banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

4
4704
11936193

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Đà Lạt thành phố sương mù - thiên đường xứ sở tình yêu

19/06/2017 02:10:08      4240 lượt xem

Đà Lạt thành phố sương mù đến với Đà Lạt bạn sẽ thấy mình như một cánh Bồ Công Anh trong gió nhẹ nhàng rong ruổi khắp núi rừng hay lạc vào xứ sở tình yêu

Đà Lạt là một thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng, lãng mạn làm say đắm lòng người do thiên nhiên ban tặng và sự sáng tạo của con người đã làm cho Đà Lạt thành phố sương mù càng ngày trở nên quyến rũ và nổi tiếng . Hãy cùng Tuấn Nguyễn travel khám phá Đà Lạt thành phố sương mù nào!!!!!!!

1. Đà Lạt thành phố sương mù 

Từng được mệnh danh là tiểu Paris, “Đà Lạt thành phố sương mù” hay “rừng trong phố, phố trong rừng” bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình và khí hậu trong lành. Vì lẽ đó mà Đà Lạt đã chiếm được cảm tình của người dân xứ phương Nam trong đó có tôi. Thế nhưng, trái ngược với trạng thái cảm xúc ban đầu, lần trở lại này đã khiến tôi phải lo lắng và thất vọng.

Đà Lạt - thành phố sương mù 

Với rừng thông bạt ngàn, rất nhiều hồ nước, sông suối, Đà Lạt thành phố sương mù sở hữu khí hậu tuyệt vời. Không khí ở đây trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội. Đến Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm 1 ngày với 4 mùa: Buổi sáng sớm là thời tiết của mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều là mùa thu, và đêm là mùa đông…. Do đó du lịch Đà Lạt không cần mùa, cần tháng. Đà Lạt lúc nào cũng đẹp, cũng mát diụ, cũng nên thơ.

Đà Lạt thành phố sương mù 

 

- Ở ĐÀ LẠT KHÔNG CÓ ĐÈN GIAO THÔNG

Đà Lạt thành phố sương mù  không có đèn giao thông vì thế mỗi khi sang đường bạn phải vận dụng hết mọi giác quan, sự nhạy bén, mức độ “cứng” của tay lái để  đi qua những ngã 3, ngã 4 đông đúc xe cộ. Do Đà Lạt có nhiều dốc, có những con dốc thẳng đứng không phù hợp với việc dừng đèn đỏ nên ở Đà Lạt thành phố sương mù này sử dụng vòng xuyến tại cái giao lộ. Cũng có lý giải khác về vấn đề này, là do người Đà Lạt ý thức rất cao, sống hiền hòa không quen chen chúc nên họ không cần tín hiệu giao thông vẫn rất cẩn thận và để ý đến mọi người xung quanh. Vào mùa lễ hội, thành phố chật cứng như nêm nhưng giao thông vẫn đảm bảo an toàn và rất ít xảy ra tai nạn. Cùng với “không đèn giao thông”, không có xích lô và không có máy điều hòa là 3 việc khiến cho nơi này còn được gọi là “Thành phố ba không”.

Giao thông - Đà Lạt thành phố sương mù 

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI:

- NGƯỜI ĐÀ LẠT

Ít đi siêu thị: Người Đà Lạt thường đi chợ (khu chợ Đà Lạt ngay trung tâm thành phố) dù cho thành phố có siêu thị lớn với đủ mọi mặt hàng. Họ đi chợ hàng ngày và thích tự tay chọn món ăn cho mỗi bữa hơn là đi mua đồ ăn dùng cho cả tuần. Hầu hết họ sống rất thong thả, không quá bận rộn tới mức không thể chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Một số gia đình thích mua thực phẩm ngay tại vườn hoặc tự trồng nơi sân vườn nhỏ xíu trong nhà.

Người Đà Lạt đi chợ nhiều hơn đi siêu thị 

 

Ăn mặc kín đáo: Có một điểm “ngược đời” về cách ăn mặc ở Đà Lạt. Người buôn bán thường “nhận diện” khách du lịch qua trang phục phong phanh (thường là quần short ngắn) hoặc quá kín đáo (dùng khăn len, mũ len) dù đang là mùa hạ. Người Đà Lạt mặc đồ rất kín đáo, có nét trang nhã riêng, thường khoác áo măng tô bên ngoài, họ chỉ sử dụng khăn choàng cổ, mũ len vào mùa đông khi quá lạnh. Điều này thuộc về phần tính cách trầm ổn, hiền hòa của người Đà Lạt. Đa số dân gốc Đà Lạt, hoặc những ai tìm đến đó làm nơi ở đều là những người muốn tìm về bình yên, được sống và thức dậy giữa sớm mai an lành.

Giọng nói hay: Giọng con gái Đà Lạt rất thanh nhã và dễ thương, bạn bè tôi đến Đà Lạt thành phố sương mù đều kể rất ấn tượng với giọng của những cô gái trực tổng đài taxi, cô phục vụ quán cafe, hay chỉ là cô nữ sinh đi học ngang về. Con trai Đà Lạt thì lại có chất giọng như những anh phát thanh viên, giọng ấm và êm cực kỳ. Con gái nơi khác đến đây không ít lần “say” cái chất giọng cao nguyên đáng mến ấy của các chàng trai phong lưu gốc Đà Lạt.

Ngủ sớm: Không có gì ngạc nhiên khi mới 9h tối bạn đã thấy đường phố Đà Lạt thành phố sương mù thưa thớt dần. Bởi vì người Đà Lạt đều có thói quen ngủ sớm, dậy sớm nên tầm 9h, 10h  là hàng quán ở đây bắt đầu đóng cửa, phố xá cũng bắt đầu vắng hơn. Nếu còn người đi lại ngoài phố giờ này chỉ có thể là khách du lịch đi dạo khuya.

 

2. Đà Lạt thành phố ngàn hoa 

Được mệnh danh là Thành phố ngàn thông, Thành phố hoa, Đà Lạt thành phố sương mù hay Thành phố Mùa xuân…, dù với tên gọi nào, Đà Lạt vẫn luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với du khách khắp nơi bởi không khí trong lành, khung cảnh nên thơ và những truyền thuyết về tình yêu thật lãng mạn.Đến với Đà Lạt - thành phố cao nguyên ở độ cao 1.500m (so với mực nước biển) chắc hẳn du khách sẽ bị mê hoặc bởi những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và đặc biệt dược hòa mình vào không gian rực rỡ với ngàn hoa của thành phố Đà Lạt.

 

Tham khảo lịch trình hợp lý nhất đi hết các điểm đến tuyệt đẹp:

>>> Tour Huế 1 ngày giá chỉ từ 599k

>>> Tour Hội An Siêu KM chỉ 330K

>>> Tour Lý Sơn - Siêu KM khám phá đảo tiên chỉ 1tr3 - Tặng ngay 1 Triệu đồng khi ĐK tour.

>>> Tour Núi Thần Tài - KM 35% chơi công viên nước thả ga, tắm bùn cực đã chỉ 649K

>>> Tour Ninh Bình 1 ngày - Khám phá Tràng An chùa Bái Đính chỉ 599K