banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

11
2247
11880626

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm-điểm du lịch hấp dẫn cho hè

30/06/2017 03:25:12      1435 lượt xem

Các địa điểm du lịch ở Cù lao Chàm là một trong những địa điểm du lịch biển được nhiều người ưa chuộng bởi khung cảnh đẹp bãi biển hoang sơ và dịch vụ tốt.

Các năm gần đây, Cù Lao Chàm là một trong những địa điểm du lịch biển được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ gần trung tâm Hội An, Cù Lao Chàm còn thu hút khách du lịch bởi khung cảnh đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ chất lượng. Nếu bạn đang có dự định du lịch Hội An – Đà Nẵng thì hãy dành ra một ít thời gian đến khám phá vẻ đẹp của các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm nhé !!!!!

I. Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm 

Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm -​Điểm dừng chân đầu tiên khi tàu cập bến đó là nhà bảo tàng biển. Đây là nơi có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành, các phong tục tập quán, các sản vật biển...ở đây tuy không gian không lớn nhưng đồ vật được sắp xếp rất khoa học, tất cả sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan về hòn đảo cũng như con người nơi đây.

 Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm- Ngoài ra khu bảo tồn còn trưng bày các sinh vật biển tạo điều kiện cho du khách tham quan và tìm hiểu thông qua các hình ảnh trực quan .

Giếng cổ Chăm

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm Theo kinh nghiệm của người dân đảo du lịch ở Cù Lao Chàm thì nước giếng cực kì hiệu nghiệm khi giải chứng bệnh say sóng. Cấu trúc của giếng mang đặc trưng giống với nhiều kiểu Chăm khác ở Hội An. Giếng Xóm Cấm có kiểu hình ống tròn, thành giếng hình tròn, nền giếng hình vuông, ở mỗi góc có một trụ vuông. 

Giếng Xóm Cấm từ trước đến nay không chỉ cung cấp nguồn nước ngọt mát lành cho cư dân trên đảo Cù Lao Chàm mà còn cung cấp nước ngọt cho tàu truyền trong và ngoài nước thường xuyên qua lại nơi này. 

Chùa Hải Tạng

​Chùa Hải Tạng nằm trên khu vực Bãi Làng của Cù Lao Chàm, ngôi chùa cổ kính, uy nghi được bao bọc bởi bờ tường đá và được sắp xếp khép léo trồng lên nhau từng lớp, từng lớp, bức tường đá được thiết kế trang nhã với những hoa văn khéo léo. 

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm- Giữa thiên nhiên hoang sơ, chùa Hải Tạng như một điểm nhấn đặc biệt cho khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm. Nơi du khách không chỉ đến để viễn cảnh mà còn để cầu may mắn, bình an cho gia đình.

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm - ​Chợ Tân Hiệp hay còn gọi là "chợ Cù Lao Chàm" nằm ngay sát cầu cảng của khu du lịch Cù Lao Chàm kề bên bến cá Bãi Làng. Chợ bán các đặc sản rừng, biển và quà lưu niệm. Chợ Tân hợp chuyên về hải sản và đặc sản du lịch ở đây. 

 

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm - Các khách thường qua đây để ngắm nghía, để sờ nắm và để ngã giá với những món đồ làm từ biển ở nơi này. Nếu muốn, du khách cũng có thể ướm thử chuỗi hạt làm từ vỏ sò, võ ốc hay thử hơi với chiếc tù và vỏ ốc hoặc giải nhiệt miễn phí với một cốc nước lá lao thơm ngọt.

7 bãi biển ở Cù Lao Chàm

​​Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm-Bãi Bắc: yên tĩnh, tách biệt, ít người đến, bãi này giờ trở thành khu resort chủ yếu dành cho khách nước ngoài.

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm-Bãi Ông: bãi tắm nhiều người ghé nhất, cảnh rất đẹp, nước trong, có hàng dừa xanh và nhiều trò chơi như dù kéo, xe máy trên biển, nhà nổi… Bãi này có nhiều dịch vụ nhất. Mình khuyên bạn nên ở homestay gần bãi Ông, tiện tắm biển, tham quan và di chuyển.

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm - Bãi Làng: là bãi chính có khu vực cầu cảng, đây là điểm cập cảng đầu tiên khi bước chân lên Hòn Lao (đảo chính trong quần đảo Cù Lao Chàm). Bãi này không phải bãi tắm mà là nơi neo đậu tàu thuyền, không nên ở đây vì cách xa biển.

 

>>> Tham khảo ngay: Tour Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm

- Bãi Xếp: bãi này rất đẹp và hoang sơ, các tàu du lịch thường đưa khách tới đây để lặn ngắm san hô, có thể tắm biển được.

- Bãi Chồng: bãi biển đẹp, giống như bãi Ông nhưng dài hơn, có nhiều bãi đá đẹp và một cây cầu gỗ nhỏ để chụp hình. Bãi này nước rất lặng, tắm thích.

Bãi Bìm: tắm miễn phí, bãi nước trong xanh có bãi đá cho bạn tạo dáng chụp hình.

- Bãi Hương: khó tắm vì nhiều thuyền bè neo đậu, nên ăn hải sản ở đây vì rất tươi ngon.

Lặn ngắm san hô

​Hầu hết các tour du lịch Cù Lao Chàm đều có các hoạt động lặn ngắm san hô. 

 

>>> Tham khảo lộ trình chi tiết tham quan các điểm: Tour Cù Lao Chàm

II.Giá vé đi Cù Lao Chàm

Phương tiện di chuyển từ Hội An đi Cù Lao Chàm hiện duy nhất chỉ có đi bằng tàu. Tàu đi Cù Lao Chàm hiện nay có thể tạm chia thành 3 cách:

-Cách 1: Nhanh nhất nhưng hơi tốn kém, đến Cửa Đại, Hội An thuê ca nô ra đảo mất 15-20 phút. Cách này phù hợp cho các bạn đi theo nhóm bạn bè hoặc gia đình, muốn đi riêng.
-Cách 2: Đi tàu cao tốc ra đảo dạng vé lẻ. Vé được bán tại các văn phòng tại bến tàu đi Cù Lao Chàm. Giá vé là tầm 300.000đ/người. Thường các công ty du lịch sẽ bán đi ghép chung với đoàn tour do họ tổ chức.
-Cách 3: Đi bằng tàu chợ (hay còn gọi là tàu gỗ), tàu khởi hành ở bến Bạch Đằng sau đó sẽ có ghé bến Cửa Đại để đón khách tiếp trước khi đi ra Cù Lao Chàm. Di chuyển bằng tàu chợ đi ra Cù Lao Chàm mất tầm 90 phút. Tàu khởi hành thường vào lúc 7h30. Chuyển về từ Cù Lao Chàm thường khởi hành lúc 11h30, vì lý do đó nếu lựa chọn đi và về bằng tàu chợ thì du khách phải ngủ ại Cù Lao Chàm 1 đêm. -Tàu đi Cù Lao Chàm từ bến tàu trong phố cổ hiện không thấy còn hoạt động nữa.

-Ca nô: Giá vé một người là 150.000 đồng, bán tại Cửa Đại hoặc các đại lý du lịch trong Hội An. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển. Thời gian xuất phát vào 8h – 10h30.

- Tàu gỗ: vé khoản 30.000 đồng một người và 80.000 đồng nếu mang theo xe máy. Bạn nên đến Bạch Đằng lúc 7h hoặc Cửa Đại vào 8h hàng ngày để mua vé.

Tàu đi Cù Lao Chàm

Như đã nói ở trên có 2 loại là cano và tàu chợ (tàu gỗ). Cano thì nhỏ hơn nhưng lướt sóng đi nhanh hơn. Nếu ai thích cảm giác mạnh và muốn tiết kiệm thời gian thì mua vé đi ca nô từ các công ty lữ hành. Tức nhiên họ sẽ khuyến khích bạn hãy mua tour đi du lịch trọn gói của họ, còn khuyến cáo là khi nào khách book tour còn dư chỗ họ mới bán vé cho bạn.

Đừng lo, luôn luôn có vé. Còn nếu không có vé bạn vẫn có thể chuyển qua đi tàu chợ vì tàu chợ xuất phát chậm hơn cano 1 tiếng đồng hồ. Vé cano là 350.000 đ/người nhưng vé tàu chợ chỉ có 40.000 đ/người thôi. Tàu chợ đi chậm hơn, tàu lớn hơn nên nếu ai sợ say sóng thì nên đi tàu này.

  

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI:

Du lịch Đà Nẵng với lịch trình chi tiết và an toàn - giảm đến 25%:

>>> Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm - 1.990K: Bao vé cáp treo Bà Nà, vé máy bay, nghỉ KS 3 sao biển trọn gói.

>>> Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm - 2.990K: Bao vé cáp treo Bà Nà, vé máy bay, nghỉ KS 3 sao biển trọn gói.

>>> Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm trọn gói giá cực rẻ chỉ 3.890K với nhiều lựa chọn hấp dẫn!