banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

12
79
11904132

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang - Review tất tật về tour Hà Giang 3N2Đ

01/11/2016 04:48:47      2487 lượt xem

Hà Giang đẹp nhất vào thời gian cuối thu, chớm đông. Lúc này hoa tam giác mạch nở trắng xóa, tím biếc khắp các thửa ruộng, triền đèo. Cùng nghe review của các bạn trẻ Đà Nẵng về tour du lịch Hà Giang để có những trải nghiệm chân thực nhất về miền đất thần tiên đầy hoa thơm cỏ lạ này nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang - trải nghiệm chuyến đi tới miền đất thần tiên đầy hoa thơm quả ngọt!

Ngày 1: Khám phá thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến - Mơ ước 22 năm của các "em bé" Miền Trung

Mình từ Đà Nẵng bay ra Hà Nội (mình may mắn Săn được vé máy bay dịp Vietjet có chương trình khuyến mãi 0đ – lượt đi, giá vé lượt về là: 149k (thêm cả thuế phí vào nữa là gần 500k, quá rẻ luôn-> tiết kiệm được khoản tiền ra HN ăn chơi ahihi).
- Khách sạn ở Hà Nội: Bọn mình ở khách sạn Khách sạn 3sao đường Thuốc Bắc: Phòng rộng và đẹp, nhóm mình có 4 người nên đặt phòng 4 cho tiết kiệm, giá chỉ 650k bao gồm ăn sáng buffet. Từ đây đi bộ ra Hồ Gươm tầm 6 phút, còn gần với khu ẩm thực đường Cầu Gỗ nữa chứ, quá tuyệt luôn. ^^

 

kinh_nghiem_du_lich_ha_giang1
Khách sạn 3sao ở phố Thuốc Bắc - phòng 4 khách


- Tham quan Hà Nội : Nhóm mình đi taxi + bus tham quan được hết những điểm nổi tiếng của thủ đô: Lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột, Hồ Tây, Hồ Gươm,, -> Quá đẹp! Hà Nội rất cổ kính và đầy cảm xúc!


Con ở miền Trung ra thăm lăng Bác


- Ẩm thực Hà Nội: bún chả Obama; miến trộn; nem chua rán.. Các món ăn này đều ở phố Cổ nên bọn mình có thế đi bộ hoặc taxi 5 phút là đến. => Hương vị rất thơm ngon và đặc biệt!

 

Bún chả Hà Nội - rất thơm ngon - không thể bỏ qua khi đến với thủ đô


Review đặc sản Bánh tôm hồ tâyQuá dở + đắt lòi! Được cái có chỗ ngồi đẹp ngay bên cạnh bờ hồ để ngắm cảnh.

Bánh tôm Hồ Tây - đặc sản 1 thời giờ chỉ còn là dĩ vãng


Tối: đi bộ ngắm cảnh Hồ Gươm và thưởng thức đặc sản HN: xích lô và kem Tràng Tiền

 

 

Tháp rùa về đêm tuyệt đẹp

Sau đó mình về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến du lịch Hà Giang vào sáng hôm sau.

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm mình book được giá đang có KM từ 2.550k giảm còn 2.050k (khởi hành thứ 6, về chủ nhật nên được giá tốt, còn đi những ngày khác thì giá cao hơn).

Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Hà Giang với lịch trình cụ thể như sau:

Ngày 1: Hà Nội – Hà Giang

Sáng: 6h30 xe của công ty du lịch đón mình ở Nhà Hát Lớn. Ở đây có rất đông người cũng đi tour giống mình, mới sáng sớm nhưng khung cảnh Nhà Hát Lớn thật đông vui và nhộn nhịp. 
 

Hà Nội - 1 sớm mùa thu

- Tầm 6h45, khi đã đầy đủ mọi người xe bắt đầu xuất phát. Mình được ngồi ngay ghế dầu, bên cạnh bác tài xế nên tha hồ mà ngắm cảnh (Với một người con miền Trung lần đầu tiên đến với miền Bắc thì điều đó quá tuyệt vời). Trên xe HDV tổ chức giao lưu văn nghệ tạo cho mọi người không khí rất vui và gần gũi.

- Điểm dừng chân đầu tiên trong tour du lịch Hà Giang của mình là đồi chè Tuyên Quang. Đây quả là một địa điểm lý tưởng để có những bức hình đẹp. Bạn cũng có thể mua táo mèo hoặc bưởi để nhâm nhi trên đường đi nhé.

Đồi chè Tuyên Quang - nơi check in cực kuuul!!


Trưa: Đoàn mình ăn trưa tại nhà hàng ở thị trấn Tân Yên (Hàm Yên, Tuyên Quang). Có vài món ăn khá lạ với mình như cá suối, măng rừng, có món thịt gì mà mình không biết tên cũng khá ngon... đó là những món lần đầu tiên mình được thưởng thức.

Cá suối chiên thơm lừng - đặc sản vùng rừng núi Tây Bắc

- Sau đó đoàn tiếp tục lên xe để đến với Hà Giang. Dừng chân tại Đền Đôi Cô Cầu Má bên bờ sông Lô. 

- Đường lên Hà Giang khá là khó đi vì đa phần là đường xấu. Trên đường mình nhìn thấy rất nhiều cảnh đẹp, những dòng suối uốn lượn, những đồng bào dân tộc mang gùi trên lưng, những em bé người dân tộc luôn vẫy tay chào mọi người

Kinh nghiệm: Bạn không nên vẫy tay lại nhé, vì các em có thể lao ra đường rất nguy hiểm, còn có nhiều đoàn đi phượt rất đông nữa,...

Những em bé dân tộc mắt hí - trong trẻo như hoa ban rừng

- Trên đường đến Yên Minh, xe đã dừng lại cho đoàn mình chụp hình hoa tam giác mạch tại khu vực Thạch Sơn Thần (gần thị trấn Quản Bạ), vé vào vườn hoa là 5k/người. 

Review: Đây là vườn tam giác mạch lớn nhất của Hà Giang. Tuy nhiên do mình đi cuối T10 hoa đã nở sớm nên không còn được đẹp như trước. Tuy nhiên nếu chịu khó photoshop tí thì vẫn lung linh như thường nhé!

Thạch sơn thần - vựa hoa tam giác mạch lớn nhất Hà Giang

 

6 anh em chúng tớ đến từ Đà Nẵng - Quảng Trị lần đầu check in Hà Giang 

- Đến Yên Minh thì khoảng 6h30 tối, cả đoàn ăn cơm tối trước khi về nhận phòng nghỉ ngơi. Phòng khách sạn khá sạch sẽ và rộng rãi (khách sạn tên Bình An). 

- Khám phá Yên Minh buổi tối ngày 1: 

Ăn tối xong cả bọn đi dạo phố đêm Yên Minh và đi hát karaoke (150k/giờ). Ở đây có vài quán thôi, từ khách sạn mình đi bộ khoảng vài trăm mét là đến, nên đi sớm để tránh tình trạng hết phòng.

=> Nói chung cảm giác hát ở mảnh đất địa đầu tổ quốc với mình rất vui. Cũng là một trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình để có thể hào hứng viết tiếp Kinh nghiệm về du lịch Hà Giang với các bạn! ^^

Ngày 2: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang - Tham quan Hà Giang - Đẹp ngất ngây quên lối về luôn!
Sáng: Mọi người tâp trung ở xe lúc 6h00, sau đó đi ăn sáng ở chợ phiên. 

Chợ Phiên buổi sáng - có cả trăm món hấp dẫn - nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Không chỉ ăn ngon, ngày hôm nay mình được tham quan, chụp hình ở nhiều nơi đẹp của Hà Giang, đây có lẽ là ngày vui nhất trong 3 ngày ở Hà Giang.


- Trên đường đi mình được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, những dãy núi tai mèo cùng với những núi đá nhọn hoắt, chỉ thấy ở đây toàn đá là đá,...nhưng đẹp... xen kẻ đó là những lùm cây, những con suối, ruộng lúa, vườn tam giác mạch, những ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc nằm rải rác trên những vách đá,...

 

Cao nguyên đá Đồng Văn - trùng trùng điệp điệp núi đá


- Đoàn ghé Phố Cáo, vườn hoa Tam giác mạch ở đây: đẹp vô cùng vì hoa mới nỏ, lá còn xanh mơn mởn, nằm ngay bên cạnh đường đi, có nhiều đoàn xe du lịch cũng dừng lại để chụp hình. Vé vào vườn là 5k/người.

Tranh thủ chụp hình nào ^^


- Tiếp theo mình đến bản bản Sủng Là thăm ngôi nhà Cổ của người H'mông – hay mọi người thường gọi là “nhà của Pao". Nơi đây được xem là xã vùng cao đẹp nhất toàn cao nguyên đá Đồng Văn: khung cảnh rất gần gũi và nên thơ, 2 bên đường vào “nhà của Pao” là vườn hoa tam giác mạch, còn có c 1 vườn hoa hồng đang trổ bông rất đẹp nữa!

Nhà của Pao - địa điểm ko thể bỏ qua khi tác nghiệp chụp hình



 

Những em bé dân tộc bán những vồng hoa được kết từ tam giác mạch (10k/vòng) hay những chiếc gùi đầy các loại hoa rừng. 


- Sau đó mình tiếp tục lên xe thăm Dinh Vua Mèo Vương Chính Đức, đây là dòng họ giàu có và quyền uy nhất Châu Đồng Văn vào đầu thế kỷ 20. Nghe HDV thuyết minh về lịch sử của ngôi nhà mới thấy thật sự ý nghĩa. 

Dinh thự có tuổi đời gần 100 năm do vua mèo xây dựng trong 9 năm tốn 15 vạn đồng bạc ~ 150 tỷ đồng

- Phía trước Dinh Vua Mèo bán rất nhiều quà lưu niệm, còn có 1 cái chợ nhỏ bán các lại bánh trái, đồ nướng, bạn nên mua thử để thưởng thức. Nếu bạn nào muốn chụp hình tại Cột Cờ Lũng Cú với áo cò đỏ sao vàng thì nên tranh thủ mua ở đây nhé (giá 40-50k/cái).

Chợ phiên trước Dinh vua Mèo

- Xong mình lại lên xe để chinh phục đèo Mã Pì Lèng, là đoạn đẹp nhất của con đường mang tên "Đường Hạnh phúc".

Đến đây mình thật sự rất bất ngờ, đứng trên cao có thể nhìn thấy vẻ đẹp vô tận của núi non hùng vĩ, dòng sông Nho Quế uốn quanh, thả hồn hít thở bầu không khí trong lành. 
Anh HDV cũng rất vui vẻ nhiệt tình chụp cho mọi người rất nhiều những tấm hình đẹp.

Lưu ý: Bạn nên cẩn thận khi chụp hình ở đây nhé, vì vực sâu nên rất nguy hiểm.

 

Mã - Pì - Lèng - cung đường 20km nguy hiểm bậc nhất Việt Nam cũng là nơi chụp hình siêu đẹp

Trưa: Đoàn mình đến thị trấn Đồng Văn ăn trưa.
Xong xuôi anh HDV thả cho bọn mình đi dạo phố cổ Đồng Văn, nói là phố nhưng ở đây rất nhỏ, có khoảng vài chục nhà thôi.

1 góc phố cổ Đồng Văn

Tranh thủ dạo phố và thưởng thức các loại bánh làm từ tam giác mạch - đặc sản Đồng Văn:

\

Bánh tam giác mạch nướng - vị thơm mùi gỗ, mùi hạt tam giác mạch - nhất định phải thử khi đến Hà Giang

 

Bánh tam giác mạch chiên - nhân đậu xanh - thơm ngon và dễ ăn hơn bánh nướng

 

Tất cả đều làm từ hạt của hoa tam giác mạch

- Ở đây bán các mặt hàng lưu niệm và đặc sản Hà Giang. Nếu muốn mua bánh Tam Giác Mạch về làm quà bạn nên tranh thủ mua luôn ở đây vì trên đường về sẽ không bán loại bánh này nữa. Có 3 – 4 loại được đóng gói vào hộp (bánh dẻo, bánh quế, bánh cốm tam giác mạch, giá 35k/hộp đã niêm yết ở trên hộp bánh luôn nhé).

Bánh tam giác mạch ngọt đóng gói về làm quà cho 500ae Đà Nẵng

- Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức cà phê tại quán Cà phê Phố Cổ ngay gần đó.
Chiều: khoảng 13h30 mình lại lên xe đi thăm Cột Cờ Lũng Cũ – phải nói là mình rất háo hức. Đường đi từ Đồng Văn lên Lũng Cú uốn lượn quanh co, bên núi bên vực, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. 
Để lên đến cột cờ, bạn có thể leo 389 bậc đá và 140 bậc thang xoắn ốc để đặt chân lên đây. Riêng mình và cả đoàn đều thuê xe máy của người bản địa ở đây để lên. (Để tiết kiệm thời gian, giá 50k/xe/2 lượt, 1 xe có thể đi 2 người. Nếu có thời gian bạn có thể leo bậc thang để trải nghiệm). 
 Đứng ở đây mình được ngắm cảnh sắc hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn, những ô ruộng bậc thang, đẹp tuyệt.

XEM THÊM CHÙM TOUR SIÊU KHUYẾN MÃI:

Cảm giác dược đặt chân lên Cột Cờ Lũng Cú vừa vui vừa xúc động.

- Rời Lũng Cú, mình lên xe về lại Yên Minh. Ăn tối và nghỉ đêm tại đây.

- Buổi tối Yên Minh thứ 2: Trong hành trình tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm của mình là thưởng thức ẩm thực. Tối ở yên minh thực ra khá buồn và ít chỗ đi chơi. Nơi đông đúc nhất là dãy hàng quán ven đường với đủ loại: quán nướng, quán ốc, quán ăn vặt... 

Quán thắng dền rất được lòng du khách 

2 món nổi tiếng và đặc trưng nhất của phố đêm Yên Minh là: Thắng dền và ấu tẩu.

- Thắng dền (10k/bát), được làm từ bột nếp, đường nặn thành viên tròn nhỏ. Khi gọi chủ quán mới cho bánh vào luộc rồi chan nước đường, gừng, dừa và đậu phụng.

 

Thắng dền - có vị hơi giống bánh trôi dưới xuôi - ấm lòng du khách trong đêm Hà Giang se lạnh

- Cháo ấu tẩu (25k/tô, 2-3 người có thể ăn chung, gọi là cháo ấu tẩu vì nguyên liệu chính của nó là từ củ ấu tẩu, mình nghe nói Củ ấu tẩu rất độc nhưng dưới bàn tay khéo léo của người Hà Giang đã trở thành món cháo ấu tẩu đặc sản), cháo có mùi thơm ngậy, bùi bùi, cay cay và còn có vị đắng đặc trưng của củ ấu tẩu, thành phần chính của cháo, gạo được nấu nhuyễn, ăn vào béo béo rất ngon. 

Cháo ấu tẩu - món cháo bổ dưỡng và thuường nhật của người Hà Giang

Vậy là kết thúc ngày thứ 2 vô cùng thích thú ở Hà Giang.

Ngày 3: Tạm biệt Hà Giang.

- Sáng 5h30 cả đoàn tập trung ở xe, sau đó khởi hành về lại Hà Nội. 
- Phải xuất phát sớm nhưng được cái đi đường ngắm cảnh xung quanh rất đẹp, buổi sáng vùng cao sương rất nhiều, trắng xóa huyền ảo cả một vùng rừng núi. 
- Tiếp đến là đi chợ phiên Quản Bạ - chợ tập trung rất nhiều đồng bào dân tộc, bày bán rất nhiều món ăn ngon, cùng các mặt hàng để bán đa dạng. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực ở dây và mua một vài món quà lưu niệm. 

Xôi nếp nương - rất thơm và dẻo

1 góc chợ phiên Quản Bạ

Đi chợ phiên cũng là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến hành trình của mình.


Trên đường về dừng chân tại Cổng Trời Quản Bạ. Đứng trên cao bạn có thể nhìn thấy Núi đôi cô Tiên và ngắm cảnh thị trấn Tam Sơn.

Núi đôi Quản Bạ


Trưa: Đến thành phố ăn trưa. Xong thì xe đưa đoàn mình chụp hình tại KM0 Hà Giang.
Sau đó mọi người cùng lên xe về lại Hà Nội. Xe đưa mình cùng các bạn ở Sài Gòn, Vũng Tàu ra sân bay. 

 

 

Hẹn gặp lại Hà Giang yêu dấu!

BÁO CÁO "THU HOẠCH" SAU CHUYẾN ĐI:
- Tổng chi phí: 2.960.000đ (tất cả vé máy bay kh
ứ hồi Đà Nẵng - Hà Nội; đi lại; ăn uống ở Hà Nội; tour Hà Giang)
- “Thu hoạch”: Cảm giác sung sướng khi lần đầu tiên được ra thủ đô- thỏa mãn khi được ăn các món ngon miền bắc – đặc biệt “phê lòi” với các cảnh đẹp hùng vĩ của Hà Giang và ngất ngây với hoa tam giác mạch

 Viết được bài review về Kinh nghiệm du lịch Hà Giang để chia sẻ với 500.000 Anh em. Tháng 11 vẫn còn hoa tam giác mạch và còn có thêm hoa cải trắng, hoa đào nữa! Xách điện thoại lên rồi phi đi Hà Giang thôi anh em ơi!

 

>>> Tham khảo ngay: Tour Hà Giang mùa hoa tam giác mạch để nhanh nhất có 1 lịch trình tour thật chi tiết và đầy đủ với giá rẻ nhất!