banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

8
2856
11788636

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Đặc sản việt nam làm quà cho người nước ngoài

29/06/2018 08:58:18      7304 lượt xem

Đặc sản Việt Nam luôn là món quà hấp dẫn đối với người nước ngoài, bạn thắc mắc chưa biết nên chọn đặc sản Việt Nam nào để làm quà cho người nước ngoài, hãy xem vài gợi ý dưới đây của mình nhé:

Đặc sản Việt Nam luôn là món quà hấp dẫn đối với người nước ngoài, bạn thắc mắc chưa biết nên chọn đặc sản Việt Nam nào để làm quà cho người nước ngoài, hãy xem vài gợi ý dưới đây của mình nhé:

ẩm thức việt nam

Ẩm thực Việt Nam

  Đất nước nhiệt đới với sự đa dạng các loại thức ăn thức uống này sẽ làm các bạn du khách bất ngờ về các loại đặc sản phong phú của nó đấy:

I/ Đặc sản Việt Nam làm quà cho người nước ngoài 

1/ Ô mai Hà thành

Nhắc đến đặc sản Việt Nam thì không thể bỏ qua món quà đặc sản của Thủ đô này được rồi: ô mai sấu, ô mai mận, ô mai đào,… Mỗi loại quả làm nên một hương vị chua chua,  mặn ngọt  đặc biệt khác nhau, nó mang hương vị tinh tế, thanh lịch đặc trưng của người Hà Nội dùng để đãi khách mỗi dịp đặc biệt. Đây sẽ là món quà thú vị khi trao tay nhau, những hộp ô mai nhỏ xinh cho du khách người nước ngoài khi đến Việt Nam và nó cũng rất tiện lợi khi mang theo lên máy bay về làm quà cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

ô mai

2/Bánh đậu xanh

Một trong những món Đặc sản của Việt Nam gắn bó với một trời tuổi thơ của nhiều đứa trẻ Việt Nam xưa chính là bánh đậu xanh, bánh đậu xanh thường xuất hiện trong mâm cỗ các dịp lễ, tết hay đám của các gia đình người Việt Nam. Hiện nay, bánh đậu xanh được bán trên cả nước nhưng ngon nhất phải kể đến bánh đậu xanh của Hải Dương, bánh nơi đây nổi tiếng với hương vị ngọt thanh đạm, quyến luyến người ăn khi tan nhanh trong miệng. Bánh đậu xanh được gói tỉ mỉ bằng tay trong giấy bạc và được đặt trong các loại hộp kích thước khác nhau tùy người mua chọn. Những hộp bánh đậu xanh thích hợp để mang đi xa cho người nước ngoài muốn mua làm quà.

Bánh đậu xanh

3/Chè lam

Chè lam là sự kết hợp đặc biệt giữa vị ngọt của gạo nếp cái hoa vàng, vị béo bùi bùi của đậu phộng, ngọt lịm của mật mía và vị cay nhẹ nhẹ của gừng tất cả được say thành bột và hòa quyện thành món chè lam. Món này ăn vào sẽ  giòn tan ngay trên đầu lưỡi,  thú vị và ngon hơn khi bạn thưởng thức cùng trà xanh nhâm nhi cùng trò chuyện với nhau, thật tuyệt vời khi các du khách người nước ngoài chọn món đặc sản Việt Nam này làm quà cho người thân của mình. Nổi tiếng bởi sự dân dã từ nguyên liệu cho đến cách thưởng thức thì món quà này thật sự rất đặc biệt rồi.

Chè Lam

4/ Kẹo cu đơ 

Kẹo cu đơ cũng là một trong những món ăn vặt nổi tiếng bởi sự dân dã và đơn giản như chè lam. Nó cũng mang hương vị cay nồng nhẹ của gừng, bùi bùi của đậu phộng và ngọt đậm bởi mật mía kết hợp cùng mạch nha  nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận ở kẹo cu đơ một hương vị khác hoàn toàn với món chè lam. Lớp bánh tráng bên ngoài  kết hợp cùng lớp nhân  dẻo quẹo và đậu phộng thơm ngon giòn tan bên trong, miếng bánh nặng và chắc đấy chắc chắn sẽ khiến du khách người nước ngoài phải ấn tượng vì sự độc đáo này.

Kẹo Cu đơ

5/Cà phê Buôn Ma Thuột

Thật không “ngoa” khi gọi Buôn Ma Thuột  là Thủ phủ cà phê Tây Nguyên bới nơi đây cà phê mang hương vị đặc biệt được những người đam mê và yêu cà phê đánh giá là không nơi đâu sánh bằng. Có thể hương vị ấy được tạo nên bởi đất bazan nơi đây hay vì cà phê nơi đây đậm vị của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ hay vì bởi cái cách rang say đặc biệt của người dân nơi đây hay tất cả những yếu tố đặc biệt này đã tạo nên hương vị cà phê “đặc biệt”. Thật hấp dẫn nếu du khách người nước ngoài chọn cà phê Buôn Ma Thuột  làm quà vì hương vị núi rừng này sẽ chẳng ai thích cà phê từ chối được đâu.  

 cà phê bmt

Ly cà phê BMT

6/Tôm khô Cà Mau

Tôm của Cà Mau tuy nhỏ nhưng “chất”, chất ở đây là sự chắc thịt và ngọt của loại tôm nơi đây, nó đã tạo nên thương hiệu riêng cho mình trên thị trường tôm khô cả nước. Tuy là tôm khô nhưng tôm khô Cà Mau đặc biệt vẫn giữ được hương vị như lúc còn tươi, thịt vẫn thơm ngọt và dai, nhấm nháp vài con tôm khô cùng lon bia thì “bá cháy”. Với các du khách người nước ngoài thích hải sản và nhậu bia thì ngoài khô mực cũng không thể bỏ qua món đặc sản tôm khô Cà Mau Việt Nam được rồi.

tôm khô cà mau

Tôm khô Cà Mau

 

XEM THÊM CHÙM TOUR "SIÊU KM"  HÈ 2020:

>>> Tour Cù Lao Chàm gói VIP chỉ 530K - Trọn gói, Giảm ngay 100K

>>> Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm - KM 35% Siêu hot chỉ còn 3.390K

>>> Tour Đà Nẵng Hội An Huế - KM lớn khám phá Đà Nẵng chỉ từ 2390K

>>> Tour Hải Phòng Đà Nẵng - Siêu KM khởi hành hằng ngày Km 35% chỉ 2390K

>>> Tour Bà Nà - Khám phá Cầu Vàng cực đỉnh chỉ 650K

>>> Tour Lý Sơn - Siêu KM khám phá đảo tiên chỉ 1tr3 - Tặng ngay 1 Triệu đồng khi ĐK tour.

7/ Khô mực  Miền Trung

Khô mực là món ăn hay món nhậu rất phổ biến tại Việt Nam, nó được sản xuất tại miền Trung Việt Nam đầy nắng và gió. Nó được ưa chuộng bới thịt ngọt, dai vừa phải và rất thơm, mùi thơm khi nướng đặc biệt rất quyến rũ và kích thích vị giác ngay cả người nước ngoài rất ghét các mùi hôi nhưng khô mực thì lại khác. Với các tín đồ thích uống bia thì khô mực làm đồ nhắm là “hết sảy”, các nước ngoài thích uống bia thì du khách người nước ngoài khi đến Việt Nam không thể bỏ qua món đặc sản này mà không mua về làm quà cho người thân, bạn bè được.

khô mực nướng

Khô mực nướng xé nhỏ

 

II/ Đặc sản bánh kẹo Việt Nam

 Kẹo dừa

Đây là loại kẹo vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam đã gắn bó với biết bao thế hệ tuổi thơ nơi đây. Kẹo dừa là sự kết hợp hoàn hoản giữa mạch nha và cơm dừa, cắn miếng kẹo dẻo quẹo ngọt lịm của mạch nha và béo ngậy thơm lừng của cơm dừa, thật khó cưỡng.

kẹo dừa

Kẹo dừa

Bánh cốm xanh

Bánh cốm với nhân đậu vàng ngọt và vỏ ngoài xanh mềm dẻo như môi thiếu nữ  mỗi độ thu về, mùi thơm bay ngào ngạt các con phố phường Hà Nội, thật khó quên khi  ta đã thưởng thức lần đầu.

bánh cơm

Bánh cốm 

Mè xửng Huế

Ai một lần đến Huế mà chưa thưởng thức món mè xửng này thì thật đáng tiếc, bởi vị ngọt, thơm của mạch nha, vị béo của đậu phộng và lớp mè vàng thơm phức  đấy cắn một miếng là nhớ một đời.

kẹo mè xửng

Mè xửng

 

Xem ngay các tour khuyến mãi mùa Hè của Tuấn Nguyễn Travel:

Kim Anh