banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

41
3672
11907725

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Đi Sapa tháng nào đẹp nhất? Thông tin chất lừ không thể bỏ qua

06/12/2018 16:27:56      6275 lượt xem

Sapa bốn mùa đều khoe sắc, đều có những đặc trưng cuốn hút riêng của nó. Đi Sapa tháng nào đẹp nhất hay tháng nào không nên du lịch Sapa là câu hỏi mà rất nhiều du khách đang băn khoăn. Để giúp bạn không bị rối bời trong mớ câu hỏi này, hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Sapa một vùng đất luôn ẩn chứa bao điều kì diệu khiến du khách luôn muốn khám phá. Mảnh đây Tây Bắc chứa đựng bao điều kì diệu của thiên nhiên này thu hút rất đông khách du lịch cả trong và ngoài nước.  Đi Sapa tháng nào đẹp nhất khiến bạn luôn băn khoăn trong mỗi chuyến hành trình. Đừng lo, Tuấn Nguyễn sẽ bật mí tất tần tật thông tin về Sapa để bạn không phải đau đầu trong mỗi chuyến đi nhé.

Đi Sapa tháng nào đẹp nhất

Sapa tháng nào cũng đẹp, cũng mang trong mình những nét quyến rũ riêng. Đối với những người khác nhau, họ sẽ có những lựa chọn khác nhau cho câu hỏi đi Sapa tháng nào đẹp nhất. Vậy nên sau đây Tuấn Nguyễn Travel sẽ bật mí cho bạn những nét đẹp của các tháng trong năm của Sapa nhé.

Từ tháng 2 đến tháng 5:

Đây là thời điểm mà nhiều khách du lịch cho rằng tuyệt nhất để thưởng thức cái nắng, gió và không khí trong lành của núi rừng cao nguyên. Thời tiết mát mẻ, ban đêm khô ráo, buổi sáng nhiều mây đến mức khi ở trên những vị trí cao, bạn cũng có thể cảm nhận được những đám mây đang bay đến ngay trước mặt bạn.

Tháng 2 tới tháng 5 là thời điểm mùa xuân trăm hoa đua nở ở Sapa, bạt ngàn những rừng hoa đào, hoa mận và muôn ngàn loài hoa khoe sắc trên triền núi, lưng đồi. Ngoài ra, đây là thời điểm người dân bắt đầu gieo mạ, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh mướt trên những ruộng bậc thang hùng vĩ. Đi Sapa tháng nào đẹp nhất thì tin chắc rằng tháng 2 tới tháng 5 là một lựa chọn thú vị cho bạn đấy.

Hoa đào Sapa

                                                          Hoa đào Sapa khoe sắc bên hồ Tuyền Lâm

Đến Sapa vào thời điểm này, du khách cũng không nên bỏ qua những lễ hội đầu năm của đồng bào dân tộc Tây Bắc, hàng loạt các lễ hội được diễn ra như lễ hội Khèn Sáo, lễ hội Gầu Tào, Lễ hội xuống đồng, lễ hội Roóng Poọc, các phiên chợ xuân…

Từ tháng 6 đến tháng 8:

Đây là thời điểm các tỉnh thành nước ta chịu đợt nắng nóng của mùa hè thì ở Sapa không khí lại dịu hơn nhiều, nó hệt như một thành phố ôn đới thu nhỏ của Châu Âu. Ở Sa Pa chỉ có một vụ lúa 6 tháng, người dân gieo mạ vào khoảng đầu tháng 5, đến tháng 7 thì lúa chuyển màu xanh và cao hơn rất nhiều. Những thửa ruộng bậc thang như được khoác lên mình tấm áo mới xanh mướt.

Những thửa ruộng bậc thang xanh mướt ở Sapa

                                                                 Những thửa ruộng bậc thang xanh mướt ở Sapa

Đi Sapa tháng nào đẹp nhất thì chắc có lẽ khoảng tháng 6 đến tháng 8 không nằm ngoài lịch trình của bạn. Khoảng thời gian này là lúc lý tưởng để du khách lên Sapa tránh nóng, không gian thoáng đãng, trong lành cùng cây cỏ tưởi tốt là một nơi để bạn thư giãn trong những ngày hè oi bức.

Từ tháng 9 đến tháng 11:

Đây là thời điểm mùa thu tuyệt đẹp, mùa lúa chín vàng óng, nắng vàng, không khí hanh khô, độ lạnh vừa phải. Vào thời điểm này, lúa bắt đầu chín, cảnh sắc Sa Pa lại “cựa mình”, chuyển sang sắc vàng rực rỡ, ôm trọn lấy nơi núi rừng Tây Bắc. Mùa lúa chín là vào tháng 9, tháng 10, khi ấy Sa Pa rực vàng dưới mọi góc nhìn, đây là khoảng thời gian mà nhiều du khách hay trả lời cho câu hỏi đi Sapa tháng nào đẹp nhất.

Sapa mùa lúa chín

                                                             Sapa mùa lúa chín đẹp như một bức tranh

Và vào cuối tháng 11 thì lúc này trời vào đông, thời tiết khá lạnh nhưng không buốt. Ban ngày đi ngắm cảnh đẹp ở các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, còn đêm đến cùng nhau dạo quanh phố nướng thưởng thức những món ăn ngon của Sapa.

Ngoài ra, vào khoảng thời gian này, du khách còn được hòa mình vào những lễ hội mừng cơm mới tại các bản làng, uống thử các loại rượu đặc trưng và lắc lư theo những điệu nhạc dân tộc truyền thống.

Mùa này ghé Ninh Bình thì tha hồ sống ảo tuyệt vời luôn tham khảo ngay Tour Ninh Bình 1 ngày - Khám phá Tràng An chùa Bái Đính mùa lúa trỗ chỉ 599K

Từ tháng 12 đến tháng 2:

Đây là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm, nếu bạn là người chịu được lạnh. Ai nói một nước nhiệt đới sẽ không bao giờ có tuyết? Thế mới thấy thiên nhiên cực kỳ ưu đãi cho Sa Pa khi mùa đông nơi đây có tuyết rơi. Những năm gần đây thời tiết khắc nghiệt nên Sa Pa hầu như đều có tuyết. Đi Sapa tháng nào đẹp nhất thì có lẽ thời điểm này Sapa vừa đẹp vừa lạ đối với những ai yêu mùa đông và thích ngắm tuyết rơi. Mùa đông, cả thị trấn Sa Pa như bồng bềnh trong mây mù, sương giăng và tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Những bông hoa đào khoe sắc sưởi ấm cho mùa đông ở Sapa thêm dịu ngọt.

Sapa mùa đông

                                                 Sapa mùa đông với những đám mây bồng bềnh cuốn hút

Trong cái lạnh của Sapa, đồ nướng là món ăn tuyệt vời nhất mà bạn nên thử. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên bếp lửa, nhâm nhi từng món nướng thơm ngon, nóng hổi, cảm giác ấm cúng như lan tỏa khắp cơ thể. Đây nhất định là một trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch Sapa.

>>> Xem thêm :  những quán ăn ngon rẻ ở Sapa để vừa ăn uống thưởng thức ẩm thực vừa check in những điểm đẹp luôn nhé !

Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì?

Sau khi tìm hiểu đi Sapa tháng nào đẹp nhất thì bạn cũng cần tìm hiểu đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì để chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn nhé.

Tìm hiểu về địa điểm tham quan, văn hóa, con người

Trước mỗi chuyến đi bạn nên tìm hiểu kĩ các địa điểm tham quan để khi đi du lịch không bị bỡ ngỡ. Việc tìm hiểu trước những địa điểm đẹp sẽ giúp bạn chủ động hơn trong suốt chuyến hành trình và không bỏ sót một địa điểm đẹp nào ở Sapa.

Con người Sapa nồng hậu,mến khách

                                                                            Con người Sapa luôn nồng hậu,mến khách

Sapa có rất nhiều dân tộc như Mông, Tày, Dao,..sinh sống nên sẽ có rất nhiều văn hóa khác nhau. Việc tìm hiểu văn hóa bản địa góp phần giúp bạn dễ dàng hòa đồng hơn với người dân nơi đây. Và lên Sapa bạn sẽ bắt gặp những em bé ngây thơ, dễ thương, hãy mang theo bánh kẹo, sách vở làm quà cho chúng nhé.

Tìm hiểu về thời tiết

Nếu không muốn chuyến du lịch của mình bị gián đoạn bởi thời tiết thì bạn nên tìm hiểu kĩ thời tiết Sapa trước khi đi nhé. Việc biết được đi Sapa tháng nào đẹp nhất thôi chưa đủ, mà còn phải theo dõi tình hình thời tiết hiện tại để chuyến đi cuẩ bạn được suôn sẻ.

Nắm bắt thời tiết giúp chuyến đi dễ dàng hơn

                                                          Nắm bắt thời tiết giúp chuyến đi của bạn suôn sẻ hơn

Sapa từ tháng 3 đến tháng 11 trời khô ráo, tuy nhiên từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau là mùa đông nên trước khi đi bạn phải chuẩn bị kĩ càng ác vật dụng cần thiết để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những vật dụng cần mang theo

Tiền và giấy tờ tùy thân:

Tiền là thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch, tiền chi trả tất cả mọi thứ từ ăn uống đến di chuyển. Hãy tưởng tượng nếu đi du lịch mà bạn quên mang theo tiên thì sẽ thế nào. Rất tồi tệ phải không. Đi Sapa tháng nào đẹp nhất đừng quên mang theo tiền nhé.

Tiền và giấy tờ tùy thân

                                            Tiền và giấy tờ tùy thân là vật bất li thân trong mỗi chuyến đi nhé

Và giấy tờ tùy thân cũng rất quan trọng. giấy CMND dùng để thuê phòng, giấy phép lái xe nếu du khách đi Sapa bằng xe máy. Đi đâu cũng nên mang theo một ít tiền và giấy tờ tùy thân sẽ khiến bạn yên tâm hơn đấy.

>>> Xem thêm :  những hình ảnh đẹp về Sapa để bạn có thể bỏ túi các địa điểm sống ảo cháy máy nhé!

Quần áo, giày dép:

Đi du lịch thì cần rất nhiều đồ đẹp để sống ảo. Tuy nhiên, bạn cần mang vừa đủ để tránh mang quá nhiều mà không sử dụng. mang quá nhiều hành lý cũng gây khó khăn trong quá trình di chuyển của bạn.

Quần áo giày dép

                                               Chuẩn bị quần áo, giày dép vừa đủ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn

Đặc biệt là vào mùa đông. Đi Sapa tháng nào đẹp nhất đừng quên vào tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, bạn cần mang theo áo quần ấm để không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Đồ dùng cá nhân:

Đừng nghĩ khách sạn, nhà nghỉ nào cũng có đồ dùng cá nhân nên không cần mang theo nhé. Dùng đồ của mình chắc chắn sẽ thích hơn đấy. Có nhiều trường hợp một số đồ dùng không hợp với bạn thì không vui chút nào đâu

Mang theo thuốc sẽ giúp ích bạn khi cần thiết

                                                                            Mang theo thuốc sẽ giúp ích bạn khi cần thiết

Và bạn cũng đừng quên mang theo kem dưỡng da, kem chống nắng và một ít thuốc đau bụng, thuốc cảm,..nhé. Đôi khi bạn cũng cần dùng đến nó đấy.

Bản đồ Sapa:

Nếu là một chuyến du lịch tự túc thì bạn cần phải mang theo bản đồ. Một tấm bản đồ sẽ là kim chỉ nam cho bạn trong mọi cuộc hành trình.  Để chuyến đi diễn ra suôn sẻ và du khách sẽ không bị lạc đường, nhớ mang theo một tấm bản đồ Sapa nhé.

Bản đồ du lịch Sapa

                                   Ngoài câu hỏi đi Sapa tháng nào đẹp nhất bạn cần chuẩn bị một tấm bản đồ thật chi tiết nhé

Cuối cùng đó là chuẩn bị cho mình tinh thần thật tốt và đảm bảo trước chuyến đi sức khỏe thật tốt để chuyến đi của bạn thật nhiều niềm vui.

Trên đây là những chia sẻ về việc đi Sapa tháng nào đẹp nhất và một số lưu ý cho chuyến hành trình của bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Sapa vui vẻ và ý nghĩa.

Tham khảo thêm các tour miền Bắc được book nhiều

Ngọc Linh