banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

9
2194
11880573

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

10 món ăn Hàn Quốc là "biểu tượng" trong ẩm thực xứ Kim Chi

18/03/2020 07:53:43      2513 lượt xem

Món ăn Hàn Quốc là một trong những điều mà người ta sẽ nhắc đến bên cạnh âm nhạc hay phim ảnh của đất nước xứ Kim Chi. Trong văn hoá Hàn, đồ ăn của họ luôn mang đậm nét văn hoá cổ truyền, thể hiện qua những món ăn truyền thống như kimbap, mì lạnh, bibimbap... Cùng Tuấn Nguyễn Travel điểm danh 10 món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc nhé

10 MÓN ĂN HÀN QUỐC TIÊU BIỂU 

1. Kim chi

Kim chi được xem như biểu tượng của món ăn Hàn Quốc. Ở Hàn, kim chi được dùng trong hầu hết các bữa ăn hằng ngày và là thành phần của nhiều món như: kimchi jjigae (canh kim chi), kimchi bokkeumbap (cơm chiên kim chi)....

Kim chi- Món ăn Hàn Quốc tiêu biểu nhất

2. Bimbimbap – Cơm trộn

Là một trong những món ăn nổi tiếng nhất Hàn Quốc, cơm trộn là món ăn gồm rất nhiều nguyên liệu như cơm, trứng rán, rau củ thái sợi,... cùng trộn với tương ớt đặc trưng của xứ Hàn, tất cả tạo nên một hương vị kết hợp hoàn hảo.

3. Kimbap – Cơm cuộn

Tên gọi của món ăn rất đơn giản, cơm gói trong lá rong biển. Về hình dạng, Kimbap “có vẻ” giống món Sushi  – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển, của Nhật. Nhưng để ý thêm thì sẽ thấy,  Gimbap thường to hơn  vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau.

4. Naengmyeon – Mỳ lạnh

Mì lạnh thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng.

Mỳ lạnh- Món ăn ngon Hàn Quốc

5. Samgyetang – Gà tần sâm

Gà non làm sạch, được nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ. Gà hầm sâm truyền thống không chỉ là món ăn ngon Hàn Quốc mà còn là trở thành món ăn vô cùng bổ dưỡng, tiếp thêm sinh lực vào mùa hè ở xứ sở kim chi. 

Gà tần sâm- Món ngon truyền thống cực kỳ bổ dưỡng của Hàn Quốc

6. Soondubu jjigae – Đậu phụ hầm cay

Sindubu-jjigae là món đậu phụ hầm với sò trong nước dùng cay. Đậu phụ mềm được làm bằng đậu nành ngâm nước, được mệnh danh là “thịt bò trong vườn rau”. Nó rất mềm và có vị đặc trưng.

Món ăn ngon Hàn Quốc- Đậu phụ hầm cay

7. Japchae – Miến trộn Hàn Quốc

Nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến và các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm) và thịt (thường là thịt bò). Người Hàn dùng dầu mè (dầu vừng) để xào. Gia vị chính là xì dầu và ớt cùng hạt vừng. Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội.

Miến trộn Hàn Quốc

8. Bánh gạo Hàn Quốc (Tokbokki)

Tteokbokki là một món ăn đường phố Hàn Quốc, được làm bằng bánh gạo ngọt và dai và bánh cá. Bánh gạo hấp được khuấy lên với bánh cá và hành lá trong một loại nước sốt đặc biệt được làm với tương ớt và tương đậu nành.

Bánh gạo cay tokboki- Món ăn ngon Hàn Quốc quá đỗi quen thuộc đối với các Fan ẩm thực Kim Chi

9. Mì tương đen (Jjajangmyeon)

Ban đầu là đây là một món ăn của người Trung Quốc. Sau đó, Hàn Quốc đã mua lại Jjajangmyeon và tự sáng tạo làm bản dày hơn, hương vị thơm và ngon hơn món ăn Trung Quốc.

Món ăn ngon Hàn Quốc - Mì tương đen

10. Samgyeopsal: Thịt ba chỉ nướng

Ăn kèm với rau diếp, tía tô, hành tây thái lát và kimchi, những miếng thịt lợn ba chỉ nóng sốt được trộn trong ssamjang (hỗn hợp bột tương và bột ớt) hoặc muối và hạt tiêu trong dầu mè.

Thịt 3 chỉ nướng- Món ăn được mọi người dân Hàn Quốc vô cùng yêu thích

Hãy sở hữu cho mình một chuyến du lịch Hàn Quốc để có cơ hội thưởng thức và trải nghiệm những nét độc đáo, riêng biệt của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc nhé!

>> Tham khảoTour Hàn Quốc khởi hành từ Đà Nẵng Siêu KM chỉ 9.990K- (Ưu đãi đặt sớm- Tour khởi hành trong T10-T12/2020)