banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

5
4040
11903824

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Top 7 các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình "một đi chẳng muốn về"

21/05/2019 10:15:46      1070 lượt xem

Quảng Bình, mảnh đất được mệnh danh với sự phong phú của thế giới hang động, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình được đi vào sử sách cũng như lòng người bởi vẻ hoang sơ, kì bí và thơ mộng.

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở QUẢNG BÌNH

1. Động Phong Nha

Động Phong Nha là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình được rất nhiều du khách tìm đến để tham quan và khám phá.

động phong nha

Động Phong Nha - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Phong Nha được xứng danh “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam và được bình chọn là một trong những hoang động đẹp nhất thế giới. Chèo thuyền qua cửa hang và bắt đầu hành trình khám phá động Phong Nha, mọi cảm giác oi nóng của mùa hè miền Trung như được xua tan bởi không gian sông nước mát lạnh. Càng đi sâu vào trong, một thế giới huyền ảo dần hiện ra.

2. Cồn Cát Phú Quang

Nằm trong danh sách các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình, cồn cát Phú Quang là một trong những điểm đến của rất nhiều du khách mỗi khi đến với Quảng Bình. Cồn cát này được ví như sa mạc giữa miền trung.

Cồn Cát Phú Quang

Cồn Cát Phú Quang Quảng Bình

Cồn cát Quang Phú nằm trong danh sách các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình có điểm đặc biệt hấp dẫn du khách là không chỉ vân cát được thay đổi hình dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm mà màu sắc của cát cũng được thay đổi từng giờ. Ban ngày khi nắng lên bạn sẽ thấy cát trắng tinh, mịn màng nhưng khi có nắng, cát ánh lên màu vàng rực, đến xẩm tối lại có màu xám trắng. Thật là kì diệu. Bởi thế người ta vẫn hay gọi nơi đây là thiên đường cát của Quảng Bình.

3. Động Thiên Đường

Với cái tên “Thiên Đường” của mình, động Thiên Đường cũng nhanh chóng trở thành một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình khiến nhiều du khách phải say đắm mỗi khi đến đây.

động thiên đường

Động Thiên Đường - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bỉnh là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động Thiên đường nằm ở km 16 (cách rìa nhánh tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km), nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m, bao quanh là cánh rừng nguyên sinh hoang sơ thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

4. Sông Chày – Hang Tối

Đặt chân đến Quảng Bình mà không ghé sông Chày – hang Tối thì thật uổng một chuyến đi của các bạn đấy. Được xứng danh là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình, sông Chày – hang Tối không làm cho du khách thất vọng bởi những gì mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Sông Chày

Sông Chày - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Sông Chày là một trong những phụ lưu của sông Son, bắt nguồn từ thác Chày. Sở dĩ có tên thác Chày là bởi tiếng thác chảy nghe giống như tiếng chày giã gạo. Với chiều dài chỉ khoảng 10km nhưng sông Chày có nhiều ghềnh đá đẹp và chứa đựng giá trị sinh học đa dạng với nhiều loài động vật thủy sinh đặc trưng cho Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, trong đó hai loài cá chình hoa và cá mòi cờ hoa nằm trong sách đỏ thế giới.

Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha ở Quảng Bình Việt Nam, được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh khảo sát vào năm 1990 và 1992. Hang có cửa rộng 20 mét, cao 40 mét. Giống nhiều hang động ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô với chiều dài 5.258m, cao 80m. Hang Tối là tên được đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đặt, bởi “ánh sáng tối” trong hang như đặc quánh lại khiến người ta ngỡ như có thể tay chạm vào được.

hang tối

Hang Tối - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

5. Suối nước Mooc

Đối với danh sách các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình thì suối Mooc là một cái tên không thể thiếu. Đến với địa danh này trong những ngày hè nắng gắt thì đúng là một lựa chọn đúng đắn và tuyệt vời.

Suối Mooc - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Suối Mooc - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Ẩn dưới tán rừng già âm u, rậm rạp phủ kín trong vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng xung quanh là những vách núi đá vôi cao vút, suối nước Mooc như một viên ngọc bích trong vắt đầy bí ẩn mang đến hơi gió mát lành cho mảnh đất Quảng Bình giữa cái nắng oi bức của mùa hè với những cơn gió Lào đặc trưng.

BÃI ĐÁ NHẢY QUẢNG BÌNH

Bãi đá nhảy là một các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình cách Thành phố Đồng Hới chỉ 26km nằm ngay quốc lộ 1A, trên cung đường “Thiên Lý Bắc Nam” giáp ranh giữa xã Thanh Trạch và Hải Trạch thuộc huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. 

Bãi đá nhảy một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Bãi đá nhảy - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Với hình thù lạ mắt nằm sát bờ biển, bãi đá nhảy đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể chối từ đối với các du khách mỗi khi đến với Quảng Bình. Cái tên Đá nhảy có từ thuở xa xưa được các cụ cao niên trong làng Lý Hòa kể lại, khi sinh ra đã nghe dân làng gọi như vậy và truyền lại cho đến bây giờ. Gọi tên Đá nhảy bởi sự đa dạng của các khối đá lớn nhỏ nhô lên trên bãi biển, khi từng con sóng vỗ bờ thì các khối đá vô tri vô giác như những con vật thi nhau nhảy chồm lên sóng biển bơi ra đại dương rộng lớn. Phải chăng vì thế mà nơi này được người xưa gọi tên là biển Đá nhảy. Và cho đến bây giờ, nơi đây hiển nhiên trở thành một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình được nhiều người biết đến.

LÀNG BÍCH HỌA CẢNH DƯƠNG

Làng bích họa Cảnh Dương lại một lần nữa được nhắc đến với vai trò là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình. Được rất nhiều giới trẻ tìm đến đây để tham quan và check – in sống ảo.

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới bạn có thể thuê xe máy, có điều kiện hơn thì thuê ô tô 4 chỗ, đông người thì thuê xe 7 chỗ để đi. Chạy theo QL 1A về hướng Bắc tầm khoảng 57 km là đến Làng Cảnh Dương một làng chài ven biển trù phú, nằm cạnh con sông Roòn thơ mộng thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cảnh Dương được thành lập năm Quý Mùi (1634), tính đến nay, xã có lịch sử hình thành và phát triển gần 375 năm.

Làng bích họa Cnahr Dương - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Làng bích họa Cảnh Dương - các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Đây là vùng đất địa linh nhân kiệt, một trong “bát danh hương” của Quảng Bình xưa bao gồm “Sơn, Hà, Cảnh, Thổ, Văn, Võ, Cổ, Kim’’, làng quê giàu truyền thống khoa bảng, làng chiến đấu nổi tiếng thời chống Pháp với khẩu hiệu “rào làng chiến đấu”, hai lần được phong là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Ngày nay Cảnh Dương cũng là một trong những địa phương có hạ tầng kỹ thuật, giao thông nông thôn tốt nhất trong tỉnh. Sự hòa quyện giữa yếu tố làng quê truyền thống yên bình và sự hiện đại đổi mới tạo nên một Cảnh Dương “phố trong làng”. Cảnh Dương còn nổi tiếng là “làng cá voi” với nghĩa địa cá voi bên bờ biển, trải qua mấy trăm năm sóng gió. 

các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình luôn mang đến cho rất nhiều du khách khi đến đây phải trầm trồ và luôn nhớ về một Quảng Bình đầy nắng và gió, nhưng cũng rất nhiều cảnh đẹp hút hồn người.

Tú Linh