banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

13
1501
11920447

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Mù Căng Chải mùa lúa chín - View triệu đô cho những đôi chân xê dịch

16/09/2023 12:37:43      1056 lượt xem

Mù Căng Chải mùa lúa chín thường xuất hiện từ tháng 9 đến tháng 10, khi những thửa ruộng bậc thang chín vàng bao la, giữa bầu trời xanh ngát, tạo nên một khung cảnh mộng mơ khó tìm

Mù Căng Chải ở đâu ?

Nằm cách Thủ đô Hà Nội hơn 300 Km, Mù Căng Chải (Yên Bái) là một trong những địa điểm cực hot cho những ai muốn chiêm ngưỡng núi rừng và tìm hiểu văn hóa đời sống Tây Bắc. 

Mù Căng Chải mùa lúa chín mộng mơ

Được mệnh danh là trái tim Tây Bắc, vì nếu bạn xem trên bản đồ Việt Nam sẽ thấy Mù Căng Chải nằm khu vực chính giữa, là trái tim của khu vực Tây Bắc Bộ. Đường lên Mù Căng  hoàn toàn khó đi hơn các địa điểm tương ứng như SaPa, Mộc Châu vì trải dài là những quãng đèo vắt từ lộ này sang lộ khác.

Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách cho chuyến du lịch Mù Căng Chải mùa lúa chín tuyệt vời này. Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, bạn có thể đón xe ở bến xe Mỹ Đình. Nếu di chuyển bằng xe máy du khách có thể chạy theo tuyến 32 (chỉ cần chạy theo Google Map)

Vẻ đẹp bao la của Mù Căng Chải mùa lúa chín

Mùa vàng Mù Căng Chải là khi nào ?

Thời điểm đầu tiên là vào khoảng tháng 5 – 6, thời gian này còn được gọi là mùa nước đổ khi những cơn mưa hè bắt đầu trút xuống và nước được dẫn vào các thửa ruộng bậc thang, chuẩn bị cho một vụ mùa mới.

Thời điểm tháng 9 đến tháng 10 cũng là lúc trên khắp các triền núi, thửa ruộng bậc thang của vùng đất Mù Căng Chải bắt đầu khoác lên mình tấm áo vàng óng của mùa lúa chín, thu hút rất đông khách du lịch khắp mọi nơi đổ về để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của vùng cao Tây Bắc.

Khi thời tiết bắt đầu se lạnh, gió thu nhè nhẹ hương lúa, những khoảnh khắc triệu đô được du khách truyền tay nhau về một vùng đất đậm đà bản sắc người Mông. 

Check-in Mù Căng Chải cùng chiếc view triệu đô

Đến Mù Cang Chải mùa lúa chín, đứng bên ven đường ngắm những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín mới thực sự cảm nhận được những đường nét uốn lượn tinh tế, khéo khéo trong việc sáng tạo ruộng bậc thang của người Mông nơi đây.

Không chỉ có lúa chín vàng, Mù Căng Chải còn có cốm và xôi nếp Tú Lệ trứ danh. Hạt nếp căng đều, trong veo dẻo ngọt khi nấu mang theo mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Đã một lần về với Mù Căng Chải, nhất định phải nếm thử thứ nếp như kết tinh của núi rừng Tây Bắc này, hoà quyện cùng hương đồng nội mà ít có loại xôi nếp nào có thể sánh được.

Ruộng bậc thang ở 3 xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha… đã được công nhận danh thắng quốc gia và nằm trong top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Thu về, bạn đã ngắm Mù Căng Chải mùa lúa chín - view triệu đô chưa?

Mù Căng Chải mùa lúa chín đẹp mê hồn

 

>> Để có một lịch trình chính xác và tiết kiệm nhất, bạn có thể tham khảo: