banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

12
2553
11898509

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Ẩm thực Hội An - nét văn hóa đặc trưng của miền Trung

21/06/2019 09:11:08      2892 lượt xem

Phố cổ Hội An luôn là điểm đến lý tưởng cho rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Hội An không chỉ có nhiều cảnh đẹp, những địa điểm sống ảo đẹp hút hồn mà ẩm thực Hội An cũng chính là một trong những yếu tố gây thương nhớ đối với nhiều du khách mỗi khi đến đây.

ẨM THỰC HỘI AN

1. Cao lầu

Nhắc đến ẩm thực Hội An không thể không nhắc tới món cao lầu, cao lầu được xem là niềm tự hào của văn hóa ẩm thực Hội An. Cao lầu mới nhìn giống như là mỳ, nhưng thực ra sợ cao lầu được làm rất công phu, thịt ăn kèm với cao lầu cũng được chế biến rất công phu và rất ngon. Thịt thơm mùi xì dầu mùi rất thơm và ngọt.

Ẩm thực Hội An

Cao Lầu - Ẩm thực Hội An

Người ta thường ăn cao lầu với giá trụng, nhưng giá không được quá mềm. Thêm ít rau sống, được lấy ở làng rau truyền thống Trà Quế nổi tiếng ở Hội An. Giá trụng đổ ra tô, xếp mì lên trên, thêm vài lát thịt xíu rồi đổ tép mỡ (da heo chiên giòn) và một muỗng mỡ heo rán để sẵn bên lò nước. Với thịt xá xíu, chỉ dùng thịt heo cỏ, thịt săn chắc, thơm, vừa mỏng da vừa nhiều nạc và nước của nó mới có vị ngọt. Khi ăn, cao lầu cho cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ mùi vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau sống, hương vị của mắm, bột thơm, nước tương... và tép mỡ vỡ tan trong miệng tạo nên một ẩm thực Hội An rất đặc biệt.

2. Hoành thánh

Hoành thánh là một trong những món đặc trưng của ẩm thực Hội An được xếp hàng mỹ vị. Món này được xuất phát từ người Trung Quốc, nhưng khi về Việt Nam, qua cách chế biết khác để phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Ẩm thực Hội An

Hoành thánh - Ẩm thực Hội An nổi tiếng

Ẩm thực Hội An nổi tiếng với món hoành thánh và cách chế biến rất đặc biệt. Một viên hoành thánh gồm hai phần: phần vỏ và phần nhân. Phần vỏ được làm từ bột mì. Phần nhân thường làm từ thịt heo, tôm, mộc nhĩ, hành lá… Tất cả thái nhuyễn và trộn đều với nhau. Khi trộn, người ta sẽ ướp thêm gia vị gồm tiêu, muối, đường…

Để có được viên hoành thánh, người ta trải miếng vỏ ra, cho một ít nhân vào giữa rồi gói lại. Hoành thánh có hai cách chế biến phổ biến là hoành thánh nước (có thể ăn cùng với mì) và hoành thánh chiên. Mỗi cách chế biến mang đến hương vị thơm ngon riêng với đặc sản của ẩm thực Hội An.

3. Bánh Vạc

Bánh Vạc, một loại bánh có trong danh mục ẩm thực Hội An được rất nhiều thực khách yêu thích mỗi khi đến Hội An. Bánh bao bánh vạc hay còn gọi là bánh hoa hồng trắng –  cái tên mĩ miều khơi gợi trí tò mò và chinh phục biết bao du khách ghé Hội An.

Ẩm thực Hội An

Bánh Vạc - đặc sản Hội An

Ẩm thực Hội An rất đa dạng và phong phú, không chỉ bởi tên các món ăn mà cũng chính bởi hương vị riêng của từng loại. Bánh Vạc được xem là món ăn bản quyền riêng của ẩm thực Hội An khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

Bánh Vạc Hội An được ăn kèm với nước mắm rất ngon. Và nước chấm cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của món ăn.

4. Mỳ Quảng

Trong ẩm thực Hội An không thể thiếu món mỳ quảng được. Bởi dường như, nhắc đến mỳ quảng là người ta biết ngay đến con người xứ quảng.

Ẩm thực Hội An

Mì Quảng - Món ăn đặc sản xứ quảng

Với cách chế biến khá đơn giản, nhưng công phu nhất chính là nồi nước lèo ăn kèm với mỳ quảng. Nếu bạn đặt chân đến khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam bạn sẽ thấy rất nhiều quán ăn bán món mỳ quảng.

Và dần dần trong danh mục ẩm thực Hội An luôn xuất hiện món ăn quen thuộc có tên gọi là mỳ quảng.

5. Bánh ướt thịt nướng

Nếu như ai là thín đồ của món bánh ướt thịt nướng này thì chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hương vị khó tả của nó.

Nổi tiếng với ẩm thực Hội An, món bánh ướt thịt nướng này luôn làm thực khách vương vấn mãi.

Ẩm thực Hội An

Bánh ướt thịt nướng - Ẩm thực Hội An

Thịt nướng ở đây được lựa rất kĩ, ướp gia vị thấm đều và khi nướng lên hương vị đậm đà khó quên. Mùi thơm của thịt nướng quyện vào vị ngon đậm đà của nước chấm. Thật xứng danh là món ngon của ẩm thực Hội An.

 Ngoài tham quan Hội An, bạn có thể tham khảo Chùm tour Đà Nẵng, Bà Nà, Huế, Lý Sơn Siêu KM của Tuấn Nguyễn Travel, giá chỉ từ 450K- Rẻ hơn nhiều so với bạn tự Book vé và tự đi tour:

NÉT ẨM THỰC HỘI AN

Nét ẩm thực Hội An là một nét văn hóa rất đẹp và đặc trưng của miền Trung. Ẩm thực Hội An rất đa dạng và phong phú với những món ngon chỉ cần mếm một lần thôi đã thấy say rồi.

Với những món ăn đặc trưng của xứ Quảng như cao lầu, mỳ quảng, phở cuốn, tàu hủ,.... đã khiến cho nhiều du khách mê mẫn với những món ngon được thưởng thức khi đặt chân đến phố hội.

Ẩm thực Hội An

Nét ăn hóa của Ẩm thực Hội An

Phố cổ không chỉ khiến du khách yêu mến bởi những cảnh đẹp đến mê hồn, mà bên cạnh đó, phố cổ còn thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi năm bởi chính ẩm thực nơi đây.

Có một số món ăn ở phố cổ xuất từ người Hoa. Vì ở khu phố cổ, khá nhiều người hoa sinh sống và buôn bán ở đó. Các món đồ được trưng bày để bán ở phố cổ cũng xuất phát từ Trung Quốc.

Từ phong cách đến cách chế biến của ẩm thực Hội An đều mang một nét cổ kính như chính phong cách hiện có của chính nơi đây.

LỄ HỘI ẨM THỰC HỘI AN

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng trong bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Nơi đây lưu giữ gần như nguyên vẹn hơn 1.000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa đến hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… Nét đẹp của một phố cổ đã trải qua bao biến cố thăng trầm lịch sử thể hiện qua từng rêu phong trên mái ngói, viên gạch, hàng cây… đã được người dân Hội An giữ gìn. Không chỉ vậy, Hội An còn thu hút du khách trong nước và quốc tế với chính ẩm thực dân dã, bình dị nhưng đầy màu sắc hấp dẫn.

Ẩm thực Hội An

Cao lầu - nét tự hào của người phố cổ

Ẩm thực Hội An được gìn giữ và phát huy bằng cách hàng năm đều có lễ hội ẩm thực Hội An diễn ra và được rất nhiều nước cùng đến tham dự. Đặc biệt, trong lễ hội này có rất nhiều du khách nước ngoài hào hứng đến tìm hiều về văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Với lễ hội ẩm thực Hội An mỗi năm, đều có một chủ đề khác nhau dựa trên một món ăn nào đó được chọn ra làm chủ đạo. Và trong lễ hội này sẽ có rất nhiều gian hàng được bày bán và có nhiều món ngon hấp dẫn người mua.

Xem thêm tour du lịch khuyến mãi của Tuấn Nguyễn Travel: 

 

Tú Linh