banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

18
194
11873932

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Điểm danh 10 Đặc sản Tràng An Ninh Bình - nhìn là mê - ăn là "ghiền"

03/01/2019 07:25:59      19079 lượt xem

Ninh Bình ngoài những địa điểm tham quan hút hồn bao du khách khi đến tham quan thì còn có những món ngon được xếp vào đặc sản Tràng An Ninh Bình khiến người đi cứ nhớ mãi mà người đến không muốn rời. Nếu đã đến Ninh Bình một lần, xin hãy nếm trọn vị ngon của từng đặc sản nơi đây.

ĐẶC SẢN TRÀNG AN NINH BÌNH

1. Thịt dê núi

Là một trong những món được coi là đặc sản Tràng An Ninh Bình, thịt dê núi là món được liệt lên danh sách hàng đầu. Được chăn thả trên các ngọn núi đá nên thịt dê ở Ninh Bình rất săn chắc và dai nên du khách đến Ninh Bình nhất định phải thử món ăn này một lần. Địa chỉ các quán dê núi ở Ninh Bình rất nhiều, nhưng để ngon thì chỉ có ở địa chỉ Núi Hang Cá, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình mới đúng chuẩn được.

Hình ảnh có liên quan

                                                               Thịt dê núi - đặc sản Tràng An Ninh Bình

Ngoài ra, thịt dê ở đây còn được chế biến ra rất nhiều món ăn ngon với các cách chế biến khác nhau như làm thành nem dê, dê hấp, dê nướng hay nổi tiếng nhất là dê tương gừng, một món ăn vô cùng dinh dưỡng. Nhiều người cũng nói rằng, thịt dê còn có thể chữa được rất nhiều loại bệnh nên đến Ninh Bình nếu có cơ hội bạn chớ bỏ qua đặc sản Tràng An Ninh Bình - thịt dê núi nức tiếng nơi đây.

2. Cơm cháy ruốc

Nhắc đến đặc sản Tràng An Ninh Bình không thê tên của món cơm cháy ruốc. Món cơm cháy ruốc được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó rất dễ ăn, thơm và giòn rất dễ ăn. Rất nhiều du khách khi đến Ninh Bình cũng chỉ tìm đến món này để mang về làm quà.  Muốn mua cơm cháy ruốc Ninh Bình ngon chỉ có ở địa chỉ Núi Hang Cá, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình mới đúng đặc sản ngon đúng điệu.

Hình ảnh có liên quan

                                                                Cơm cháy ruốc - đặc sản Tràng An Ninh Bình

Cơm cháy ruốc được làm từ cơm để nguội, qua sơ chế, đem chiên và làm khô, có thêm một chút hương vị của dăm bông và cộng thêm hương vị của mắm ruốc. Hương vị của món này nếu ai đã từng nếm thử một lần thì khó lòng quên được

3. Miến lươn

Nằm tại địa chỉ 999 Trần Hưng Đạo, P. Vân Giang, Tp. Ninh Bình, Ninh Bình, miến lươn Ninh Bình nổi tiếng là đặc sản Tràng An Ninh Bình. Cũng chỉ làm từ miến và lươn nhưng miến lươn gia truyền ở Ninh Bình lại ngon nổi bật, khác biệt với những vùng miền khác bởi nước dùng làm từ xương lươn nên khi ăn cảm nhận rõ vị đậm đà, nước dùng có màu đục là do hầm từ sương lươn rất kỹ nên có cả thịt lươn trong đó. Thịt lươn lại được rim theo công thức riêng nên khi ăn thấy lươn thơm, béo ngọt mà không hề có mùi tanh.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh miến lươn ninh bình

                                                                                       Miến Lươn Ninh Bình

Điểm khác biệt nữa là miến lươn Ninh Bình còn được ăn kèm với hoa chuối bánh tẻ, thái sợi còn tươi nguyên cùng một số loại rau khác. Ngoài ra miến cũng cần chọn loại được chế biến từ củ dong ta nguyên chất, không pha tạp, có sợi nhỏ đều, trong suốt. Miến rong đem rửa sạch trần sơ qua nước sôi, rồi nhúng lại vào nồi nước cho miến nở, thấm đượm hương thơm vị đậm đà của nước dùng rồi cho vào bát. Với gái chỉ từ 20.000 đến 30.000đ/ đầu người thôi nhưng đặc sản Tràng An Ninh Bình lại thu hút nhiều du khách vô cùng.

4. Bánh trôi Ninh Bình

Với tính chất ngon, dẻo và hết sức dân dã của mình, bánh trôi đã được liệt vào danh sách các đặc sản Tràng An Ninh Bình và được rất nhiều người biết đến. Món này được các bà các mẹ ở vùng đất này thường hay làm mỗi khi lễ tết hoặc vào dịp nào đấy của gia đình để mọi người cùng thưởng thức và trò chuyện bên nhau.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh bánh trôi ninh bình

                                                                                     Bánh Trôi Ninh Bình

Bánh này được làm từ bột nếp và nhân ở trong thường là đậu xanh được hầm nhuyễn. Đây là món thường được nấu ngọt vì dung để nấu các món chè. Mùa đông mà ăn một bát chè trôi nước thì tuyệt vời không gì sánh được. Món đặc sản Tràng An Ninh Bình thường được đi vào những câu ca dao dân ca của vùng. Nằm tài địa chỉ Đầu Phố 2, Vân Giang, Tp. Ninh Bình. Giá bình quân đầu người 25.000đ - 50.000đ, món bánh trôi này đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

ĐẶC SẢN ĂN VẶT NINH BÌNH

1. Kem xôi

Cũng là một trong những món ăn vặt nổi tiếng là đặc sản Tràng An Ninh Bình thì quán kem xôi Thanh Hằng cũng là điểm đến mà nhiều người luôn tìm đến. Kem xôi ở đây khác ở những quán kem xôi ở những nơi khác bởi hương vị đặc trưng và khó diễn tả. Món này được rất nhiều người ưa chuộng, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích món này. Và địa chỉ kem xôi ngon ở Ninh Bình chỉ có thể là kem xôi Thanh Hằng ở địa chỉ  đường Lương Văn Tụy, Ninh Bình, mà giá chỉ từ 8.000 đến 10.000đ/ 1 cốc.

Hình ảnh có liên quan

                                                                          Kem xôi Thanh Hằng ở Ninh Bình

2. Chân gà nướng

Chân gà nướng Ninh Bình là một trong những món được coi là  đặc sản Tràng An Ninh Bình. Món này thì rất hợp cho các anh hay nhậu và những người thích ăn vặt lắm đấy. Chân gà nướng ở đây thơm lạ kì mà chân gà không hề dai, đặc biệt là chấm với nước chấm chua chua cay cay đặc trưng ở đây thì không gì sánh bằng.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh chân gà nướng ninh bình

                                                                             Chân gà nướng Ninh Bình

Mà chân gà nướng Ninh Bình chỉ có ở  phố 8, gần trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình mới đúng vị và ngon nổi tiếng ở đây. Mà giá chỉ từ 10.000 đến 30.000đ/ 1 suất.

3. Bánh Tôm

Chẳng cần đến thủ đô Hà Nội mà bạn vẫn có thể thưởng thức món bánh tôm thơm ngon ngay tại Ninh Bình. Là một trong những món có tên trong danh sách đặc sản Tràng An Ninh Bình. Quán bánh tôm nổi tiếng mà người dân Ninh Bình cứ hễ nhắc đến bánh tôm là nhắc đến nó nằm ở địa chỉ 239 Trần Hưng Đạo, Ninh Bình. 

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh bánh tôm ninh bình

                                                                      Bánh Tôm - đặc sản Tràng An Ninh Bình

Không gian sạch sẽ thoáng đãng phục vụ bánh tôm thơm ngon chất lượng, là địa điểm ăn vặt tuyệt vời. Bánh tôm ở đây được ăn kèm rau sống, nước chấm đu đủ chua ngọt. Mỗi bánh có con tôm nhỏ nhỏ, bánh giòn ngon không ngấy mỡ. Giá thành hợp lý phải chăng chỉ từ 25.000 đến 50.000đ/ 1 suất nên rất đông khách.

ĐẶC SẢN NINH BÌNH LÀM QUÀ

1. Nem Yên Nạc

Nếu nhắc tới đặc sản Tràng An Ninh Bình thì không thể không kể đến nem Yên Nạc. Nem chua làm từ thịt lợn có vị chua chua thêm một chút cay cay ăn cùng tương ớt đảm bảo ngon khó cưỡng. Nem chua có thêm lá ổi ở bên ngoài để bạn ăn cùng cho thơm được bọc trong những tàu lá chuối màu xanh trông rất đẹp. Nem chua Yên Mạc thuộc xã Yên Mạc, huyện Yên Mô từng là món ăn ngon để tiến vua rất được ưa chuộng.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh nem chua yên nạc

                                                                  Nem chua Yên Nạc - đặc sản Tràng An Ninh Bình

Nem chua của Yên Mạc không phải dạng tròn tròn được làm từ thịt xay mà là các sợi thịt nhỏ vụn, khi ăn sẽ cuộn vào lá sung rồi chấm với nước mắm hoặc tương ớt, muối vừng. Muốn mua nem chua Yên Nạc ngon chỉ có ở địa chỉ Phố 11, P. Vân Giang, Tp. Ninh Bình, Ninh Bình. Giá bình quân đầu người 20.000đ - 30.000đ mới đúng chuẩn đặc sản Ninh Bình.

2. Rượu cần Nho Quan

Đây là loại rượu được ngâm trong chum nhỏ với rất nhiều loại củ quả và lá cây rừng khác nhau. Chờ ủ theo một thời gian nhất định cho lên men sau đó đem ra thưởng thức nên rượu Nho Quan cũng nằm trong danh sách đặc sản Tràng An Ninh Bình và được rất nhiều người biết đến. Hương vị đậm đà, không quá nặng để khiến người ta say nhưng rượu Nho Quan lại khiến người ta nhớ bởi mùi vị đặc biệt của nó còn vương lại.

rượu cần Nho Quan

                                                                                  Rượu cần Nho Quan Ninh Bình

Du khách đến đây muốn mua một hủ rượu Nho Quan mang về làm quà và thưởng thức thì hãy tìm đến địa chỉ số 1, ngõ 41, đường Xuân Thành, thành phố Ninh Bình. Đây là địa chỉ làm ra rượu Nho Quan ngon nổi tiếng ở Ninh Bình mà giá chỉ từ 200.000 đến 300.000đ/ 1 chum thôi.

3. Cơm cháy Ninh Bình

Nằm trong những đặc sản Tràng An Ninh Bình cơm cháy là món được nhiều người yêu thích bởi độ thơm, ngon và giòn của nó. Không những thế mà món này còn rất dễ ăn và có thể mua về làm quà. Gói gọn mang về làm quà thì món cơm cháy là thức quà số một được lựa chọn của rất nhiều thực khách.

Hình ảnh có liên quan

                                                                                   Cơm cháy Ninh Bình

Đơn sơ mà giản dị, món được coi là đặc sản Tràng An Ninh Bình được rất nhiều thực khách lựa chọn, lựa chọn không bởi vì nó rẻ, nhẹ nhàng mà còn bởi độ ngon của nó. Nhất là món cơm cháy này khi ăn chấm với tương ớt, hòa với một chút hành phi thì không khỏi tấm tắc khen ngợi. Mà giá của món ngon làm quà này chỉ có 50.000 đến 100.000đ/ 1kg nên mọi người rất dễ lựa chọn, nhưng món này chỉ mua ở địa chỉ Võ Thị Sáu, Đông Thành, Ninh Bình mới ngon và chính hiệu đặc sản. Tới con đường Võ Thị Sáu ở Ninh Bình này thì sẽ chọn được thức quà Ninh Bình mang về đúng chuẩn đặc sản Tràng An Ninh Bình nhé.

Tham khảo tour miền Bắc, Trung đi nhiều nhất mùa này

Tú Linh