banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

42
3464
12384121

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

[2023] Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm - Kinh nghiệm du lịch từ A-Z

24/10/2023 01:53:23      720 lượt xem

Du lịch Thái Lan dành cho những ai có dự định ghé thăm Xứ Chùa Vàng. 5 ngày 4 đêm là thời gian vừa đủ để bạn thỏa sức tận hưởng hết các điểm nổi tiếng. Đừng bỏ lỡ bài viết này để cùng có cho mình những kinh nghiệm khi đi du lịch Thái Lan nhé.

Thái Lan luôn là địa điểm bất cứ ai cũng muốn ghé đến một lần trong đời. Nếu bạn đang muốn du lịch Thái Lan trong thời gian tới thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Thái Lan dưới đây nhé. 

1. Tại sao nên đi du lịch Thái Lan

Nổi tiếng với những địa điểm du lịch phát triển và xinh đẹp bậc nhất, Thái Lan được biết đến với những ngôi đền rực rỡ nguy nga, những thành phố hiện đại sầm uất cùng những bãi biển xanh ngát quyến rũ. 

Bên cạnh những yếu tố về cảnh đẹp, văn hoá thì Thái Lan là một trong những nước mà có điều kiện du lịch khá dễ dàng đối với du khách Việt.

Một yếu tố nữa đó chính là chi phí, việc đi du lịch Thái Lan khá rẻ, dù là đi tự túc hay đi tour thì chi phí cũng chỉ dao động từ 6 - 10 triệu đồng cho một chuyến đi.

12 địa điểm du lịch Bangkok nhất định bạn phải đặt chân đến

Thái Lan - Xứ sở Chùa Vàng vạn người mê

2. Du lịch Thái Lan nên đi tour hay tự túc.

Đã có khá nhiều đắn đo khi lựa chọn giữa việc nên đi tour hay tự túc. Theo mình, nếu bạn lần đầu tiên đến đất nước khác, hãy lựa chọn đi tour. Đăng kí theo tour sẽ trọn gói đầy đủ chi phí vé máy bay, khách sạn 4*-5* tại Pattaya và BangKok, ăn uống Buffet tại khách sạn, đi lại, vé tham quan suốt chương trình. Mà giá đi theo tour cũng rất rẻ, chỉ từ 6.450K cho một hành trình khám phá đất nước Thái Lan.

Đi tự túc dành cho những bạn có niềm đam mê khám phá, tự do, có khả năng thích nghi tốt, ứng biến tình huống tốt. Hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn phương án đi Thái Lan phù hợp với mình nhé.

Nghỉ ngơi tại khách sạn 5* ở Pattaya

3. Nên đi du lịch Thái Lan vào thời gian nào

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa tương tự như Việt Nam. Nếu chỉ du lịch Thái Lan thông thường, bạn nên tới đây vào khoảng tháng 11 tới tháng 3, lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng và cũng không phải mùa mưa, rất thuận tiện cho các hoạt động tham quan, vui chơi của bạn. Mùa mưa tại Thái Lan sẽ kéo dài từ trong khoảng tháng 5 – tháng 10, nhưng đa số là những cơn mưa lớn và không quá lâu nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chuyến du lịch của bạn. Nói cách khác, bạn có thể đến Thái Lan vào mọi thời điểm trong năm.

Hoặc nếu bạn muốn tận hưởng lễ hội, hãy đến Thái Lan vào các dịp lễ Tết Songkran hoặc Lễ hội Yi Peng (thiên đăng) và Loy Krathong (hoa đăng).

Tết Songkran là Tết cổ truyền của Thái Lan. Vào dịp này, mọi người sẽ té nước vào nhau với mục đích cầu may mắn và hạnh phúc. Tết Songkran thường diễn ra vào ngày 13/4 dương lịch mỗi năm và kéo dài 3-5 ngày. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran không có gì khác ngoài việc hãy chuẩn bị tinh thần để tham dự vào “cuộc chiến nước” cực kì vui nhộn này!

Lễ hội thả đèn là sự kiện lớn tại Thái Lan, được trông chờ thu hút lượng lớn khách du lịch. Sự kiện này nổi tiếng và quan trọng hàng đầu đất nước, chỉ xếp sau mỗi lễ hội Té nước Songkran diễn ra vào dịp tháng 4.

Mùa Shopping: Tháng 6- tháng 8 và tháng 12 để săn Sale khủng tại các trung tâm mua sắm nổi tiếng. Đây cũng là mùa thấp điểm du lịch của Thái Lan: giá vé máy bay, khách sạn.. đều hạ nhiệt, lượng khách du lịch cũng không đông, bạn sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với mùa cao điểm đấy

Trọn bộ thông tin Lễ hội té nước Songkran Thái Lan mới nhất

Khách du lịch ghé thăm Thái Lan kết hợp cùng vui chơi lễ hội

4. Cần chuẩn bị những gì khi đi Thái Lan

4.1. Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ tại Thái Lan là đồng Baht Thái, tính đến thời điểm tháng 10/2023, thì là 680 VND đổi được 1 baht. Có nhiều cách để đổi tiền Việt Nam sang Thái Lan:

  • - Đổi tại Ngân hàng Việt Nam: tại đây bạn sẽ đổi được với giá ngân hàng nhà nước công bố

  • - Đổi tại các địa điểm đổi tiền 

  • - Đổi tại các hội nhóm về du lịch Thái Lan

​Số tiền mang theo đối với mỗi người là không quá 5.000 USD, và sẽ tiện lợi hơn nếu bạn sử dụng thẻ thanh toán quốc tế, khi quẹt thẻ thanh toán bạn sẽ được tính bằng với tỉ giá của ngân hàng.

​4.2 Giấy tờ

Bạn không cần xin Visa khi đi du lịch Thái Lan, vì chính phủ Thái Lan miễn visa nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, vì vậy, bạn chỉ cần có hộ chiếu là có thể đi du lịch tại Xứ Sở Chùa Vàng rồi.

  • - Hộ chiếu còn ít nhất 6 tháng tính tới ngày nhập cảnh về lại Việt Nam. Bạn cần lưu ý điều này trước khi đặt tour. Trước và sau khi đi tới Thái Lan, bạn có thể quên bất cứ thứ gì nhưng Passport là thứ bạn không bao giờ được quên hay thất lạc.

TOP 7 địa điểm du lịch Thái Lan hot nhất 2023

5. Những địa điểm nhất định phải ghé khi đến du lịch Thái Lan 

5.1. Grand Palace - Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan

Trong tất cả các địa điểm tham quan ở Bangkok, Grand Palace hay Cung điện Hoàng gia là nơi nổi tiếng nhất.  Được xây dựng vào những năm 1780 bởi Vua Rama I, đây từ lâu đã trở thành nhà chính thức của quốc vương Thái Lan. Được tạo thành từ một số hội trường, tòa nhà và gian hàng, khu phức hợp có sân, vườn và bãi cỏ tuyệt đẹp. Hãy dành thời gian để ghé thăm khi đến thủ đô nhé!

Giá vé vào Hoàng Cung Thái Lan viên ngọc của thủ đô Bangkok

Grand Palace - Biểu tượng của Thủ đô BangKok

5.2. Vườn Quốc Gia Khao Sok

Những ngọn núi đá vôi cheo leo in bóng xuống hồ nước xanh ngọc bích rộng lớn. Những dòng sông, thác nước chảy xiết qua các khu rừng mát lạnh cùng vô số động vật hoang dã - Không còn nghi ngờ gì nữa, Vườn Quốc Gia Khao Sok là một trong những công viên quốc gia tuyệt vời nhất của Thái Lan. 

5.3. Chợ Chatuchak

Nếu bạn thích mua sắm, đừng bỏ qua chợ Chatuchak Bangkok với hơn 15.000 gian hàng trên diện tích 109.256m2, đây là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới. Mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, nó thu hút gần 200.000 du khách mỗi ngày. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ được bày bán ở đây từ thủ công, quần áo, phụ kiện, đồ gốm, cây trồng, làm vườn, sách, đồ cổ và kỷ vật Thế chiến II, trang trí nhà cửa, v.v… Chủ yếu là giá địa phương chứ không phải giá du lịch và bạn có thể tự do mặc cả cho vừa túi tiền.

Cô gái Việt ở Thái Lan đi thăm khu thú cưng ở chợ Chatuchak

5.4. Pattaya

Pattaya là một trong những thành phố biển đẹp nhất nhì xứ chùa Vàng. Đến đây, bạn sẽ được khám phá một “thành phố những đêm không ngủ” cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng như LIGHTING ART MUSEUM & BALLOON GARDEN, Chợ Nổi 4 miền (Four Regions Floating Market), Khao Chee Chan – Tượng Phật Vàng, Công viên Khủng Long Noong Noch,...

5.5. BangKok

Bangkok thiên đường du lịch - thủ đô của xứ sở Chùa Vàng Thái Lan, là điểm đến hấp dẫn của nhiều tín đồ mê xê dịch. Nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới quyến rũ, là nơi tập trung nhiều ngôi đền, chùa cổ kính, khu chợ đầy sắc màu, những khu vui chơi giải trí, điểm du lịch kỳ ảo và phải kể đến những món ngon hấp dẫn níu chân du khách. Những địa điểm nổi bật tại BangKok chắc chắn sẽ khiến bạn không thể bỏ lỡ: Khu phức hợp thương mại siêu khủng Icon Siam (Đệ nhất trung tâm thương mại), Tòa cao ốc 5 sao BAIYOKE SKY 86 TẦNG, dạo thuyền trên dòng sông Chaophraya,....

5.6. Chiang Mai

Là một thành phố lớn ở top 5 của “xứ sở chùa Vàng”, Chiang Mai là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng bởi không khí quanh năm mát mẻ, trong lành. Bên cạnh đó, những công trình kiến trúc do thiên nhiên và con người tạo nên cũng là một tài sản nghệ thuật quý giá thu hút du khách khắp nơi của thành phố này.

CHIANG MAI – CHIANG RAI: ĐÓA HỒNG PHƯƠNG BẮC THÁI – Du lịch

6. Những món ăn nhất định phải thử khi đến du lịch Thái Lan 

6.1. Xôi xoài

Xôi xoài Thái Lan là món ngon với hương vị độc đáo. Món ăn này có sự kết hợp của vị xoài thơm ngọt, thanh mát kết hợp cùng hạt xôi dẻo mềm. Sự kết hợp này tạo ra một hương vị khó cưỡng, chinh phục ngay cả những thực khách khó tính trong lần thử đầu tiên. 

Thơm ngon, lạ miệng với xôi xoài Thái Lan

Đừng quên bỏ lỡ xôi xoài khi đi du lịch Thái Lan nhé

6.2.  Pad Thai

Hủ tiếu xào kiểu Thái được người Thái coi như “mỹ vị” của mình. Pad Thai có nguyên liệu chính là bánh phở ngâm, tôm, thịt, trứng chiên, giá đỗ, rau hẹ. Tất cả được xào cùng nước sốt me sánh mịn, nước mắm cốt thơm lừng và đường ngọt dịu. Khi ăn ta rắc thêm lạc rang giòn rụm, hành phi thơm lừng, trộn đều và thưởng thức.

6.3. Sườn cây Laeng Saeb

Món sườn này đặc biệt ở chỗ được bán theo size từ S đến XXL. Sườn nguyên khúc được hầm cùng củ cải, hành tây, riềng củ, la chanh, rau ngò, ớt xanh, ớt đỏ. Tất cả tạo nên một hương vị ấn tượng cho món ăn biểu tượng Xứ Chùa Vàng.

6.4. Tomyum

Du lịch Thái Lan không thể bỏ qua Tomyum. Tomyum là một trong những món ngon trứ danh, thậm chí được mệnh danh là “quốc hồn quốc túy” của xứ chùa Vàng. Món ngon này được chế biến từ tôm tươi ngon, củ sả, rau thơm, nấm và lá chanh Thái. Tomyum thơm lừng mùi nước cốt dừa; thơm nồng mùi sả; nước sốt sóng sánh, béo ngậy lại thêm vị cay cay của ớt, chua nhẹ của chanh chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lại muốn ăn hai cho món ăn.

Điều ít biết về tom yum - món ăn nổi tiếng nhất Thái Lan - VnExpress Du lịch

6.5. Gỏi đu đủ Som Tam

Gỏi đu đủ là món ăn dân dã nhưng luôn là một trong những món đặc sản Thái Lan được du khách yêu thích nhất. Đây là món ăn hội tụ những gia vị đặc trưng nhất của xứ chùa Vàng với chua, cay, mặn, ngọt, bùi. Đu đủ bào sợi được cho vào cối giã tay cho mềm mà không nát. Gia vị ngấm đều ăn ngon tê đầu lưỡi.

7. Một số lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

  • - Không nên ăn mặc quá mát mẻ khi tới những nơi tâm linh, khu thờ cúng.

  • - Không mang giày dép vào bên trong những nơi có ảnh Đức phật.

  • - Nếu là nữ giới không nên chạm vào người nhà sư, nếu muốn đưa vật gì cho sư phải đưa cho một người đàn ông.

  • - Ở khu vực công cộng nam nữ không nên biểu lộ tình cảm.

  • - Tuyệt đối không được đặt chân lên bàn, không được dùng chân để chạm vào bất kì vật gì đó được xem là hành động thô lỗ. Trước khi bước vào nhà người Thái, du khách cần phải bỏ giày dép ra.

>> Để có một lịch trình chính xác và tiết kiệm nhất, bạn có thể tham khảo: