banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

14
2044
11880423

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Hoa ban Mộc Châu tháng 3 - kẻ ngự trị núi rừng Tây Bắc

05/01/2018 23:38:59      2265 lượt xem

Hoa ban Mộc Châu tháng 3 bung nở e ấp và dịu dàng như nàng thơ Tây Bắc trong áng thơ văn và ca khúc trữ tình. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vẻ đẹp loài hoa này.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa ban Mộc Châu tháng 3 là một cái thú vui tao nhã hiếm người có được. Mỗi độ tết đến, xuân sang Mộc Châu cũng như nhiều địa danh ở miền Bắc lại tràn ngập trong sắc hồng ngọt ngào và lãng mạn của hoa đào. Hoa đào khoe sắc như một tín hiệu báo mùa xuân về. 

HOA ĐÀO MỘC CHÂU

 

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Hoa đào bình dị khoe sắc trong sân nhà

Khác với đào Sapa hay đào Hà Giang, hoa đào Mộc Châu thuộc giống đào Pháp thì hoa đào Mộc Châu thường nở vào giữa tháng 12 đến hết tháng 1.. Vì vậy mà hoa thường ra sớm nhưng lại chỉ kéo dài trong 2- 3 tuần.

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Đâu chỉ Đà Lạt, Mộc Châu cũng có hoa anh đào

Một bông hoa đào Pháp thường rất ít cánh và có màu phớt hồng tựa như sự một cô gái Tây Bắc đang má ửng hồng vì e thẹn. Nếu bạn muốn lạc vào thiên đường hoa đào thì đừng bỏ qua con đường từ hang động Kia Pà Cò đến bản Lóng Luông. Đặc biệt là khu vực bản Lóng Luông- bản dân tộc người Mông rực rỡ sắc hồng phấn bên màu xanh mơn mởn chồi non cây mận.

HOA MẬN MỘC CHÂU 

Hoa ban Mộc Châu tháng 3 cũng đẹp như những cánh hoa trắng muốt tinh khôi và thuần khiết của hoa mận. Mùa hoa mận Mộc Châu thường khoe sắc vào khoảng thời gian tết dương lịch (tháng 1- tháng 2 dương) trong tiết trời mùa xuân.

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Ngoài hoa ban Mộc Châu tháng 3 thì nơi đây còn có vườn hoa mận như thiên đường

Ở khắp vùng Tây Bắc, không nơi nào có nhiều hoa mận và hoa đẹp như ở Mộc Châu. Sắc mận gần gũi, thân thuộc và bình dị bung nở trong vườn nhà hay vương vấn trên những mái hiên. Và thậm chí, chính loài hòa ấy như bao trùm, ngự trị.

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Sắc trắng tinh khôi, thuần khiết của hoa mận

Cũng như hoa đào, những bông hoa mận sau khi nở chỉ kéo dài khoảng 2- 3 tuần là tàn, chuẩn bị ươm mầm cho khởi đầu mới. Vì thế, nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội săn lùng bức ảnh đẹp như hoa ban Mộc Châu tháng 3 thì hãy nhanh nhanh chuẩn bị xuất phát. Những cánh rừng mận bạt ngàn sắc trắng tinh khôi ở bản Lóng Luông, bản Pa Pách và bản Piềng Cành như đang vẫy gọi, chào mừng bạn đến với cao nguyên Mộc Châu yên bình.

 
 
 
 
 
 
 
 

Hương vị ngày tết đang tràn về - Book tour dạo quanh miền Bắc giá rẻ hơn bao giờ hết:

>>> Tour Mai Châu 1 ngày siêu hấp dẫn chỉ với 599K - Giảm ngay 25%

>>> Tour Sapa 3 ngày 4 đêm chỉ 1.890K - Duy nhất tại Tuấn Nguyễn Travel

>>> Tour Ninh Bình 1 ngày săn cảnh đẹp như tranh vẽ chỉ từ 549K

HOA BAN MỘC CHÂU THÁNG 3

Vẻ đẹp của hoa ban Mộc Châu tháng 3

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Hoa ban Mộc Châu tháng 3 đẹp như một nàng thơ

Đã từ lâu hoa ban đã đi vào những áng văn, thơ, nhạc, họa của rất nhiều nghệ sĩ tài năng. Với thiên nhiên và con người Tây Bắc thì nó đã trở thành một đặc sản. Trong ngôn ngữ của đồng bào Thái loại hoa này có tên gọi thân thương- “hoa ngọt” và được xem như một biểu tượng cho tình yêu thủy chung, son sắt cũng là vẻ đẹp dịu dàng và thuần khiết của người con gái.

Những cây ban ở Mộc Châu có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, thân cành khẳng khiu phủ kín rong rêu. Cho dù sống ở vùng đất đá khô cằn nhưng nó vẫn có sức sống mãn liệt. Mùa đông cây rụng trơ trọi lá để dồn hết nhựa sống đâm chồi, nảy nộc và ra hoa vào mùa xuân.

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Vẻ đẹp của hoa ban giống như vẻ đẹp của cô gái Thái

Khi hoa đào, hoa mận Mộc Châu đang bung nở rực rỡ thì những bông hoa ban mới lác đác xuất hiện. Để rồi đến tháng 3- tháng 4, sắc đào và mận phai tàn lại là khoảng thời gian hoa ban ngự trị. Hoa ban Mộc Châu tháng 3 nở che hết cả những chiếc lá hình móng giò mà nhìn từ phái xa xa bạn sẽ thấy nó giống một kẹo bông khổng lồ.

Hoa ban Mộc Châu tháng 3 trong không khí rộn ràng mùa lễ hội

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Không khí lễ hội hòa chung với hương sắc hoa ban Mộc Châu tháng 3

Mỗi độ sắc ban nở trắng lại vang lên những câu hát giao duyên và điệu xòe ý nhị, e thẹn. Hoa ban nở cũng là khoảng thời gian đồng bào nơi đây đang chuẩn bị cho những lễ hội truyền thống. Trong đó, nổi tiếng nhất là lễ hội Hết Chá- một lễ hội tâm linh của đồng bào dân tộc Thái diễn ra từ ngày 24-25/3 hàng năm vừa thể hiện lòng thành kính, biết ơn lại vừa là nơi các đôi trai gái gặp gỡ giao lưu.

Địa điểm ngắm hoa ban mộc Châu tháng 3

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Những cây ban cổ thụ trên đường đi vào bản làng đang độ đẹp nhất

Chẳng dễ dàng tìm được những nơi ngắm hoa ban đẹp như hoa đào, hoa mận nhưng đã đến Mộc Châu là bạn đã đặt chân tới vùng đất của loài hoa đặc sản Tây Bắc. Bởi những cây hoa ban Mộc Châu tháng 3 mọc rải rác nhiều nơi mà chẳng chụm lại một chỗ.

 

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Hoa ban Mộc Châu tháng 3 khoe sắc ở khắp mọi nơi

Trong chặng hành trình đến với Mộc Châu, trên cung đường đó rất có thể bạn sẽ tình cờ bắt gặp dọc theo quốc lộ 6 hoa ban đang nở. Dừng chân nghỉ tại xã Chiềng Hắc hoặc viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ huyện Mộc Châu bạn sẽ ngỡ ngàng với thung hoa hoa ban ở bên dưới. Sắc trắng của hoa ban nhuần nhị mê hoặc kẻ lữ khách khiến họ ngẩn ngơ rồi lại say sưa chiêm ngưỡng và cố gắng lưu lại bức ảnh đẹp.

Hoa ban Mộc Châu tháng 3- món ăn đặc sản thương nhớ

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Các món ăn đặc sản từ loài hoa Tây Bắc

Không chỉ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách bởi vẻ đẹp hương sắc e ấp, dịu dàng mà hoa ban Mộc Châu tháng 3 còn được chế biến rất nhiều món ăn đặc sản. Với đồng bào dân tộc nơi đây, hoa ban là một loại rau sạch. Nếu bạn đến Mộc Châu vào thời điểm này thì đừng quên thưởng thức dù chỉ một lần món:

- Xôi hoa ban: món ăn có vị ngọt bùi, dẻo quyện hòa với hương thơm dịu của hoa ban và nếp nương.

- Nộm hoa ban là món ăn chỉ dành tặng riêng cho vị khách quý tới nhà.

- Canh hoa ban: có vị ngọt của hoa và đắng của măng rừng. Cánh hoa ban không bị nát mà còn nguyên vẹn.

 

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Măng xào hoa ban Mộc Châu tháng 3

- Măng đắng xào hoa ban Mộc Châu tháng 3: là món ăn hội tụ đầy đủ các vị chua cay ngọt bùi bởi những loại gia vị, nguyên liệu được chế biến theo công thức riêng.

HOA CẢI MỘC CHÂU

Mộc Châu những ngày mùa đông cứ ngỡ u ám và buồn tẻ nhưng không. Nếu ai đã từng đến đây vào khoảng thời gian này sẽ thấy đây là một thiên đường hoa cải hoàn toàn không giống như bạn nghĩ. Từ tháng 11- tháng 12 là thời hoa cải vào vụ. Bên cạnh đồi chè, những cánh đồng hoa cải khoe sắc trải dài bất tận.

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Khi mùa hoa ban Mộc Châu tháng 3 tàn thì cuối năm nơi đây lại tràn ngập hương sắc cải trắng

Cải Mộc Châu có ở khắp mọi nơi nhưng nhiều nhất và đẹp nhất thì bạn phải check-in ở bản Pa Phách, bản Thông Cuông và đặc biệt là khu vực rừng thông bản Áng. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp loài hoa này thì bạn nên căn đúng thời điểm. Giá vé chỉ từ 10k-20k. Khi thăm quan bạn cũng cần lưu ý không ngắt hoa và giẫm đạp lên hoa.

 

Khám phá đặc sản tuyệt cú mèo chỉ có ở Mộc Châu:

Hoa ban Mộc Châu tháng 3 giản dị và thuần khiết. Nhanh nhanh thu xếp, chuẩn bị cùng Tuấn Nguyễn Travel về Mộc Châu ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa ban.

M.H