổi, bán buôn khắp các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Chỉ với 15.000đ, bạn đã mua cho mình không chỉ một tấm vé tham quan làng nghề truyền thống gốm Thanh Hà mà còn là cơ hội để gần lại với những tư liệu quý giá về truyền thống sinh hoạt, lao động sản xuất của người dân nơi đây trong hơn 500 năm.

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Tour du lịch đến làng gốm Thanh Hà

Rừng Dừa Bảy Mẩu

Rừng dừa Bảy Mẫu nằm ở xã Cẩm Thanh, cách Hội An chỉ khoảng 5km, được ví như miền Tây Nam Bộ của phố cổ Hội An. Dường như cũng không có nhiều lời giải thích về cái tên Bảy Mẫu hình thành từ khi nào, chỉ biết rừng dừa xanh tốt trải rộng trên diện tích vài trăm héc ta đã vài trăm năm tuổi này là một tài sản quý giá, làm phong phú thêm cho vẻ đẹp của Hội An.

địa điểm du lịch quanh Hội An

Rừng Dừa Bảy Mẩu - Một địa điểm du lịch quanh Hội An được rất nhiều du khách yêu thích

Cù lao Chàm

Cù lao chàm - Địa điểm du lịch quanh Hội An được yêu thích - là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, cách Cửa Đại 15 km và cách Hội An khoảng 20km. Đến với Cù lao chàm, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mướt còn mang đậm nét hoang sơ của một hòn đảo mà còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động như: câu cá mú, lặn biển ngắm san hô, đốt lửa trại, thăm đảo Yến, thăm chùa Hải Tạng, đi chợ thưởng thức hải sản…

địa điểm du lịch quanh Hội An

Du khách sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác trên Cù Lao Chàm

>>> Khuyến mãi sốc: Tour Đà Nẵng Cù Lao Chàm 1 ngày giá cực rẻ chỉ 630K khám phá đảo san hô cực đã

2. HỘI AN VỀ ĐÊM

Khi màn đêm buông xuống Phố cổ Hội An như được mặc áo mới đủ màu sắc, lung linh trong những ánh đèn, những đèn lồng và sự nhộn nhịp tiếng hò nơi đây.

địa điểm du lịch quanh Hội An

Dãy phố cổ lên đèn trên sông Hoài tĩnh lặng

địa điểm du lịch quanh Hội An

Những chiếc đèn lòng tinh hoa đủ màu sắc 

Các hoạt động cho khách du lịch tham quan: Bài chòi, ăn uống, dạo phố ngắm đèn lòng, mua vật kỷ niệm... 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Hội An có gì hay vào ban đêm - Bài chòi Hội An 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Lang thang chợ đêm Hội An- địa điểm du lịch quanh hội an

Vào những đem rằm, những nến hoa Đăng được thả xuổng dòng sông, cầu nguyện bình an đến người thân.

địa điểm du lịch quanh Hội An

Những nến hoa đăng được thả xuống lòng sông Hoài

Hội An về đêm có gì? Không chỉ có những địa điểm du lịch quanh Hội An  còn nhiều hoạt động khác mà du khách một lần đến, vẫn muốn đến lần 2,3... tại sao vậy?  Hãy đến đó là bạn sẽ hiểu được lý do tại sao nhé!

3. DU LỊCH HỘI AN ĂN GÌ

Du lịch Hội An ăn gì? Dường như du khách đến đây,  không thể không thưởng thức ẩm thực nơi đây. Những món ăn đặc sản được truyền qua các thế hệ, xóa xuýt du khách gần xa.

Cơm gà Phố Hội

Một món ăn không còn xa lạ với khác du lịch thập phương và dường như nó đã trở thành một món ăn không thể không thưởng thức khi du lịch Hội An. Cơm được nấu bằng gạo dẻo thơm ngon, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà; thịt gà thì chọn loại gà tơ, sau khi luộc chín sẽ được xé sợi, bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm, cuối cùng là đặt lên trên cơm.

Du lịch Hội An thưởng thức cơm gà Phố Hội tại cơm gà Bà Buội (26 Phan Châu Trinh), cơm gà Bà Hương – Kiệt (hẻm) Sica, cơm gà Bà Minh (đường Phan Châu Trinh), Cơm gà bà Dung (Lý Thường Kiệt), cơm gà Ông Xí (Kiệt Bá Lễ)…

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Ghé vào địa điểm du lịch quanh Hội An và thưởng thức cơm gà Phố Hội

Cao Lầu

Là một đặc sản đặc trưng nhất ở Hội An, tuy hơi kén người ăn bởi sợi mì hơi khô và cứng nhưng lại hấp dẫn thực khách bởi thịt xíu mềm, thơm, nước trộn chua, cay, ngọt nhẹ…Địa chỉ thưởng thức Cao Lâu ngon nhất Hội An bạn có thể đến là: Khu chợ ngã tư giếng nước, đầu đường Trần Phú, đối diện chùa Ông.Buổi sáng có thể đến khu Thái Phiên.

 

cao lầu hội an

Du lịch Hội An ăn gì? Cao Lầu Hội An

Hoành thánh

Món ăn này cũng đa dạng như xiên nướng vậy. Chỗ nào cũng có bán, từ vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Và địa chỉ gợi ý để bạn thưởng thức hoành thánh ngon, rẻ là quán ăn Vạn Lộc trên đường Trần Phú, hoặc quán ăn 26 Thái Phiên. Quán mỳ quảng ông Hai (gần nhà máy dệt của Yaly, ngay nhà máy đèn cũ, nằm trên đường Trương Minh Lượng).

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Du lịch Hội An ăn gì - Hoành Thánh Hội An

Mỳ Quảng

Đây luôn là món ăn đặc sản của vùng đất Hội An. Du lịch Hội An bạn nhất định phải thử món này.

Địa chỉ: - Quán Bà Minh: Khu Cẩm Hà, Tp Hội An

             - Gánh hàng rong của Chị Hà: Đường Thái Phiên, Tp Hội An

 

mỳ quảng

Mỳ Quảng Hội An

Bánh mì

Món ăn bình dị mà ngon luôn được du khách tây thưởng thức. Bạn nên đến bánh mì Phượng (2b Phan Châu Trinh, Hội An) và Madam Khánh (115 Trần Cao Vân, Hội An). Đây là 2 tiệm bánh mì được các du khách trong và ngoài nước đánh giá là “ngon nhất thế giới”.

địa điểm du lịch quanh Hội An

Bánh Mì Phượng- Hội An

 Bánh đập – Hến Trộn – Chè Bắp

Chắc chắn những ai yêu thích ẩm thực miền Nam chẳng còn xa lạ gì với bánh đập, nhưng ăn bánh đập cũng với hến trộn thì chỉ có ở Hội An thôi. Ngoài món này bạn cũng không nên bỏ qua chè bắp Hội An. Bởi bánh đập-hến trộn-chè bắp là bộ ba luôn đi kèm với nhau. Du lịch Hội An nên thưởng thức bánh đập-hến trộn-chè bắp tại quán bến Tre (Qua cầu Cẩm Nam 100m, rẽ trái).

 

địa điểm du lịch quanh Hội An

Du lịch Hội An ăn gì - Bánh đập hến trộn

Phố cổ Hội An với dòng sông hoài hiền hòa thơ mộng luôn là điểm đến được nhiều người yêu thích. Du lịch Hội An là điểm đến hấp dẫn khi đến miền trung. Những địa điểm du lịch quanh Hội An sẽ và đang tiếp tục phát triển hơn nữa, hứa hẹn một Hội An du lịch tiềm năng.

Tham khảo lịch trình tham quan các điểm đến đẹp nhất - Khám phá ẩm thực miền Bắc Trung:

 

 

By: Lê Phương