banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

9
2525
11788305

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Top 6+ đặc sản nổi tiếng Quảng Bình ngon nức tiếng một vùng

26/06/2019 10:17:20      2410 lượt xem

Đặc sản nổi tiếng Quảng Bình luôn biết cách làm say đắm lòng người mỗi khi có dịp nếm thử. Nơi đây, không chỉ say đắm du khách bởi những hang động hoang sơ, những cảnh đẹp hữu tình. Mà còn say đắm rất nhiều du khách bởi những đặc sản nổi tiếng nơi đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá kho ẩm thực Quảng Bình nhé!

ĐẶC SẢN NỔI TIẾNG QUẢNG BÌNH

1. Khoai deo Quảng Bình

Với đặc sản nổi tiếng Quảng Bình, khoai deo ở Quảng Bình chính là món nổi tiếng khi nhắc tới mảnh đất này. Khi nhắc đến Quảng Bình, người ta sẽ nhớ đến ngay món khoai deo được người dân ở đây trồng và chế biến.

Người ta thường hay hát câu: “Quảng Bình quê ta ơi! Khoai khoai toàn khoai” cùng là xuất phát từ đặc sản này.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Khoai deo - đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Khoai deo là một trong những đặc sản nổi tiếng Quảng Bình được làm từ loại khoai dẻo. Nhưng cũng có nhiều loại khoai deo cứng, nếu cố chấp ăn miếng đó một lúc thì chắc chắn bạn sẽ dễ bị gãy răng đấy.

2. Nấm tràm Quảng Bình

Nấm tràm Quảng Bình là một loại đặc sản được rất nhiều người yêu thích. Nhắc đến đặc sản nổi tiếng Quảng Bình người ta sẽ luôn nhớ đến món canh nấm tràm.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Nấm tràm - đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Tuy chỉ là món ăn hết sức dân dã thôi, nhưng hương vị của món này thật khó quên. Nấm tràm không phải nơi nào cũng có và mùa nào cũng có. Nên đây chính là đặc sản nổi tiếng Quảng Bình với cách chế biến đặc trưng là nấu canh, hoặc xào đủ độ dai. Thực ra loại nấm tràm nay có vị đắng như thuốc chứ không ngọt như nấm mối hoặc một số loại khác.

3. Đẻn biển Quảng Bình

Đẻn biển là đặc sản nổi tiếng Quảng Bình có hình thù y như con rắn, nhìn thấy ban đầu sẽ rất sợ. Tiết đẻn là "món" đầu tiên, uống vào thấy trong lòng "xao xuyến". Cắt một chút ở đuôi đẻn để lấy "tiết" cho chảy vào rượu. Hoặc có thể ngâm cả con đẻn vào bình rượu (rượu ngon), ngâm ba đến năm ngày là uống được. Rượu tiết đẻn uống vào có vị hơi chát, ấm, là một loại thuốc chữa được bệnh đau lưng. 

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Đẻn Biển - đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Đẻn là món đặc sản nổi tiếng Quảng Bình được chế biến nhiều món khác nhau rất đa dạng. Rượu đẻn biển, ram đẻn biển đều là món khoái khẩu rất nhiều người ưa chuộng.

4. Cháo canh cá lóc Quảng Bình

Cháo canh cá lóc là một trong những đặc sản nổi tiếng Quảng Bình với hương vị đặc trưng của người miền Trung. Tùy theo cách chế biến và thêm các phụ liệu khác vào món cháo canh, mà người Quảng Bình tạo nên món cháo canh này theo cách riêng của từng người.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Cháo canh cá lóc Quảng Bình

Với món cháo canh lá lóc này thì có người sẽ cho thêm xương, thịt, chả,... Nhưng nguyên liệu chính vẫn là sợi bột mì hoặc bột gạo nấu chung với cá lóc đã được chiên lên và kho cay cay. Nhìn rất hấp dẫn và ăn thì khỏi chê.

5. Lẩu cá khoai Quảng Bình

Đi du lịch không chỉ để ngắm cảnh àm còn là dịp để thưởng thức những đặc sản của vùng miền đó. Ai đặt chân đến Quảng Bình cũng nên thử món lẩu cá khoai một lần. Đây là món đặc sản nổi tiếng Quảng Bình ai ăn cũng phải khen và nhớ mãi.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Lẩu cá khoai - đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Cá khoai là một loài cá mềm, thân nhũn nên khi ăn món lẫu này thì cho toàn bộ cá vào nồi, cho lẩu sôi một lúc thì có thể ăn. Loài cá này rất giàu chất dinh dưỡng nên khi ăn sẽ rất ngon khiến bạn nhớ mãi món ăn đặc sản nổi tiếng Quảng Bình này.

6. Cá nghéo Quảng Bình

Nhắc đến đặc sản nổi tiếng Quảng Bình không thể không nhắc đến món cá nghéo. Tuy ít ai biết đến loài cá này, vì nó rất hiếm. Nhưng mỗi khi đánh bắt được cá nghéo thì các ngư dân đều muốn đem ra thiết đãi khách quý hoặc chế biến để thưởng thức.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Cá nghéo - đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Loài cá này tuy là đặc sản nổi tiếng Quảng Bình nhưng nó cũng khá chế biến. Nó rất tanh và khó chế biến nên khi chế biến loài cá này thì phải nấu nước sôi và ngâm không quá lâu, làm sạch da và giữ lại lớp da đó. Vì đó chính là phần ngon nhất của loài cá này. Cá nghéo có thể dùng để nấu lẩu, làm gói, hoặc cá nghéo nướng.

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI:

RƯỢU ĐẶC SẢN QUẢNG BÌNH

Nếu như nhắc đến đặc sản nổi tiếng Quảng Bình thì cũng nên nhớ đến rượu Võ Xá nơi đây. Loại rượu này khá nổi tiếng ở Quảng Bình và được nhiều người lựa chọn bởi hương vị đậm đà của nó, kèm theo mùi thơm của nếp khiến nhiều người say vì mùi thơm chứ không say mùi men.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Rượu Võ Xá - đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Rượu Võ Xá được làm từ 100% nếp, mang đến hương vị tuyệt hảo cho người sử dụng. Rượu Võ Xá là sự kết hợp tinh tế giữa dòng nước tinh khiết của Động Cát Trắng và gạo thôn quê cộng với công thức lên men độc đáo đã cho ra sản phẩm rượu thơm nồng. Rượu Võ Xá có vị ngọt, dễ tiêu hóa, giúp làm ấm bụng.

Không chỉ là đặc sản nổi tiếng Quảng Bình mà rượu võ xá còn có tác dụng giúp cho người có bao tử yếu, viêm loét bao tử, khó khăn trong việc tiêu hóa.

Đây không chỉ là loại rượu thông thường mà nó còn giúp bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa, tốt cho tim mạch.

ĐẶC SẢN QUẢNG BÌNH LÀM QUÀ

Mỗi chuyến du lịch hay chuyến công tác nào khi đi đều muốn mua những đặc sản ở vùng đất đó để làm quà. Và ai đặt chân đến mảnh đất Quảng Bình cũng đều muốn mang đặc sản nổi tiếng Quảng Bình về làm quà cho bạn bè và người thân.

1. Khoai deo – nông sản Quảng Bình

Vừa là đặc sản nổi tiếng Quảng Bình, vừa là đặc sản để du khách có thể mua về làm quà sau mỗi chuyến ghé thăm Quảng Bình.

Để mua về làm quà thì khoai deo chính lựa chọn tối ưu nhất mà du khách nên chọn. Bởi vừa gọn nhẹ mà giá thành thì lại phải chăng.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Khoai deo đặc sản nổi tiếng Quảng Bình làm quà

Và đây cũng là món ăn có thể để lâu bao nhiêu thời gian cũng yên tâm.

2. Nước mắm truyền thống Bảo Ninh

Một đặc sản nổi tiếng Quảng Bình cũng được rất nhiều người ưa chuộng nữa. Đó chính là nước mắm truyền thống Bảo Ninh.

Nước mắm Bảo Ninh là một loại đặc sản của Quảng Bình được làm từ cá tươi tự nhiên từ biển và muối biển nên rất đậm đà và thơm.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Nước mắm Bảo Ninh truyền thống Quảng Bình

Không có hóa chất nên để lựa chọn đặc sản nổi tiếng Quảng Bình về làm quà thì đây là một lựa chọn chính xác nhất.

3. Bánh tráng Tân An

Nhắc đến bánh tráng Tân An, chắc hẳn ai cũng biết rằng đây là đặc sản nổi tiếng Quảng Bình.

đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Bánh tráng Tân An - đặc sản nổi tiếng Quảng Bình

Bánh tráng Tân An rất nổi tiếng về đồ dai, độ giòn khi nướng lên. Bánh tráng ở đây có độ dai là do được phơi sương tự nhiên vào ban đêm và hòa chung với nắng Lào miền Trung. Bánh tráng Tân An được làm từ gạo, kết hợp với vừng, và cả một niềm tin, niềm tự hào của một miền quê nữa nên hương vị rất đậm đà và thơm ngon.

Đặc sản nổi tiếng Quảng Bình là một niềm tự hào của một miền quê quanh năm chịu với gió Lào rực lửa hay mưa dầm suốt mùa đông. Là sự kết tinh rất hài hòa của con người và thiên nhiên nơi đây.

Xem thêm chùm tour Siêu Km:

>>> Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm giá cực rẻ chỉ 2.290K: trọn gói, bao vé máy bay, nghỉ KS 3,5sao biển

>>> Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm - KM 35% nghỉ dưỡng khách sạn 3.5 sao bao trọn vé máy bay cáp treo  chỉ còn 3.890K

>>> Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm - khuyến mãi lớn nhất năm, tham quan các địa điểm hot của Đà Nẵng, nghỉ khách sạn 3 sao . tour VIP chỉ 3Tr

 

Tú Linh