banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

10
2610
11788390

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Khám phá cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng đẹp đến nao lòng

21/09/2019 02:48:47      1323 lượt xem

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng có gì mà làm ta xao xuyến đến vậy? Chắc chắn là bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải trắng xóa phủ khắp tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Nhưng ngắm hoa vào thời điểm nào, địa điểm ngắm hoa lý tưởng là ở đâu,...thì bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn.

Nếu chưa từng đặt chân đến đây, tại sao không thử làm một chuyến ngắm hoa cải trắng nở rộ chứ? Không chỉ nổi tiếng với cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng mà còn với hoa cải vàng, hoa mận, hoa đào, hoa dã quỳ,...nhưng mỗi loài hoa lại nở vào một mùa khác nhau. Vì thế để có thể ngắm được hoa nở đẹp, phải đến đúng thời điểm để không bị bỏ lỡ cánh đồng hoa này nhé.

CAO NGUYÊN MỘC CHÂU MỦA CẢI TRẮNG

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn, có khí hậu ôn đới gió mùa, vì thế hằng năm thu hút du khách bởi vẻ đẹp dịu dàng, bình dị mà nơi đây mang lại. Thướt tha ngắm hoa cải trắng và thưởng thức cái không khí yên bình nơi đây quả thật rất đỗi nhẹ nhàng.

Ngắm hoa cải trắng vào mùa nào?

Những ngày mưa tháng 11 là thời điểm dừng chân cho cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng. Ngắm hoa cải trắng trong màn sương mờ bao phủ cả cánh đồng hoa chắc chắn sẽ khiến du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy lôi cuốn này

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng, ngắm hoa trong màn sương mờ

Có thể cảm nhận mùi hương thơm dịu nhẹ của cả cánh đồng hoa cải đang lất phất trong gió. Bước trên con đường ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa cải Mộc Châu, đôi chân bạn như nhẹ bẫng len lỏi vào từng nhóm hoa và tâm hồn trở nên thư thái bay bổng theo làn gió sẽ khiến bạn không thể nào quên được cái cảm giác này.

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng, tâm hồn thư thái bay bổng theo gió

Hoa cải trắng là một loài hoa chóng tàn, e ấp nhường chỗ cho các loài hoa khác. Vì thế, để không bỏ lỡ cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng thì hãy nhanh chân đến đây ngay nhé!

Địa điểm đẹp ngắm hoa cải trắng Mộc Châu

Hòa mình vào không khí se lạnh chớm đông của Mộc Châu, là lúc nơi đây khoác lên mình bộ áo choàng trắng xóa tinh khôi của hoa cải trắng bao phủ cả cao nguyên. Hãy thử một lần đến đây ngắm hoa cải trắng và tìm kiếm cho mình những địa điểm lý tưởng để ngắm hoa nở thôi nào! Dưới đây là một vài địa điểm lý tưởng ngắm cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng bạn nên tham khảo

- Bản Búa

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng, Bản Búa 

Bản Búa là một trong những địa điểm ngắm hoa cải trắng lý tưởng mà đường đi lại khá dễ dàng. Đặt chân trên những con đường này - cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng, bạn có thể cảm nhận như đang lạc vào một khu vườn cổ tích, bao quanh toàn là hoa cải trắng buốt đẹp đến ngút ngàn. Phong cảnh quá đỗi thơ mộng chắc chắn sẽ là nơi đặt chân ngắm hoa đầu tiên của bạn, đừng bở lỡ nhé!

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng

Cảnh đẹp này liệu có làm đốn tim du khách khi đặt chân đến đây không? Nhớ lưu lại những khoảnh khắc ở đây bằng cách check in lại nhiều bức ảnh nhé, để lần sau có dịp giới thiệu cho bạn bè người thân biết đến mảnh đất xinh đẹp với nhiều loài hoa hấp dẫn nhé! 

- Bản Thung Cuông

Muốn ngắm hoa cải trắng nở sớm hơn bình thường thì bản Thung Cuông là địa điểm thích hợp cho du khách. Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng, đây là vườn cải có thời gian nở hoa vào cuối tháng 10, vào thời gian này hoa cải trắng đã nở rợp sắc cả cao nguyên.

Vẻ đẹp của Thung Cuông mùa cải trắng

Đến đây, bạn không những được khám phá vẻ đẹp "rụng tim" của vườn hoa cải bản Thung Cuông mà còn được người dân tộc bản xứ nơi đây tiếp đón nồng nhiệt. Những luống hoa cải san sát nhau từng ngôi nhà, thấp thoáng làn sương bồng bềnh se lạnh của cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đặt chân đến đây. Hít một hơi thật sâu cảm nhận từng nhịp sống vùng đất cao nguyên, và lưu lại một vài tấm hình selfie đẹp xuất thần cùng hoa cải trắng nhé!

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng, cùng lũ bạn giữ trọn khoảnh khắc nơi đây

- Bản Lùn

Bản Lùn nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 6km, đây là nơi sinh sống của người dân tộc Thái. Khác với hoa cải trắng ở các bản khác, hoa cải trắng bản Lùn mang một vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ làm ai ai cũng say đắm tâm hồn. Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng đến mùa hoa nở, những nhóm hoa dần len lỏi trên khắp triền đồi, trên những con đường đi khiến bạn cũng muốn hòa mình vào không gian mênh mông đó của thiên nhiên và đất trời

Hoa cải trắng bản Lùn mang vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ

Cánh hoa cải tuy mỏng manh nhưng lại mang một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ, đặc sắc. Có lẽ sẽ thật tiếc nếu không được thử một lần đứng giữa những cánh đồng hoa cải nở trắng, nhắm mắt lại, cảm nhận chút hương thơm từ hoa lá, từ núi rừng cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng

Nhắm mắt cảm nhận chút hương thơm từ hoa cải

- Bản Pa Phách 

Bản Pa Phách luôn được mệnh danh là "thiên đường hoa cải" bởi những cánh đồng hoa cải trắng trải dài ngút ngàn và là nơi được nhiều du khách đến tham quan. Xen giữa những vườn hoa là những dải đường mòn đất đỏ gập ghềnh, lấp ló phía sau những cánh đồng là những mái nhà lụp xụp của người dân tộc sinh sống

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng

Bản Pa Phách là lựa chọn thích hợp cho những ai ưa thích "sống ảo", bởi khung cảnh nơi đây rất yên bình và nên thơ. Không cầu kì, không sặc sỡ nhưng cũng đủ để những bông cải trắng thể hiện cái vẻ đẹp vốn có của nó ở bản Pa Phách, đúng với cái tên mà bản được mệnh danh là "thiên đường hoa cải"

a

Khung cảnh rất bình yên và bình dị 

- Bản Áng

Một vườn hoa cải nằm gọn xung quanh rừng thông rộng lớn, nở trắng xóa cả một triền đồi, cả một vùng trời tạo nên khung cảnh xao xuyến lòng người. Bản Áng được xem là một trong những bản lý tưởng để du khách tha hồ chụp ảnh sống ảo và mọi góc nhìn nơi đây đều rất đẹp. Không cần phải canh góc chụp, chỉ cần nháy máy một phát là có ngay bức hình siêu xinh siêu sịn sò

Vẻ đẹp hoa cải trắng trên bản Áng

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng đẹp mê mẩn những con đường bản Áng. Bao quanh cả vườn hoa là rừng thông nhô lên rộng lớn như muốn che chở cho vườn hoa cải xinh đẹp này. Đến mùa lại lên, những nhúm hoa e ấp nở trong làn sương sớm còn đọng chút trên mình hạt sương mai, dần dần nở rộ thành cả một cánh đồng bạt ngàn xinh xắn, đẹp tuyệt vời. Có dịp hãy ghé Mộc Châu để ngắm ngía vẻ đẹp tinh mơ của loài hoa cải trắng dịu dàng này nhé!

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng gần 200km và cách trung tâm Tp Sơn La khoảng hơn 100km. Với những du khách ở miền Trung và Nam, để tới được Mộc Châu, bạn cần có mặt ở Hà Nội, tới bến xe Mỹ Đình trước khi di chuyển tiếp. Có một số tuyến xe đường dài từ các tỉnh đi Sơn La và sẽ đi qua Mộc Châu nhưng không tiện bằng việc tới Hà Nội trước rồi sau đó di chuyển đi Mộc Châu. Hầu hết các xe giường nằm đi qua Mộc Châu sẽ khởi hành vào khoảng chiều tối.

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng

* Đi bằng máy bay: - Nếu xác định tới Hà Nội rồi đi ngay lên Mộc Châu, các bạn nên bay những chuyến sao cho thời gian hạ cánh ở Nội Bài khoảng 16h, sau khi làm thủ tục xong thì di chuyển về bến xe vẫn có thời gian ăn uống, nghỉ ngơi trước khi lên xe. Nếu đi theo nhóm đông khoảng 3-4 người trở lên, các bạn hãy bắt taxi, nếu đi một mình hoặc muốn tiết kiệm chi phí các bạn hãy sử dụng tuyến buýt 109 có lộ trình từ Nội Bài về Mỹ Đình, xe đỗ ở sân đỗ P2 nhà ga T1.

- Nếu xác định về Hà Nội nghỉ ngơi rồi thuê xe máy từ Hà Nội để đi Mộc Châu, các bạn có thể chọn các chuyến bay có giờ hạ cánh sao cho phù hợp với kế hoạch cá nhân của mình.

Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng

* Đi bằng tàu hỏa: - Nếu đi bằng tàu hỏa và muốn di chuyển luôn lên Mộc Châu trong ngày hôm đó, các bạn hãy đi tàu SE8, tàu sẽ dừng ở ga Hà Nội lúc 15h30.

- Từ ga Hà Nội các bạn ra cửa ga, bắt tuyến xe buýt 49 rồi xuống ở điểm Đại học Quốc Gia, tại đây có thể đi bộ hoặc đi tiếp tuyến buýt 34 để tới bến xe Mỹ Đình.

Đi từ Hà Nội tới Mộc Châu: Từ Hà Nội bạn có thể sử dụng các phương tiện sau đây để đến Mộc Châu:

- Xe giường nằm: thường khởi hành từ Hà Nội vào khoảng 19-20h nên thời gian lên đến Mộc Châu sẽ vào buổi đêm, nếu đi theo cách này các bạn nhớ chọn những khách sạn hay nhà nghỉ ở Mộc Châu gần đường Quốc lộ 6 để tiện xuống.

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

- Xe máy/ôtô cá nhân: Nếu muốn đến Mộc Châu bằng phương tiện cá nhân, các bạn chỉ cần di chuyển dọc theo tuyến đường QL6. Đây là tuyến đường chính khá quan trọng nên lưu lượng giao thông tương đối đông, cung đường khá dễ dàng để đi. 

HOA CẢI VÀNG MỘC CHÂU

Nếu cao nguyên Mộc Châu mùa hoa cải trắng nở vào những ngày mưa tháng 11 thì mùa hoa cải vàng đua nhau khoe sắc vào tháng 3 trong năm. Đây cũng là một loài hoa đặc trưng chỉ có riêng Mộc Châu mới có, không bằng cách nào khác để ngắm những bông hoa xinh xinh này là đến ngay Mộc Châu vào tháng 3 nhé!

Tháng 3, những nhúm hoa cải vàng bắt đầu trẩy hội

Du khách sẽ phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có ở nơi nào khác. Những vườn hoa cải nhuộm vàng ươm cả triền đồi, hòa với bầu trời trong xanh tạo nên một khung cảnh như đang lạc vào mùa thu ở Nhật Bản. Bức tranh đẹp như tiên cảnh, không khí se lạnh của mùa đông sẽ khiến du khách mải mê ngắm không thôi

Bức tranh đẹp tựa tiên cảnh, ngắm mãi không thôi

Nếu có dịp lên du lịch Mộc Châu mùa này, bạn hãy bớt chút thời gian nán lại khu rừng thông bản Áng, bản Cóc thuộc xã Đông Sang, khu bản Pa Phách, thị trấn nông trường Mộc Châu...Đây là những địa điểm có hoa cải vàng nở đẹp nhất.

Những địa điểm ngắm hoa cải vàng đẹp nhất

Hoa cải vàng nở ở những địa điểm đó đều mang một vẻ đẹp trong thời tiết se lạnh, nhưng mỗi nơi hoa cải lại mọc trên một nền cảnh đẹp khác nhau, nên dù đi hết các địa điểm đó các bạn cũng sẽ không thấy nhàm chán. Khi đến đây, các bạn sẽ mất khoảng 10.000 - 20.000 đồng phí tham quan, nhớ đừng phá hoa hay dẫm lên hoa nhé các bạn. 

Tham quan nhớ bảo quản các loài hoa nha

Khi mùa hoa cải vàng đơm bông, không ít du khách lặn lội đến đây vừa ngắm thưởng thức vẻ đẹp của hoa vừa là địa điểm check in tuyệt vời cho bạn trẻ thích sống ảo. Đây là một trong những địa điểm tham quan thú vị cho du khách khi ghé thăm Mộc Châu.

HOA MẬN MỘC CHÂU

Đến Mộc Châu mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là dịp trong và sau Tết Nguyên đán khi hoa mơ, hoa mận nở rộ. Vào những ngày này, cao nguyên Mộc Châu được bao phủ bởi màu trắng tinh khiết khiến cho nơi đây mang vẻ đẹp như một cô gái đang độ xuân thì.

Đến Mộc Châu mùa hoa mận

Mộc Châu là địa danh của vô vàn loài hoa, đến Mộc Châu mùa nào cũng được ngắm hoa đẹp. Những năm trở lại đây, hoa mận nở sớm hơn, khoảng độ cuối tháng 1 đầu tháng 2, chỉ kéo dài từ 2-3 tuần sau đó lụi tàn. Vì thế để bắt trọn được vẻ đẹp của hoa mận, bạn nên đi vào dịp Tết Nguyên Đán là hợp lý nhất

Hoa mận chỉ kéo dài từ 2-3 tuần sau đó lụi tàn

Vào thời điểm này, hoa mận nở ở khắp mọi nơi, trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận. Một lần đón tết tại Mộc Châu để biết hoa xuân nở đẹp như thế nào, không chỉ có hoa mận mà còn có hoa mơ cũng nở vào dịp này

Đón tết cùng vô vàn loài hoa xinh đẹp tại Mộc Châu

Để có thể ngắm hoa mận nở đẹp nhất, bạn có thể ghé thăm Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… đặc biệt phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp. Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa mận nhất. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi nở, hoa sẽ bung nở ồ ạt.

Vẻ đẹp mong manh, tinh khiết của hoa mận

Như một nét đặc trưng đã làm nên vẻ đẹp cho Mộc Châu nói riêng và núi rừng Tây Bắc nói chung mỗi độ thu sang đông về, cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Hãy nhanh chóng lên lịch đến Mộc Châu trong những ngày mùa đông năm nay để không bỏ lỡ thiên đường có thật nơi trần thế này nhé!

 

Tham khảo thêm các tour miền Bắc được book nhiều

H.T.K.Nguyệt