banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

21
1019
11879398

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Lưu ý đi du lịch trung quốc nên mua gì là đảm bảo an toàn nhất

24/10/2019 02:03:58      1380 lượt xem

Đi du lịch trung quốc nên mua gì là một trong những nhu cầu thiết yếu của du khách khi đến đất nước huyền thoại này. Mỗi vùng đất ở đây đều có những sản vật riêng rất ấn tượng và mang những đặc trưng khác nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết mua món đồ gì là an toàn thì nên tham khảo bài viết sau

Mua sắm có lẽ là điều mà nhiều chị em quan tâm nhất khi đi du lịch, bởi đặc sản cũng như đồ lưu niệm ở đây nhiều vô kể. Hôm nay, Tuấn Nguyễn Travel sẽ giúp bạn cập nhật những kinh nghiệm cần thiết cũng như chọn ra các món quà đặc trưng thương hiệu “made-in-China” trong bài viết Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì sau đây nhé!

ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC NÊN MUA GÌ

1. Trà 

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gìtừ lâu Trung Quốc được biết đến là đất nước chuyên trồng trà, xuất xứ của các loại trà nổi tiếng trên thế giới như hồng trà, trà xanh, trà ô long, hoa trà, trà ép. Bên cạnh đó, các loại trà ở Trung Quốc không chỉ đơn giản thơm ngon mà đặc biệt nó còn rất tốt cho sức khỏe nữa nhé. 

Trà là món nước uống đặc trưng ở Trung Quốc

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều quốc gia nhập khẩu trà Trung Quốc để chế biến thành nhiều món nước uống hấp dẫn, cụ thể là trà sữa với thương hiệu Gong Cha, Royal Tea, Ding Tea, Chago,...thu hút rất nhiều bạn trẻ mọi lứa tuổi thưởng thức món đồ uống này

Trà sữa thương hiệu Đài Loan

Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức trà ở Trung Quốc có thể tới một số địa điểm nổi tiếng sau: Trà Thiết Quan Âm – Phúc Kiến, trà Long Tỉnh – Tây Hồ, trà hoa nhài – Tô Châu,…Trà là một món quà ý nghĩa khi khám phá đất nước này, bạn không còn phải băn khoăn khi Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì 

2. Tơ tằm

Món đồ thứ 2 trong bài viết Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì  là tơ tằm, đây là mặt hàng nổi tiếng nhất ở Trung Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung. Với chất lượng tốt, màu sắc đẹp và nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú giúp bạn tha hồ lựa chọn. 

 Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì, mua lụa về làm quà ý nghĩa nhé

Bạn có thể tới một số tỉnh thành như: Hàng Châu, Tứ Xuyên, Tô Châu và Quảng Đông để mua cho mình những tấm vải tơ tằm làm quà lưu niệm cho những người thân ở nhà nhé. Bạn có thể sử dụng chúng để may những bộ quần áo, sườn xám hoặc các loại phụ kiện khác cũng đều được.

3. Đồ gốm sứ

Người ta vẫn thường gọi "China" trong tiếng anh là "Trung Quốc" nhưng nó cũng có một hàm nghĩa khác là "đồ gốm". Vì thế hình ảnh đồ gốm và Trung Hoa mang ý nghĩa rằng, nhắc đến Trung Hoa là nhớ đến đồ gốm, là nơi khơi nguồn cho nghệ thuật gốm sứ thế giới, là cái nôi của kho tàng nghệ thuật của nhân loại.

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì, chắc chắn phải mua đồ gốm rồi

Được xem là cái nôi của ngành gốm sứ thế giới, đồ gốm sứ Trung Quốc ở đây được phát triển mạnh mẽ vào các triều đại thời nhà Hán, Đường, Tống, Nguyên, Minh và đặc biệt phát triển nhất là thời nhà Thanh. Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì nếu muốn sở hữu cho mình những sản phẩm gốm này, bạn có thể đến với Jingdezhen - thành phố khá nổi tiếng về làm đồ sứ của Trung Quốc. 

Đến Jingdezhen để mua gốm khi băn khoăn Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì 

Những món đồ gốm sứ ở đây được thiết kế với các mẫu mã đa dạng, phong phú với nhiều hình dáng đẹp mắt, chất lượng tốt, các đường nét hoa văn được làm một cách tỉ mỉ, tinh xảo khiến khó mà có thể làm giả, làm nhái lại các sản phẩm. Chính vì thế, Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì nếu có cơ hội đến đây thì bạn đừng bỏ qua món quà lưu niệm Trung Quốc này nhé.

4. Ngọc bích

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì cho các mẹ các chị các cô gái phụ nữa của mình, đó chính là trang sức từ ngọc bích. Đây chính là món quà khá ý nghĩa mà bạn nên mua trong chuyến du lịch Trung Quốc để dành tặng những người phụ nữ thân yêu của mình. 

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì, mua ngọc bích tặng cho phái nữ nhé!

Với lịch sử hơn 4.000 năm ở Trung Quốc, ngọc bích được xem là món đồ tượng trưng có vẻ đẹp, sự cao quý và tính kiên định cũng như sức mạnh trong văn hóa của người dân Trung Quốc. Các sản phẩm được chế tạo từ ngọc bích luôn mang những nét đẹp độc đáo, được thiết kế tinh xảo và sang trọng

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì, ngọc bích là món quà lưu niệm đáng giá để mua về

5. Thư pháp

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì, một trong những món đồ nên mua khi du lịch Trung Quốc phải nói đến đó là thư pháp Trung Quốc, một loại hình nghệ thuật được tôn trọng cao ở đất nước này. Với thư pháp có rất nhiều kiểu viết khác nhau như: Triện thư, lệ thư, thảo thư, khải thư và hành thư.

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì - Thư pháp Trung Quốc

Thư pháp là một bộ môn nghệ thuật có quy tắc nghiêm ngặt mà một thư gia sau thời gian dài khổ luyện mới có thể làm chủ đươc ngọn bút của mình. Nội dung và hình thức bức thư pháp cũng phải hòa hợp với nhau để xác định bố cục và thư thể trong tác phẩm. 

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì - Thư pháp Trung Quốc

Thư pháp Trung Quốc là món quà rất thích hợp cho những ai yêu văn võ, ngôn ngữ Trung Hoa. Mỗi một loại thư pháp khác nhau lại mang những nét đẹp độc đáo, ý nghĩa riêng của nó. Vì thế không phải đắn đo suy nghĩ Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì là hợp lý cho người bạn của mình để làm vật trang trí trong ngôi nhà, một ý tưởng cũng tuyệt vời đấy.

Thư pháp - món quà ý nghĩa để trang trí trong nhà

6. Cờ mạt chược

Nhắc tới những trò chơi cá cược, thử vân may ở Trung Quốc thì không thể không nhắc tới trò chơi cờ mạt chược. Đây là trò chơi khá phổ biến với đất nước này và hầu hết ai cũng biết đến nó. Tại sao phải băn khoăn Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì trong khi có một trò chơi thú vị như này chứ, mua về làm quà để mỗi khi rảnh rỗi ngồi đánh cờ với nhau nghe cũng thật lý thú đấy

Cờ mạt chược

7. Đồ may mặc và quần áo

Tín đồ mê thời trang đâu rồi? Đến đây và rinh ngay cho mình và người thân những bộ quần áo xinh đẹp, sang trọng về nhé! Cùng tham khảo hết bài viết Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì để không bỏ lỡ món đồ đáng giá nào cả nhé!

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì, quần áo là nhu cầu thiết yếu nên mua 

Quần áo ở Trung Quốc cực kì rẻ, nhưng cũng đừng ham rẻ mà mua phải hàng nhái nhé các bạn. Nên tìm hiểu kĩ dòng sản phẩm và chất lượng để lựa chọn đúng cho mình để không phải bị thất vọng về chuyến đi nhé!

8. Đồ bằng da

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì, đồ bằng da cũng là một hàng hóa nên mua tại Trung Quốc. Rất nhiều chợ và các trung tâm mua sắm bán cặp, balo, thắt lưng,.. bằng da với giá rẻ hơn rất nhiều so với ở nước ta. Ở Bắc Kinh và Thượng Hải, có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn. Nếu bạn đang ở Quảng Châu, hãy thử ghé thăm Chợ da Sanyuanli nhé.

Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì

Với chiếc túi xách tay được bày bán ở quầy, có giá từ 200 – 500 nhân dân tệ, thắt lưng có giá từ 100 – 200. Để kiểm tra xem có phải là da thật không, nhiều người bán hàng sẽ ngay lập tức dùng bật lửa hơ qua hơ lại sản phẩm. Và họ sẽ chứng minh rằng nó không bị nóng chảy hay cháy. Đó là các mẹo để giúp bạn kiểm tra hàng nhái ngay tại chỗ mà không phải tốn nhiều công sức

Với danh sách trên đây, có lẽ bạn đã phần nào hình dung ra đi du lịch trung quốc nên mua gì và cân nhắc khi mua những món đồ nào rồi. Không dừng lại ở đó, nên mặc gì khi đi du lịch Trung Quốc cũng là một vấn đề quan trọng, tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!

NÊN MẶC GÌ KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC

1. Thời trang cho mùa hè

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất được rất nhiều khách du lịch lựa chọn ghé thăm Trung Quốc. Nắng mùa hè tại Trung Quốc giao động từ 35 độ nhưng lại khá dễ chịu chứ không gắt. Maxi, áo 2 dây, áo hoa thiết kế điệu đà sẽ là những lựa chọn nổi bật nhất cho giới nữ tung tăng vào những ngày hè. Đối với nam thì những chiếc quần sooc, áo phông, jeans lửng ngố, đồ ngắn để tạo sự thoải mái, mát mẻ.

Thời trang cho mùa hè

Bạn nên lựa chọn vải cotton để dễ thấm mồ hôi, áo khoát mỏng che nắng, kem chống nắng, kính râm, mũ, ô để bảo vệ da và mắt của mình nhé. Ngoài ra lựa chọn giày thế thao hoặc sandal kết hợp sẽ giúp bạn di chuyển nhẹ nhàng và thoải mái hơn đến những địa điểm du lịch

2. Thời trang cho mùa xuân

Từ tháng 4 đến tháng 5 là thời điểm xuân sang tại Trung Quốc, thời tiết khá dễ chịu, mát mẻ, k nắng gắt. Vì vậy, du lịch Trung Quốc vào mùa xuân nên mang hành lý những loại quần áo càng thoải mái càng tốt như các loại áo phông mỏng, quần jeans, váy,...

 Thời trang cho mùa xuân

Sự kết hợp với đôi giày thể thao sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho đôi chân của bạn khi tham gia chuyến hành trình này, hạn chế mang giày cao gót vì rất dễ làm đau chân bạn. Đồng thời trong balo cũng không nên thiếu các phụ kiện như kính mát, kem chống nắng, áo khoát mỏng,… để phòng trường hợp thời tiết nắng hoặc đột ngột se lạnh nhé.

3. Thời trang cho mùa thu

Mùa thu diễn ra trong khoảng từ tháng 9 đến hết tháng 11, với tiết trời khá mát mẻ, dễ chịu se lạnh nên đây là thời điểm du lịch Trung Quốc tuyệt vời nhất. Những bộ trang phục điệu đà, hay những chiếc áo len mỏng, áo khoác ngoài, khăn mỏng là những lựa chọn bảo vệ cơ thể bạn tốt hơn trong những ngày này.

Thời trang cho mùa thu

Mùa này là dễ chịu nhất trong những mùa của năm, chính vì vậy bạn có thể sẽ tự do trong việc lựa chọn trang phục miễn là thoải mái và thuận tiện nhất.

4. Thời trang cho mùa đông

Mùa đôgn chắc chắn sẽ là thời tiết lạnh ở hầu hết tất cả các nước, Trung Quốc cũng vậy. Vì thế bạn nên trang bị cho mình những bộ đồ ấm, mũ len, áo ấm dày, khăn ấm, tất đi chân để giữ ấm cho cơ thể mình nhé

Thời trang cho mùa đông

Bên cạnh đó gợi ý những đôi giày boot cao cổ khá hữu ích vừa giúp giữ ấm vừa giúp bạn di chuyển thoải mái hơn. Kính râm, găng tay, khăng quàng cổ, áo măng tô,… cũng giúp bạn chống chọi tốt với thời tiết khắc nghiệt vào mùa này nhé.

ĐI TÔ CHÂU MUA GÌ

Trà Bích Loa Xuân

Trà Bích Loa Xuân là một trong mười loại trà nổi tiếng Trung Quốc và được phong với cái tên đệ nhất của trà xanh, trà được trồng tại núi Động Đình, huyện Thái Hồ, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Bích Loa Xuân được lan truyền rộng rãi và đi vào kho tàng lịch sử trà trên thế giới

Trà bích loa xuân

Đây là một trong những cống phẩm dâng lên vua chúa trong thời xưa. Nếu bạn thích có thể mua vài hộp trà Bích Loa Xuân về tặng người lớn tuổi. Có tác dụng chống ung thư, chống loã hoá, phòng chống các bệnh tim mạch và chống tai biến mạch máu não, hạ huyết áp, phòng chống bệnh đái đường, làm giảm lipid và phòng chống tăng huyết áp, giúp tăng cường xương, phòng chống sâu răng, kháng khuẩn và chống virut, giảm cân, chống say rượu, chống sự bức xạ và tia cực tím(UV)…

Tơ lụa Tô Châu

Tơ lụa Tô Châu mang tính chất mềm mại, mát mẽ (ngay cả ngày hè oi bức), góp phần tôn thêm cho vẻ đẹp quý phái của nữ tính. Đấy là những đặc điểm riêng chỉ có ở lụa Tô Châu, tạo nên nét đặc trưng riêng và quyến rũ đối với khách thương từ các nước trên khắp dọc con đường tơ lụa đi qua. 

Tơ lụa Tô Châu

Ngoài ra còn nhiều thứ khác bạn có thể mua trong hành trình du lịch Tô Châu như các sản phẩm đồ thêu, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, giày dép…ở phố đi bộ Quan Tiền nhé!

Như vậy, hành trình khám phá Đi du lịch Trung Quốc nên mua gì sau khi tham khảo bài viết này thì đã dễ dàng để lựa chọn những món đồ đẹp, chất lượng và an toàn rồi nhé! Hi vọng sắp tới kế hoach đi du lịch Trung Quốc của các bạn sẽ vui vẻ và bình an, không quên chia sẻ cảm xúc với Tuấn Nguyễn sau khi đi về nhé!

 

H.T.K.N