banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

22
1585
11901369

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu - điểm đến không thể bỏ lỡ trong dịp hè này

05/03/2019 07:15:43      1320 lượt xem

Hội An từ lâu hấp dẫn khách du lịch gần xa bởi một phố hội cổ kính, bởi vẻ trầm mặc nhưng không kém phần cuốn hút khi về đêm. Tuy nhiên, đến Hội An không thể bỏ qua du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, một nơi mà chắc chắn rằng bạn sẽ mê mẩn ngay cái nhìn đầu tiên.

Nếu bạn muốn du lịch miền Tây mà chưa có cơ hội được đi thì hãy đến ngay với Hội An nhé. Được ví là "miền Tây trong lòng Hội An", du lịch rừng dừa Bảy Mẫu sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm không thể nào quên. Nào, hãy cùng Tuấn Nguyễn khám phá rừng dừa Bảy Mẫu nhé.

Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu

1.Rừng dừa Bảy Mẫu ở đâu?

Rừng dừa Bảy Mẫu thuộc thôn 2, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, ngay gần cầu Cửa Đại. Từ phố cổ Hội An, du khách xuôi về phía đông nam theo dòng sông Hoài khoảng 3km là tới khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu. Thời chiến, đây được coi là căn cứ cách mạng, đến thời bình, đây được xem như là miền Tây trong lòng phố Hội.

Nét bình yên trong khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu

Sở dĩ rừng dừa có cái tên Bảy Mẫu vì ngày xưa, khu rừng này có 7 mẫu dừa tự do sinh sôi nảy nở nên người ta đặt tên là rừng dừa Bảy Mẫu. Đến nay, rừng dừa đã phát triển gấp đôi nhưng người ta vẫn gọi bằng cái tên thân thương thuở trước.

2.Thời điểm lý tưởng tham quan rừng dừa

Bạn có thể du lịch rừng dừa Bảy Mẫu vào bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên để có chuyến đi thuận lợi nhất, thiên thời địa lợi tụ hội thì bạn nên đi vào khảo thời gian sau:

Từ tháng 1 đến tháng 6: Vào khoảng thời gian này, thời tiết Hội An cực kì mát mẻ và dễ chịu rất thích hợp cho những ai muốn thư giãn và nghỉ dưỡng. Trời nắng không quá gắt, chiều tối có hơi se lạnh tầm khoảng từ tháng 1-tháng 3. Đến đây vào sáng sớm, hoặc chiều tối bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh hoặc hoàng hôn cực kì lãng mạn.

Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu luôn mang lại cho bạn nhiều điều thú vị

Từ tháng 7 đến tháng 11: Thời gian này mặc dù thỉnh thoảng có mưa nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chuyến du lịch rừng dừa Bảy Mẫu của bạn. Đặc biệt đến đây vào ngày rằm tháng 7, tháng 8 ngoài khám phá rừng dừa bạn còn kết hợp tham quan Hội An, thả đèn hoa đăng cực kì hấp dẫn nhé. Và đây cũng là thời điểm rừng dừa xanh bạt ngàn cho trái chín đấy.

Tháng 8 là thời điểm rừng dừa cho trái ngọt lịm

Nên hạn chế du lịch rừng dừa Bảy Mẫu vào tháng 11, 12 vì những cơn mưa sẽ làm chuyến đi của bạn bị gián đoạn.

3.Các hoạt động khi đến rừng dừa

Điều thú vị mà mọi người hay chia sẻ khi đến với rừng dừa đó là được sống trong không khí miền Tây ngay trong lòng miền Trung đầy nắng. Ngoài cảm giác sông nước thì bạn còn được trải nghiệm vô số điều hấp dẫn trong chuyến du lịch rừng dừa Bảy Mẫu nhé.

Đến rừng dừa bạn có thể check in nhiều bức hình so deep như thế này nhé

Trải nghiệm đầu tiên là bạn sẽ được ngồi trên thuyền thúng, men theo con sông dài với hai bên là hàng dừa xanh thơ mộng. Một cảm giác thật bình yên và thoải mái biết bao khi nhìn dòng nước rẽ sóng, gió thổi mát rượi. Trong những rặng dừa có những chú chim đang làm tổ, hót líu lo thật yên bình biết bao. Vừa du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, bạn vừa được các cô chú chèo thuyền kể những câu chuyện về thời chiến thật đáng tự hào biết bao. Bạn cũng có thể xin các cô chú cho mình tự tay chèo thuyền, được thử cảm giác cầm lái như thế nào đấy.

Còn gì thú vị hơn khi tự tay chèo thuyền lênh đênh trên mặt nước

Không chỉ được chèo thuyền, bạn còn được các cô chú hướng dẫn làm các vật lưu niệm như đồng hồ, nhẫn, mũ, vòng tay,…bằng lá dừa. Bạn như được quay về tuổi thơ, những kí ức đẹp với những món đồ chơi giản dị nhưng rất đỗi ý nghĩa.

Những cô gái thổ dân trong chuyến du lịch rừng dừa Bảy Mẫu

Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm cảm giác làm nông dân thực thụ với hoạt động câu cá, câu cua và quăng lưới. Chuyến du lịch rừng dừa Bảy Mẫu của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi bạn được trải nghiệm các hoạt động gắn liền với người dân địa phương. Bạn sẽ được cùng các bác nông dân quăng lưới bắt cá, được tận tay bắt những con cua cứng đầu. Dù không phải sinh ra từ miền sông nước nhưng sau chuyến du lịch này bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm sinh tồn đấy.

Bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động đánh bắt cá ngay trên sông

Và một hoạt động hấp dẫn bạn khi du lịch rừng dừa Bảy Mẫu đó là múa thuyền thúng. Những màn quay thuyền thúng, múa điêu luyện vừa đẹp mắt, vừa dữ dội, vừa quay cuồng sẽ mang lại cho bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu can đảm, bạn hãy ngồi lên thuyền và quay cuồng theo những người “nghệ sĩ” đó, đảm bảo bạn sẽ lạc trôi đúng nghĩa luôn ấy.

Những màn múa thúng độc đáo chỉ có ở rừng dừa Bảy Mẫu

Hiện nay, du lịch rừng dừa Bảy Mẫu được đầu tư thêm các trò chơi vui nhộn như đạp xe thăng bằng, nhảy zipline qua sông, chạy qua nhà phao,...đậm chất miền Tây luôn nhé. Bạn cũng có thể đi theo đoàn và chơi các trò chơi team building trong không gian rộng lớn và nên thơ của rừng dừa đấy.

4.Ẩm thực rừng dừa

Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, bạn không thể bỏ qua những món ăn đậm tình sông nước như tôm, cua, cá,…và các món ăn nức tiếng xa gần của Hội An như mì quảng, cao lầu, bánh xèo, cơm gà, hoành thánh.

Đến rừng dừa nhất định bạn phải thưởng thức những món ngon đậm xứ Quảng này

Đã đến với rừng dừa mà bạn bỏ qua món cơm dừa béo ngậy là phí lắm nhé. Vào tháng 8 là thời điểm mà dừa nước chín và cho những trái ngon nhất. Những miếng cơm dừa được nạo ra, rắc thêm chút mè và chút gừng tươi dã nhuyễn ăn một miếng là nhớ mãi luôn nhé.

Quanh khu rừng dừa cũng có một số nhà hàng, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên đặt ăn trưa tại các nhà dân lân cận, vừa chất lượng mà giá cả lại phải chăng, món ăn đậm tình xứ Quảng.

Hình ảnh rừng dừa Bảy Mẫu

Những ngày hè nắng nóng, du khách lại kéo nhau về Hội An, nơi có rừng dừa Bảy Mẫu xanh mát để giải nhiệt. Tới đây, ngoài khám phá được vẻ đẹp hoang sơ của vùng sông nước, trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị, du khách còn lưu lại nhiều hình ảnh đẹp trong chuyến du lịch rừng dừa Bảy Mẫu của mình. Hãy cùng Tuấn Nguyễn khám phá những hình ảnh đẹp này nhé.

Nhìn từ trên cao, khu rừng dừa Bảy Mẫu tựa như miền Tây thu nhỏ. Một miền sông nước hữu tình, yên bình và nên thơ.

Dưới những tán dừa xanh mát, bạn có thể xem các "nghệ sĩ" biểu diễn những màn xiếc thuyền húng điêu luyện, đẹp mắt.

Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu là một lựa chọn hoàn hảo cho gia đình vào những ngày nắng nóng. Đến đây, mọi bộn bề công việc sẽ được xua tan. Cả gia đình bạn sẽ có những phút giây hoàn toàn thoải mái bên nhau.

Hay các doanh nghiệp, công ty cũng lựa chọn du lịch rừng dừa Bảy Mẫu là địa điểm thư giãn cho toàn thể nhân viên, để mọi người có những giây phút thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Đến rừng dừa, bạn sẽ phải thốt lên thích thú với các trang sức đẹp - độc - lạ làm từ lá dừa nước. Nào là nhẫn, đồng hồ, vòng tay, dây chuyền,...rất nhiều trang sức không đụng hàng mà bạn được sở hữu ngay tại rừng dừa nhé.

Những chú châu chấu lá dừa cực kì đẹp và bắt mắt. Bạn có thể mang về làm kỉ niệm hoặc tặng người thân cũng rất thú vị đấy.

Ngoài ra bạn còn được trải nghiệm cuộc sống nông dân, thử tài thả lưới, bắt cá nữa đấy. Đây là một trải nghiệm thực tế rất thú vị cho chuyến du lịch rừng dừa Bảy Mẫu.

Hay chơi đập niêu, đạp xe thăng bằng, nhảy zipline qua sông cũng vô cùng thích thú.

Trên đây là những thông tin về du lịch rừng dừa Bảy Mẫu mà Tuấn Nguyễn Travel muốn giới thiệu cho bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp tới của mọi người. 

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Tuấn Nguyễn Travel nhé!

Xem thêm:

Ngọc Linh