banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

8
830
11929656

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Top 5 món ăn đặc sản Thái Lan khiến "vạn người mê"

11/04/2019 08:38:27      1935 lượt xem

Món ăn đặc sản Thái Lan được biết đến trên thế giới như là một tác phẩm để nhiều tín đồ mê ẩm thực trầm trồ và háo hức muốn thưởng thức, nhiều người đến đây chỉ để thưởng thức ẩm thực bậc nhất ở đây. Và bây giờ cùng chúng tôi khám phá hết kho ẩm thực của đất nước Chùa Vàng nhé!

MÓN ĂN ĐẶC SẢN THÁI LAN

1. Tom Yum

Đây là một trong những món ăn đặc sản Thái Lan, món này khá nổi tiếng của Thái Lan. Không những thế năm 2011 món ăn này còn được bình chọn và xếp hạng 8 trong top 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn.

Hình ảnh có liên quan

Tom Yum - món ăn đặc sản Thái Lan

Được chế biến từ nguyên liệu chính là tôm và mực đi kèm với vị cay nồng của ớt, sả, một chút chua của chanh. Đây là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi tới Thái Lan. Ở Thái Lan những hương liệu cũng như gia vị để chế biến những món ăn ở đây rất đặc biệt. Và nhất là những món ăn ở đây thường rất cay.

2. Pát Thái

Bên cạnh những món ăn khá quen thuộc thì đây được coi là món ăn đặc sản Thái Lan. Được chế biến từ các nguyên liệu khá đơn giản như tôm khô, mỳ xào, trứng, đậu phụ, sốt me… có gian hàng lại có thêm mực hoặc tôm. Đơn giản nhưng đây là món ăn đem lại hương vị rất đặc biệt hấp dẫn du khách nhưng giá lại rất rẻ chỉ khoảng 40.000 đồng.

Hình ảnh có liên quan

Pát Thái món ăn được rất nhiều nguời yêu thích

Không hổ danh lọt vào danh sách món ăn đặc sản Thái Lan, Pát Thái đã khiến rất nhiều du khách khi đến đây đều bị nghiện và tìm đến những nơi có món ăn này.

3. Cá nướng muối

Cá nướng muối là một món ăn khá phổ biến tại đường phố Thái Lan. Và đây cũng được coi là món ăn đặc sản Thái Lan. Món này ăn khi còn nóng rất ngon và thịt cá rất dai, thơm. Chấm với một chút muối ớt đặc trưng Thái Lan thì ngon khó cưỡng.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh món cá nướng muối Thái lan

Cá nướng muối - món ăn đặc sản Thái Lan

Cách thức làm ra món ăn này khá đơn giản. Cá khi được làm sạch sẽ được bọc một lớp muối hạt, sau đó được nướng trên thai hoa. Sau khi chín, gạt bỏ lớp muối bạn sẽ được thưởng thức những miếng thịt cá trắng thơm và rất đậm đà. Thường thì giá của món này sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của cá.

4. Tong Yip,Tong Yord, Foi Tong

"Bộ 3 phép thuật" - Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong được xem là món ăn đặc sản Thái Lan khiến nhiều tín đồ mê ẩm thực không thể bỏ qua khi đến đất nước Thái Lan.

Tong Yip, Tong Yord và Foi Tong là bộ ba những loại bánh dạng thạch nổi tiếng trong ẩm thực ngọt Thái Lan.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh bánh tog yip

Món bánh tráng miệng ngon bậc nhất Thái Lan

Tong Yip là một loại bánh có hình dạng như những bông hoa nhỏ, được làm từ lòng đỏ trứng, đường, và sirô đường.

Tong Yord: với cách làm tương tự như Tong Yip, Tong Yord cũng mang màu vàng đặc trưng của lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, bánh Tong Yord lại có hình tròn nhỏ xinh thay cho hình hoa của Tong Yip.

Foi Tong: cũng vẫn là công thức lòng đỏ trứng, nhưng Foi Tong lại mang hình dạng kéo sợi thay vì tròn hoặc hoa như những "người anh em" của mình.

Được xếp hạng là một trong những món ăn đặc sản Thái Lan được dùng để tráng miệng bậc nhất thiên hạ. Thì bộ ba này không làm thực khách thất vọng.

5. Sang Kaya Fug Tong

Sang Kaya Fug Tong - Bánh bí ngô

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh bánh bí ngô Thái lan

Món bánh bí ngô đẹp mắt và rất ngon

Đây là một trong những món ăn đặc sản Thái Lan. Loại này bánh rất được ưa thích ở Thái Lan bởi hình dáng dễ thương và hương vị bí ngô ngọt ngào. Người làm bánh khéo léo bỏ hết phần ruột mà không chạm tới thịt quả, sau đó lấp đầy phần ruột đó bằng nhân kem trứng mịn màng sau đó đem cả quả bí hấp cho chín mềm. Đây thực sự là món bánh đáng thử khi bạn đến Thái Lan đấy.

ĐẶC SẢN THÁI LAN LÀM QUÀ

1. Đồ bạc Thái

Ngoài những món ăn đặc sản Thái Lan thì đến đây, các bạn có thể mua những món đồ trang sức thật xinh xắn được làm từ bạc Thái rất công phu về làm quà cho bạn bè và người thân.

Bạc Thái được chế tác rất tinh xảo (Ảnh ST)

Đồ bạc Thái Lan rất tinh xảo

Những món đồ ở đây được tạo ra một cách rất công phu, và tinh xảo nên một điều chắc chắn rằng khi các bạn mua những món đồ này bạn sẽ cảm thấy rất ưng ý.

2. Dầu gió Thái Lan

Không phải là món ăn đặc sản Thái Lan, nhưng dầu gió Thái Lan cũng được rất nhiều du khách tìm đến để mua khi đặt chân đến đất nước này.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh dầu gió thái lan

Dầu gió Thái Lan

Vì thực ra nó có nhiều công dụng và đặc biệt là giá thành lại rẻ phù hợp với việc mua về làm quà.

3. Các loại gia vị đặc trưng của người Thái

Để góp phần tạo nên những món ăn đặc sản Thái Lan thì gia vị là một thứ không thể thiếu. Và gia vị của người Thái rất đặc biệt, rất nhiều vị khác nhau và nhất là khá cay.

Hình ảnh có liên quan

Hương liệu nấu những món ăn đặc sản Thái Lan

Bạn có thể mua những gai vị này về và chế biến thành những món đặc trưng của mình.

ĐỒ ĂN VẶT THÁI LAN

1. Luk Chup

Là một trong những món ăn đặc sản Thái Lan được nhiều người yêu thích. Thì Luk Chup là một loại bánh xinh xắn được tạo hình thành các loại trái cây, rau củ, động vật,…giống như thật với kích thước nhỏ xíu.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh món luk chup thái

Luk Chup - món ăn đặc sản Thái Lan

Bánh Luk Chup sử dụng nguyên liệu gồm hạnh nhân, đậu đen hoặc đậu xanh, đậu đỏ trộn đều cùng nước cốt dừa, bên ngoài phủ một lớp gelatin ngọt thơm. Khách du lịch Thái Lan có thể tìm thấy Luk Chup tại các khu chợ ở Bangkok với giá bán rất rẻ.

2. Dừa nướng

Với món ăn đặc sản Thái Lan thì không thể không kể đến món dừa nướng. ướp lạnh và thưởng thức.

Kết quả hình ảnh cho dừa nướng thái lan

Dừa nướng Thái Lan

Khi đó, những trái dừa này sẽ có nước rất ngọt đậm đà, cùi dừa chuyển sang màu tím than ăn rất mềm và thơm.

3. Roti Gluay

Món này được liệt vào danh sách món ăn đặc sản Thái Lan. Món này đưuọc xuất xứ từ Ấn Độ và được người Thái chế biến theo cách riêng của mình. Đây là món ăn vặt nổi tiếng của người Thái và được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị cũng như giá cả của nó.

Kết quả hình ảnh cho roti gluay thái lan

Roti Gluay Thái Lan ngon khó cưỡng

Với những món ăn đặc sản Thái Lan thì không thể bàn thêm về hương vị của nó. Bởi cách chế biến các món ăn của người Thái Lan rất đặc biệt và rất đậm đà. Chính vì thế, khi bạn đã đặt chân đến đất nước chùa Vàng thì đừng quên thưởng thức những đặc sản nơi đây.

 

Mùa du lịch miền trung đã tới - Book nhanh tour du lịch của Tuấn Nguyễn Travel để được giảm ngay 100k ngay hôm nay

>>> Tour Đà Nẵng Thái Lan khám phá xứ sở chùa vàng chỉ với 6,990k

>>> Tour Đà Nẵng Lào tham quan đất nước bạn Lào bằng ô tô chỉ 6,500k

Tú Linh