banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

7
4224
12014821

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng - Nét quyến rũ không thể chối từ

05/07/2017 09:35:19      2052 lượt xem

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng - Điểm đến cuốn hút không thể bỏ qua với bất kỳ dân sành du lịch nào khi đến Đà Nẵng. Cùng khám phá nét "đê mê" của làng đá tuyệt đẹp này nhé!

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng - Nơi giao thoa nền văn hóa

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng - Nơi giao thoa nền văn hóa

Nếu đã từng đến Đà Nẵng, chắc hẳn bạn sẽ phải dừng chân đến làng đá mỹ nghệ Non Nước - Một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nhất của thành phố, một điểm du lịch văn hóa đặc sắc và thu hút nhất nơi đây. Cùng Tuấn Nguyễn Travel vi vu xứ Đà và khám phá xem những điều tuyệt vời bên trong làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng huyền thoại này nhé!

LÀNG ĐÁ MỸ NGHỆ NON NƯỚC ĐÀ NẴNG

Giới thiệu về làng đá Non Nước

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng được hình thành từ thế kỉ XVIII bởi một người gốc Thanh Hóa tên Huỳnh Bá Quát - Một người con trong gia đình có truyền thống làm nghề chế tác đá, có tài năng chọn vân đá, điêu khắc. Cuối thể kỉ XVII, ông di cư đến chân núi Non Nước lập nghiệp và chợt nhận ra được cụm núi đá cẩm thạch vô cùng quý giá và có nhiều tiềm năng để khai thác.

Tại đây, ông đã đục đẽo, điêu khắc để tạo nên những tấm bia mộ, cối xay, cối giã,... để bán cho cư dân trong vùng. Nhận thấy được những lợi ích vô cùng lớn mang lại từ công việc này, ông đã tuyền dạy cho con cháu, gia đình và những người dân trong làng. Làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng sinh ra từ đó.

Giới thiệu làng đá Non Nước

Giới thiệu làng đá Non Nước

Hiện nay, làng nghề đang phát triển mạnh mẽ vươn đến đỉnh cao của nghệ thuật, không chỉ nổi tiếng trong nước mà cả các châu lục khác. Một số thương gia nổi tiếng từ các nước trên thế giới đã ký hợp đồng mua sản phẩm từ làng đá mỹ nghệ này về bán lại.

Làng nghề này có hơn 20 doanh nghiệp, 450 cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ trên cả nước, tạo công ăn việc làm cho hơn 4500 người lao động, đóng góp đáng kể cho nền kinh tế và du lịch của thành phố Đà Nẵng.

Nơi giao thoa nhiều nền văn hóa

Làng Đá Non Nước Ngũ Hành Sơn chính là nơi giao thoa giữa nền văn hóa Việt Cổ và Chăm Pa. Những pho tượng phật theo văn hóa Chăm Pa đã tạo nên sức sống phong phú cho làng nghề này. Các du khách nước ngoài cũng thường tìm đến đây để tìm hiểu, khám phá và học hỏi những nét văn hóa cổ ấn tượng này.

Sản phẩm làng đá mỹ nghệ Non Nước

Các sản phẩm làng đá mỹ nghệ được chế tác từ đá cẩm thạch, được khai thác từ núi Ngũ Hành Sơn. Đá ở đây có nhiều vân ngũ sắc với vẻ đẹp cao sang lộng lẫy. Những phiến đá vô cảm này đã được những người nghệ nhân thổi hồn người vào để tạo nên những sản phẩm tuyệt đẹp được nhiều người ưa chuộng.

làng đá mỹ nghệ non nước đà nẵng

Dòng tượng đa dạng trong kho sản phẩm của làng nghề Non Nước

Đến làng đá mỹ nghệ Non Nước, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những sản phẩm đẹp mắt và giàu nghệ thuật: tượng phật, tượng thánh, tượng muông thú, tượng người, cối, chày, bia mộ, những trang sức non nước lấp lánh,... Và rất nhiều những sản phẩm giản dị nhưng không kém phần thu hút khác.

 

Du lịch Đà Nẵng đã bước sang mùa thấp điểm (T9-T12), bạn có thể book các tour du lịch đang có KM để tận hưởng 1 chuyến du lịch như mơ với giá CỰC RẺ:

TRANG SỨC NON NƯỚC

Đến làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm trang sức xinh xắn để làm quà cho gia đình.

Bên cạnh những món đồ dùng thông dụng và những sản phẩm tượng, trang sức Non Nước cũng là mặt hàng được rất nhiều du khách ưa chuộng bởi sự đa dạng, tinh tế: Những chiếc vòng, nhẫn, chuỗi hạt, những con cóc chặn giấy,... Và rất nhiều những sản phẩm đẹp, nhiều màu sắc cho bạn tha hồ lựa chọn.

trang sức non nước

Trang sức Non Nước tuyệt đẹp và phong phú

ĐỊA CHỈ LÀNG ĐÁ MỸ NGHỆ NON NƯỚC

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải quận Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về hướng Nam.

địa chỉ làng đá non nước

Địa chỉ làng đá mỹ nghệ Non Nước

Làng đá Mỹ Nghệ Non Nước Đà Nẵng - Xuất xứ thần bí và sản phẩm tuyệt mĩ sẽ là địa điểm nóng hổi cho những ai muốn du lịch Đà Nẵng. Hãy hứa hẹn sẽ mua thật nhiều đồ lưu niệm để mang về quê hương mình nhé!

Tham khảo lịch trình hợp lý nhất đi hết các điểm đến tuyệt đẹp:

>>> Tour Huế 1 ngày giá chỉ từ 599k

>>> Tour Hội An Siêu KM chỉ 330K

>>> Tour Lý Sơn - Siêu KM khám phá đảo tiên chỉ 1tr3 - Tặng ngay 1 Triệu đồng khi ĐK tour.

>>> Tour Núi Thần Tài - KM 35% chơi công viên nước thả ga, tắm bùn cực đã chỉ 649K