banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

4
5087
11895472

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Những điểm nên đến ở Mộc Châu - Vẻ đẹp hoàn mỹ không thể bỏ qua

24/01/2018 03:04:31      1291 lượt xem

Những điểm nên đến ở Mộc Châu luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách. Cùng Tuấn Nguyễn travel khám phá những địa điểm "thần thánh" nhất tại cao nguyên này nhé!

Bản đồ du lịch Mộc Châu

Những điểm nên đến ở Mộc Châu rất thu hút các du khách trong và ngoài nước. Những địa điểm nổi tiếng thu hút du khách trong bản đồ du lịch Mộc Châu Sơn La là xã Đông Sang, Đồi chè trái tim, Đỉnh Ba Phách,... Vì vậy, bạn hãy mang theo bên mình một tấm bản đồ du lịch Mộc Châu để dễ dàng di chuyển hơn nhé.

 

Bản đồ du lịch Mộc Châu - Những điểm nên đến ở Mộc Châu

 

Để đến được cao nguyên xinh đẹp Mộc Châu Sơn La từ Hà Nội bạn phải trải qua con đường dài gần 200km, đi qua một trong hai tuyến đường sau: Hà Nội – Hòa Lạc – Xuân Mai hoặc Hà Nội – Hà Đông – Xuân Mai.

 

Bản đồ đường đi mộc châu

Bản đồ đường đi đến Mộc Châu - Những địa điểm nên đến ở Mộc Châu

 

Bắt đầu từ cung đường Xuân Mai, đường đi dần trở nên mạo hiểm với đường đèo liên tiếp. Cung đường ngắn nhất để đến với cao nguyên xinh đẹp này là Xuân Mai – Lương Sơn – thành phố Hòa Bình – dốc Cun – ngã ba Mãn Đức – đèo Thung Khe – thị trấn Mai Châu – hang Kia - Pà Cò & rừng Già – Thị xã Lóng Luông.

Xuân Mai – Lương Sơn – Bãi Nai – Kim Bôi – Mai Châu - Mộc Châu là một cung đường ngắn khác nhưng du khách sẽ dễ bị lạc khi đi.

Những điểm nên đến ở Mộc Châu

Những điểm nên đến ở Mộc Châu có rất nhiều, cùng Tuấn Nguyễn Travel tìm hiểu những điểm đến tiêu biểu nhất ở Mộc Châu nhé!

Bản Lóong Luông

Vào những ngày đầu năm dương lịch, trước tết Nguyên Đán một chút là mùa hoa mận, hoa đào ở bản Lóong Luông. Tại thời điểm này, dọc con đường vào bản là cảnh hoa đào, hoa mận thi nhau khoe sắc, tạo nên một bức tranh mùa xuân tuyệt đẹp.

 

Bản Loong Luông tuyệt đẹp

Hoa mận trắng nở ngợp trời - Những điểm nên đến ở Mộc Châu

 

Hoa mận trắng tinh khôi mang vẻ đẹp dịu dàng mọc vươn lên trên những cánh đồng cỏ xanh mướt của Mộc Châu. Tầm tháng 4 là thời điểm những cây đào cây mận trổ đầy quả chín mọng, lúc này  bạn có thể ghé vào nhà những người dân sống tại đó mua chừng 25.000 là được 2kg đào giòn thơm, ngon ngọt.

 

Những câu bé dân tộc Mông đang chơi đùa dưới những cây hoa mận

Những em bé dân tộc Mông đang chơi đùa dưới những cây hoa mận

 

Cách bản Lóong Luông là Hua Tạt - nơi sinh sống của người dân tộc Mông với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Tới đây bạn có thể nghỉ chân tại những ngôi nhà sàn mộc mạc và thưởng thức những bữa ăn mộc mạc của người dân.

 

Bản Pá Phách

Những điểm nên đến ở Mộc Châu không thể thiếu bản Pá Phách (Ba Phách) nằm cách ngã ba thị trấn Mộc Châu tầm 5km, ngay trên đường Quốc lộ 6, là địa điểm không thể thiếu trong bản đồ du lịch Mộc Châu Sơn La. Ngoài bản Áng ra thì bản Ba Pách cũng được mệnh danh là “thiên đường hóa cải” của cao nguyên Mộc Châu.

 

Hoa cải trắng đẹp tinh khôi

Vườn hoa cải trắng là địa điểm các bản trẻ đua nhau check - in

 

Để đến được bản, bạn có thể sẽ toát mồ hôi vì phải vượt qua nhiều con dốc dựng đứng. Thế nhưng khi lên đến đỉnh, một thung lũng mênh mông màu hoa trắng tinh khôi và những mái nhà người Mông ẩn hiện giữa rừng tuyệt đẹp chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng và cảm thấy phí công nữa.

 

Bản Ba Phách được bao phủ bởi hoa cải trắng

Bản Ba Phách được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi - Những điểm nên đến ở Mộc Châu

 

Đồi chè trái tim

Tại Mộc Châu Sơn La có 3 đồi chè trái tim nổi tiếng nhất là đồi chè Mộc Sương, Tân Lập, Đài Loan. Đến đồi chè Môc Châu, bạn sẽ thấy trước mắt là một không gian trong lành và mênh mông trải dài khắp nhũng lẻo đồi cao thấp. Những cơn gió thoảng cùng với hương thơm ngào ngạt của chè, bạn sẽ cảm thấy như đang giữa một khoảng trời bao la, rộng lớn.

 

Đồi chè trái tim xanh ngắt

Đồi chè trái tim xanh ngắt - Những điểm nên đến ở Mộc Châu

 

Để vào sâu bên trong đồi chè bạn phải len lỏi qua những con đường mòn đất đỏ vào luống chè dài, sâu hun hút như không có điểm dừng. Những đồi chè nối tiếp nhau và tạo ra điểm nhấn hình trái đep mắt, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây check - in.

 

Đồi chè trái tim là nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh

Đồi chè trái tim là nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh

 

Đồi chè đẹp nhất vào những buổi sáng sớm, khi những luống chè được phủ một màn sương dày, những cây cỏ vẫn đọng sương sớm. Khung cảnh giản dị và trong lành của đồi

chè sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thanh thản, xa rời khỏi sự tấp nập và xô bồ của thành thị.

 

Rừng thông Bản Áng

Không chỉ được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, Bản Áng còn có một rừng thông tuyệt đẹp được ví von như “Đà Lạt thu nhỏ” của cao nguyên Mộc Châu. Ở rừng thông có hồ rừng thông Bản Áng huyền ảo, là địa điểm để du khách tận hưởng cảm giác bình yên và mở lòng với thiên nhiên.

 

Đồi thông Bản Áng - Bản đồ du lịch Mộc Châu Sơn La

Đồi thông Bản Áng - Những điểm nên đến ở Mộc Châu

 

Hằng năm vào ngày Tết độc lập, Bản Áng Mộc Châu lại được chọn là một trong những địa điểm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa dân tộc, tổ chức vòng xòe, đốt lửa trại, cắm trại văn hóa, tổ chức ẩm thực văn hóa, trưng bày thổ cẩm, dụng cụ sản xuất… Ngoài ra vào tháng Giêng, khi đến Bản Áng du khách còn có thể tham gia lễ hội “Xe Chả” của người Thái.

 

Trẻ em dân tộc nô đùa ngày hội

Trẻ em dân tộc nô đùa ngày hội - Những điểm nên đến ở Mộc Châu

 

Đỉnh Pha Luông

Một trong những điểm nên đến ở Mộc Châu khác là Đỉnh Pha Luông, đây nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ai đam mê môn thể thao leo núi đến chinh phục. Đỉnh Pha Luông xuất hiện trong bài thơ của nhà thơ Quang Dũng: "Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi" và được mệnh danh là “nóc nhà” của Mộc Châu.

 

Trên đỉnh Pha Luông - Bản đồ du lịch Mộc Châu Sơn La

Trên đỉnh Pha Luông  - Những điểm nên đến ở Mộc Châu

 

Đứng trên đỉnh núi cao chênh vênh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lồng lộng gió, thấy rõ những cánh rừng mênh mông, những bản làng của hai nước Việt Nam và Lào.

 

Đỉnh Pha Luông thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chinh phục

Đỉnh Pha Luông thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chinh phục

 

Qua bài viết Những điểm nên đến ở Mộc Châu - Vẻ đẹp hoàn mỹ không thể bỏ qua​. Tuấn Nguyễn Travel hi vọng bạn có thể phần nào khám phá vẻ dẹp của con người và khung cảnh Mộc Châu.

Thục Uyên