banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

33
2307
11876045

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An

01/09/2017 10:40:40      2119 lượt xem

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An cùng bạn Hải Vy để chiêm ngưỡng rừng dừa Bẫy Mẫu và thưởng thức những món ăn ngon nhé!

Dù đã đọc nhiều và nghe nhiều về phố cổ Hội An qua sách vở, nhưng khi tự trải nghiệm thực tế, tôi không khỏi ngỡ ngàng về miền quê sông nước vô cùng bình dị tại đây.”, đó là chia sẻ của cô nàng 9x - Hải Vy.

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An

Tôi được lớn lên tại Úc, ít khi có dịp trở về quê hương. Tôi được mẹ kể nhiều về văn hóa Viêt, về những vùng đất du lịch như Đà Lạt, Nha Trang, Hội An,… Trong dịp hè này, tôi quyết định về Viêt Nam để khám phá những địa điểm du lịch. Tạm xa lánh những khói bụi ở thành thị, tôi chọn cách làm ngư dân thứ thiệt một ngày tại rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh - Hội An.

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An cùng với Hải Vy

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An cùng với Hải Vy 

Dựa vào bản đồ, từ phố cổ Hội An, tôi men dọc theo bờ sông Hoài khoảng 4km về phía đông nam là đến được rừng dừa Bảy Mẫu rộng hơn chục hecta, nằm trong khu du lịch hệ thống sinh thái khu vực Cửa Đại.

Đặt chân đến đây, tôi khá ngỡ ngàng về rừng dừa nước rộng lớn, được trồng thẳng hàng và những mái nhà thấp được làm hoàn toàn bằng dừa nước. Tôi được các cụ người lớn tuổi trong làng kể lại rằng: “Dừa nước vùng này vốn có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ được những người đi di cư khai phá đất Cẩm Thanh từ những buổi đầu tiên trồng. Thổ dưỡng ở đây lại khá phù hợp để trồng dừa, vì thế mà dừa nước đã sinh sôi phát triển, tạo nên một miền Tây sông nước ngay giữa phố cổ Hội An”.

Các cụ còn cho tôi biết thêm: “Trong những năm kháng chiến chống Pháp và Mỹ, rừng dừa còn là nơi che chắn cho bộ đội, rừng vây quân thù. Người dân ở đây chưa bao giờ quên chiến tích, chiến công nơi rừng dừa này”. Là người con xa quê hương đã ngay từ nhỏ, lần đầu tiên tôi cảm nhận được một quang cảnh thơ mộng và giản dị đến thế.

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An - Rừng dừa Bảy Mẫu còn gắn liền với những chiến tích lịch sử của dân tộc

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An - Rừng dừa Bảy Mẫu 

 

>>> Tham khảo ngay: Tour rừng dừa bảy mẫu Giá cực rẻ chỉ 290K thưởng thức tất cả các dịch vụ! Bạn có thể tham khảo thêm tour miền bắc như: 

>>> Tour Ninh Bình 1 ngày - Khám phá Tràng An chùa Bái Đính chỉ 599K

 

Rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh Hội An

Thưởng thức thiên nhiên trong lành với rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh

Còn gì thú vị hơn, tôi nhanh chóng làm quen với vài bạn trẻ nữa để cùng khám phá vùng sông nước này. Tôi ngồi trong một cái thúng, men theo con rạch để thưởng thức thiên nhiên trong lành. Trên những rạng dừa, chim cò làm tổ, dưới nước những đàn cá tung tang bơi lội.

Ngồi trên thúng, bạn có thể ngắm những khóm dừa đung đưa trước gió

Ngồi trên thúng, bạn có thể ngắm những khóm dừa đung đưa trước gió

Ngồi trên thúng, tôi ngắm những khóm dừa đung đưa trước gió và thả hồn mình giữa trời xanh mát. Tôi rất thích ý tưởng sử dụng thúng để chở du khách đi thăm quan rừng dừa. Bởi chỉ cần những động tác chèo nhẹ nhàng thì chiếc thúng bắt đầu đưa du khách trôi theo dòng chảy để đi vào những khóm rừng dừa một cách dễ dàng. Xung quanh tôi được bao phủ bởi một màu xanh rì của các rặng dừa. Giữa không gian yên tĩnh và trong lành, tiếng khua mái chèo cũng tạo nên những âm thanh nghe thú vị. Trên mỗi chiếc thúng, đều có vài 3 cần câu để du khách có thể ngồi câu cá.

Du lịch sông nước miền Tây ngay giữa lòng Hội An sẽ được tự tay chèo thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu

Du lịch sông nước miền Tây ngay giữa lòng Hội An sẽ được tự tay chèo thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu

Đi sâu vào bên trong rạng dừa, tôi được tự tay hái những quả dừa nước và thưởng thức ngay tại chỗ. Được bác chèo thuyền hướng dẫn cách làm mũ lá và nhẫn từ lá dừa nước để làm quà lưu niệm mang về.

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An - Bạn có thể tự tay làm những món quà lưu niệm tự lá dừa

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An - Bạn có thể tự tay làm những món quà lưu niệm tự lá dừa 

Những nét văn hóa đặc trưng tại rừng dừa Bảy Mẫu

Ngoài ra tôi còn tận mắt thấy xem màn biểu diễn múa thuyền, cưỡi nước khá điêu nghệ của những cư dân tại đây khiến cho không khí trở nên vui nhộn hơn khắp một vùng sông.

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An với nhiều trò chơi đặc sắc

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An với nhiều trò chơi đặc sắc

Kết thúc hành trình dạo quanh vùng dừa nước, tôi đến Homestay của người dân địa phương để thưởng thức các món ăn dân dã, tham gia hát hò khoan và thử làm các sản phẩm truyền thống, đồ lưu niệm.

Vé vào rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh

Lựa chọn tham quan rừng dừa Bảy Mẫu vào buổi sáng hoặc buổi chiều chỉ với giá vé 100.000 nghìn đồng là mình đã thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh sắc miền sông nước tại đây. Theo kinh nghiệm của tôi, các bạn nên lựa chọn tham quan rừng dừa vào khoảng 16 giờ chiều là lý tưởng nhất. Vì đây là thời điểm trời đã bớt nắng và gió cũng mát.

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội an với giá khá rẻ

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội an với giá khá rẻ

Du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An với nét đồng quê cộng với sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây giúp tôi có trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Thu Dung