banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

11
2964
11784616

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Nên đi Sapa vào thời gian nào để săn đón cảnh đẹp thiên nhiên

05/09/2019 03:40:10      1478 lượt xem

Nên đi Sapa vào thời gian nào là câu hỏi được hỏi rất nhiều trong hành trình khám phá thiên nhiên vùng núi Tây Bắc. Sapa là nơi có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những cánh đồng lúa xanh bạt ngàn cùng những con người thân thiện nơi đây chắc chắn sẽ là lựa chọn đúng đắn cho du khách ghé thăm.

Sapa là điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Sapa sở hữu khí hậu đặc trưng của Việt Nam, do đó với mỗi mùa thì Sapa đều mang một vẻ đẹp riêng. Vậy nên đi Sapa vào thời gian nào để săn đón cảnh đẹp thiên nhiên thì dưới đây Tuấn Nguyễn sẽ bật mí cho bạn nhé!

NÊN ĐI SAPA VÀO THỜI GIAN NÀO

Nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển nên Sapa mang khí hậu cận nhiệt đới và ôn hòa với khí hậu mát mẻ quanh năm. Mặt khác, trong một ngày thời tiết có đủ bốn mùa với buổi sáng mùa xuân dịu mát, buổi trưa mùa hạ nắng nhẹ, buổi chiều có mây và sương tạo cảm giác se lạnh của mùa thu, còn ban đêm tiết trời giá rét của mùa đông. Mỗi tháng ở Sapa đều có những vẻ đẹp riêng và khác biệt. Muốn biết vẻ đẹp đó như thế nào thì cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Từ tháng 2 đến tháng 5 dương lịch

Nếu bạn là người yêu hoa lá thiên nhiên thì đi Sapa vào thời gian này là quá hợp lý luôn. Nên đi Sapa vào thời gian nào, đây là thời điểm mùa xuân của nước ta, vì thế đa số du khách đều muốn đến đây để ngắm hoa đua nở và thưởng thức không khí trong lành, dịu mát của núi rừng cao nguyên. Mùa xuân ở Sapa ngập tràn sắc hoa của hoa đào, hoa mận và các loài hoa khác trên khắp các triền đồi, con dốc hay thung lũng,...tất cả tạo nên một bức tranh hoa mĩ tuyệt đẹp và sống động.

Nên đi Sapa vào thời gian nào, Mùa xuân trên Sapa

Để ngắm trọn vẹn cái đẹp của hoa đào thì bạn nên đi vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 là hợp lý nhất, hoặc chậm nhất là qua đầu tháng 5, còn thời điểm sau là hoa sẽ úa tàn không còn đẹp như mùa nở rộ. Sở dĩ như vậy là vì mỗi năm thời tiết mỗi khác nên đào sẽ nở sớm hơn hoặc muộn hơn thời điểm trên nên các bạn cần tìm hiểu kĩ bài viết nên đi Sapa vào thời gian nào để bắt trọn cảnh hoa đua nở ngập trời trên Sapa nhé!

Hoa đào nở rộ cả một trời Tây Bắc

Đặc biệt đây là thời gian người dân bắt đầu gieo mạ nên bạn có thể thưởng thức những cánh đồng lúa xanh mơn mởn trên những cánh đồng ruộng bậc thang hùng vĩ. Hầu hết tất cả các vùng cao Tây Bắc đều có hệ thống thửa ruộng bậc thang phong phú, độc đáo, đa dạng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Đây là một phương thức canh tác nông nghiệp hiệu quả trên địa hình dốc, núi đồi, góp phần tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo cho Sapa từ nhiều năm nay. Câu hỏi nên đi Sapa vào thời gian nào thì đây là thời gian lý tưởng để khám phá những điều tuyệt vời nhất.

Vẻ đẹp của từng cấp ruộng bậc thang

2. Từ tháng 6 đến tháng 8 dương lịch

Mùa hè là khoảng thời gian nắng nóng gay gắt của nhiều tỉnh thành trên nước ta, ngay cả Sapa cũng không ngoại lệ nhưng cái nóng của Sapa có điều đặc biệt là ai cũng muốn đến để tránh nóng. Nghe có vẻ mâu thuẩn nhưng lại rất hợp lý ở điểm này. Sapa vì là khu vực đồi núi cao nên nhiệt độ đương nhiên sẽ thấp hơn các vùng đồng bằng rất nhiều. Nếu mùa hè ở Hà Nội là 38-40 độ thì ở Sapa chỉ vào khoảng 22-25 độ mà thôi. Nên mùa hè đến Sapa để tránh nóng là điều tuyệt vời rồi đúng không nào? Vừa được tránh nóng vừa được ngắm vẻ đẹp của núi rừng Sapa thì còn gì để thắc mắc nên đi Sapa vào thời gian nào nữa đâu

Nên đi Sapa vào thời gian nào, Mùa hè với cái nắng nhẹ trên Sapa

Không những thế, đi Sapa vào thời gian này là cơ hội để săn đón những ruộng rau cải cũng như các loại rau quả tươi ngon khác đến màu thu hoạch. Sapa dần chuyển mình từ màu sắc tươi tắn, hồng rực của hoa đào, hoa mận sang màu xanh tươi mát của rau quả và lúa non. Tất cả khiến du khách phải mở rộng tầm mắt với những cảnh sắc hài hòa của núi rừng Tây Bắc. Vậy mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 dương lịch là câu trả lời cho nên đi Sapa vào thời gian nào giúp bạn tránh nóng cho chuyến hành trình của mình.

Mùa rau cải xanh trên đất Sapa

3. Từ tháng 9 đến tháng 11 dương lịch

Đến Sapa vào mùa thu, du khách được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đã ngả vàng óng ả, rực rỡ cả một trời. Lúc này thời tiết đã sang thu, mát mẻ, dễ chịu với chút gió nhẹ, nắng hanh, càng tạo điều kiện cho việc đi ngắm lúa chín ở Sa Pa thêm phần thuận lợi.

Cả cánh đồng nhuộm vàng óng ả của mùa lúa chín

Nên đi Sapa vào thời gian nào, vào thời điểm này nếu bạn đi du lịch Sapa, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí rộn ràng, đầy niềm hân hoan trong tiếng giã gạo làm cốm, làm khẩu rang chuẩn bị cho lễ mừng cơm mới, được tổ chức với ý nghĩa tổng kết một năm sản xuất, dâng thành quả lao động cúng đất trời, cầu mong mưa thuận gió hòa, cầu mong mùa màng tươi tốt và bày tỏ tấm lòng thành với tổ tiên.

Lễ hội mừng cơm mới của người Xá Phó ở Lào Cai

4. Từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch

Một điều đặc biệt hiếm có khi đi du lịch đó là được ngắm tuyết rơi, nhưng điều hiếm có đó lại có ở vùng đất Sapa của Việt Nam vào mùa đông. Ai bảo Việt Nam không có tuyết, chính thiên nhiên đã thực sự ưu đãi cho Sapa khi mùa đông có tuyết rơi, nhiệt độ dưới 5 độ C, vì thế dân tình đổ xô lên Sapa để ngắm tuyết rất đông và đặt những chuyến du lịch dài ngày ở Sapa để thưởng thức cái lạnh buốt tê tái ở nơi này. 

Ấn tượng với cảnh tuyết rơi ở Sapa Việt Nam

Nếu du khách đi Sapa vào tháng 12 đến tháng 2 này, chắc chắc phải bảo hộ cho mình thật nhiều đồ ấm và khăn ấm. Nên đi Sapa vào thời gian nào, mùa đông, thị trấn Sapa như lạc vào một thiên đường tuyết mờ ảo, sương mù giăng lối bao phủ lên mọi sinh vật, cây cối, nhà cửa,...khung cảnh như một Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Sapa. Ta không thể xác định được ngày nào có tuyết rơi, nên nếu muốn lên Sapa ngắm tuyết, bạn phải theo dõi trên tivi thường xuyên, báo đài hoặc phải liên hệ với người dân điạ phương nếu có

Những cánh đồng ruộng bậc thang được phủ tuyết trắng xóa

Nên đi Sapa vào thời gian nào, vào thời điểm này, rất nhiều đôi bạn trẻ muốn chứng kiến cái lãng mạn của khung cảnh tuyết rơi, ngắm những bông hoa đào rừng e ấp trong gió sương cũng như bình minh trên thung lũng cao vào sáng sớm nên đã tới Sa Pa vào thời gian này. Đó sẽ là trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác tại Việt Nam. Tuy nhiên thời gian này ở Sa Pa rất đông khách du lịch, nên thường rất đông đúc và giá cả các dịch vụ rất đắt đỏ.

Nên đi Sapa vào thời gian nào, Nhiều đôi bạn trẻ đổ xô lên Sapa ngắm tuyết

Nên đi Sapa vào thời gian nào không còn là nỗi lo ngại cho du khách muốn khám phá vùng núi cao Sapa, mỗi thời điểm mỗi mùa nơi đây đều mang một nét đặc trưng riêng biệt mà không nơi nào có được. Vì thế tùy vào sở thích của du khách mà muốn chọn thời gian thích hợp để đi du lịch Sapa. 

Ngoài ra, cần trang bị những gì khi đi du lịch Sapa là điều vô cùng cần thiết khi đặt chân đến một nơi nào đó. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

ĐI DU LỊCH SAPA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ

1. Tiền

Chắc chắn đi đâu cũng phải mang theo tiền bạc trong người để sử dụng, mua sắm và ăn uống nhưng mang bao nhiêu là đủ. Tùy vào khả năng chi tiêu hay thời gian đi du lịch của mỗi người mà có thể mang theo vừa túi tiền của mình. Tuy là vùng núi cao nhưng giá cả ở đây cũng khá đắt đỏ, vì thế bạn nên mang theo một lượng tiền kha khá hoặc thẻ ATM để rút nếu hết. 

Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị tiền

2. Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân là vật bất ly thân mà du khách không thể nào quên được khi đi ra ngoài nói chung và đi du lịch nói riêng. Giấy tờ tùy thân bao gồm: CMND hay Căn cước công dân, giấy phép lái xe (nếu đi bằng xe máy), các loại giấy tờ bảo hiểm y tế,...Nên mang theo chúng trong người bất kể lúc nào vì có thể sẽ cần ngay đúng lúc để thực hiện những giao dịch cần thiết.

Giấy tờ tùy thân là vật bất ly thân không thể thiếu khi đi du lịch

3. Quần áo

Thời tiết Sapa một ngày có đủ 4 mùa, vì thế việc lựa chọn quần áo để đi cũng khá đa dạng. Ban ngày thời tiết nắng nóng nên mặc những đồ mỏng, ban tối lại rất lạnh, nhiệt độ có thể dưới 10 độ C nên việc trang bị những khăn ấm, quần áo ấm cũng rất cần thiết. Nhưng nếu hành lý quá nặng cũng ảnh hưởng đến hành trình du lịch của bạn. Vì thế bạn nên cân nhắc kĩ để mang đồ đạc vừa vali của mình để tránh cồng kềnh cho chuyến đi của bạn nhé!

Cần trang bị những bộ quần áo thật đẹp để check-in Sapa

3. Giày dép

Vì Sapa có địa hình núi cao nên nếu du khách mang dép cao hoặc dép sandal để đi lại thì sẽ rất đau chân. Chính vì vậy lời khuyên là du khách nên mang giày leo núi hoặc giày thể thao.

Nên mang giày leo núi hoặc giày thể thao

4. Đồ dùng cá nhân

Đồ dùng cá nhân là vật tư trang rất cần thiết và quan trọng khi đi du lịch. Bạn nên mang theo những thiết bị y tế cấp thiết như oxi già, băng gạt, bông thấm nước, dầu gió, thuốc men,...và một số đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, kem chống nắng, khăn lau,..để trang bị tốt cho chuyến đi của mình.

Trang bị đồ dùng cá nhân cần thiết

5. Điện thoại, máy ảnh

Chắc chắc công cụ hỗ trợ đắt lực để đi du lịch không thể thiếu chiếc điện thoại siêu xịn để chụp hình selfie tại một vùng đất đẹp đến như Sapa vậy. Nhưng nhớ phải mang theo sạc pin và sạc dự phòng để dự trữ pin đầy nhé!

Nên đi Sapa vào thời gian nào

6. Bản đồ du lịch Sapa

Để thuận lợi cho việc tìm kiếm địa điểm du lịch Sapa thì bạn nên trang bị cho mình một bản đồ du lịch nếu đi tự túc. Tránh trường hợp lạc đường thì bạn có thể vừa nhìn bản đồ vừa hỏi người dân địa phương ở đây vì họ cũng rất thân thiện và hiếu khách.

Nên đi Sapa vào thời gian nào

Ngoài ra, du khách nên mang theo nước và đồ ăn nhẹ để phòng trường hợp bị đói bụng trong chuyến đi. Cần phải nạp đủ năng lượng để có thể khám phá được nhiều nơi tại Sapa.

Nếu du khách đi xe máy thì nên mang theo đồ nghề sửa xe và săm dự phòng để đề phòng trường hợp xe bị hỏng khi trên đường đến Sapa. Đi xe máy thì cần mang theo kính mát, khẩu trang, bao tay, áo mưa, áo dạ quang…

Cuối cùng, thứ quan trọng nhất trong hành trình du lịch Sapa chính là du khách phải có một tinh thần và sức khỏe thật tốt cho chuyến đi.

NÊN ĐI SAPA MẤY NGÀY

Nên đi Sapa mấy ngày là thắc mắc của nhiều du khách muốn khám phá vùng đất Sapa xa xôi. Để có thể tính được số ngày hợp lý để đi Sapa thì yếu tố cần thiết là phải xác định được thời gian di chuyển đến Sapa. Thời gian di chuyển đến Sapa khác nhau tùy theo địa điểm mà du khách xuất phát.

Tàu hỏa là phương tiện an toàn và tiện lợi được nhiều người lựa chọn

Nếu xuất phát từ Hà Nội bằng oto hoặc tàu hỏa thì mất khoảng 370km. Thời gian di chuyển bằng ô tô khoảng từ 7 đến 9 tiếng, thời gian di chuyển bằng tàu hoả từ 10 đến 12 tiếng.

Với thành phố Hồ Chí Minh, du khách thường phải di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội và từ Hà Nội lên Sapa. Quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội dài 1.616km. Nếu di chuyển bằng tàu hoả, thời gian di chuyển sẽ vào tầm 32 đến 34 tiếng.

Còn nếu di chuyển bằng máy bay, tổng thời gian di chuyển, tính luôn cả thời gian làm thủ tục sẽ là khoảng từ 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng.

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Như vậy, căn cứ những thông tin trên đây, du khách có thể ước lượng được khoảng thời gian cho việc di chuyển đến Sapa và từ Sapa về. Từ đó giúp tính toán và tìm được câu trả lời cho thắc mắc du lịch Sapa nên đi mấy ngày.

Với những du khách khởi hành từ Hà Nội có thể chọn thời gian du lịch 3 ngày 2 đêm, từ thành phố Hồ Chí Minh có thể đi 4 ngày 3 đêm.

Nên đi Sapa mấy ngày

Hiện nay có nhiều công ty du lịch tổ chức tour Sapa thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho du khách. Nên nếu có khó khăn hay thắc mắc trong việc nên đi Sapa vào thời gian nào hay đi mấy ngày thì có thể liên hệ công ty Tuấn Nguyễn Travel - một trong những công ty du lịch uy tín nhất miền Trung, sẽ giúp tư vấn cho du khách gói tour hợp lý và giá rẻ. 

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp giải đáp cho câu hỏi nên đi Sapa vào thời gian nào của du khách và Tuấn Nguyễn rất mong sẽ được đồng hành cùng bạn trên những chặng đường khám phá du lịch sắp tới

 

Tham khảo thêm các tour miền Bắc được book nhiều

H.T.K.Nguyệt