banner

Slide
Slide
Slide
Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms Thu
    Điều hành Tour
    Ms Thu Ms Thu
    0972 595 693
  • Ms Thao
    Điều hành tour
    Ms Thao Ms Thao
    02363 817 067
  • Ms Thọ
    Điều hành tour
    Ms Thọ Ms Thọ
    02363 817 068
  • Ms Trúc
    Điều hành tour
    Ms Trúc Ms Trúc
    02363 817 286
  • Ms Giang
    Ms Giang
    Ms Giang Ms Giang
    02363 817 277
  • Hỗ trợ & phản ánh DV
    Chăm sóc KH 24/7
    Hỗ trợ & phản ánh DV Hỗ trợ & phản ánh DV
    1900 8648

Danh mục Tour

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN

chương trình từ thiện

Thống kê truy cập

26
395
11896351

Ý kiến khách hàng

Gia đình đến từ Hồ Chí Minh

Điểm mặt 5 địa điểm du lịch ở Mộc Châu khiến dân tình "bấn loạn"

17/01/2019 08:16:16      2315 lượt xem

Địa điểm du lịch ở Mộc Châu luôn làm du khách bốn phương tò mò mỗi khi đặt chân đến vùng đất miền sơn cước này. Dưới tiết trời se lạnh của miền núi cao cùng thiên nhiên trong lành làm nên một Mộc Châu đẹp đến mê mẩn. Nét đẹp cuốn hút đó là gì? hãy cùng khám phá nhé.

Nhắc đến Mộc Châu du khách sẽ nghĩ ngay đến một vùng cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp vùng núi phía Bắc tỉnh Sơn La. Nổi tiếng với những địa điểm du lịch ở Mộc Châu hấp dẫn cùng những mùa hoa cải, hoa mơ, hoa mận nở ngút trời, Mộc Châu làm say đắm bao trái tim người lữ khách. Để không bỏ lỡ cơ hội khám phá một điểm đến nào ở miền cao nguyên sơn cước này, hãy cùng Tuấn Nguyễn khám phá nhé.

Địa điểm du lịch ở Mộc Châu

1. Đồi chè Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh bạt ngàn phủ khắp những quả đồi trùng điệp. Những đồi chè xanh mướt trải dài theo triền núi này là điểm đến hấp dẫn cho những nhiếp ảnh gia và những người có đam mê du lịch khám phá. Dưới bàn tay tạo hình của những người công nhân trồng chè, những đồi chè với hình dáng bắt mắt đã thu hút rất nhiều khách du lịch tò mò đến tham quan như đồi chè hình chữ S, đồi chè hình trái tim.

Kết quả hình ảnh cho đồi chè mộc châu

Những đồi chè xanh mướt hấp dẫn du khách ngay cái nhìn đầu tiên

Có thể nói đồi chè là một trong những địa điểm du lịch ở Mộc Châu được du khách tìm đến nhiều nhất. Hiện tại, Mộc Châu có ba đồi chè hình trái tim thường được khách du lịch tìm đến tham quan và chụp ảnh:

Đồi chè Trái tim Đà Loan

Sở dĩ đồi chè này có tên hơi "hướng ngoại" như thế bởi đồi chè này nằm ở khu nông trường liên doanh với Đài Loan. Đồi chè này chỉ cách thị trấn nông trường Mộc Châu tầm 10km, rất dễ để tìm đến. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy hàng hàng lớp lớp chè nối đuôi nhau đến tận chân trời. Những búp chè xanh mơn mởn, cộng với màu xanh của núi rừng làm nên một khung cảnh hiền hòa, dịu mát. Dừng chân ghé lại bên sườn núi, nghe gió thoảng hương chè thơm ngào ngạt mà lòng ta thêm thư thái.

Kết quả hình ảnh cho đồi chè trái tim mộc châu

Đồi chè trái tim Đài Loan luôn là địa điểm du lịch ở Mộc Châu hấp dẫn du khách

Để đến được đồi chè Trái tim Đài Loan, bạn có thể xuất phát từ thị trấn Mộc Châu cũ đi dọc theo quốc lộ 43, qua chợ 70 khoảng 1km thì rẽ trái vào ngã ba. Từ ngã ba băng qua những đồng cỏ xanh bát ngát thơm mùi cỏ voi và đàn bò sữa tung tăng gặm cỏ bạn sẽ cảm nhận được một Mộc Châu yên bình và thơ mộng. Tiếp tục di chuyển tầm 10km nữa gặp một ngã ba không biển, đây là cửa ngõ dẫn đến Tân Lập, Ngũ Động - Bản Ôn và đồi chè trái tim Đài Loan. Sau đó bạn rẽ phải chừng 1 km nữa là tới đồi chè trái tim Đài Loan rồi đấy. Đây có thể nói là một địa điểm du lịch ở Mộc Châu được giới trẻ săn đón nhiều nhất.

Kết quả hình ảnh cho đồi chè trái tim mộc châu

Với bàn tay khéo léo của người công nhân,nơi đây là điểm đến khó thể chối từ với bạn

Từ tháng 2 đến tháng 12 là thời điểm đồi chè xanh mơn mởn đẹp nhất. Đến đây vào khoảng thời gian này bạn sẽ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên trong lành và check in những bức hình cực đẹp.

Đồi chè nông trường Mộc Sương - Tân Lập 1 và 2

Đồi chè nông trường Mộc Sương là đồi chè tư nhân của gia đình ông Sương. Sở dĩ đồi chè này được trồng theo hình trái tim là vì ông muốn gửi món quà vô giá này tới người vợ yêu quý của mình và một phần là làm cho cảnh quan nơi đây thêm đẹp và lãng mạn hơn. Đây cũng chính là một địa điểm du lịch ở Mộc Châu hấp dẫn không thể bỏ qua đấy.

Kết quả hình ảnh cho đồi chè trái tim mộc châuĐồi chè nông trường Mộc Sương - Tân Lập 1 và 2

Đồi chè trái tim là một đặc trưng của du lịch Mộc Châu 

Để đến được đồi chè Mộc Sương, bạn ngược lại đoạn ngã ba không biển, sau đó bạn tiến thẳng khoảng chừng 10km thì bắt gặp đồi chè Mộc Châu hiện ra trước mắt. Di chuyển thêm vài trăm mét nữa bạn sẽ gặp đồi chè trái tim Mộc Sương, nếu khó khăn trong việc tìm kiếm, bạn cứ mạnh dạn hỏi người dân nhé, người dân ở đây cực kì thân thiện và nhiệt tình đấy. 

Hình ảnh có liên quan

Lên đây bạn có thể tha hồ sống ảo nhé

Trên đường đi vào đồi chè, bạn sẽ ngang qua xa Pa Khen - đây chính là thiên đường của hoa mận nở trắng trời. Dọc hai bên lối đi, hoa mận phủ kín cả con đường tựa như một bức tranh cổ tích. Đây là địa điểm du lịch ở Mộc Châu hấp dẫn du khách vào trước và sau tết âm lịch đấy. Còn nữa, xung quanh đồi chè Mộc Sương tầm 1km là thung lũng hoa cải nở rợp trời. Đến đây từ từ 10 đến tháng 12, ngoài tham quan đồi chè xanh mướt, bạn còn được đắm chìm trong không gian lãng mạn của hoa cải nữa đấy.

>>> Xem thêm : Top 5 quán ăn ngon rẻ ở Mộc Châu để nạp thêm năng lượng tiếp tục sống ảo ở các địa điểm du lịch ở Mộc Châu nhé.

Đồi chè Trái tim Tân Lập 3

Nếu đã tò mò về các đồi chè trái tim ở Mộc Châu thì bạn không nên bỏ qua đồi chè trái tim Tân Lập 3 nhé. Đây là địa điểm du lịch ở Mộc Châu hấp dẫn các bạn trẻ ưa khám phá bởi đường đi đến đây hơi khó tìm một chút. Sở dĩ đồi chè này có tên là Trái tim Tân Lập 3 bởi từ ngã ba trái tim bạn phải tiếp tục đi sâu vào trong chừng 1km nữa. Bạn sẽ gặp một ngã ba, rẽ trái và đi thẳng, vượt qua hàng hồng Yên Thôn bạn sẽ gặp một con đường. Theo con đường mòn leo thẳng lên đỉnh đồi, ngay bên tay phải bạn sẽ thấy đồi chè Trái tim Tân Lập 3 hiện ra trước mắt. Đồi chè này được trồng ở khu đất bằng, chè được trồng theo hàng ngang nên hơi khó để chụp hình. Nếu muốn có những bức hình đẹp và bắt trọn hình trái tim bạn phải chụp từ trên xuống mới thấy hết được. 

Kết quả hình ảnh cho dồi chè trái tim

Hóa thân thành cô gái Mông duyên dáng cực chất nhé

Đồi chè trái tim là một đặc trưng riêng của Mộc Châu mà bạn nên ghé thăm trong mỗi chuyến hành trình. Đây là địa điểm du lịch ở Mộc Châu chụp choẹt sống ảo cực mê đấy nhé.

2. Bản Lóong Luông

Ra khỏi đồi chè Tân Lập rẽ vào ngã ba là bản Lóong Luông. Vào mùa xuân, nơi đây tập trung rất đông du khách tới tham quan, chụp hình. Nổi tiếng với con đường rợp màu hoa mơ hoa mận, bản Lóong Luông vào tháng 1 tháng 2 như một khu vườn hoa trắng tinh khiết. TRong bàng bạc khói sương và cái lạnh của miền Bắc, những bông hoa mơ hoa mận càng hấp dẫn du khách hơn bao giờ hết.

hoa mận

Con đường phủ đầy hoa mơ hoa mận lãng mạn ở bản Lóong Luông

Nhắc loài hoa đặc trưng của Mộc Châu, du khách sẽ trả lời ngay màu hoa mơ hoa mận của những con đường phủ đầy màu trắng. Chỉ có một màu trắng nhẹ nhàng thôi, ấy vậy mà đủ làm bao tâm hồn phải rung động. Nhắc đến địa điểm du lịch ở Mộc Châu bạn không thể bỏ qua địa điểm thú vị này.

hoa mận

Bạn có thể thuê trang phục dân tộc và chụp những bức hình cực đẹp nhé

Tới tháng 4 là lúc những bông hoa đơm bông kết trái ngọt, cây nào cũng lúc lĩu quả trông rất hấp dẫn. Bạn có thể tự tay chọn những quả mận chín đỏ để thưởng thức ngay tại chỗ mà không phải lo ngại về độ an toàn. Những cây mơ cây mận ở đây được trồng tự nhiên nên rất sạch và có vị ngọt thanh của núi rừng.

3. Bản Pá Phách

Bản Pá Phách còn có tên gọi khác là bản Ba Phách nằm trên đường quốc lộ 6, cách ngã ba thị trấn 5km. Đây là địa điểm du lịch ở Mộc Châu bạn không thể bỏ qua. Bản Pá Phách là nơi sinh sống của người Thái và người Mông và được gọi là thiên đường hoa cả ở Mộc Châu. Nơi đây cải được trồng khắp cánh đồng, ven các con đường, triền núi đâu đâu cũng có hoa cải. Người dân trồng cải để ép lấy dầu, cứ từ tháng 11 đến tháng 12 là lúc những bông hoa cải bung nở trải dài vô tận, tạo nên một cảm xúc khó tả cho những ai khi đứng trước khung cảnh này.

hoa mận mộc châu

Những mái nhà đơn sơ lấp ló giữa những cánh đồng cải trắng lãng mạn

Ngoài ra, bản Pá Phách còn gây thương nhớ trong lòng du khách bởi bức tranh thay đổi theo từng mùa. Mùa thu rực rỡ sắc vàng hoa dã quỳ. Mùa đông tinh khiết màu hoa cải trắng. Mùa xuân thì tô điểm chút sắc hồng, sắc trắng của hoa đào hoa mận. Tất cả làm cho Pá Phách mang một vẻ đẹp riêng, là một địa điểm du lịch ở Mộc Châu cuốn hút.

4. Đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông được mệnh danh là "nóc nhà" của Mộc Châu bởi sự hùng vĩ và độ cao hơn 2000m so với mực nước biển. Đây là thánh địa sống ảo cực kì chất cho những kẻ ưa mạo hiểm và những trái tim mê xê dịch. Không còn những cánh đồng cải trắng, hay đồi chè xanh mát ấy vậy mà Pha Luông vẫn là một địa điểm du lịch ở Mộc Châu hấp dẫn hơn bao giờ hết.

đỉnh phaluong

Đỉnh Pha Luông là địa điểm du lịch ở Mộc Châu được các bạn trẻ yêu thích

Để chinh phục đỉnh Pha Luông không phải là điều dễ dàng. Bạn phải vượt qua một chặng đường dài tương đối gian nan và vất vả. Những con đường đất đỏ ngoằn ngoèo, cộng thêm sườn núi dốc rất khó đi. Nhưng đổi lại thành quả bạn có được là hoàn toàn xứng đáng.

Hình ảnh có liên quan

Đứng trên cao thả hồn với mây trời, bạn sẽ thấy sảng khoái vô cùng

Đứng trên đỉnh núi chênh vênh, phóng tầm mắt xuống bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi uốn lượn. Chưa hết, mây trời cứ bồng bềnh, trôi lững lờ khiến bạn có cảm giác như tay chạm mây, đầu chạm trời. cảm giác lúc này thật sảng khoái, chỉ còn hồn ta với mây trời mà thôi.

5. Rừng thông Bản Áng 

Cách thị trấn Mộc Châu 3km, rừng thông Bản Áng hiện lên như một bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu. Không quá ngợi ca khi ví nơi đây là Đà lạt của vùng Tây Bắc bởi nét thơ mộng của cảnh quan nơi đây. Rừng thông xanh cao vút mọc trên nền đất đỏ feralit cộng thêm mặt hồ in bóng trữ tình đốn tim biết bao du khách. Đây là một địa điểm du lịch ở Mộc Châu được giới trẻ tìm đến sống ảo và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

rừng thông bản áng

Rừng thông Bản Áng thơ mộng như chính Đà Lạt thứ 2 vậy

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong ngày. Buổi sáng, Bản Áng chìm trong sương mờ huyền ảo. Buổi trưa, nắng vàng rực rỡ chiếu rọi khắp nơi. Chiều buông mặt hồ phẳng lặng như buổi chiều thu. Tối đến thì sương giăng, gió lạnh như mùa đông tới. Bạn có thể cùng bạn bè tới đây để cắm trại, thưởng thức thời tiết đặc trưng nơi đây, hoặc cùng nhau tản bộ bên bờ hồ, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên.

rừng thông bản áng

Bạn có thể cắm trại, cùng bạn bè tán gẫu bà hít thở không khí trong lành

Ngoài ra, cách rừng thông chỉ 1km, có một vườn dâu tây chín mọng căng tròn. Bạn có thể thưởng thức những quả dâu tây ngay tại vườn và có những trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch Mộc Châu này. Thật không quá khen khi rừng thông Bản Áng là một địa điểm du lịch ở Mộc Châu vạn người mê nhé.

 

Tham khảo thêm các tour miền Bắc được book nhiều

 

Kinh nghiệm ăn uống ở Mộc Châu

Ngoài việc khám phá một Mộc Châu xinh đẹp và cuốn hút thì bạn nên bỏ túi những kinh nghiệm ăn uống ở Mộc Châu sau đây để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé. Hiện nay ở Mộc Châu nhà hàng và quán ăn mọc lên khá nhiều nên việc lựa chọn đúng cho mình một quán ăn ngon - bổ - rẻ cũng không phải là khó khăn lắm. Sau đây Tuấn Nguyễn Travel sẽ bật mí cho bạn 4 nhà hàng, quán ăn vừa ngon mà giá lại phải chăng nhé.

1. Quán 70 Nam Hưng

Quán 70 Nam Hưng nổi tiếng với món bê chao trứ danh. Đến Mộc Châu mà không thử món bê chao ở đây thì coi như uổng phí. Sau khi tham quan những địa điểm du lịch ở Mộc Châu thì bạn nên ghé 70 Nam Hưng để thưởng thức món thịt bê thơm ngon này nhé. Bê ở đây vừa mềm vừa ngọt, mang hương vị đặc trưng khó nơi đâu có được. 

Kết quả hình ảnh cho bê chao mộc châu

Bê chao là món đặc sắc nhất ở quán 70 Nam Hưng

Ngoài bê chao là món đặc trưng thì quán còn phục vụ các món như bê hấp, bê xào lăn cay và các món như cá suối, rau cải mèo, canh măng thơm ngon hấp dẫn. Quán nằm ở mặt đường rất dễ tìm nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để đến thưởng thức món ăn. Hơn nữa, quán còn bán các đặc sản mang về làm quà như rau củ quả sạch như rượu mận, kẹo lạc, mứt mận, chè shan tuyết… với giá cả hợp lí.

Giá dao động: 50.000 - 500.000đ

Địa chỉ: Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

2. Nhà hàng cá hồi Vườn Đào

Nhà hàng cá hồi vườn đào nổi tiếng với nhà hàng rộng và không gian sạch sẽ cùng 2 trang trại có quy mô hơn 6000m2. Nhà hàng luôn phục vụ những món ăn từ cá hồi tươi được nuôi ngay trong trang trại của nhà hàng, đảm bảo những chú cá hồi đủ trọng lượng và tươi ngon, an toàn. Nhà hàng có không gian kiểu lai nhà sàn, có một gian gỗ, một gian xây bằng xi măng. Ngồi ăn du khách có thể vừa thưởng thức món cá hồi ngọt lịm, vừa có thể nhìn ngắm những địa điểm du lịch ở Mộc Châu gần đó.

gỏi cá hồi

Một miếng gỏi cá hồi tươi ngon sẽ làm bạn không thể nào quên được

Món đặc trưng của nhà hàng là món gỏi cá hồi. Những lát cá hồi tươi ngon hồng cam, ăn kèm với nhiều loại rau rừng sẽ mang đến cho bạn những hương vị khó tả. Phải là rau rừng Mộc Châu có chút tỏi, chút măng rừng, chút sả,..mới thấm hết cái vị ngon ngọt của món gỏi này. Giá của các món ăn ở đây tuy hơi mắc nhưng rất đáng đồng tiền bỏ ra. Đặc biệt ở đây chỉ bán những món ăn từ cá thôi nhé: gỏi cá hồi, da cá hồi chiên giòn, lẩu cá hồi, cháo cá hồi, hồi tẩm bột chiên,...

Giá dao động: 200.000 - 500.000đ

Địa chỉ: Tiểu khu Vườn Đào, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. 

3. Nhà hàng Mộc Châu Xanh

Nhà hàng Mộc Châu Xanh có vị trí rất gần những địa điểm du lịch ở Mộc Châu như: đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng nên sau khi tham quan bạn có thể ghé quán để thưởng thức ẩm thực luôn nhé.

Kết quả hình ảnh cho nhà hàng mộc châu xanh

Với không gian gần gũi, nhà hàng Mộc Châu khiến bạn thoải mái khi đến đây

Món đặc trưng của nhà hàng là món cá suối nướng. Những chú cá tươi ngon được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên than hồng vàng giòn thơm nức mũi. Chỉ cần nhìn thôi là bạn không thể cầm được lòng rồi. Cá suối nướng ở nhà hàng rất thơm, thit rất ngọt đậm đà hấp dẫn. Ngoài ra nhà hàng còn phục vụ các món ăn từ lợn cắp nách, gà đồi cực ngon và hấp dẫn.

Kết quả hình ảnh cho cá nướng mộc châu

Những con cá suối nướng thơm nức mũi khiến bạn không thể chối từ

Với không gian rộng rãi, nhà hàng có thể đáp ứng nhu cầu của các đoàn khách đông từ 50-100 khách thì bạn hoàn toàn yên tâm về sự phục vụ nhanh nhẹn của nhâ viên nhé. Quan trọng nữa là nhà hàng rất sạch sẽ, bình dị khiến du khách vô cùng thích thú và thoải mái thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Giá dao động: 30.000-150.000

Địa chỉ: Km174 Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La.

4. Nhà hàng Dũng Tươi

Với không gian sạch sẽ, thoáng mát, đến với nhà hàng Dũng Tươi bạn sẽ có cảm giác thân thuộc và gần gũi khi trải nghiệm cảm giác ngồi trên sàn gỗ . Ngoài những địa điểm du lịch ở Mộc Châu bạn cần biết cho mỗi chuyến đi thì đây là nơi bạn cũng nên bỏ túi để lấp đầy chiếc bụng đói của mình nhé. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của dân tộc Tây Bắc như: cơm lam, gà nướng, cá suối nướng, lẩu Mộc Châu,..rất thơm ngon hấp dẫn. Còn nếu bạn muốn thưởng thức các đặc sản như: bê chao, lợn bản,.. thì nhà hàng rất sẵn sàng để phục vụ bạn.

Kết quả hình ảnh cho lợn cắp nách

Lợn cắp nách được nhà hàng chế biến thành những món ngon hấp dẫn

Đội ngũ nhân viên ở đây rất thân thiện, nhiệt tình, đầu bếp người Thái, lại am hiểu ẩm thực và kinh nghiệm lâu năm, Dũng Tươi chính là địa điểm tin cậy cho bạn mỗi lúc dừng chân đấy. 

Giá dao động: 50.000-150.000đ

Địa chỉ: Tiểu khu 32, thị trấn nông trường Mộc Châu

Trên đây là những địa điểm du lịch ở Mộc Châu mà Tuấn Nguyễn Travel muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Mộc Châu sắp tới của bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết nhé.

Ngọc Linh

Tham khảo thêm các tour miền Bắc được book nhiều