banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

16
1339
11897295

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Top 5 + những cung đường phượt miền Bắc vạn người mê

27/12/2017 08:02:19      2952 lượt xem

Những cung đường phượt miền Bắc hiểm trở nhưng cũng vô cùng kỳ thú mà bất cứ dân phượt nào cũng nóng lòng xách balo lên và đi. Xem ngay đó là địa điểm nào

1. Những cung đường phượt miền Bắc

 

Những cung đường phượt miền Bắc săn mùa nước đổ và mùa lúa chín

 

Cảnh đẹp Tây Bắc vào mùa lúa chín

Cảnh đẹp Tây Bắc vào mùa lúa chín

 

Đã từ lâu mùa nước đổ và mùa lúa chín ở miền Bắc, đặc biệt khu vực miền núi phía Bắc đã trở thành một thương hiệu đặc sản. Với một tay phượt hay nhiếp ảnh chuyên nghiệp thì những cung đường phượt miền Bắc luôn có sức hút đặc biệt. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường Tuấn Nguyễn Travel chia sẻ dưới đây:

 

- Hà Nội- Nghĩa Lộ- đèo Khau Pạ- Mù Căng Chải

 

Ruộng bậc thang Mù Căng Chải khi vào mùa nước đổ

Ruộng bậc thang Mù Căng Chải khi vào mùa nước đổ

 

Năm 2007, ruộng bậc thang Mù Căng Chải được công nhận là Di tích danh thắng cấp quốc gia. Nơi đây có tới 2.900 ha ruộng bậc thang và là công trình tuyệt tác của đồng báo H’mông và đồng bào Thái. Vào khoảng tháng 5- tháng 6 hoặc tháng 9- tháng 10 cung đường Hà Nội- Nghĩa Lộ- đèo Khau Pạ- Mù Căng Chải lại đông vui, nhộn nhịp hơn bởi đây là thời điểm bắt đầu mùa nước đổ và  lúa chín ở đây.

 

Mù Căng Chải- những cung đường phượt miền Bắc mùa lúa chín như tranh vẽ

Mù Căng Chải- những cung đường phượt miền Bắc mùa lúa chín như tranh vẽ

 

Trên đường đi bạn sẽ qua những địa danh nổi tiếng như: Tú Lệ, La Pán Tẩn, Nậm Có, Chế Chu Nha… nằm ở độ cao trên 1.200m so với mực nước biển. Vượt qua đèo Khâu Pạ hiểm trở dài 40km mở ra trước mắt bạn là lớp lớp thửa ruộng bậc thang trong sắc vàng óng của lúa chín hay vào mùa nước đổ tạo thành bức tranh đẹp đến nghẹt thở.

 

- Hà Nội- Y Tý

 

Check-in tại ruộng bậc thang Y Tý, Sapa

Check-in tại ruộng bậc thang Y Tý, Sapa 

 

Hà Nội- Y Tý, một trong những cung đường phượt miền Bắc có mùa nước đổ và mùa lúa chín đẹp xuất sắc. Y Tý là điểm đến nổi tiếng ở Lào Cai. Những thửa ruộng bậc thang ở đây nằm trên độ cao trên 2.000m tựa vào những dãy Nhiều Cồ San.

 

Y Tý, 1 trong những cung đường phượt miền Bắc hấp dẫn

Y Tý, 1 trong những cung đường phượt miền Bắc hấp dẫn

 

Từ Hà Nội bạn có thể đi tàu hoặc xe khách nhưng nhiều người lại chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính. Bởi với họ, chỉ có đi xe máy mới tận hưởng trọn vẹn được vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc, đặc biệt là thửa ruộng bậc thang. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Y Tý mùa lúa chín thì nên đến đây vào cuối tháng 8.

 

- Hà Nội- Hoàng Su Phì

 

Vẻ đẹp của những đứa trẻ vùng cao

Vẻ đẹp của những đứa trẻ vùng cao

 

Nhắc tới những cung đường phượt miền Bắc mùa nước đổ hay mùa lúa chín chắc chắn sẽ phải nhắc tới Hà Nội- Hoàng Su Phì (trên 300km). Cảnh đẹp ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được  xem như một món quà dành tặng riêng cho những ai dám chinh phục và vượt qua con đường “đặc sản” ở Hà Giang.

 

Mùa vàng bội thu ở ruộng bậc thang Mù Căng Chải

Mùa vàng bội thu ở ruộng bậc thang Mù Căng Chải

 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có độ dốc, chênh vênh. Chính yếu tố đó làm nên vẻ đẹp hùng vỹ của thửa ruộng ở đây mà không kém cạnh gì so với ruộng Mù Căng Chải (Yên Bái). Ghé thăm ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nếu có thời gian bạn nên tham quan thêm cao nguyên đá, phố cổ Đồng Văn và nhiều địa danh nổi tiếng khác ở Hà Giang.

 

Những cung đường phượt miền Bắc săn hoa tam giác mạch

 

Với người say mê với vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch thì không thể không biết tới những cung đường phượt miền Bắc sau:

 

- Hà Nội- cao nguyên đá Hà Giang (trên 300km)

Những cung đường phượt miền Bắc uốn lượn quanh ngọn núi

Những cung đường phượt miền Bắc uốn lượn quanh ngọn núi

 

Đặc sản Hà Giang không chỉ có những cung đường hiểm trở , núi đá tai mèo mà đó còn là vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch. Ở Hà Giang hoa tam mạch được đồng bào trồng để làm lương thực. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây những thửa ruộng hoa tam giác mạch vào khoảng tháng 10- tháng 12 là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch.

 

Hà Giang- những cung đường phượt miền Bắc mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang- những cung đường phượt miền Bắc mùa hoa tam giác mạch

 

Những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang mà bạn không thể bỏ lỡ là:

+ Thung lũng Phố Là nằm trên đoạn đường đên Phó Bảng.

+ Khu vực chân đèo Mã Pì Lèng.

+ Thung lũng Sủng Là: đoạn ngã 3 đường đi Phó Bảng.

 

Ghé Hà giang mùa xuân để săn những mùa hoa tuyệt đẹp:

>>> Tour Hà Giang trọn gói - Đảm bảo an toàn chỉ 1.990K

 

- Hà Nội- Mộc Châu (khoảng 200km)

 

Vẻ đẹp của người thiếu nữ và hoa tam giác mạch hòa chung làm một

Vẻ đẹp của người thiếu nữ và hoa tam giác mạch hòa chung làm một

 

Một trong những cung đường phượt miền Bắc ngắm hoa tam giác mạch mãn nhãn dành cho những ai không có nhiều thời gian và cơ hội đặt chân tới mảnh đất địa đầu của Tổ quốc. Hoa tam giác mạch Mộc Châu không nhiều như ở Hà Giang nhưng những nó cũng đủ để khiến du khách xao xuyến và thương nhớ.

 

Bánh tam giác mạch với hương vị đặc trưng rất riêng

Bánh tam giác mạch với hương vị đặc trưng rất riêng

 

Trên cung đường săn hoa tam giác mạch Mộc Châu vào khoảng tháng 10 bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng Tây Bắc ở những địa danh nổi tiếng. Đó là: đỉnh Pha Luông, thác Dải Yếm, đèo Thung Khe và đồi chè Mộc Châu….

 

Những đường phượt miền Bắc săn mây và tuyết trắng

 

- Hà Nội- Mộc Châu- Tà Xùa- Bắc Yên

 

Trên đỉnh Tà Xùa săn mây trời

Trên đỉnh Tà Xùa săn mây trời

 

Bạn sẽ được thử thách mình ở những con dốc hiểm trở như dốc Kẽm, dốc Cun và đèo Thung Khe. Trong số những cung đường phượt miền Bắc thì cung đường này có cảnh đẹp nhất nhì của vùng Tây Bắc.

Đặc biệt là chinh phục đỉnh Tà Xùa và săn mây ở đây. Đỉnh nằm ở độ cao trên 2.000 so với mực nước biển và là một thử thách không dễ để vượt qua. Thế nhưng, nếu vượt qua được đoạn đường rừng thì bạn sẽ vỡ òa trong sung sướng, hân hoan tột độ khi trước mắt bạn là biển mây trắng cuồn cuộn.

 

- Hà Nội- Sapa, Lào Cai

 

Check-in Sapa mùa tuyết rơi

Check-in Sapa mùa tuyết rơi

 

Nếu bạn chỉ một lần đặt chân tới Lào Cai thì chắc chắn bạn sẽ không cảm nhận hết được vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Hà Nội- Sapa, Lào Cai là một trong rất ít những cung đường phượt miền Bắc có tuyết vào mùa đông cùng vô vàn những cảnh đẹp và điều thú vị khác ở mảnh đất nơi đây. Bạn sẽ thấy đó là hình ảnh của đỉnh Fansipan- nóc nhà Đông Dương cao sững sững trên 3.000m hay đỉnh Ô Quy Hồ- tứ đại đỉnh đèo cho đến hương vị khó quên của món ăn đặc sản.

 

 
 
 
 
 
 
 
 

Lên Sapa khám phá tuyệt cảnh vùng cao Tây Bắc - Giảm ngay 25% mùa thu đông:

>>> Tour Sapa 3 ngày 4 đêm chỉ 1.890K - Duy nhất tại Tuấn Nguyễn Travel

 

2. Những địa điểm đi phượt ở miền Bắc

 

Ở miền Bắc có rất nhiều địa điểm phượt nhưng nổi tiếng và vẫn còn nhiều mới lạ với dân phượt đó sẽ phải là:

 

Hà Nội- Điện Biên- A Pa Chải

 

Đồi A1 nhìn từ trên cao ở Điện Biên

Đồi A1 nhìn từ trên cao ở Điện Biên

 

Đây là cung đường phượt Tây Bắc có thể khiến bạn quên đi khái niệm về thời gian. Bởi những cung đường đi lở đây hiểm trở vô cùng và hơn thế nữa 7h tối mà trời vẫn sáng tỏ như mới có 5h chiều.

Điện Biên là mảnh đất với bề dày lịch sử hào hùng. Những năm 1954 nơi đây là chảo lửa của cuộc kháng chiến chống Pháp. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử thì phải ghé thăm đồi A1, D1, bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, hầm tướng Đờ Cát….

 

A Pa Chải, điểm đến với nhiều điều thú vị

A Pa Chải, điểm đến với nhiều điều thú vị

 

Trong khi đó, A Pa Chải lại là điểm đến nằm trong những cung đường phượt miền Bắc vẫn còn nhiều mới lạ. Ở A Pa Chải cư dân thưa thớt nằm giữa núi rừng khiến bạn có cảm giác bạn và thiên nhiên như hòa chung làm một. Ngâm mình trong dòng nước suối mát lạnh, vượt qua cây cầu treo và đặt chân tới cột mốc A Pa Chải sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.

 

Mai Châu, Hòa Bình- Mộc Châu, Sơn La

 

Những cung đường phượt miền Bắc không thể thiếu vẻ đẹp yên bình như thế

Những cung đường phượt miền Bắc không thể thiếu vẻ đẹp yên bình như thế

 

Mai Châu- Mộc Châu là cung đường phượt dễ đi nhất nhưng không phải vì thế mà cảnh đẹp ở đây thua kém những địa điểm khác. Ngược lại, nơi đây có rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng.

Đó là thung lũng Mai Châu bình yên, vẻ đẹp hùng vỹ của đèo Thung Khe, đỉnh Pha Luông hay chỉ đơn giản là một chút thơ mộng ở khu rừng thông bản Áng, đồi chè Mộc Châu và thác Dải Yếm…. Vượt qua quãng đường dài trên 250km bạn sẽ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời ở đây.

 

Book tour Mộc Châu, Mai Châu cho ngày tết ngay hôm nay để nhận ưu đãi:

 

3. Kinh nghiệm đi phượt Tây Bắc

 

Một số kinh nghiệm đi phượt Tây Bắc Tuấn Nguyễn chia sẻ với bạn sau đây sẽ giúp bạn có chuyến đi an toàn và trải nghiệm trọn vẹn:

 

 

- Những cung đường phượt miền Bắc luôn rình rập rất nhiều nguy hiểm nên bạn cần trang bị kiến thức, kỹ năng phượt cần thiết.

- Bạn có thể đi phượt Tây Bắc bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, bạn nên tránh mùa mưa vì thường xảy ra sạt lở đất, bão lũ và sương mù dày đặc.

- Nên tham gia phượt theo đoàn thay vì đi một mình để được hỗ trợ trên đường đi.

- Chuẩn bị hành lý kỹ lưỡng nhưng cũng luôn phải gọn nhẹ.

- Lên lịch trình và kế hoạch phượt chi tiết.

 

Những cung đường phượt miền Bắc mê hoặc bất cứ ai dù chỉ một lần đặt chân tới đây. Bạn đã đặt chân được bao nhiêu điểm đến Tuấn Nguyễn Travel gợi ý ở trên rồi? Miền Bắc mùa này thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy lên kế hoạch khám phá ngay thôi!

Mai Hòa./

Tham khảo tour Ninh Bình ăn trưa buffet đặc sản Ninh Bình cực đã: