banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

4
3776
11903560

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Bạch Mã

13/02/2016 17:27:45      14474 lượt xem

Qua cẩm nang du lịch này thì chỉ cần 1 ngày duy nhất thôi cũng đủ để bạn khám phá được hết vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của Vườn Quốc gia Bạch Mã. Cùng Tuấn Nguyễn Travel vi vu VQG Bạch Mã nào!

Bạch Mã là một trong 30 khu bảo tồn động – thực vật đã được xếp hạng cấp Quốc gia. Chính sự đa dạng và phong phú về hệ động, thực vật mà Vườn Quốc gia Bạch Mã đã trở thành một trong những điểm đến vô cùng "hút khách" mà ngành du lịch Huế luôn tự hào. Đặc biệt, nếu là người yêu thiên nhiên và thích sự trải nghiệm thì Bạch Mã chính là địa điểm lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi tới mảnh đất Cố đô.

Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Bạch Mã

Với diện tích lên tới...22000 héc-ta thì việc khám phá những điều "hay ho" có trong khu bảo tồn này thực sự là vấn đề không hề đơn giản.

- Bạn muốn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Vườn quốc gia Bạch Mã?

- Bạn không có nhiều thời gian và chỉ muốn trải nghiệm nơi này trong ngày?

Vậy thì bài viết này của Tuấn Nguyễn Travel chính là cẩm nang du lịch Bạch Mã hữu ích nhất mà mỗi du khách nên "gối đầu giường".

Khởi hành lên Bạch Mã

Theo kinh nghiệm du lịch được nhiều du khách chia sẻ thì thời điểm đẹp nhất trong năm để khám phá Bạch Mã là vào mùa Hè và đầu mùa Thu bởi không khí mát mẻ, thậm chí hơi se lạnh nơi đây sẽ khiến hành trình của du khách trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Với độ cao 1.450m so với mực nước biển nên khi hậu trong khu Vườn Quốc gia này chứa đựng cả 4 mùa trong một ngày. Do đó, trong hành trang đến đây của mỗi du khách không thể thiếu được quần, áo và phụ kiện để giữ ấm khi cần thiết.

du-lich-vuon-quoc-gia-bach-ma

Vườn Quốc gia Bạch Mã cách trung tâm Thành phố Huế khoảng 40 cây số về phía Nam. Qua cửa an ninh, du khách có 2 lựa chọn để vượt qua quãng đường dài 16 km để lên tới đỉnh Bạch Mã, đó là đi bộ hoặc thuê xe ô tô (với giá 900.000 đồng/chuyến vừa đi vừa về). Đường lên đỉnh núi khá quanh co và dốc. Khung cảnh núi rừng từ trên cao nhìn xuống vô cùng hùng vĩ và đẹp mặt. Du khách không khó để thu vào tầm mắt những cảnh "sơn thủy hữu tình" đẹp tựa tranh vẽ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này. Những dãy núi nằm ẩn hiện trong làn mây trắng xóa khiến bạn cứ ngỡ như đang lạc chân vào một chốn tiên cảnh nào đó.

Những danh lam thắng cảnh nên khám phá tại Bạch Mã

Trong tour khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã, ngoài khảm phá các danh lam thắng cảnh thiên nhiên nơi đây thì du khách đừng bỏ qua cơ hội tham quan động thực vật ở trong rừng, tắm suối, thưởng thức các món ăn vùng cao.

Hải Vọng Đài

du-lich-vuon-quoc-gia-bach-ma-hai-vong-dai


Nếu đã cất công lên tới đỉnh cao nhất trên dãy Bach Mã thì Hải Vọng Đài chính là danh thắng mà hiếm có du khách nào bỏ qua. Từ đây, bạn có thể quan sát toàn bộ cảnh quan môi trường, thậm chí là ngắm được cả biển Lăng Cô, biển Cảnh Dương...Du khách không khỏi choàng ngợp trước sự mênh mông và hùng vĩ của đất trời nơi đây, mà điểm nhấn chủ đạo là mây và núi. Du khách ngoài việc ngắm 'cảnh tiên' thì còn được rung lên những hồi chuông tại đài chuông để phá vỡ sự tĩnh lặng của không gian nơi này.

Khám phá Ngũ Hồ

du-lich-vuon-quoc-gia-bach-ma-ngu-ho

Từ đỉnh núi Bạch Mã đi xuống dốc khoảng 2km là sẽ đến khu biệt thự Đỗ Quyên. Tại đây, du khách sẽ khám phá danh thắng tiếp theo với tên gọi là Ngũ Hồ. Tên gọi này có nguồn gốc từ việc có 5 hồ nước nằm nối tiếp nhau được hình thành từ một con suối lớn. Tùy vào thời diểm bạn đi du lịch Bạch Mã trong năm mà nước ở những nơi này nhiều hay ít. Vì hồ trên cao và nằm sâu trong rừng nên nước rất lạnh và trong. Đâu đó lại có những thác nước nhỏ với chiều cao chỉ khoảng 4-5m chảy hiền hòa và tung bọt trắng xóa vào những phiến đá phía dưới.

 

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI:

Khám phá thác Đỗ Quyên

du-lich-vuon-quoc-gia-bach-ma-thac-do-quyen

Đến với Vườn Quốc gia Bạch Mã mà không ngắm nhìn thác Đỗ Quyên thì xem như là chưa tới. Tên của dòng thác được lấy theo tên một loài hoa đẹp nhất ở nơi đây. Thác Đỗ Quyên là niềm tự hào của Bạch Mã và là một tuyệt tác hùng vĩ của thiên nhiên bới độ cao của nó lên tới 300m. Từ Ngũ Hồ, du khách sẽ men theo con đường rừng dài khoảng 2-3 km được làm cẩn thận và chắc chắn để đến được đỉnh thác Đỗ Quyên quanh năm tung bọt trắng xóa. Nếu muốn xuống dưới chân thác để chiêm ngưỡng toàn cảnh sự hùng vĩ của nó thì du khách sẽ phải đi xuống khoảng 600 bậc cầu thang.

=> Xem thêm để chiêm ngưỡng núi Bạch Mã và những điểm đến đẹp nhất Đà Nẵng - Hội An - Huế: Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm giá chỉ còn 3.090K

Khám phá những con đường mòn trong khuôn viên của Vườn

du-lich-vuon-quoc-gia-bach-ma-duong-mon

Đến với Vườn Quốc gia Bạch Mã, du khách sẽ có dịp khám phá những tuyến đường mòn thiên nhiên kỳ thú vốn là tuyến giao thông "huyết mạch" để nối liền các điểm tham quan tại đây như: đường mòn Trĩ Sao dẫn đến thác Trĩ Sao - nơi có nhiều chim trĩ sao sinh sống; đường mòn Đỗ Quyên dẫn đến thác Đỗ Quyên; đường mòn Ngũ Hồ; đường mòn Vọng Hải Đài…Ngoài ra, còn có đường mòn dài 300m xuyên qua rừng Trò đen - nơi có khá nhiều cây cổ thụ có được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam.

Lời kết,

Điểm thú vị và hấp dẫn nhất ở Vườn Quốc gia Bạch Mã là hệ động thực vật phong phú và được bảo tồn gần như còn nguyên vẹn. Với những ai thích đi du lịch sinh thái thì đây chính là một điểm đến tuyệt vời. Tuấn Nguyễn Travel tin chắc rằng sau bài viết này thì việc chuẩn bị hành trình của Quý vị đã trở lên dễ dàng hơn. Chúc bạn có được những tour khám phá khu Vườn Quốc gia hùng vĩ và nên thơ này một cách trọn vẹn nhất.

Tuấn Nguyễn Travel cám ơn bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn có một chuyến du lịch vườn quốc gia Bạch Mã thật vui và ý nghĩa!

Mùa du lịch miền trung đã tới - Book nhanh tour du lịch của Tuấn Nguyễn Travel để được giảm ngay 100k