banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

28
1143
11744438

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

[TOP 6] Món ăn ngon ở Phú Quốc - Tinh hoa ẩm thực không thể bỏ lỡ

17/03/2020 07:56:34      1646 lượt xem

Các món ăn ngon ở Phú Quốc luôn là từ khóa được du khách tìm kiếm "rộn ràng" trong mỗi chuyến du lịch. Các món ăn ngon ở Phú Quốc là những món gì? Hương vị ra sao? Giá cả thế nào? Cùng Tuấn Nguyễn “ăn sập Phú Quốc” với ti tỉ đặc sản có 1-0-2 tại đảo Ngọc xinh đẹp này nhé.

Phú Quốc không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp không tì vết mà còn làm xiêu lòng du khách bởi những món ngon hấp dẫn. Các món ăn ngon ở Phú Quốc nhiều vô kể, để bạn không bỏ sót bất kì món ngon nào thì hãy cùng Tuấn Nguyễn khám phá nhé!

CÁC MÓN ĂN NGON Ở PHÚ QUỐC

1/ Nhum biển

Nhum là đặc sản mà bạn không thể cưỡng lại khi đến Phú Quốc. Các món ăn ngon ở Phú Quốc được chế biến từ nhum thì khỏi phải bàn về độ ngon và hấp dẫn nhé.

Các món ăn ngon ở Phú Quốc phải kể đến món ngon biển béo bùi này

Nhum được chế biến thành 3 món chính là cháo nhum, nhum nướng và nhum tái chanh. Cháo nhum có vị béo, bùi, mùi thơm ngái ngái, rất bổ, giúp bạn lấy lại năng lượng sau khi vui chơi. Nhum nướng thơm phức, dậy mùi, thêm chút mỡ hành,  đụng một miếng là nhớ mãi. Còn nhum tái chanh ăn kèm với mù tạt, hơi khó ăn nhưng khi kèm theo chút bia thì ngon hết sẩy. Nhum biển là trong số các món ăn ngon ở Phú Quốc được du khách lựa chọn hàng đầu.

2/ Gỏi cá trích

Nổi tiếng với hải sản tươi ngon nên món gỏi cá trích không thể thiếu trong danh sách các món ăn ngon ở Phú Quốc được.

Món gỏi cá thịt tươi rói, ăn kèm với gia vị đậm đà khó cưỡng

Gỏi cá trích được làm từ những chú cá tươi rói, phi lê lấy những miếng thịt tươi xanh làm gỏi. Thêm một ít rau sống, khế xanh,  hành tây, chuối xanh, đậu lạc rang nữa.  Trộn đều lên rồi thêm nước sốt chua, ăn kèm chén nước mắm tỏi ớt cay xè nữa. Thật là khó cưỡng. Từ lâu, món gỏi cá trích đã trở thành hương vị không thể thiếu trong các món ăn ngon ở Phú Quốc.

3/Bào ngư nướng

Bào ngư được coi là món ăn thượng hạng của vua chúa thời xưa., cực kì quý và có gia trị dinh dưỡng cao. Trong các món ăn ngon ở Phú Quốc thì phải kể đến món bào ngư nướng than - Đặc sản Phú Quốc tuyệt hảo, thơm nức mũi.

Bào ngư sau khi rửa sạch cho lên vỉ đặt lên bếp than hồng tí tách. Khi vừa chín tới, chỗ miệng bào ngư sẽ sủi bọt, tươm nước, vừa lúc đó cho hỗn hợp sốt mỡ hành, gừng dã vào và nhanh chóng thưởng thức khi còn nóng hổi. Vị ngọt của bào ngư vừa chín tới hòa quyện với gia vị sẽ khiến bạn tê tê đầu lưỡi luôn đấy. Đó là lý do vì sao bào ngu nướng luôn là các món ăn ngon ở Phú Quốc.

4/Ghẹ Hàm Ninh

Nếu bạn là fan cứng của ghẹ thì không thể bỏ qua những chú ghẹ tươi rói nơi đây được. Ghẹ Hàm Ninh con không quá to nhưng thịt rất chắc và ngọt.

Những chú ghẹ tươi, thịt chắc, trắng muốt khiến bạn không từ chối được

Trong các món ăn ngon ở Phú Quốc thì ghẹ được chế biến theo cách hấp là được ưa chuộng nhất. Những chú ghẹ vừa bắt lên, cho vào nồi hấp vừa chín, chấm với muối tiêu xanh thì chỉ có quên đường về luôn nhé.  

5/Còi biên mai nướng

Nghe tên có vẻ lạ nhưng thực ra nó cũng giống những chú vẹm, ngêu bạn hay ăn. Nhưng thịt còi biên mai rất ngọt và giòn, là các món ăn ngon ở Phú Quốc bạn nhất định phải thử.

Còi biên mai có hình tam giác, to bằng cỡ bàn tay người lớn. Có thể chế biến còi biên mai thành nhiều món như nấu cháo, xào chua ngọt, nấu súp,...nhưng nướng vẫn là món ngon hơn cả. Sau khi làm sạch, còi biên được ướp cùng muối, ớt xanh rồ nướng chín trên than hồng. Những chú còi biên nướng vừa lửa thiệt giòn, ngọt, xứng đáng là các món ăn ngon ở Phú Quốc.

6/Canh nấm tràm hải sản

Khi đến Phú Quốc ngoài các món hải sản tươi ngon thì phải đừng quên món nấm tràm hấp dẫn này nhé. Nấm xuất hiện vào tháng 3, tháng 4 ở những cánh rừng lá mục ẩm ướt. Vòng đời của nấm chỉ khoảng 1 tháng nên bạn phải đi đúng thời gian mới được thưởng thức một trong các món ăn ngon ở Phú Quốc này.

Nấm tràm có vị đắng nhẹ nhưng khi kết hợp cùng các loại hải sản như tôm, mực, hàu thì có vị mát, hơi đắng đầu lưỡi, có chút tiêu xanh nữa vô cùng thơm ngon. Đây là món ăn rất giàu dinh dưỡng và lạ miệng mà bạn nên thử khi tìm kiếm các món ăn ngon ở Phú Quốc nhé.

CÁC LOẠI CÁ NGON Ở PHÚ QUỐC

1/Cá mú nướng mọi

Tại vùng đảo Ngọc xinh đẹp này, hải sản luôn là món ngon được yêu thích nhất. Cá mú Phú Quốc thịt dai, da giòn, thơm. Cá có thể chế biến thành nhiều món như chiến giòn, nấu canh chua, hấp nhưng nướng mọi luôn được nằm trong danh sách các món ăn ngon ở Phú Quốc.

Nếu ai đã thử qua món cá mú nướng mọi Phú Quốc thì nhất định không thể nào quên

Cá mú nướng mọi không qua công đoạn ướp, nên giữ được độ ngọt nguyên bản của nó. Gắp từng miếng thịt cá trắng phau, nóng hổi, thơm mùi biển cả, ăn kèm với rau sống, chấm chút nước mắm Phú Quốc nữa thì ngon hết sẩy.

2/Cá sòng nướng

Cá sòng nướng là món ngon đệ nhất nơi vùng biển Phú Quốc. Các món ăn ngon ở Phú Quốc không thể bỏ qua món cá sòng ngọt thơm, thịt rất chắc và dai này được.

Cá sòng nướng là món ngon giá cả bình dân tại Phú Quốc

Cá sòng tươi rói vừa vớt lên, rửa sạch để ráo rồi xếp lên than hồng, vừa quạt than vừa chờ cá chín. Trong lúc đó chuẩn bị chút bánh tráng, rau sống, chén muối ớt chanh, nước mắm. Chờ cá chín vừa gắp miếng cá nóng hổi, cuộc tròn trong rau sống đủ loại, chấm miếng nước chấm đậm đà nữa tuyệt cú mèo.

3/Cá da bò nướng muối ớt

Cá da bò tuy xấu xí nhưng thịt cá thì thơm ngon vô cùng. Các món ăn ngon ở Phú Quốc luôn hiện diện loài cá ngon miệng này.

Cá da bò thịt dai, ngọt, nướng lên thì hấp dẫn vô cùng

Sau khi được làm sạch, ướp gia vị, cá được gói trong giấy bạc nướng trên than hồng. Khi cá vừa độ chín, mở lớp giấy bạc nghi ngút khói ra, gắp miếng cá chấm với muối ớt chanh thật cay, khiến bạn vương vấn mãi.

4/Cá bớp

Cá bớp có thân hình khá lớn, chế biến được rất nhiều các món ăn ngon ở Phú Quốc. Thường thì khách sẽ mua cá bớp theo lát, tùy thuộc vào số lượng người trong đoàn.

Lẩu cá bớp có vị ngọt tự nhiên, thơm ngon, ăn kèm rau và bún rất hợp vị

Có rất nhiều món ngon được chế biến từ cá bớp như nướng muối ớt, chiên nhưng ngon nhất vẫn là món lẩu cá bớp. Nồi lẩu nóng hổi, thả những miếng cá bớp tươi rói vào, miếng thịt săn lại, trắng muốt, nhìn là không thể cưỡng lại rồi.

5/Gỏi cá nhồng

Các món ăn ngon ở Phú Quốc phải kể đến món cá nhồng ở Phú Quốc thường lớn, thịt cá chắc, thơm, và rất tốt cho sức khỏe.

Thưởng thức các món ngon ở Phú Quốc đừng quên món gỏi cá nhồng lạ miệng này nhé!

Cá nhồng thường được dùng làm gỏi, nhưng con cá tươi rói, được phi lê thịt, thái mỏng, thêm hành phi vàng rộm, hành tây cắt mỏng. Ăn kèm với rau sống, nước chấm gỏi đặc trung có chút cay cay, chua chua, đậu phộng rang beo béo. Ăn các món ăn ngon ở Phú Quốc này rồi thì đi đâu cũng muốn quay trở lại.

Trên đây là các món ăn ngon ở Phú Quốc mà Tuấn Nguyễn muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng với ẩm thực tươi ngon, hấp dẫn của vùng biển xinh đẹp này sẽ làm bạn nhớ mãi không thôi. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Tuấn Nguyễn nhé!

Sau khi càn quét một vòng các món ăn ngon ở Phú Quốc thì bạn đã cuồng chân chưa nào? Xem ngay tour Phú Quốc siêu KM dưới đây để bắt đầu chuyến du lịch Phú Quốc tuyệt vời thôi:

Ngọc Linh